Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Brand ( thương hiệu) là gì?

Ngày nay, các công ty phải cạnh tranh trong một thị trường quá bão hòa. Với sự phát triển của quảng cáo cùng các phương tiện truyền thông xã hội, thuật ngữ thương hiệu trở nên phức tạp hơn bao giờ hết.

Nó đại diện cho tất cả mọi thứ mà một công ty đại diện. Bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ, mục tiêu, tầm nhìn, văn hóa và giá trị cốt lõi của nó.

“Thương hiệu” phản ánh bản sắc của một công ty.

Coca-Cola là một ví dụ hoàn hảo về điều này. Vì đã chế tác thành công một thương hiệu gắn liền với hạnh phúc và niềm vui. Tất cả quảng cáo của họ đều xoay quanh những người hạnh phúc, những khoảng thời gian vui vẻ. Và chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt. Trong khi màu đỏ tươi được sử dụng làm màu thương hiệu chính, được khán giả ủng hộ nhiệt tình.

Vậy, điều quan trọng là cần xác định thương hiệu của bạn. Vì nó sẽ ảnh hưởng và định hình ấn tượng đầu tiên của khách hàng với công ty.

Một số điểm quan trọng nhất cần chú ý khi xác định thương hiệu:
  • Xác định mục tiêu
  • Nghiên cứu nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn
  • Khác biệt với đối thủ
  • Thiết lập tính cách thương hiệu của bạn
  • Hãy đến với một tuyên bố thương hiệu.

Brand Marketing là gì?

Khi nói đến tiếp thị thương hiệu, mục tiêu chính của nó là nâng cao nhận thức và khả năng hiển thị thương hiệu và tăng nhận diện thương hiệu của bạn. Đồng thời cần khẳng định tiếp thị thương hiệu không chỉ là quảng cáo và quảng cáo.

Khách hàng được tiếp xúc với vô số các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu công ty khác nhau. Cho nên họ có rất nhiều sự lựa chọn. Trong nhiều trường hợp, cảm xúc đóng một vai trò quan trọng trong hành vi của khách hàng. Và đó chính xác là những gì các thương hiệu thành công tập trung nhắm tới.

Chọn chiến lược tiếp thị thương hiệu phù hợp là điều cần thiết cho một thương hiệu thành công. Vì không phải cách tiếp cận nào cũng hiệu quả với mọi công ty.

Cách xây dựng chiến lược brand marketing mạnh

Mọi chiến lược tiếp thị thương hiệu nên dựa vào các yếu tố chính sau đây để có hiệu quả:

A – Đối tượng mục tiêu

Đây là bước đầu tiên trong bất kỳ chiến lược tiếp thị hoặc bán hàng nào. Vì tất cả các nỗ lực tiếp thị, thương hiệu và quảng cáo của bạn sẽ bị lãng phí. Nếu bạn không có đối tượng mục tiêu được xác định chính xác. Mạng truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để thực hiện nghiên cứu về sở thích của khách hàng.

Biết khi nào và tại sao họ đưa ra quyết định mua hàng là rất quan trọng để điều chỉnh chiến lược của bạn.

B – Tính nhất quán

Sự tương tác của bạn với khách hàng của bạn phải nhất quán. Điều đó có nghĩa là tính thẩm mỹ thị giác, tông màu thương hiệu và thông điệp của bạn phải được căn chỉnh và dễ nhận biết.

Tính nhất quán của thương hiệu là rất quan trọng để thiết lập niềm tin và lòng trung thành. Vì khán giả phải biết tên của bạn để có thể đồng nhất với nó.

Màu sắc làm tăng nhận diện thương hiệu lên tới 80%

Sự gắn kết của thông điệp rất quan trọng. Điều này có nghĩa là mỗi bài đăng, ảnh hoặc quảng cáo phải phản ánh các giá trị cốt lõi. Đồng thời thông điệp phải được truyền tải bằng giọng nói thương hiệu độc đáo và dễ nhận biết. Xem thêm : Nguyên tắc đặt tên thương hiệu.

C – Cảm xúc

Hẳn chúng ta đều sớm hiểu rõ tầm quan trọng của cảm xúc trong việc đưa ra quyết định mua.

brand-marketing-cam-xuc-khach-hang

Mỗi khi Apple phát hành iPhone mới, khách hàng của họ đứng xếp hàng trong một vài ngày chỉ để có được thiết bị tuyệt vời này. Tại sao lại như vậy?

Một chiếc iPhone không chỉ là điện thoại thông minh thông thường. Đó là giá trị cảm xúc, đặc biệt những khán giả trẻ là rất lớn. Sở hữu 1 chiếc Iphone gần giống như là một thành viên của một câu lạc bộ độc quyền.

Về mặt tâm lý, mọi người cần cảm thấy được kết nối với người khác. Họ khao khát cảm giác thuộc về một nhóm. Và đó là những gì Apple mang lại. Cùng với lời hứa làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, tốt hơn và vui vẻ hơn.

Xem thêm : Cách tạo thương hiệu khiến khách hàng yêu thích.

D – Thay đổi

Mặc dù điều này có vẻ mâu thuẫn với khái niệm về tính nhất quán. Song các thương hiệu cần phải linh hoạt và sẵn sàng thay đổi để theo kịp các xu hướng mới nhất. Những thay đổi này không phải phá vỡ giá trị cốt lõi hoặc biến đổi tiếng nói thương hiệu.

Tinh chỉnh hình ảnh của bạn hoặc thực hiện một số thay đổi mỹ phẩm cho các sản phẩm là cần thiết trong một thị trường cạnh tranh, phát triển nhanh.

Bạn cũng có thể tập trung vào việc thay đổi các kỹ thuật quảng cáo và tiếp thị. Hoặc cải thiện giao diện trang web, bao bì sản phẩm và vẫn trung thực với nhận dạng thương hiệu và giá trị cốt lõi.

Giới thiệu một cách tiếp cận mới có thể dẫn đến cả việc giữ khách hàng hiện tại. Đồng thời vẫn thu hút được những khách hàng mới.

E – Lòng trung thành

Bạn có biết rằng tỷ lệ giữ chân tăng 5% dẫn đến tăng 25% lợi nhuận?

Do đó, chúng tôi có thể kết luận rằng một khách hàng trung thành là tài sản lớn nhất của bạn. Vì vậy hãy đảm bảo cảm ơn họ thường xuyên nhất có thể.

Có nhiều phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Và đôi khi một bức email cá nhân hóa cảm ơn đã sử dụng sản phẩm sẽ rất có ích.

Hoặc, mang đến cho khán giả hàng hóa thương hiệu của bạn như bút, áo phông, túi xách, ổ USB hoặc máy tính xách tay là một cử chỉ tốt đẹp sẽ cho họ thấy bạn quan tâm…vv….

Định vị thương hiệu

Chiến lược định vị thương hiệu có tầm quan trọng sống còn trong việc thúc đẩy nhận thức và khả năng hiển thị thương hiệu của bạn.

brand-marketing-tiep-thi-thuong-hieu

Có một số cách tiếp cận khác nhau dựa trên khía cạnh nào của thương hiệu và sản phẩm bạn muốn làm nổi bật và nhấn mạnh. Điều này có nghĩa là bạn có thể chọn một số chiến lược sau:

Định vị chất lượng

Thường được kết hợp với một cách tiếp cận khác. Chủ yếu là vì tất cả các thương hiệu có xu hướng nhấn mạnh vào chất lượng sản phẩm của họ. Đó là lý do tại sao rất khó để nổi bật, vì vậy nên chọn một lĩnh vực cụ thể mà thương hiệu của bạn sẽ chuyên môn hóa và tập trung vào đó.

Có thể bạn quan tâm : Vị trí đặt quảng cáo banner trên website hiệu quả

Định vị vấn đề và giải pháp có thể

Là một phương pháp rất mạnh. Vì nó giải quyết các vấn đề và mối quan tâm đối tượng của bạn. Đồng thời cung cấp giải pháp cho họ. Bí quyết là xác định các điểm yếu, tìm giải pháp hiệu quả. Sau đó cho đối tượng mục tiêu của bạn biết rằng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, các vấn đề của họ sẽ nhanh chóng biến mất.

Định vị thông qua chứng thực người nổi tiếng

Phương phá này đã trở nên rất phổ biến. Bằng cách chọn tên hộ gia đình hoặc ngôi sao đại diện và phản ánh các giá trị cốt lõi của thương hiệu của bạn. Bạn có thể có được sự tin tưởng của đối tượng mục tiêu.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments

Chuyên mục: Uncategorized