Gợi ý 15 mẫu tiêu đề hiệu quả trong Email Marketing

Đối với Email Marketing, kỹ năng viết tiêu đề email sáng tạo là một yêu cầu vô cùng quan trọng. Người dùng Internet thường nhận được rất nhiều email quảng cáo trong một ngày. Trong số đó, khoảng 75% đều dựa vào dòng tiêu đề để quyết định có mở thư hay không. Mẫu tiêu đề email hiệu quả có thể tăng tỉ lệ đọc lên 50% hoặc cao hơn.

Bài đăng này, Top Marketing sẽ đưa ra ví dụ về 15 mẫu tiêu đề hấp dẫn trong email marketing. Hãy dành 3 phút đọc để có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo cho các chiến dịch tiếp thị của bạn nhé.


Hướng dẫn viết dòng tiêu đề email hiệu quả

Không có quy tắc nhất định áp đặt cho cách viết tiêu đề. Mỗi ngành nghề khác nhau sẽ có cách sáng tạo phù hợp riêng. Tuy nhiên, để một dòng tiêu đề thực sự hoạt động, bạn có thể lưu ý những mẹo dưới đây:

1. Đặt từ khóa trong tiêu đề

Đừng lạm dụng cách này cho tất cả các tiêu đề email. Chỉ những email quan trọng mà bạn muốn khách đăng ký nắm bắt ngay được chủ đề mình muốn truyền tải.

Cách này có thể được sử dụng cho những email bản tin. Nếu tiêu đề của bài blog đủ lôi cuốn, nó có thể được sử dụng để làm tiêu đề email.

2. Mẫu tiêu đề email ngắn gọn luôn hiệu quả

Bạn nghĩ người đọc có thể nhìn thấy bao nhiêu ký tự nếu họ truy cập bằng ứng dụng email của smartphone?

Hình ảnh dưới đây cho thấy sự khác nhau khi người dùng xem email ở trên điện thoại với khi xem trên trình duyệt máy tính.

giu-cho-tieu-de-email-ngan-gon

Một mẫu tiêu đề email hiệu quả khi giới hạn 40 ký tự viết tiếng việt có dấu, tức là khoảng tối đa 10 từ.

3. Thêm các yếu tố thu hút thị giác

Làm thế nào để email của bạn nổi bật trong hộp thư của người nhận? Thêm một số biểu tượng vào tiêu đề sẽ giúp thu hút thị giác khách hàng. Tuy nhiên, việc dùng icon cũng nên tùy chỉnh hợp lý. Dưới đây là một vài lời khuyên cho bạn:

Sử dụng biểu tượng đơn giản

Một icon có nhiều chi tiết khi xem ở kích thước nhỏ sẽ rất khó nhận dạng. Nó có thể làm cho tiêu đề email của bạn rối mắt hơn. Để có kết quả tốt nhất, hãy chọn một biểu tượng đơn giản.

Biểu tượng cần phù hợp với nội dung

Sử dụng biểu tượng trái tim hoặc bông hoa vào ngày Valentine với việc dùng biểu tượng mặt cười, bạn nghĩ icon nào sẽ phù hợp hơn? Nên chọn những biểu tượng không chỉ phù hợp với thương hiệu của bạn mà còn đúng hoàn cảnh nữa nhé.

Đặt đúng vị trí

Hãy đặt biểu tượng ở trước và sau tiêu đề để làm nổi bật nó hơn.

Đừng sử dụng quá nhiều

Chèn biểu tượng trong mọi chiến dịch sẽ làm mất đi hiệu quả của tiêu đề email. Bởi khách hàng sẽ cảm thấy quen thuộc và không còn bị gây chú ý nữa. Vì vậy, hãy chọn những dịp đặc biệt hoặc những tin quan trọng để sử dụng biểu tượng. Đừng quá lạm dụng chiến thuật này.

Kiểm tra trước khi chèn biểu tượng

Nhiều nhà cung cấp hộp thư như Gmail, Hotmail và Yahoo có hỗ trợ biểu tượng. Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà cung cấp đều có tùy chọn này. Ngoài ra, biểu tượng sẽ hiển thị khác nhau trên các thiết bị smartphone khác nhau. Do đó, hãy kiểm tra tiêu đề email trông như thế nào trước khi gửi đến khách hàng của bạn.

4. Sử dụng RE: trong tiêu đề email

Việc thêm “RE:” trong tiêu đề khiến cho khách hàng nghĩ rằng ai đó đang trả lời lại thư của họ gửi. Vì vậy, họ sẽ không do dự mà mở email ra đọc ngay.

Chúng tôi đã thử nghiệm mẫu tiêu đề email này trong nhiều chiến dịch bán hàng để đo lường hiệu quả. Kết quả ghi nhận được một sự gia tăng 5% tỷ lệ mở email.

Nhưng bạn cần sử dụng chúng với tần suất hợp lý, không nên quá lạm dụng. Bởi người nhận sẽ cho rằng họ bị “lừa” check email. Và có khả năng nảy sinh sự phản cảm khi nhận được những mẫu thư dạng này.

Gợi ý 15 mẫu tiêu đề hiệu quả trong Email Marketing

viet-mau-tieu-de-email-hieu-qua

1. Tiêu đề dựa trên từ khóa

Từ khóa nằm tại tiêu đề email marketing giúp khách hàng dễ dàng nắm được sơ lược nội dung email nói về gì, có phải chủ đề họ quan tâm hay không. Thông qua từ khóa, khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm lại email của bạn.

Ví dụ một số mẫu:

  • Review 5 dịch vụ phần mềm email marketing tốt nhất 2022.
  • Xu hướng thời trang nữ mùa hè 2020 bạn gái cần biết
  • Những kiểu tóc ngắn đơn giản cho cô nàng công sở

Trong những ví dụ trên, những từ khóa lần lượt là: phần mềm email marketing, thời trang nữ mùa hè, kiểu tóc ngắn. Ngay lập tức, người nhận đã nắm được chủ đề email sẽ truyền tải những nội dung gì.

2. Tiêu đề mang tính lợi ích

Bạn có thể thấy tiêu đề mang tính lợi ích ở bất cứ đâu. Nó được sử dụng phổ biến. Thông thường nó mang hàm ý là một lời hứa. Qua đó, việc thỏa mãn hay giúp khách hàng tìm ra điểm mấu chốt của vấn đề họ đang gặp phải làm họ muốn mở email của bạn.

Ví dụ:

  •  Giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ
  •  Đạt 600 điểm Toefl trong vòng 60 ngày
  •  Tăng 120% lưu lượng truy cập tới website của bạn

3. Tiêu đề mang tính khẩn cấp

Tiêu đề khẩn cấp mang đến sự cấp bách đối với người đọc. Đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và quan tâm nhiều hơn đối với vấn đề cấp bách. Đó là lí do tại sao đây là một trong những mẫu tiêu đề cực hiệu quả trong email marketing

Ví dụ:

  •  Giảm giá 50% chỉ trong hôm nay
  •  Chỉ còn 6 tiếng nữa là hết hạn nhận quà

4. Mẫu tiêu đề kiểu ” làm thế nào”

Tiêu đề kiểu này rất có ích vì nó nêu ra cách Làm Thế Nào để đạt được mục tiêu. Hay nói cách khác, đây là những email mang tính hướng dẫn, phương pháp thực hiện.

Ví dụ:

  •  Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google?
  •  Làm thế nào để tăng 50% lợi nhuận của bạn với Email Marketing?

5. Mẫu tiêu đề tạo cảm giác tò mò

Dạng tiêu đề này thường đưa ra những thông tin lôi cuốn, úp mở tạo cảm giác bí mật. Nó khiến người nhận tò mò và mong muốn khám phá. Điều này trực tiếp kích thích họ xem email của bạn.

Ví dụ:

  •  Phá vỡ các bí mật kinh doanh
  •  Khám phá năng lực bản thân
  •  Trở thành triệu phú không hề khó

6. Tiêu đề kiểu danh sách

Chúng ta rất thích đọc những mẫu tiêu đề kiểu danh sách vì nó dễ tiếp thu và hình dung được ngay lập tức.

Ví dụ:

  • 15 mẫu tiêu đề hiệu quả cho Email marketing
  • 13 cách xây dựng danh sách cho doanh nghiệp mới khởi nghiệp
  • 10 điều cần chú ý khi thiết kế template cho email bán hàng

7. Tiêu đề kiểu vấn đề

Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vướng mắc. Và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.

Ví dụ:

  •  Bạn có hay bị mất ngủ không?
  •  Cuối tuần vừa rồi tôi phát chán với sếp của mình
  •  Bí mật của các chiến dịch giảm giá, cẩn thận bạn bị lừa

8. Tiêu đề kiểu câu hỏi

Tiêu đề kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Bản tính của con người luôn quan tâm tới các câu hỏi. Đặc biệt là những vấn đề mà chưa biết đến hoặc chưa có lời giải đáp.

Ví dụ:

  •   Bạn có đủ tiền để nghỉ hưu vào lúc 65 tuổi?
  •   Mệt mỏi khi phải làm giàu cho ông chủ?
  •   Năm nay bạn dự định sẽ làm gì?

9. Tiêu đề kiểu tin tức

Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của email. Hãy xem xét sử dụng các tiêu đề kiểu như:

  •  Các tính năng mới được đưa vào ở phiên bản 2.0
  •  Công bố kế quả cuộc thi Marketing sáng tạo 2010
  •  10 công ty lớn nhất trên sàn chứng khoán

10. Tiêu đề kiểu ý kiến

Nếu kèm theo với danh từ riêng ở tiêu đề email, hiệu quả sẽ cao hơn. Tiêu đề này có thể một câu thể hiện ý kiến cá nhân hoặc câu hỏi.

Ví dụ:

  • Tại sao facebook.com lại được nhiều người truy cập vậy?
  • Giao thông Hà Nội bị ùn tắc do đâu?
  • Tiếp thị qua email ngày càng phát triển

11. Tiêu đề kỳ nghỉ, ngày lễ

Tiêu đề dành cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ, ngày lễ đó. Nó cũng chỉ phù hợp khi bạn thực hiện chiến dịch trong những thời điểm này. Với ngày thường, nó không có tác dụng nhiều.

Ví dụ:

  •  Các phương pháp giảm cân cho ngày tết
  •  Chương trình du lịch Mùa hè tại Nha trang
  • Thời trang cho mùa Xuân ấm áp…

12. Tiêu đề hướng mục tiêu

Mẫu tiêu đề email này rất hiệu quả, đặc biệt khi bạn xác định đúng nhóm đối tượng nhận Email. Trước khi thực hiện, Top Marketing khuyên bạn nên phân loại và lọc danh sách data khách hàng dựa trên các tiêu chí cụ thể để đưa ra mẫu phù hợp với từng nhóm khách.

15-tieu-de-email-marketing

Ví dụ:

  • Dành cho những người gầy muốn tăng cân…
  • Bạn là Marketer và muốn tăng hiệu quả công việc của mình?
  • Chương trình khuyến mãi lớn dành cho các bà nội trợ

13. Tiêu đề cá nhân

Thay vì một tiêu đề chung chung, việc cá nhân hóa email rất quan trọng. Đặc biệt phần tiêu đề. Điều này làm cho khách hàng cảm thấy bạn thực sự quan tâm và họ quan trọng với bạn. Việc gửi email sẽ giống như một cuộc trò chuyện và tăng tỷ lệ mở email.

Ví dụ:

  •  Hoàng thân mến, Bạn đã có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 65 tuổi chưa?
  • 15 mẫu giày thể thao giúp Trang thêm năng động.

14. Tiêu đề kiểu lý do tại sao

Cùng với kiểu Làm thế nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.

Ví dụ:

  •  Tại sao chiến dịch Marketing của bạn thất bại?
  •  Tại sao kinh doanh online phát triển?
  •  Tại sao Apple thắng kiện HTC?

15. Tiêu đề mệnh lệnh

Tiêu đề mệnh lệnh luôn đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh nhất sau đó là đến kiểu Khẩn Cấp.

Ví dụ:

  •  Xác nhận đăng ký của bạn
  •  Ngừng ngay việc hút thuốc lá
  •  Đầu tư vào bất đồng sản ngay khi có thể

Tổng kết

15 mẫu tiêu đề trên đây chưa phải tất cả. Bạn cần lên lịch trình gửi email phù hợp với đối tượng nhận, dành thời gian thiết kế nội dung email hấp dẫn và có giá trị….v.v. Bạn sẽ thấy hài lòng khi kết quả của chiến dịch email marketing tăng lên rõ rệt.

Chúc bạn thành công!

Rate this post

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen