fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Biểu mẫu là một trong những kênh giúp thu thập thông tin khách hàng hiệu quả nhất. Nó thường ở dạng cửa sổ bật lên với lời kêu gọi hành động (CTA) trên trang. Chúng thực sự có thể nâng cao trải nghiệm duyệt web. Đồng thời giúp bạn thúc đẩy lượt đăng ký, mức độ tương tác và doanh thu.

Công nghệ biểu mẫu đã phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Nhờ vậy, các nhà tiếp thị có thể xác định thời gian, định dạng và thiết kế của biểu mẫu đăng kí. Ngoài ra, còn tùy chỉnh trải nghiệm dựa trên những gì họ biết về mỗi khách truy cập.

Trong bài viết này, Top Marketing sẽ cung cấp các mẹo và phương pháp hay nhất để thiết kế biểu mẫu hoạt động tốt hơn trên website.

meo-thiet-ke-bieu-mau-pop-up-tren-website

Những lưu ý cơ bản để thiết kế biểu mẫu tối ưu trên website

Về bản chất, một biểu mẫu trên website để giúp những người truy cập trao đổi liên hệ của họ với doanh nghiệp để được nhận lại những giá trị mà họ đang quan tâm từ đơn vị đó. Vì vậy, khi thiết kế biểu mẫu, hãy lưu ý đến trải nghiệm tạo ra cho khách hàng.

1. Giới hạn số lượng trường trong biểu mẫu

Đừng khiến khán giả của bạn choáng ngợp với trải nghiệm đăng ký tẻ nhạt hay rắc rối. Form thiết kế chỉ nên bao gồm các trường quan trọng nhất đối với doanh nghiệp và mục tiêu tiếp thị của bạn. Không nên bắt buộc phải thu thập tất cả thông tin từ người đăng ký. Bởi nó liên quan đến sự bảo mật cá nhân. Vấn đề khá nhạy cảm với nhiều người.

2. Giữ cho thông điệp rõ ràng, phù hợp

Trước khi điền vào biểu mẫu, người dùng đều muốn biết chính xác họ sẽ nhận được những gì. Chẳng hạn như :

  • Mã giảm giá.
  • Sản phẩm miễn phí khi mua hàng.
  • Mẹo sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn.
  • Tải xuống nội dung miễn phí.
  • Quyền truy cập sớm vào các sản phẩm, sự kiện, v.v.

Bên cạnh đó, có thể thêm thông điệp ngắn vào biểu mẫu để làm nổi bật mục đích Form đăng ký. Hoặc khuyến khích họ chia sẻ thêm tần suất muốn nhận email từ bạn.

  • “Đăng ký để nhận thông tin cập nhật về sản phẩm khi có phiên bản mới nâng cấp”
  • “Đăng ký để nhận thông tin hàng tuần và ưu đãi đặc biệt từ cửa hàng của chúng tôi”…..
3. Biểu mẫu website thiết kế cần nhất quán với phong cách thương hiệu

Cân nhắc thêm Logo của thương hiệu vào biểu mẫu hoặc bao gồm một hình nền đẹp (ảnh sản phẩm) để thu hút sự chú ý của khán giả. Chọn phông chữ và bảng màu phù hợp với thương hiệu. Mục đích nhằm tạo trải nghiệm gắn kết cho khách hàng. Giống như cách bạn làm với trang đích.

4. Thử nghiệm với thời gian

Một trong những lợi ích của biểu mẫu pop-up là khả năng kiểm soát thời điểm nó xuất hiện trên trang web. Hãy thử các độ trễ hoặc chế độ kích hoạt khác nhau trên trang để lựa chọn thời điểm biểu mẫu bật lên giúp bạn kiếm được nhiều chuyển đổi nhất.

  • Kiểm tra độ trễ dựa trên thời gian: Đối với một số doanh nghiệp, đặc biệt là những đơn vị có đối tượng thường không dành nhiều thời gian để duyệt trang web, có thể có lợi khi hiển thị biểu mẫu bật lên ngay sau khi ai đó điều hướng đến trang.
  • Thử một trình kích hoạt dựa trên hành vi cuộn trang: Nếu bạn muốn đặt nội dung trở thành ưu tiên hàng đầu trên trang web. Hoặc bạn chỉ muốn khách truy cập sẽ dành nhiều thời gian trên trang hơn trước khi hiển thị biểu mẫu đăng ký. Hãy xem xét một trình kích hoạt dựa trên cuộn. Tức là, biểu mẫu có thể xuất hiện khi ai đó cuộn đến giữa trang, cuối trang. Hoặc khi phát hiện họ sắp thoát khỏi trang web của bạn.
5. Đừng quên tối ưu hóa thiết kế biểu mẫu trên website cho thiết bị di động

Đối tượng của bạn tương tác với thương hiệu theo nhiều cách khác nhau và từ nhiều thiết bị khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là biểu mẫu đăng ký cần hiển thị hoàn chỉnh trên mọi hình thức truy cập.

6. Tối ưu lời kêu gọi hành động CTA

Nút CTA được cho là bất động sản có giá trị nhất trên biểu mẫu. Vì vậy đó là một nơi tuyệt vời để tập trung nỗ lực thử nghiệm A / B. Nhằm mục đích củng cố giá trị của phiếu mua hàng bằng ngôn ngữ kêu gọi hành động.

Một cách đơn giản nhưng hiệu quả để tăng tỷ lệ chuyển đổi là tránh sử dụng từ mặc định. Chẳng hạn như từ “Gửi” được dùng khá phổ biến ở nhiều biểu mẫu. Đặt vào vị trí người dùng, không ai muốn “phục tùng” bất cứ điều gì. Thay vào đó, hãy biến sự áp đặt thành lời chia sẻ lợi ích. Và nó phải liên quan đến những gì khách hàng tiềm năng sẽ nhận được.

thiet-ke-CTA-bieu-mau-website

Tham khảo : Một số cách viết call to action hiệu quả.

7. Nắm vững nghệ thuật nhắm mục tiêu

Nhắm mục tiêu là nghệ thuật và khoa học của việc kết hợp ý định với giá trị. Đó là tận dụng những thông tin bạn biết về khách hàng (thông qua Google Analytics, các công cụ làm giàu dữ liệu, v.v.). rồi sử dụng chúng để tùy chỉnh cách họ tương tác với trang web.

Nhắm mục tiêu theo hành vi có thể có tác động tích cực đến chuyển đổi của biểu mẫu pop-up. Chỉ cần xác định vị trí cửa sổ sẽ xuất hiện trên trang có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 40% hoặc hơn.

Nhắm mục tiêu thậm chí có thể đi sâu hơn khi nắm được các thông tin như : Vị trí của người dùng, lượt truy cập trang, hoạt động trên các trang…. Nhờ chúng mà nhà tiếp thị có thể cung cấp trải nghiệm bật lên phù hợp hơn.

8. Xem trước và kiểm tra

Trước khi biểu mẫu bật lên của bạn hiển thị trực tiếp với toàn bộ khán giả, hãy nhớ xem trước và kiểm tra để đảm bảo mọi thứ đều vừa ý. Trong khi thử nghiệm, hãy xem xét trải nghiệm của chính bạn với các biểu mẫu bật lên trên các trang web khác và đừng ngại thực hiện các điều chỉnh mà bạn cho rằng sẽ giúp tạo ra trải nghiệm tốt nhất có thể cho khán giả của bạn.

Để tạo một biểu mẫu bật lên hiệu quả (đọc: không gây khó chịu). Hãy đặt mình vào vị trí của khách truy cập trang web của bạn. Điều gì sẽ hữu ích cho họ? Họ đang tìm kiếm điều gì từ trải nghiệm? Thay vì nghĩ các biểu mẫu bật lên là một thứ xấu xa cần thiết. Hãy xem biểu mẫu bật lên để biết nó có thể là gì: Cơ hội để bắt đầu mối quan hệ của bạn với một chiến thắng.

Kết luận

Biểu mẫu bật lên sẽ thu hút những người mới vào danh sách của bạn. Bởi vậy, đừng quên lập kế hoạch cho người đăng ký mới.

  • Gửi một tự động hóa chào mừng: Thể hiện sự chào đón những người đăng ký mới bằng cách thiết lập một email tự động chào mừng.
  • Tạo một loạt bài giới thiệu: Cung cấp cho người đăng ký mới các mẹo, tài nguyên hoặc tài liệu giáo dục. Điều này sẽ giúp họ làm quen với doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ.
  • Sử dụng phân đoạn để tùy chỉnh thông điệp: Đừng gửi cho tất cả những người đăng ký cùng một nội dung. Sử dụng thông tin bạn thu thập được từ biểu mẫu pop-up (ví dụ như vị trí đăng ký) để tạo phân đoạn. Nhờ đó bạn có thể cá nhân hóa hoạt động tiếp thị và làm cho thông điệp phù hợp hơn.

Chúc bạn thành công !

Tham khảo thêm: Những điều cần biết về phễu email.

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)