fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Trong bối cảnh tiếp thị qua email phát triển mạnh hiện nay, làm thế nào để bức thư của bạn nổi bật và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng ? Bài viết hôm nay, Top Marketing sẽ tổng hợp lại 9 checklist quan trọng để tạo một chiến dịch email marketing đáng nhớ.

Bạn đã sẵn sàng mang đến những trải nghiệm đặc biệt mà người đăng ký của bạn mong đợi và xứng đáng chưa ? Bắt đầu nào !

Mục lục nội dung:


9-checklist-quan-trong-tao-chien-dich-email-marketing
9 checklist quan trọng để tạo một chiến dịch email đáng nhớ

1. Phân đoạn danh sách khách hàng

Yếu tố mở đầu checklist email marketing quan trọng là phân đoạn data. Hãy chia danh sách email thành nhiều phân đoạn được nhắm mục tiêu để hiểu rõ hơn về đối tượng. Điều này có thể cho phép bạn tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng, tạo những người ủng hộ thương hiệu và thúc đẩy doanh số.

Bạn có thể phân khúc thành các nhóm như :

  • Lượt truy cập mới
  • Người đăng ký đang hoạt động
  • Người đăng ký không hoạt động
  • Đối tượng từ bỏ giỏ hàng thường xuyên,
  • …v.v.

Thiết kế các chiến dịch email của bạn xung quanh các phân đoạn giúp đảm bảo cho người đăng ký luôn nhận được email phù hợp và kịp thời.

2. Tạo dòng chủ đề hấp dẫn

Một dòng tiêu đề tuyệt vời nổi bật trong hộp thư đến sẽ khiến người nhận muốn mở ra đọc. Nhưng đừng quên giới hạn độ dài tối đa 50 ký tự. Và có thể thêm các biểu tượng cảm xúc để thu hút sự chú ý của đối tượng.

Bạn cũng có thể bao gồm các ưu đãi để tăng tỷ lệ mở.

  • Giao hàng miễn phí cho các đơn từ 200K trở lên.
  • Mã code giảm 10% cho khách hàng nhận được email này.
  • Tích điểm vào thẻ với các hóa đơn trên 500K.
  • Mua tại cửa hàng và được giảm giá 20% cho lần mua hàng tiếp theo.
  • …v.v.

Tham khảo thêm: Những xu hướng dòng tiêu đề email cần chú ý.

3. Nội dung cần được cá nhân hóa – Checklist email marketing quan trọng

Nội dung được cá nhân hóa là một trong những yếu tố thành công quan trọng nhất trong tiếp thị qua email hiện đại. Nhưng hãy chú ý, cá nhân hóa không chỉ dừng lại ở mức chèn tên khách hàng mà hãy đi sâu hơn. Bạn cần gửi những thông tin giá trị và có tính liên quan/phù hợp với đối tượng nhận.

Chẳng hạn, dựa trên hành vi truy cập, bạn có thể nhắm mục tiêu sát hơn :

  • Đối tượng xem blog nhiều : Gửi những bài kiến thức xoay quanh chủ đề khách hàng muốn tìm hiểu.
  • Tìm hiểu sản phẩm dịch vụ : Gửi các mẹo, hướng dẫn sử dụng hiệu quả.
  • …v.v.

Nội dung càng sát với người nhận sẽ càng tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

4. Gửi thử nghiệm một vài email để kiểm tra tỷ lệ inbox/spam

Trước khi gửi email hàng loạt đến khách hàng, hãy test thử cho đồng nghiệp/bạn bè để kiểm tra tỷ lệ inbox/spam của nội dung.

Hãy lưu ý những yếu tố sau để nâng cao hiệu quả email gửi vào hộp thư đến :

  • Không bao giờ mua danh sách email. Danh sách đã mua có xu hướng tạo ra tỷ lệ hủy đăng ký và spam rất cao.
  • Duy trì số lượng gửi tối ưu dựa trên những gì người đăng ký yêu cầu.
  • Không sử dụng các từ nhạy cảm kích hoạt bộ lọc thư rác.
  • Không gửi lại email cho người đã hủy đăng ký
  • Chia nội dung thành các đoạn nhỏ để người nhận dễ tiêu thụ hơn.

5. Địa chỉ email gửi

Ngoài các dòng chủ đề, một email sẽ có tỷ lệ mở cao nếu được gửi từ một địa chỉ xác thực, có tính tin cậy cao. Chẳng hạn như hanguyen@phanmemmarketing.vn sẽ tạo sự tin tưởng hơn hanguyen@gmail.com.

Địa chỉ email có chứa “Không trả lời” (ví dụ: noreply@yourcompany.com) làm phiền người đăng ký. Vì nó chung chung, không mang tính cá nhân và ngăn họ trả lời. Địa chỉ gửi không có thương hiệu cũng đi ngược lại các quy định của CAN-SPAM bảo vệ quyền của người nhận.

6. Thêm liên kết hủy đăng ký Unsubcribe

Không nhà tiếp thị email nào muốn mất người đăng ký. Tuy nhiên, nếu ai đó muốn rời đi mà bạn vẫn cố tình gửi email sẽ chỉ làm họ khó chịu hơn. Thậm chí khiến người nhận đánh dấu bạn là spam. Điều này lâu dài chỉ gây hại nhiều cho các nhà tiếp thị. Do đó, hãy thêm yếu tố này vào danh sách 9 checklist email marketing quan trọng của bạn.

7. Thêm lời kêu gọi hành động rõ ràng

Sử dụng lời kêu gọi hành động CTA rõ ràng với mọi email. Điều này có thể tăng chuyển đổi bằng cách cho người đọc lựa chọn để thực hiện một hành động cụ thể.

Lời khuyên hữu ích :

  • Giữ nội dung CTA cụ thể và ngắn gọn.
  • Sử dụng màu sắc hấp dẫn cho nút.
  • Sử dụng khoảng trắng.
  • Hiển thị CTA trong màn hình đầu tiên.
  • Kiểm tra các liên kết, đảm bảo chúng không bị hỏng.
  • Tối ưu hóa liên kết / nút cho điện thoại di động.

8. Đảm bảo mẫu email thống nhất với phong cách thương hiệu

Đồng bộ mẫu email với các nguyên tắc thiết kế của thương hiệu của bạn. ( Từ hình ảnh, màu sắc, phông chữ, …v.v).

Quan trọng nhất, các thiết kế cần đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động. Bởi hiện nay, trên 68% người dùng có xu hướng check email trên di động. Hãy đảm bảo các yếu tố sau:

  • Không có liên kết bị hỏng.
  • Hình ảnh tải đúng cách.
  • Di chuyển và điều hướng dễ dàng.
  • Dòng tiêu đề ngắn: 25-30 ký tự.
  • Tối ưu dòng mở đầu email trên màn hình smartphone. Xem thêm: Những điều cần biết về dòng mở đầu email (Pre-header email).

9. Theo dõi và phân tích báo cáo

Sau khi bạn gửi email hoặc kết thúc một chiến dịch, hãy xem xét hiệu suất của nó:

  • Tỷ lệ mở
  • Tỷ lệ nhấp
  • Chuyển đổi
  • Kết quả kiểm tra A / B
  • Bị trả lại (Bounce)
  • Khiếu nại về thư rác.

Cũng tìm kiếm các câu trả lời như:

  • Khách hàng có nhấp vào email của bạn nhiều hơn mức trung bình của ngành không ?
  • Họ tương tác với những phần nội dung nào hơn ?
  • Mua hàng tại cửa hàng có tăng không ?
  • Thiết kế nào hoạt động tốt hơn ?
  • Các nút hoạt động tốt hay liên kết văn bản ?

Kết lại

Chúng tôi hy vọng danh sách 9 checklist email marketing trên sẽ cung cấp cho bạn nền tảng vững chắc. Mục tiêu nhằm xây dựng các chiến dịch email đáng nhớ. Từ đó sẽ giúp thu hút người đăng ký và chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành. Nếu bạn vẫn cần trợ giúp, các chuyên gia tiếp thị email của Top Marketing luôn sẵn sàng.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments