fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Đối với các nhà tiếp thị sự kiện, email marketing là kênh không thể thiếu trong chiến lược tổng thể. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy: 40% marketers tin rằng tiếp thị email là công cụ hiệu quả nhất để quảng cáo sự kiện.

Hầu hết các sự kiện diễn ra đều tập trung vào mục tiêu quảng bá thương hiệu và thu hút người đăng ký. Để đạt được nhiệm vụ này đòi hỏi chiến dịch tiếp thị email cần truyền tải thông điệp rõ ràng với lời gọi hành động mạnh mẽ.

Các bước Top Marketing chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa cho chiến dịch tiếp thị email để thành công thuyết phục khách hàng tham dự sự kiện.

Các bước tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị email cho sự kiện

1. Biết đối tượng của bạn và phân đoạn chiến dịch

Tiếp thị email cho sự kiện có tác động mạnh nhất khi chúng liên quan cụ thể đến người đọc. Nếu tin nhắn được thiết kế riêng cho người nhận, có nhiều khả năng họ sẽ phản hồi.

Để làm được điều này, bạn phải có sự hiểu biết sâu sắc về đối tượng. Trên cơ sở đó, chúng ta sẽ tiến hành phân đoạn dữ liệu.

huong-dan-phan-doan-danh-sach-email

Có rất nhiều cách để phân đoạn data khách hàng. Bạn có thể lựa chọn phân nhóm đối tượng tham gia sự kiện theo các tiêu chí:

  • Chức danh công việc
  • Ngành nghề
  • Khu vực địa lý
  • Loại vé mời tham gia

Những đặc điểm trên sẽ xác định loại thư bạn dự định gửi đi. Nội dung email tạo ra càng phù hợp với người nhận thì mức độ tương tác càng cao.

2. Giữ một nội dung email rõ ràng cho các chiến dịch tiếp thị sự kiện

Một lỗi phổ biến trong các email tiếp thị sự kiện cần tránh là nội dung lộn xộn và dài. Nó cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của công ty bạn. Và khả năng cao người nhận sẽ không tham gia buổi tổ chức nữa.

Ngoài ra, bạn cần biết trung bình một người nhận được hơn 30 email mỗi ngày. Do đó, việc xây dựng một thông điệp rõ ràng, súc tích là việc làm cần thiết. Bạn có thể bao gồm một hình ảnh thu nhỏ của video kèm theo liên kết trong nội dung. Người dùng click vào sẽ được chuyển đến trang đích để xem toàn bộ thông báo. Đây đồng thời cũng là cách tốt để thuyết phục họ tham gia sự kiện.

Nên thiết lập các tiêu đề nhỏ cho từng đoạn nội dung. Cách trình bày này giúp cho người đọc dù đang lướt nhanh cũng có thể hiểu được ngay email bạn đang nói về chủ đề gì.

3. Duy trì thiết kế sạch sẽ

Để phù hợp với sự đơn giản, ngôn ngữ hình ảnh của email cũng phải dễ hiểu và bắt mắt. Một cách cụ thể để đạt được điều này là duy trì một bảng màu phù hợp. Nó tạo ra cho email tiếp thị một cảm giác trực quan nhất quán và củng cố thêm thương hiệu.

Tham khảo: Cách chọn màu sắc làm tăng chuyển đổi email marketing.

Lưu ý: Luôn luôn gửi một email thử nghiệm cho đồng nghiệp hoặc tài khoản email khác của bạn. Mục đích nhằm đánh giá thông điệp sẽ hiển thị như thế nào đối với người nhận. Những buổi tổ chức sự kiện cần gây ấn tượng chuyên nghiệp ngay từ bước “phát thiệp mời”.

4. Tiêu đề email tiếp thị sự kiện nên bao gồm tên người nhận

Điều đầu tiên mà người đọc nhìn thấy về email của bạn là dòng tiêu đề. Viết dòng chủ đề hoàn hảo không bao giờ dễ dàng. Tuy nhiên nó cần đáp ứng 2 nguyên tắc cơ bản sau:

Cá nhân hóa

Thêm tên người nhận trong dòng chủ đề luôn thu hút sự chú ý của họ. Bên cạnh đó, nó còn tạo sự nổi bật cho thông báo sự kiện của bạn trong số các thư chung chung khác.

Việc cá nhân hóa có thể đến dưới dạng tên hoặc thậm chí tên công ty. Tùy thuộc vào ngữ cảnh của thông báo để bạn tùy chỉnh phù hợp.

Độ dài tiêu đề email

Giữ một dòng chủ đề ngắn có xu hướng dẫn đến tỷ lệ mở cao hơn. Theo một nghiên cứu, các email tiêu đề dài dưới 10 ký tự có tỷ lệ mở 20%.

do-dai-tieu-de-email-tiep-thi-su-kien

5. Thời điểm gửi email marketing thông báo sự kiện

Trong thực tế, chọn thời điểm gửi là yếu tố quan trọng để thu hút sự quan tâm đến chương trình của bạn. Nên gửi email thông báo sự kiện khi nào? Bạn có thể thực hiện chiến dịch trước khi diễn ra sự kiện khoảng 2 tuần. Trong email cung cấp chi tiết thông tin và ưu đãi nếu khách hàng tham gia sự kiện. Hãy chắc chắn bao gồm liên kết để họ đăng ký.

Trước sự kiện 1 tuần, hãy gửi email tiếp thị nhắc nhở thời gian đăng ký sắp kết thúc. Và cuối cùng, một email chốt danh sách tham gia trước thời gian tổ chức khoảng 3 ngày. Nên bao gồm lời gọi hành động khuyến khích những người còn lại.

Tóm lại

Mục đích tiếp thị email sự kiện của bạn không nên dừng lại ở giá trị của việc thông báo tổ chức. Là một kênh của một chiến lược Online Marketing, Email sẽ giúp bạn vững bước trên chặng đường dài hướng tới củng cố mối quan hệ và chuyển đổi thành công. 

Bạn có thể tiếp tục sử dụng email để khảo sát người đã tham gia sự kiện. Nó sẽ cung cấp cho bạn những phản hồi để cải thiện cho các chương trình sắp tới. Hoặc lời chứng thực tích cực để sử dụng trong truyền thông tiếp thị trong tương lai.

Hi vọng rằng các bạn có thể vận dụng những mẹo trên đây trong thực tiễn hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089