Bạn đang làm email marketing và tìm cách thiết kế cho mẫu email thêm hấp dẫn? Bạn chưa biết cách tạo mẫu email template chuyên nghiệp? Hoặc bạn đã có mẫu thiết kế nhưng không biết chúng hiệu quả cho chiến dịch của mình không? Top Marketing sẽ hướng dẫn bạn hai cách tạo mẫu template email marketing đơn giản. Chỉ một vài thao tác thôi, không mất quá 2 phút đâu. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
- Hướng dẫn 2 cách tạo mẫu template email marketing đơn giản
- Một số lưu ý khi tạo template theo hai cách trên
Trước khi bắt đầu, chúng ta sẽ tìm hiểu nhanh về khái niệm Template là gì?
Template là gì ?
Trong Thiết kế website, Template hay còn gọi cách khác là theme. Được dùng chỉ định cho 1 kiểu giao diện với 1 trang web cụ thể. Mỗi template sẽ được dùng cho nhiều trang web.
Tương tự như vậy, trong lĩnh vực thư điện tử Email Marketing. Template theo định nghĩa của wikipedia, là một mẫu thư theo đó người dùng nhập thêm thông tin để tạo ra các bức thư thu hút, hấp dẫn. Thường phục vụ cho mục đích gửi tới nhiều người (số lượng lớn) hay nhiều lần theo một tần suất nhất định. Sử dụng các mẫu email đơn giản có thể giúp bạn nhất quán trong thiết kế.

Bạn có biết, người dùng sẽ trả nhiều tiền hơn cho trải nghiệm ở những trang web hoặc email quảng cáo được thiết kế đơn giản. Bởi một thương hiệu có đề xuất rõ ràng sẽ giúp tiết kiệm thời gian của người tiêu dùng. Và 61% trong số họ sẽ lựa chọn thương hiệu đó.
Cụ thể, hãy xem những lợi ích của template nếu được thiết kế phù hợp trực quan sẽ tạo hiệu quả trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi lên như thế nào nhé.
5 lợi ích hàng đầu của template email marketing
1. Các mẫu template đơn giản thường được đánh giá cao hơn
Hầu như bất cứ ai cũng có công việc riêng và đều bận rộn hàng ngày. Mọi người cũng nhận được rất nhiều email. Một nhân viên văn phòng trung bình nhận được 121 email/ngày. Và mỗi email đó sẽ chỉ nhận được vài giây xem xét kỹ lưỡng. Email quảng cáo của bạn không có nhiều thời gian hay không gian để thu hút sự chú ý của người nhận. Vì vậy, điều quan trọng là phải đưa ra quan điểm nhanh nhất có thể. Và đó là nơi mà một template email đơn giản có thể giúp đỡ.
2. Template đơn giản tạo sự kết nối
Eamil marketing thiết lập mối quan hệ giữa bạn và người đăng ký. Và bằng cách gửi các mẫu templapte đơn giản, ngắn gọn, bạn có thể nhân rộng sự kết nối đó ra ngoài hơn bao giờ hết.
3. Mẫu temp email đơn giản làm cho tính nhất quán dễ dàng
Khi đã hiểu rõ template là gì ? Vậy bạn cần nhớ đến thương hiệu của bạn cần sự nhất quán với việc thiết kế temp. Xét cho cùng, toàn bộ quan điểm của một chiến lược thương hiệu là đảm bảo khách hàng của bạn nhận ra bạn. Và họ sẽ không thể làm điều đó nếu thương hiệu của bạn tiếp tục thay đổi.
Nếu bạn đang gửi nhiều email một tuần, hãy thiết kế những mẫu email đơn giản, tránh rườm rà rối mắt. Việc thống nhất với thương hiệu sẽ dễ dàng hơn. Cân bằng nhận thức về thương hiệu sẽ giữ chân khách hàng tốt hơn.
4. Email đơn giản tải nhanh hơn
Hãy nhớ rằng, mọi người có khoảng chú ý trong chớp mắt. Trên thực tế, khoảng chú ý của con người là mức thấp nhất từng có. Các mẫu email đẹp mắt là tốt. Nhưng đừng làm cho chúng mất nhiều thời gian để tải. Vì vậy một mẫu email đơn giản tải nhanh sẽ có nghĩa là người đọc sẽ ít bị mất kiên nhẫn hoặc xóa thư.
5. Email đơn giản dành được chuyển đổi
Ảnh động, câu đố và những bông hoa trang trí rất thú vị. Nhưng bạn có thực sự cần chúng không ? Không – ít nhất, không phải trong mỗi email bạn gửi. Bằng cách tạo một email đơn giản, dễ đọc và dễ theo dõi. Bạn sẽ giúp người đọc dễ dàng hành động. Điều đó giúp thúc đẩy người đăng ký nhấp vào nút Kêu gọi hành động dễ dàng hơn.
Hướng dẫn 2 cách tạo mẫu template email marketing đơn giản
Lựa chọn những mẫu Template cho Email Marketing yêu cầu đầu tiên là tìm được thiết kế phù hợp với ngành nghề của bạn. Hầu hết tất cả những Template có sẵn đều sở hữu bố cục, màu sắc và hình ảnh khác nhau theo từng đối tượng riêng.
Một mẫu Email phù hợp dễ dàng tạo thiện cảm cho khán giả. Đồng thời giúp khách hàng dễ nhận biết họ đang đọc mail có nội dung thế nào. Điều này giúp thông điệp tiếp cận khách hàng mang lại hiệu quả tương tác cao hơn.
Cách 1. Sử dụng mẫu template có sẵn trong phần mềm Top Email
Top Email là phần mềm gửi email marketing tại Việt Nam, hoạt động từ năm 2014. Công cụ này tích hợp sẵn một kho chứa nhiều template đơn giản nhưng cũng khá bắt mắt. Chỉ cần tải và cài đặt bản dùng thử Top Email về máy tính, bạn sẽ sở hữu tất cả các mẫu của nó. Và tất nhiên, sau đó bạn có toàn quyền tùy chỉnh, lưu trữ thành thiết kế của riêng bạn.
Hướng dẫn cách tạo mẫu template trên phần mềm Top Email marketing:
- Download bản cài đặt Top Email tại đây.
- Mở phần mềm Top Email và chọn biểu tượng Load Template.

- Một kho temp sẽ xuất hiện. Bạn muốn sử dụng mẫu nào, hãy bấm Lựa chọn và soạn nội dung ở trong mẫu này.

Cách 2. Tạo mẫu template trên các dịch vụ email marketing
Hầu hết các dịch vụ email marketing đều tich hợp sẵn rất nhiều mẫu template chuyên nghiệp. Trong hướng dẫn này, chúng tôi xin lấy ví dụ minh họa cách tạo mẫu temp trên Getresponse.
- Truy cập vào https://app.getresponse.com. Trước khi sử dụng các mẫu temp ở đây, bạn cần đăng ký tài khoản. GetResponse hiện đã cho phép dùng thử miễn phí không thời hạn.
- Click vào mục Messages => Create Newsletter => New Email Creator, bạn sẽ được đưa đến một kho mẫu thiết kế. Trang Getresponse cung cấp rất nhiều template đa dạng và phân theo từng chủ đề. Bạn có thể lựa chọn mẫu bất kỳ để tiếp tục chỉnh sửa.

- Với những khách hàng đang sử dụng Top Email và muốn nhập mẫu template của GetReponse vào phần mềm, có thể làm theo hướng dẫn sau: Trên giao diện chỉnh sửa temp của Get, chọn HTML Editor. Một bảng mã code sẽ hiện ra và bạn chỉ cần copy toàn bộ bảng mã này.

- Sau đó quay lại phần mềm Top Email, chọn HTML Editor Mode như hình bên dưới.

- Dán đoạn mã copy ở trên vào cửa sổ lập trình html này. Khi bạn muốn xem hiển thị của mẫu temp, hãy bấm vào icon văn bản – nằm bên trái HTML Editor Mode.
Một số lưu ý khi tạo template theo hai cách trên:
Không nên thay đổi bố cục được tạo sẵn của Email Template
Hầu hết các template có sẵn đã thiết kế bố cục tốt nhất. (Hiển thị thân thiện trên tất cả các thiết bị di động). Do đó, bạn không nên thay đổi bố cục tránh làm hỏng mẫu email.
Không nên sao chép văn bản từ nguồn bên ngoài vào Template
Khi bạn copy văn bản từ một nguồn bên ngoài (như website, bài đăng facebook, hộp thư Gmail…v.v) vào Template, hãy chắc chắn đoạn văn bản này hoàn toàn chưa được định dạng gì cả. Đặc biệt với loại nội dung được copy từ tài liệu Word, nó thường chứa rất nhiều html thừa, phức tạp. Điều này gây khó khăn cho quá trình phân loại nội dung của các bộ lọc thư rác. Và kết cục của những mẫu thiết kế email này hơn 90% bị gửi vào spam.
Vậy nên, trước khi các bạn sử dụng một đoạn văn bản từ nguồn bên ngoài nào, hãy xóa tất cả định dạng trước đó. Bằng cách Dán đoạn văn bản vào File Text Document (.txt). Sau đó tiếp tục sao chép lại nội dung trong file .txt rồi dán vào phần mềm email marketing của bạn.
Lưu ý về hình ảnh
Trong các Email Template được thiết kế sẵn thường chứa liên kết và hình ảnh của mẫu. Bạn nên thay đổi 2 yếu tố này bằng hình ảnh và liên kết của chính bạn. Bởi những mẫu bạn chọn có thể đã được nhiều người khác sử dụng. Cách thiết kế của chúng rất có khả năng đã từng bị nhận dạng là spam.
Ngoài ra, nên thiết kế hình ảnh có chiều rộng tối đa 800px hoặc 600px là tốt nhất. Điều này giúp tránh thu hút sự chú ý của các bộ lọc Spam, gây ảnh hưởng không tốt cho chiến dịch Email Marketing.
Cân nhắc chọn template có thiết kế màu sắc nhất quán với thương hiệu
Ngoài tiêu trí ngành nghề, khi chọn Email Template, các bạn cũng cần cân nhắc tới yếu tố màu sắc và hình ảnh. Mục đích nhằm tạo sự nhất quán với thương hiệu của bạn. Đồng thời, sử dụng màu sắc phù hợp sẽ tăng tỷ lệ tương tác cho chiến dịch hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm Cách chọn màu sắc làm tăng tỷ lệ chuyển đổi email marketing.
Chúng tôi đã hướng dẫn bạn xong cách tạo mẫu template email marketing. Rất đơn giản phải không nào? Việc cuối cùng, bạn chỉ cần nhập danh sách email khách hàng để gửi đi và đợi phản hồi thôi!
Chúc các bạn thành công cùng Top Email!
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách của Google về việc gửi email hàng loạt – 2025 - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022