fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Thương hiệu có ảnh hưởng quan trọng tới hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Thậm chí còn là một trong những tiêu chí hàng đầu để khách hàng cân nhắc, quyết định lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. Nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay đã quan tâm hơn đến việc xây dựng nhận diện của mình. Nguyên nhân bởi thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Thêm vào đó, người tiêu dùng yêu cầu cũng ngày càng khắt khe. Họ sẵn sàng chi trả cho một thương hiệu uy tín hơn là một đơn vị vô danh cung cấp sản phẩm giá rẻ. Bởi vậy, xây dựng thương hiệu là công việc bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên thêm vào chiến lược tiếp thị hiện đại.

Bạn chưa biết nên bắt đầu xây dựng thương hiệu doanh nghiệp từ đâu? Hãy xem 4 gợi ý đơn giản dưới đây. Top Marketing sẽ giúp bạn tìm hiểu cách tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh trong khi vẫn tiết kiệm ngân sách.


4 ý tưởng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp với khoản ngân sách hợp lý

1. Xác định tính cách của đối tượng mục tiêu

Để xây dựng một thương hiệu được mọi người biết đến và công nhận, trước tiên bạn phải đặt bản thân vào vị trí khách hàng.

  • Đối tượng của bạn mua sắm trực tuyến như thế nào?
  • Họ phải đối mặt với những thách thức nào ? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề của khách hàng ra sao?
  • Khách hàng thường sử dụng nền tảng mạng xã hội nào?

Giải đáp những câu hỏi trên sẽ giúp bạn phác họa tính cách khách hàng mục tiêu. Đây là những đối tượng đại diện cho nhu cầu, thái độ và hành vi của khách hàng tiềm năng. Tham khảo thêm: Làm thế nào để nắm bắt tâm lý khách hàng ?

xac-dinh-tinh-cach-thuong-hieu

Khi đã phác thảo xong, bạn sẽ hiểu được nhiều hơn về những điều mà người dùng mong chờ doanh nghiệp bạn cung cấp. Từ đó tạo cơ sở giúp định hướng xây dựng thương hiệu có sức ảnh hưởng.

2. Duy trì hoạt động trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội đã tạo ra một cuộc cách mạng trong phương pháp kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Hàng triệu người dùng trên khắp thế giới đều sử dụng mạng xã hội. Chúng mang đến cho các công ty cơ hội tương tác với những người dùng. Đồng thời cũng góp phần xây dựng, củng cố thương hiệu trong quá trình này.

Hiện diện trên các nền tảng truyền thông xã hội mà đối tượng mục tiêu thường dùng là việc cần làm trước tiên. Một trang mạng xã hội của doanh nghiệp nên bao gồm:

  • Đề xuất giá trị duy nhất
  • Địa chỉ website
  • Mô tả công ty
  • Thông tin liên hệ rõ ràng

Hãy đảm bảo những hình ảnh thiết kế gây được tiếng vang với khán giả. Bên cạnh đó, cần duy trì tần suất tham gia vào những cuộc trò chuyện với đối tượng mục tiêu. Bắt đầu đăng bài viết có giá trị với khán giả hoặc cung cấp thông tin mà họ quan tâm. Thỉnh thoảng, bạn có thể đưa vào một số điểm nổi bật và tiếp thị sản phẩm. Nhưng hãy đảm bảo cho thông điệp luôn mang tính trực quan, tránh mang nặng tính rao bán.

3. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp với một blog

Ngoài việc sử dụng mạng xã hội, blog là kênh không thể thiếu trên các website doanh nghiệp hiện nay. Nội dung tốt nhất nên xoay quanh khán giả mục tiêu. Đồng thời cung cấp giải pháp cho những thách thức mà họ có thể gặp phải.

Cũng giống như mạng xã hội, bạn cần duy trì hoạt động trên blog của mình. Tối thiểu cần xuất bản một bài đăng mỗi tuần. Từ từ nhưng chắc chắn, bạn sẽ tạo ra một thương hiệu ghi dấu ấn với khách hàng vì những giá trị cung cấp cho họ – không phải chỉ vì lợi nhuận.

Ngoài ra, cũng đừng quên tối ưu thiết kế blog. Hãy khiến nó trở nên hấp dẫn về mặt hình ảnh và dễ đọc. Đồng thời giữ cho chúng phù hợp với tính cách thương hiệu.

4. Ưu tiên dịch vụ khách hàng

Thương hiệu của bạn được người tiêu dùng đón nhận như thế nào phần lớn phụ thuộc vào bộ phận dịch vụ khách hàng. May mắn thay, yếu tố này không đòi hỏi quá nhiều ngân sách. Bạn chỉ cần thiết lập văn hóa công ty phù hợp. Sau đó lựa chọn những nhân viên phù hợp với tiêu chí chăm sóc khách hàng mà bạn muốn thực hiện.

uu-tien-dich-vu-khach-hang-2020

Bạn có thể đào tạo nhân viên cách trả lời khách hàng thân thiện; Giải đáp thắc mắc nhanh chóng và hiệu quả; Đồng thời thêm cá nhân hóa vào câu trả lời sẽ giúp tiến một bước dài trong việc xây dựng văn hóa thương hiệu tuyệt vời.

Ví dụ: Nhân viên xưng hô với khách hàng bằng tên của họ. Điều này làm phá vỡ lớp băng và khiến đối tượng cảm thấy họ được quan tâm. Khi họ hài lòng, sẽ có nhiều khả năng chia sẻ trải nghiệm tích cực cho bạn bè và gia đình. Tiếp thị truyền miệng rất quan trọng để phát triển thương hiệu nhanh chóng và củng cố lòng tin với khán giả.

Mẹo hữu ích: Đừng ngại thu thập những đánh giá tích cực. Hướng dẫn khách hàng của bạn để lại đánh giá trên Google+, Facebook…. để giúp quảng bá và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Lời chứng thực là một trong những cách dễ nhất để thuyết phục khách hàng mới chọn doanh nghiệp của bạn mà không tốn một xu nào.

Tham khảo: 5 cách tạo trải nghiệm dịch vụ khách hàng đặc biệt.

Kết luận

Như bạn có thể thấy, việc xây dựng một thương hiệu không phải lúc nào cũng đòi hỏi phải chi hàng đống tiền. Có những phương pháp nhanh chóng và rẻ tiền mang lại kết quả; bạn chỉ cần dành thời gian để làm điều đó đúng. Hãy dành thời gian ngay hôm nay để bắt đầu nghiên cứu khán giả của bạn và xác định cách bạn sẽ kết nối với họ trực tuyến.

Chúc bạn thành công!

About Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn