Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Trong bài viết hôm nay, TOP Marketing muốn chia sẻ một số dự đoán về tương lai của tiếp thị thương hiệu (Brand Marketing). Đây không phải là một bài viết hoàn toàn đầy đủ. Nhưng nó bao gồm các xu hướng và kỳ vọng hàng đầu. Chúng ta hãy cùng xem về 7 dự đoán Brand Marketing cho năm 2020.

1. Podcast sẽ trở thành blog mới.

Một số lượng lớn các doanh nghiệp đã đầu tư vào podcast và nhận được lợi nhuận tuyệt vời. Và tôi hy vọng xu hướng này sẽ phát triển một cách mạnh mẽ trong năm tới. Thậm chí mong đợi rằng nhiều công ty sẽ coi podcast là khoản đầu tư chính của họ. Vào tiếp thị nội dung, thay vì một tài sản để hỗ trợ chiến lược blog của họ.

9-du-doan-ve-brand-marketing
Với sự thay đổi chiến lược này, tôi muốn chia sẻ một số lợi thế của việc tạo podcast hơn là các bài đăng trên blog:

Các tập phim podcast được sản xuất nhanh hơn các bài đăng trên blog.
Để xây dựng nền tảng cho một tập podcast, bạn cần một micro tốt , máy tính xách tay. Thêm một chút thời gian xử lý và chỉnh sửa, vậy là bạn có thể sẵn sàng! Điều này nhanh hơn đáng kể so với việc viết một bài đăng trên blog. Thường mất vài giờ, nếu không phải vài ngày, để chuyển đổi một ý tưởng thành một bài đăng hấp dẫn.

Podcast dễ dàng xử lý thành các định dạng đa phương tiện khác nhau

Bây giờ, nếu bạn muốn làm cho podcast đó mạnh mẽ hơn nữa. Tất cả những gì bạn cần là một dịch vụ sao chép. Và một vài phút chỉnh sửa để biến một podcast thành một bài đăng trên blog. Và nếu bạn đã thiết lập một máy quay video trong khi bạn đang ghi podcast. Hãy nghiêm túc, bạn sẽ có một video sẵn sàng để xuất bản.

Tuy nhiên, làm ngược lại, biến một bài đăng blog thành video hoặc podcast, khó khăn hơn nhiều. Sau tất cả những giờ bạn đã viết bài  bạn phải biến nó thành một kịch bản khả thi. Tìm kiếm tài năng âm thanh hoặc trên máy ảnh và trải qua tất cả các bước sản xuất để đưa nó ra khỏi cửa.

Podcast rất có thể mở rộng

Trong thế giới của podcast, bạn sẽ luôn có cơ hội phỏng vấn nhiều khách hơn. Bao quát nhiều chủ đề hơn và mang đến nhiều máy chủ hơn. Trong thế giới blog, không phải lúc nào điều này cũng đơn giản. Vì các chủ đề có liên quan cho khán giả của bạn có thể nhanh chóng cạn kiệt.

Thị trường podcast không quá bão hòa 

Thị trường blog hoàn toàn quá bão hòa với các bài viết nhằm mục đích nắm bắt nhu cầu tìm kiếm thấp của Google. Và hầu hết các blog không nhận được lưu lượng truy cập mà họ từng có. Với tất cả các nền tảng podcast mới xuất hiện, việc thu hút người hâm mộ dễ dàng hơn nhiều.

2. Một vài thương hiệu lớn sẽ cắt giảm hoàn toàn chi tiêu quảng cáo thương hiệu của họ.

Một số công ty kinh doanh sáng tạo nhất, như MailChimp, đã tìm ra điều này. Và trong năm tới, tôi nghĩ rằng đồng xu cũng sẽ giảm cho một số tên tuổi lớn khác. Ngân sách này sẽ đi đâu thay thế ? Có lẽ trên những người có ảnh hưởng, nhiều quảng cáo dưới dòng. Và tất nhiên, nội dung sáng tạo. Mặc dù có hàng trăm tỷ đô la được chi cho quảng cáo kỹ thuật số để xây dựng thương hiệu, nhưng nó không hiệu quả lắm.

3. Chi phí quảng cáo phản hồi trực tiếp sẽ tăng lên
chi-phi-marketing-brand

Google và Facebook đã hoàn toàn vượt qua thế giới quảng cáo. Ngoài ra, họ cũng đã tiếp quản kênh tiếp thị và làm việc chăm chỉ. Để đảm bảo cách duy nhất bạn có thể tiếp cận. Người tiêu dùng trên nền tảng của họ là thông qua quảng cáo.

Và khi bạn nghĩ về mô hình kinh doanh của họ thông qua lăng kính kinh tế cơ bản, khi cung giảm và cầu tăng, giá sẽ tăng. Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp đã xây dựng toàn bộ chiến lược tiếp thị của mình. Xung quanh việc tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo trên Google và Facebook sắp bị sốc.

4. Các nhà tiếp thị sẽ tích cực tìm kiếm các kênh mua lại mới

Một phần là kết quả của dự đoán (chi phí quảng cáo tăng), tôi nghĩ rằng nhiều nhà tiếp thị sẽ chống lại Google và Facebook. Rất bận tâm về ý tưởng trao cho những gã khổng lồ công nghệ này nhiều quyền lực và quyền kiểm soát hơn. Để đáp lại, họ sẽ tìm kiếm các kênh mua lại mới, có thể khó đến. Nhưng có thể ở dạng kênh xã hội mới hoặc quay trở lại với phương tiện truyền thông sở hữu.

5. IGTV sẽ được nghỉ hưu sớm

Không giống như Instagram Stories, điều mà tôi nghĩ là thành công lớn, tôi không thấy nhiều người tiếp tục tích cực tham gia với InstagramTV. Định dạng này không đủ  để phục vụ nhu cầu của người dùng duyệt phương tiện truyền thông xã hội. Và không tìm thấy một vị trí nào bên cạnh YouTube để tiêu thụ nội dung ở dạng dài hơn. Thay vì kiên trì vô ích, tôi nghĩ Facebook sẽ chọn đóng IGTV và xem xét lại việc cung cấp video dài hạn của họ.

6. Facebook Messenger sẽ phát triển như một nền tảng quảng cáo.

Quảng cáo trên Messenger đã xuất hiện được một thời gian nhưng vẫn chưa được thực hiện. Với ngày càng nhiều cuộc trò chuyện về các thương hiệu. Và sản phẩm xảy ra trong các nhóm riêng tư mà Facebook kiểm soát. Như Messenger và WhatsApp, tôi không nghĩ sẽ còn lâu nữa khi một đề nghị quảng cáo tinh vi hơn được thêm vào các nền tảng này.

7. Email marketing sẽ thấy sự hồi sinh
phoi-hop-email-marketing-voi-cac-cong-cu-marketing-online

Có một cái gì đó cực kỳ đơn giản và hiệu quả về email. Nếu bạn có địa chỉ email của ai đó. Bạn có thể gửi mọi thứ trực tiếp cho họ, miễn phí và không qua trung gian. Thực tế này là một biện pháp bảo vệ chống lại mọi biến động trong tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hộ. Mà tôi nghĩ sẽ bắt đầu giữ được nhiều giá trị hơn trong một môi trường tiếp thị ngày càng hỗn loạn.

Thách thức đối với các doanh nghiệp sẽ là siêng năng coi tiếp thị qua email như một kênh thương hiệu cũng giống như một kênh mua lại. Email như một phương tiện giao tiếp với những người ủng hộ không phải là khách hàng, một phần thiết yếu của phân phối truyền miệng.

Bạn nghĩ sao ? Bất cứ điều gì bạn không đồng ý với nội dung bài viết ? Có sự thay đổi lớn nào cần cập nhật thêm ? Cho chúng tôi biết trong các bình luận ​​dưới đây.

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)