Để đánh giá hiệu suất của chiến dịch Email Marketing, một trong những tiêu chí bạn cần theo dõi đó là tỷ lệ mở Email. Hộp thư đến của khách hàng thường chứa đầy các thông tin quảng cáo cạnh tranh khác. Vậy cần làm gì để đảm bảo email của bạn nổi bật, tăng tỷ lệ người nhận mở nó? Hãy theo dõi 4 bí quyết dưới đây để sáng tạo dòng tiêu đề email có tỷ lệ mở cao của Top Marketing nhé!
Trước tiên, chúng ta sẽ cần tìm hiểu khái niệm tỷ lệ mở email là gì?
Open Rate – Tỷ lệ mở email là gì?
Tỷ lệ mở email là phần trăm người đăng ký mở một email cụ thể trong tổng số người đăng ký của bạn. Đây là thước đo cho biết mức độ bạn có thể thu hút sự chú ý của người đăng ký bằng dòng chủ đề.
Hầu hết các dịch vụ email marketing đều có tùy chọn theo dõi email mở. Tính năng này sẽ đính kèm một pixel trong suốt với kích thước 1×1 ẩn trong mỗi email. Công thức tính tỷ lệ mở email là:
Tỷ lệ mở = Số lần mở duy nhất / (Email đã gửi – Email Bounced)
- Số lần mở duy nhất: Lần mở email đầu tiên khi nhận được.
- Email đã gửi: Tổng số email đã gửi của một chiến dịch cụ thể.
- Email Bounced: Số email gửi đi bị trả lại trong chiến dịch. (Do địa chỉ người nhận không hợp lệ, thư đến bị từ chối, hoặc hộp thư người nhận bị đầy….v.v)

Tỷ lệ mở bao nhiêu được đánh giá là tốt?
Đây là câu hỏi thường gặp của khá nhiều nhà tiếp thị. Họ muốn tìm hiểu xem liệu chiến dịch của mình có thành công hay không.
Sự thật là không có một tỷ lệ mở tiêu chuẩn cho tất cả các ngành. Bởi dữ liệu này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như lĩnh vực tiếp thị, loại email (bản tin, email kích hoạt hay giao dịch) và nhiều yếu tố khác. Bên cạnh đó, có một số yếu tố kỹ thuật ảnh hưởng đến việc tăng tỷ lệ mở email:
- Một số hộp thư cài chế độ chặn hiển thị hình ảnh. Vì vậy, số lần mở email của họ không thống kê được (trừ khi họ nhấp vào liên kết bên trong email).
- Một số ứng dụng email có chức năng tải xuống trước hình ảnh mặc dù người nhận chưa mở thư. Những trường hợp này đều được tính là mở.
- Email có dòng tiêu đề liên quan cho thấy tỷ lệ mở cao hơn so với email chủ đề chung.
- Quy mô danh sách gửi thư càng lớn thì tỷ lệ mở email càng thấp.
Tóm lại, tỷ lệ mở email không hẳn là tiêu chí chính để đánh giá thành công của chiến dịch. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể xem nhẹ nó. Bởi nếu tỷ lệ mở thấp đồng nghĩa với việc đã xảy ra vấn đề và bạn cần kiểm tra lại chiến dịch.
Yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ mở email cần xem xét đầu tiên là dòng tiêu đề. Nếu nó không thu hút sự chú ý hoặc không đủ kích thích khiến người nhận nhấp vào, email của bạn sẽ bị bỏ qua hoặc bị xóa ngay khi vừa vào hộp thư đến.
Gợi ý 4 dòng tiêu đề điển hình giúp tăng tỷ lệ mở email của bạn
Để tăng tỷ lệ mở, trước tiên, bạn cần sáng tạo một dòng tiêu đề đủ sức thuyết phục người nhận nhấp vào.
Thực tế, người dùng thường ít quan tâm tới các thông điệp chung chung hoặc mang đậm tính rao bán. Để lôi kéo họ mở ra, email của bạn cần tạo cảm giác cấp bách hoặc có sự liên quan với đối tượng.
1. Đề cập đến vấn đề của khách hàng
Đúng vậy, đầu tiên chính là email gửi đến khách hàng phải đề cập đến vấn đề của họ.
Chiến dịch email marketing của bạn gần đây phần lớn đều bị rơi vào mục quảng cáo. Liệu bạn có bỏ qua một email với tiêu đề “Cách khắc phục email vào spam quảng cáo” không?
Bất kỳ ai cũng không thể từ chối mở một bức thư có khả năng giải quyết vấn đề của họ.
Mẹo: Để có thể thực hiện tốt phần này, bạn cần phân đoạn danh sách theo các tiêu chí nhắm mục tiêu hơn. Hãy chắc chắn rằng, bạn đang gửi email đến đúng người với nội dung họ quan tâm.
2. Cung cấp kiến thức hữu ích giúp tăng tỷ lệ mở email hiệu quả
Nhiều người thường đi theo phương châm “luôn luôn học hỏi”. Và để trau dồi kĩ năng của mình, chúng ta cần phải không ngừng tích lũy kiến thức chuyên ngành, tham gia một vài khóa đào tạo. Nhiều marketer rất thông minh khi khai thác khía cạnh này thông qua việc gửi mail.
Mẹo: Hãy bỏ qua suy nghĩ email marketing chỉ dùng để quảng cáo! Để làm tốt phần này, hãy chuẩn bị kế hoạch cho Newsletter. Bạn sẽ thu đươc kết quả bất ngờ sau đó. Không chỉ tỷ lệ mở email mà tỷ lệ chuyển đổi cũng có xu hướng tăng lên.
3. Chương trình ưu đãi thu hút
Chắc chắn rồi, không thể quên đề cập đến các email về chương trình ưu đãi. Những loại thông tin như giảm giá, khuyến mại, vocher ”khủng” luôn có sức hấp dẫn mãnh liệt. Đặc biệt với khách hàng đang thực sự quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm bên bạn.
Những email ưu đãi thường được sử dụng vào các ngày lễ, kì nghỉ hoăc vào ngày quan trọng của thương hiệu như ra mắt sản phẩm, ngày thành lập,…v.v

Mẹo: Email cần cung cấp thông tin rõ ràng và ngắn gọn. Một vài mẫu template có lẽ là ý tưởng không tồi để thu hút khách hàng. Ngoài ra đừng quên hướng khách hàng đến website hay trang đích của bạn nhé!
4. Tiêu đề chứa yếu tố giải trí
Có lẽ yếu tố này khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, yếu tố giải trí thực sự có hiệu quả tăng tỷ lệ mở email.
Email được biết đến là công cụ giao tiếp của mọi người theo hướng chuyên nghiệp và sử dụng nhiều trong công việc hàng ngày. Những dóng tiêu đề mang yếu tố giải trí sẽ là một điểm sáng trong vô vàn các thông điệp quảng cáo. Điều này tạo sự nổi bật và khơi gợi sự tò mò của khách hàng. Từ đó kích thích họ sẽ mở và xem email của bạn.
Mẹo: Những tiêu đề mang tính giải trí, hài hước hoặc đề cập đến các vẫn đề dư luận đang quan tâm thực sự thu hút. Tuy nhiên, bạn đừng để tiêu đề ”quá lạc lõng” với nội dung nhé. Sự nhất quán rất quan trọng!
Kết lại
Khi nói đến việc tăng tỷ lệ mở email, điều đầu tiên bạn không thể bỏ qua đó là tiêu đề. Hãy lưu lại những mẹo dưới đây để vận dụng cho dòng chủ đề của bạn:
- Giữ cho dòng tiêu đề từ 8-10 từ, không nên quá dài. Xem thêm lưu ý về Độ dài tiêu đề email marketing.
- Hãy cá nhân hóa (thêm tên người nhận) nếu có thể.
- Tiêu đề nên phù hợp với đối tượng và phong cách thương hiệu của bạn.
- Cung cấp cho họ một cái gì đó để hành động.
Chúc bạn thành công!
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022