Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Email marketing và SEO có thể là một sự kết hợp mạnh mẽ. Dưới đây là 5 lợi ích mà email marketing mang lại cho SEO. Giúp tăng thứ hạng và khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn. Cùng tìm hiểu 5 lợi ích từ email marketing giúp Seo tốt hơn. Và cách bạn có thể sử dụng từng tác động đó để cải thiện kết quả chiến dịch SEO.

email-marketing-giup-gi-cho-seo

1. Hướng lưu lượng đủ điều kiện đến trang web

Một trong những lợi ích của email marketing là nó có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nhưng sự nhấn mạnh ở đây là lưu lượng đủ điều kiện. Hoặc khách truy cập có khả năng thực hiện một số loại chuyển đổi sau khi họ đến. Và để làm tốt nhất điều này, email marketing cần được cá nhân hóa. Người tiêu dùng hiện mong đợi nội dung sẽ được điều chỉnh đúng với sở thích của họ.

Và khâu chuẩn bị, bạn cần phân khúc data của bạn thật chi tiết. Chỉ cần cung cấp lời giải đáp cho điều khán giả muốn tìm hiểu. Họ sẽ click ngay vào link liên kết bạn chèn trong nội dung mà không hề do dự.

2. Cải thiện thời gian trên trang, giảm tỷ lệ thoát trang

Một lợi thế khác của email marketing đó là nó thu hút độc giả dành nhiều thời gian để tìm hiểu các nội dung cụ thể trên trang của bạn hơn. Nếu như trang của bạn có sự kiện hoặc tin tức mới. Hãy gửi nội dung này tới người từng đăng ký theo dõi.

Lợi ích lớn nhất của việc này là gì?

Khách truy cập dành thời gian tương tác với trang web và nội dung càng lâu thì càng có nhiều khả năng họ sẽ chuyển đổi. Nhưng số liệu tương tác tại chỗ cũng có thể đóng góp cho SEO.

Mặc dù không thể chắc chắn các số liệu này có phải yếu tố xếp hạng trực tiếp hay không? Thời gian trên trang và tỷ lệ thoát đều tương quan với thứ hạng cao. Bạn càng cải thiện nội dung phù hợp với sở thích người tìm kiếm, khả năng xếp hạng website sẽ cải thiện theo thời gian.

3. Cải thiện phù hợp hơn và hướng nội dung nhắm đúng mục tiêu

  • Với 70% các nhà tiếp thị nói rằng họ thường xuyên kiểm tra tiêu đề email trong chiến dịch của họ.
  • 60% khác nói rằng họ kiểm tra nội dung.
  • 54% kiểm tra nút kêu gọi hành động và thiết kế.
  • 34% kiểm tra các yếu tố cá nhân hóa.

Vì vậy, nếu bạn giống như hầu hết các nhà tiếp thị email. Có lẽ bạn đã có rất nhiều dữ liệu về các yếu tố bạn kiểm tra. Và dữ liệu này có thể cung cấp cho bạn cái nhìn có giá trị mà bạn có thể sử dụng để định hình các phần khác trong chiến lược tiếp thị.

Ví dụ, nếu bạn nhận thấy rằng khán giả phản hồi đặc biệt tốt với một tiêu đề cụ thể. Bạn có thể kiểm tra tiêu đề đó làm tiêu đề cho trang tương ứng trên web của mình.

Hoặc, nếu bạn kiểm tra CTA mới và nó hoạt động đặc biệt tốt. Bạn có thể kết hợp cùng một bản sao CTA vào trang chủ của mình. Sử dụng email để hiểu được những gì khán giả phản hồi tốt nhất. Bạn có thể đưa ra quyết định thậm chí tốt hơn về trang web của mình và nỗ lực SEO trong tương lai.

4. Biến email hiệu suất cao thành nội dung trang web mới

Có nhiều cách tiếp cận bạn có thể thực hiện để tạo bản tin và các chiến dịch email khác. Một trong những điều tốt nhất là tạo nội dung gốc dành riêng cho người đăng ký. Và chọn chủ đề có liên quan cao đến sở thích và nhu cầu của họ.

Bạn có thể tối đa hóa giá trị bạn nhận được từ mỗi phản hồi email bằng cách xuất bản lại chúng trên trang web hoặc blog. Và gặt hái những lợi ích SEO đi kèm với nội dung chất lượng cao.

5. Khuyến khích chia sẻ xã hội

loi-ich-email-marketing-doi-voi-seo

Bằng cách đưa nội dung của bạn ra trước đối tượng mục tiêu. Bạn tăng cơ hội tiềm năng mà mỗi tác phẩm phải được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn khuyến khích người đăng ký chia sẻ nội dung trên các kênh xã hội của họ.

Nhưng điều này có thực sự kết nối với chiến lược SEO của bạn?

Để rõ ràng, Google đã phủ nhận rằng truyền thông xã hội không phải là một yếu tố xếp hạng trực tiếp. Nhưng khả năng hiển thị xã hội tăng lên vẫn có thể thúc đẩy SEO của bạn .

Một cách gián tiếp, bạn có thể sử dụng nó để:

  • Tìm cơ hội liên kết.
  • Tăng đề cập thương hiệu tích cực.
  • Xây dựng quan hệ đối tác có giá trị.
  • Ngoài ra, có bằng chứng cho thấy cổ phiếu xã hội tương quan với khả năng hiển thị tìm kiếm được cải thiện.

Phần kết luận

Sử dụng cá nhân hóa và phân khúc để hướng lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến trang web của bạn. Sau đó, sử dụng thông tin chi tiết bạn có được từ mỗi chiến dịch để phát triển các chiến lược nội dung nhắm mục tiêu hơn. Và thậm chí sử dụng các email có hiệu suất cao nhất làm nội dung trang web.

Và khi bạn nhận được nội dung có liên quan trước khán giả của mình. Bạn sẽ tự nhiên tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Và mặc dù điều đó có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng. Nhưng nó vẫn có thể gián tiếp cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn.

Một phần của việc tạo ra một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả là: Tìm cách sử dụng các thế mạnh của từng kênh để tác động tích cực đến các kênh khác. Chúc bạn thành công !

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)