Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

SEM là từ viết tắt của Search Engine Marketing – Tiếp thị công cụ tìm kiếm. Hiển nhiên có liên quan nhiều đến tiếp thị. SEM chính là tổng hợp của nhiều phương pháp tiếp thị nhằm mục đích giúp cho trang web của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả trên mạng internet tìm kiếm. Bài viết hôm nay, các bạn cùng TOP Marketing tìm hiểu rõ hơn về ưu điểm và nhược điểm của SEM.

Ưu điểm của SEM

uu-diem-nhuoc-diem-sem
Phù hợp với thời đại – Độ phủ rộng cao

Internet mang đến một luồng gió mới cho cuộc sống con người và hành vi của người mua hàng cũng thay đổi theo. Trong thời đại số hiện nay, người mua hàng chuộng hình thức mua hàng online hơn là đến tận cửa hàng. Vì vậy SEM được tạo điều kiện “hợp thời” như thế nên phát triển mạnh mẽ.

“Tuyến đầu” trong chiến lược Marketing

Trong mô hình Internet Marketing, SEM ở vị trí đầu tiên. Điều này đã khẳng định mức độ quan trọng của SEM trong Internet Marketing. Đây được đánh giá là kênh có nhiệm vụ thu hút khách hàng trực tiếp.

Ngoài ra, SEM còn có thể tùy biến và thiết lập quảng cáo nhanh chóng. SEM sẽ giúp bạn tăng độ phủ của từ khóa, có thể quảng cáo từ vài chục từ khóa hay sản phẩm cùng một lúc, chủ động đo lường được chính xác hiệu quả hoạt động của SEM.

Tăng độ nhận diện thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm

Theo Google, để có thể leo top rank trong bảng kết quả tìm kiếm, các website cần thời gian khoảng 1 năm.
Để tăng lượng traffic thực, SEO và các phương thức marketing miễn phí khác phụ thuộc vào yếu tố “thời gian” khá nhiều. Nếu kết hợp các phương thức trả phí với các chiến lược phù hợp, quá trình này sẽ ngắn lại. Khả năng “chiến thắng” trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ sẽ cao hơn.

SEM có nhược điểm gì?

  • Mức độ cạnh tranh gay gắt. Đồng hành cùng SEM, bạn sẽ phải bỏ công sức đầu tư rất nhiều.
  • Chi phí cao. Số tiền mà bạn phải trả = số người click vào quảng cáo * đơn giá. Nếu càng nhiều người click, số tiền của bạn chi ra càng lớn.
  • Dễ bị đánh đồng, khiến người xem không thích. Hiện nay, quảng cáo đang xuất hiện rất tràn lan trên Internet nên không tránh được phản ứng của người xem. Khi đã làm SEM, bạn phải chấp nhận điều này.

Có thể bạn quan tâm :

Quảng cáo Google Adsword tác động đến SEO như thế nào ?

Seo trên trang và những điều bạn cần biết

Dù có nhiều hạn chế nhưng SEM vẫn luôn khẳng định được tầm quan trọng của mình trong Internet Marketing. Hoàn thiện SEM sẽ mang đến nhiều lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp thời 4.0.

Chúc bạn thành công.

Comments

comments