Xu hướng marketing online bất động sản từ 2015 đến nay - Top Marketing Việt Nam - Cung cấp giải pháp quản lý khách hàng CRM, Zalo, ZNS, Email Marketing

Tiếp thị trực tuyến đang trở nên khá phổ biến và xuất hiện trong nhiều lĩnh vực. Bất động sản là điều không ngoại lệ. Nếu bạn là công ty kinh doanh bất động sản, nhân viên môi giới hay cá nhân thì việc nắm bắt và triển khai tiếp thị qua email là điều quan trọng. Ở bài viết này, Top Marketing sẽ chia sẻ đến bạn những kiến thức xoay quanh vấn đề trên. Nội dung bài viết đề cập đến các xu hướng marketing oline lĩnh vực bất động sản từ 2015 đến nay.

xu-huong-marketing-online-bat-dong-san

Xu hướng marketing online bất động sản từ 2015 đến nay

1. Email marketing

Email Marketing đã được sử dụng trong bất động sản khá lâu. Kênh tiếp thị này lại đã và đang có một chỗ đứng khó mà lay chuyển trong mọi chiến dịch tiếp thị bất động sản. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này, phải kể đến những lý do sau:

  • Email marketing có khả năng truyền tải nội dung dưới dạng tin tức, hình ảnh và cả video.
  • Chi phí cho một chiến dịch tiếp thị qua email là thất so với các kênh quảng cáo khác.
  • Tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí.
  • Email marketing thể hiện sự chuyên nghiệp.
  • Nuôi dưỡng được nhóm khách hàng tiềm năng cũng như thể hiện sự trung thành của doanh nghiệp.
  • v..v

Kế hoạch email marketing bất động sản có thể sử dụng cả trước, trong khi thực hiện hoặc sau quá trình bán hàng. Nếu bạn đang thực hiện chiến dịch email marketing, thì có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn thiết kế Email Marketing.

2. Video marketing bất động sản

Sự lên ngôi của content (nội dung) dưới dạng video đang vô cùng dữ dội và không có xu hướng hạ nhiệt. Đó là do ảnh hưởng của xu hướng khán giá ưa chuộng xem hơn là đọc. Lợi thế của video marketing là kết hợp của cả âm thanh, hình ảnh. Do vậy, xóa đi cảm giác nhàm chán và người xem sẽ dễ bị thu hút hơn. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi sang mua hàng cũng tăng cao.

Hơn nữa, bạn có thể áp dụng chuyển động 3D để mô phỏng phối cảnh của một dự án từ bên ngoài vào bên trong từng ngóc ngách của căn hộ trong mỗi video marketing bất động sản. Đây là điều mà mỗi hình ảnh riêng lẻ không thể làm được.

Các kênh có thể xây dựng video marketing phổ biến và hiệu quả hiện nay đó là:

  • Facebook và story facebook
  • Instagram và story instagram
  • Linkend in
  • Youtube

3. Social media marketing

Mạng xã hội đã không còn xa lạ gì đối với người Việt cũng như toàn thế giới. Tại Việt Nam, Facebook thực sự phổ biến và nhiều người sử dụng theo cấp số nhân hàng năm. ĐIều này khiến Facebook trở thành nơi lý tưởng đến quảng cáo, bán hàng và kinh doanh. Lĩnh vực Bất động sản cũng không ngoại lệ.

xu-huong-marketing-online-du-an-bat-dong-san

Ưu thế của socical media marketing là bạn sẽ thu hút được nguồn khách hàng theo dõi thường xuyên. Đồng thời, bạn còn có thể áp dụng các công cụ phân tích phản ứng của khách hàng từ đó rút ra các nhu cầu mà họ quan tâm. Nhiều cá nhân doanh nghiệp đang nỗ lực xây dựng những fanpage không chỉ nhằm quảng cáo sản phẩm của mình mà còn cập nhật nội dung hữu ích cho người mua và bán nhà. Nhờ vậy, họ được thu hút được một lượng fan khá lớn. Ngoài Facebook, bạn có thể tận dụng các mạng xã hội khác như Google+, Twitter…

4. SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

SEO là hình thức chạy marketing giúp cho website của bạn đạt được thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan. Phổ biển như google, youtube, facebook, instagram,… Nó mang lại hiệu quả rất cao. Bởi lúc này, khách hàng đang thực sự có nhu cầu. Nếu bạn xuất hiện và đáp ứng được nhu cầu, chắc chắc tỷ lệ thành công của bạn là cực kỳ cao.

Ngoài ra, tâm lý chung của khách hàng không thích những cái gì được quảng cáo. Vì cho rằng chứa đụng trong đó sẽ là những lời tung bốc, thiếu trung thực. Trong khi đó, các kết quả tự nhiên được SEO sẽ mang lại thiện cảm cao với khách hàng nhờ tính khách quan.

5. Sử dụng app BĐS riêng của đại lý, hay CĐT.

Một hướng đi online khác của các công ty BĐS lớn hiện nay là tạo app riêng cài được trên smart phone, điện thoại, ipad. App nhiều tính năng và đầy đủ thông tin, cập nhật mới nhất, liên tục sẽ cần một sự đầu tư bài bản chuyên nghiệp, cần rất nhiều chi phí, duy trì lâu dài, và cũng thể hiện công ty có định hướng phát triển lâu dài, tài chính mạnh.

Trong app sẽ bao gồm rất nhiều thông tin về BĐS, thị trường, tin tức, dự án, dành cho cả môi giới và khách hàng đều xem được các chỉ số, bảng giá, hình ảnh, virtual tour, video …. giúp khách hàng chọn lựa ngôi nhà trực quan sinh động ngay trên app, và kể cả chọn người môi giới nào để nhận tư vấn. Đây là một hướng đi khá mới nhưng để triển khai thì không phải đơn vị nào cũng làm nữa. Không chỉ chi phí cao mà ” chất xám ” đầu tư cho nó cũng không đơn giản.

6. SMS Marketing

Trong bất động sản, SMS Marketing là kênh cực kỳ dễ dàng, hiệu quả cao. Đồng thời rất đáng tin cậy để giao tiếp với khách tiềm năng. Nó cho phép các nhà môi giới gửi tin nhắn số lượng lớn chỉ trong vài giây. Ngoài ra, đây cũng là phương pháp giúp dễ dàng tiếp cận nhanh và nhiều người trong thời gian ngắn.

  • 91% người trưởng thành sử dụng điện thoại di động. Cùng với đó, SMS là phương thức liên lạc ưa thích của 68% người dùng.
  • 58% người tiêu dùng đề cập rằng họ sẽ đánh giá một thương hiệu tích cực hơn khi nhận được tin nhắn văn bản của doanh nghiệp.

Do đó, dù SMS Marketing không phải là kênh tiếp thị quá mới mẻ, nhưng vẫn được nhiều cá nhân, đơn vị lĩnh vực bất động sản sử dung.

Tổng kết: Với 6 xu hướng trên, Top Marketing hy vọng bạn sẽ tìm ra xu hướng tiếp thị phù hợp với bạn và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc kết hợp sử dụng các xu hướng và kênh tiếp thị khác nhau trong chiến dịch là một ý tưởng không tồi. Điều này sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn và doanh nghiệp.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen