Ứng dụng tiếp thị email trong lĩnh vực bất động sản

Hotline (Zalo):096.212.4004 – Office: (024) 6683 4004

Ngành dịch vụ nói chung và môi giới bất động sản nói riêng đều là những lĩnh vực sở hữu khối lượng data khách hàng lớn. Ngày nay, có rất nhiều kênh quảng cáo khả thi được lựa chọn cho các chiến dịch marketing. Tuy nhiên, khi đề cập đến bất động sản, người ta thường ưu ái tiếp thị Email hơn.

Trong bài đăng này, hãy cùng Top Marketing tìm hiểu lý do tại sao ngành bất động sản thường tiếp thị qua email. Đồng thời khám phá thực tiễn email marketing hoạt động trong lĩnh vực này ra sao nhé.

Tại sao ngành bất động sản thường tiếp thị email marketing?

tai-sao-bat-dong-san-lam-email-marketing

1. Data lớn và gồm những đối tượng khách hàng đặc thù

Tại Việt Nam, email marketing không phải quá xa lạ. Đây được coi là một kênh tiếp thị chủ lực ở nhiều công ty. Đại đa số các chuyên gia đều nhận định ”Tiếp thị email mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đặc biệt, nó phát huy hiệu quả mạnh mẽ trong ngành bất động sản”.

Email là phương tiện dễ dàng tiếp cận với các khách hàng mục tiêu

Bất động sản là sản phẩm có giá trị cao và gấp nhiều lần so với các lĩnh vực khác. Vì vậy, khách hàng mục tiêu của lĩnh vực này sẽ đặc thù hơn. Họ thường là những người có trình độ hiểu biết cao, thuộc nhóm làm việc văn phòng. Do đó, các công ty không chỉ dùng vài chiêu quảng cáo thông thường là có thể thu hút sự chú ý của họ cũng như khiến họ bỏ tiền đầu tư.

Email là phương tiện làm việc của đại đa số các nhân viên văn phòng. Ngay cả những lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp cũng thường xuyên truy cập email mỗi ngày. Đây cũng chính là đối tượng mà ngành bất động sản nhắm đến.

Tiếp thị email truyền đạt thông tin chi tiết về các dự án bất động sản tới khách hàng

Sử dụng sms hay cuộc gọi đều không thể giúp doanh nghiệp cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến dự án bất động sản. Tuy nhiên tiếp thị qua email thì ngược lại.

Các nhà môi giới có thể thêm những hình ảnh trực quan về căn hộ, đính kèm tệp tin, giới thiệu minh bạch về chủ đầu tư, hay thậm chí là các lợi ích khi sở hữu lô đất…v.v. Tất cả các thông tin này đều sẽ được truyền đạt tới khách hàng qua Email. Từ đó tăng tính thuyết phục và mang lại chuyển đổi cao hơn.

Tiết kiệm thời gian và công sức tiếp thị

Lượng data của bất động sản rất lớn. Lượng phủ sóng thường cao hơn các lĩnh vực khác. Chính vì vậy, email marketing là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Tính năng tự động gửi hàng loạt giúp giảm tối đa thời gian và tiếp cân hàng nghìn khách hàng trong thời gian ngắn. Đặc biệt không cần nhiều nhân công để thực hiện.

Ngoài ra, các công cụ email marketing hiện nay phần lớn đều có tính năng cá nhân hóa. Điều nay đặc biệt quan trọng và giúp cho bạn nhắm mục tiêu phù hợp tới đối tượng. Đây là chìa khóa mang lại hầu hết sự thành công cho các dự án bất động sản.

2. Tiếp thị email giúp tiết kiệm chi phí cho ngành bất động sản

Trong tất cả các công cụ marketing online không có hình thức nào lại rẻ như email marketing.

Thử nghĩ bạn cần gửi thư mời đến hàng nghìn khách hàng tham gia sự kiện, nếu dùng hình thức khác thì liệu sẽ mất bao lâu, bao nhiêu tiền phí và liệu có đạt được hiệu quả hay không? Với tiếp thị email, bạn chỉ cần bỏ ra mức phí chỉ từ 46 đồng để gửi thông điệp tới một người nhận. Rẻ hơn rất nhiều so với hình thức nhắn tin sms phải không nào?

Ngoài ra, từ năm 2019 đến nay, các cuộc thống kê về lợi tức đầu tư của email marketing đều có dữ liệu tích cực. Cứ mỗi 1$ đầu tư cho tiếp thị email sẽ thu về cho bạn 42$. Trong khi đó, quảng cáo trả tiền chỉ mang lại 2$. Bởi vậy, rất nhiều nhân viên kinh doanh bất động sản hiện nay đều lựa chọn tiếp thị email.

3. Dễ thống kê và đo lường

Những phần mềm email marketing sẽ báo cáo chi tiết cho bạn sau mỗi chiến dịch. Bạn có thể biết được mỗi lượt truy cập website dự án đến từ khách hàng nào nhận được email. Bạn cũng có thể biết được khách hàng nào đã đọc email; Họ mở bao nhiêu lần…v.v. Những số liệu thống kê này vô cùng quý giá. Chúng giúp bạn dễ dàng đánh giá hiệu quả chiến dịch. Từ đó, có thể đưa ra giải pháp, ý tưởng mới cho yếu tố cần cải thiện.

Sau khi biết được những lợi ích trên, là một nhân viên kinh doanh bất động sản, bạn nên thử nghiệm công cụ tiếp thị email này nhé. Sẽ có rất nhiều lựa chọn phù hợp cho ngân sách đầu tư của bạn đấy.

Tiếp theo, Top sẽ gợi ý cho các bạn một số loại nội dung email bất động sản hiệu quả. Bạn nên luân phiên sử dụng chúng trong các chiến dịch để xây dựng mối quan hệ gắn kết với đối tượng mục tiêu nhé.

2 loại nội dung thường gặp trong tiếp thị email bất động sản

chien-luoc-email-marketing-bat-dong-san

Quảng bá dự án

Một dự án sắp được mở bán và bạn đang cần quảng bá nó?

Hãy thử điều này – Gửi email cho mỗi khách hàng kèm theo một bản phác thảo về giao thông quanh khu vực cùng một số tiện ích nổi bật của dự án. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn lọc thông tin phù hợp cho từng đối tượng gửi.

  • Nhóm đối tượng nào sẽ quan tâm tới giao thông đi lại hơn?
  • Với nhóm quan tâm tới tiện ích, họ chú ý điều gì hơn? Giải trí? Mua sắm? Khuôn viên cảnh quan?….v.v.

Đúng vậy, điều chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây là cá nhân hóa.

Hầu hết các email tiếp thị bất động sản bao gồm tên người nhận đều mang lại tỷ lệ phản hồi trên 8,37%. Bởi tùy chọn này thường thu hút sự chú ý của khách hàng.

Newsletter – Bản tin

Một thương hiệu bất động sản muốn củng cố quan hệ với khách hàng? Không hình thức nào có thể làm tốt hơn chiến dịch Newsletter bản tin.

Trong phương pháp này, các công ty thường cập nhật tin tức mỗi tháng tới nhóm đối tượng quan tâm. Bạn có thể lựa chọn các bản tin được khách hàng quan tâm nhất. Ví dụ như:

  • Gửi tới khách hàng bài đánh giá, so sánh về ba phân khu của một dự án.
  • Điểm mạnh nào của thương hiệu bạn khiến khách hàng không lựa chọn bên khác?
  • Phân tích lợi ích cùng giá trị nhận được khi mua bất động sản thời điểm hiện tại với tương lai.
  • Với những đối tượng đầu tư, bạn có thể đưa ra một số chiến lược rủi ro cao, trung bình và thấp.
  • ….v.v.

Hình thức tiếp thị email này nhằm mục đích duy trì kết nối với khách hàng bất động sản. Như chúng tôi đã nói, đây là “mặt hàng” đặc biệt, thuộc cho nhóm đối tượng tri thức. Để đi đến quyết định cần thời gian tương tác lâu dài.

Kết lại

Bạn và doanh nghiệp đang kinh doanh về lĩnh vực bất động sản? Email Marketing thực sự là công cụ đáng để bạn cân nhắc. Rất mong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tiếp thị email bất động sản.

Đừng bỏ qua:

5/5 - (2 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen