Chọn thời gian gửi email marketing tốt nhất trong tuần ?

Trong Email Marketing thời gian là yếu tố quan trọng. Chọn thời điểm gửi email tốt nhất tác động đáng kể tới tỷ lệ mở của chiến dịch. Có thể bạn chưa biết, việc gửi email đúng giờ giúp làm tăng 6 lần tỷ lệ mở so với thời điểm gửi không phù hợp. Vậy nên gửi email marketing vào thời gian nào là tốt nhất? Hãy theo dõi bài viết này của Top Marketing để có câu trả lời nhé!

thoi-gian-tot-nhat-de-gui-email-marketing

Thời gian tốt nhất nên gửi email marketing

Thời gian tốt nhất trong ngày để gửi email ? Không có đáp án chính xác cho câu hỏi này. Thời điểm “tốt nhất” hoàn toàn là tương đối. Và nó dựa trên các yếu tố :

  • Phạm vi tiếp cận của bạn
  • Đối tượng nhận là ai
  • Cách bạn phân khúc khách hàng
  • Mục tiêu của chiến dịch tiếp thị là gì.

Tuy nhiên, với một chiến dịch email thông thường với lĩnh vực không quá đặc thù thì bạn nên chú ý các thời điểm sau:

1. Chọn thời điểm gửi email tốt nhất trong tuần

Có rất nhiều email được mở vào các ngày trong tuần hơn là cuối tuần, từ thứ 3 đến thứ 5. Vậy tại sao những ngày khác lại không nên?

Thứ 7 và Chủ Nhật là hai thời điểm mà đối tượng văn phòng ít truy cập email nhất. Họ thường dành khoảng thời gian này để thư giãn và chăm sóc gia đình.

Với Thứ Hai là một ngày vô cùng bận rộn. Sau những ngày nghỉ, họ có rất nhiều việc cần làm. Do đó, họ thường không quan tâm tới các thông tin quảng cáo, tiếp thị.

Còn Thứ Sáu, khách hàng đang háo hức chuẩn bị kế hoạch cho cuối tuần. Vậy nên, những email được gửi vào lúc này thường sẽ bị lãng quên.

Kết lại: Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Năm sẽ là thời điểm gửi email tốt nhất. Và đương nhiên bạn cũng nên tránh gửi vào các ngày lễ lớn như tết, quốc khánh,….

2. Thời gian nào trong ngày tốt nhất để gửi email marketing?

Chọn thời điểm gửi email cũng ảnh hưởng rất lớn tới việc khách hàng mở mail bạn để đọc. Nếu bạn gửi quá muộn, thông điệp sẽ nằm dưới các email quảng cáo khác. Điều này khiến cho thư của bạn có thể bị bỏ qua hoặc bị xóa luôn.

Nên gửi email vào thời gian nào trong ngày để mang lại hiệu quả cao? Tỷ lệ tương tác tốt nhất vào các khoảng thời gian từ 8h đến 10h sáng và từ 3h đến 4h chiều.

Theo nhiều nghiên cứu thì các mail được gửi trong khoảng thời gian trên có tỷ lệ mở và click cao gấp 6 lần khoảng thời gian khác. Do đó bạn nên gửi mail trước những thời điểm này khoảng 1 tiếng để thu được chiến dịch email marketing tốt nhất.

Thời điểm tối và chiều là thời điểm mà những thông điệp trong mail được mở ra nhiều nhất. Nhưng buổi sáng là thời điểm mà có lượng tương tác tốt nhất. Những thông tin trên chỉ mang tính chất tương đối để giải đáp vấn đề nên gửi email vào thời gian nào trong ngày. Bạn vẫn cần nghiên cứu hành vi của khách hàng mục tiêu để quyết định thời gian thích hợp gửi mail cho họ.

Ngoài ra bạn cũng cần phải quan tâm đến hành vi của công ty đối thủ. Khi bạn check hộp thư hàng ngày, đừng vội vàng xóa ngay các email quảng cáo. Hãy mở cả mục spam để tham khảo các email bạn nhận được. Từ đó, tiếp thu thêm kinh nghiệm cho chiến dịch email marketing của bản thân.

3. Với các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi nên gửi trước thời điểm diễn ra chương trình từ 5-7 ngày

Việc tiếp thị thông qua email không giống như tiếp thị trực tiếp. Email Marketing được cho là kênh tiếp thị lịch sự nhất hiện nay. Và để có hiệu quả cao bạn không thể thực hiện chúng trên một khoảng thời gian ngắn và gấp gáp được. Nếu bạn đang đề cập đến các chương trình ưu đãi, hãy gửi trước khi chúng diễn ra khoảng 7 ngày và lặp lại thông báo khi cần thiết.

Ngoài ra bạn cần xem xét thêm một số yếu tố sau:

  • Tìm hiểu thói quen truy cập email của khách hàng.
  • Múi giờ: Nếu bạn có khách hàng ở múi giờ khác, bạn nên quan tâm tới việc gửi thư vào thời gian phù hợp với múi giờ của họ.
  • Tìm hiểu thêm hành vi của đối thủ: Học hỏi từ những công ty lớn trong ngành đang gửi email ra sao bằng cách subscribe họ.
  • Thử nghiệm: Chiến lược của đối thủ có thể không hiệu quả đối với bạn. Hoặc bạn có thể sẽ muốn làm gì đó khác đi. Bạn cần xem tỉ lệ mở và thử gửi mail vào nhiều thời gian khác nhau để tìm phương án tối ưu nhất cho đơn vị của bạn.

4. Nên gửi bao nhiêu email trong một ngày?

Khi đã có lịch trình phù hợp về thời gian gửi email tốt nhất, bạn cũng nên thiết lập kế hoạch Nên gửi bao nhiêu email mỗi ngày?

Các dịch vụ hoặc phần mềm Email Marketing thường không giới hạn số lượng gửi email mỗi ngày. Tuy nhiên, để tỷ lệ Inbox được tối ưu, bạn cần duy trì khối lượng email nhất quán. Việc thay đổi khối lượng (tăng/giảm đột ngột) có thể khiến tỷ lệ spam tăng cao.

Giải pháp: Nên chia nhỏ danh sách email để tiếp thị cho nhiều ngày. Với 1 nội dung, chỉ gửi tối đa 3.000 email. Sau đó, bạn hãy thay mới lại nội dung (tối thiểu đổi mới 30%) rồi có thể gửi tiếp được.

Chúc bạn thành công !

5/5 - (2 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen