Tài khoản Zalo Cloud Account (ZCA) là một công cụ giúp người dùng quản lý số dư tiền trong Zalo OA doanh nghiệp. Người dùng có thể sử dụng các tính năng như: Mua gói dịch vụ tài khoản OA xác thực, Gửi tin nhắn tự động đến người quan tâm OA, Sử dụng dịch vụ Zalo Notification Service (ZNS) đến người dùng. Trong bài viết này, Phần Mềm Marketing sẽ hướng dẫn các bạn về cách tạo và sử dụng ZCA.
Hướng dẫn tạo tài khoản Zalo Cloud Account (ZCA)
Bước 1: Truy cập vào trang web tạo tài khoản ZCA tại đây
Đăng nhập vào Zalo cá nhân và điền tên ZCA của bạn
Lưu ý:
- Chỉ hỗ trợ tên tài khoản ZCA không dấu và không có ký tự đặc biệt.
- Khuyến khích sử dụng tên tài khoản ZCA liên quan đến tên doanh nghiệp.
- Tên tài khoản ZCA không thể thay đổi sau khi đã tạo thành công.
Bước 2: Điền thông tin doanh nghiệp
Doanh nghiệp điền đầy đủ và chính xác thông tin doanh nghiệp (các trường có dấu * màu đỏ là bắt buộc)
Bước 3: Kết nối với tài khoản Zalo OA doanh nghiệp
Doanh nghiệp chọn tài khoản OA để kết nối với ZCA.
Bước 4: Kết nối với ứng dụng
Lưu ý: Trong trường hợp Doanh nghiệp chưa có Ứng dụng, chọn Tạo ứng dụng -> hệ thống sẽ tạo 1 ứng dụng dưới tên ZCA của Doanh nghiệp. Bạn có thể bỏ qua bằng cách nhấn Tiếp tục nếu không có nhu cầu liên kết ứng dụng.
Trường hợp Doanh nghiệp đã có ứng dụng, chọn Kết nối -> Tiếp tục.
Bước 5: Đọc và chấp nhận Quyền riêng tư và Điều khoản
Doanh nghiệp đọc Điều khoản và quy định, tích vào ô Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý với các điều khoản trên -> chọn Hoàn thành để hoàn tất đăng kí ZCA.
Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản Zalo Cloud Account (ZCA)
Bước 1: Sau khi đăng nhập vào tài khoản ZCA của bạn, hãy chọn Nạp tiền
Bước 2: Chọn hình thức thanh toán
Trang web sẽ chuyển hướng đến trang Thanh toán, Hiện có 2 hình thức thanh toán
1. Nạp tiền trực tuyến: Tiền sẽ được nạp ngay vào tài khoản ZCA của doanh nghiệp.
Bao gồm:
- Thẻ quốc tế Visa/ Master/ JCB
- Thẻ ATM Nội địa (Internet Banking) – Lưu ý tài khoản của quý khách phải được kích hoạt dịch vụ thanh toán online
- Ví điện tử ZaloPay.
Lựa chọn cổng thanh toán phù hợp. Hiện tại, phương thức nạp tiền trực tuyến hỗ trợ 3 cổng thanh toán.
Chọn loại thẻ -> chọn Tiếp tục
Nhập số tiền nạp -> Chọn yêu cầu hóa đơn -> Thanh toán
Lưu ý: Số tiền nạp tối thiểu là 50.000đ và tối đa là 250.000.000đ
Lưu ý: Nếu Doanh nghiệp yêu cầu Xuất hóa đơn, tiếp tục điền đầy đủ thông tin xuất hóa đơn (Tên công ty, mã số thuế, họ tên, số điện thoại, email nhận hóa đơn điện tử.) – > Lưu thông tin này -> Thanh toán
Nhập thông tin thẻ (Số thẻ, ngày hết hạn, tên in trên thẻ, số CVV) -> Thanh toán
Tương tự như các bước thanh toán bằng thẻ quốc tế, Doanh nghiệp lựa chọn Ngân hàng nội địa hoặc ví điện tử ZaloPay
Lưu ý:
- Vui lòng giữ biên lai để đối chứng khi cần thiết.
- Tiền đã nạp vào thành công tài khoản Zalo Cloud Account sẽ không được hoàn trả.
2. Chuyển khoản nhanh
Sau khi chuyển khoản thành công, tiền sẽ vào tài khoản ZCA của doanh nghiệp trong vòng 30 phút.
Hiện tại, hệ thống Zalo Cloud hỗ trợ doanh nghiệp Chuyển khoản nhanh và chuyển khoản thường. Doanh nghiệp nhấn chọn vào Chuyển khoản nhanh.
Nếu doanh nghiệp có nhu cầu xuất hóa đơn, doanh nghiệp vui lòng chọn Xuất hóa đơn và điền đầy đủ thông tin xuất hóa đơn -> nhấn Lưu thông tin này để lưu lại thông tin xuất hóa đơn -> nhấn nút Tiếp tục
Tiếp theo, doanh nghiệp kiểm tra thông tin tài khoản định danh của mình tại phần Chuyển khoản nhanh.
Tiến hành chuyển khoản đến Số tài khoản thụ hưởng và Tên tài khoản thụ hưởng được cung cấp.
Mỗi tài khoản ZCA có một số tài khoản định danh khác nhau, vì vậy, doanh nghiệp vui lòng nhập đúng số tài khoản thụ hưởng và kiểm tra kỹ thông tin trước khi chuyển khoản.
Để nhận hóa đơn cho doanh nghiệp, doanh nghiệp phải nhập đúng Nội dung chuyển khoản được cung cấp là “HDDN” (Hóa đơn doanh nghiệp)
Lưu ý quan trọng:
- Nếu nội dung chuyển khoản không đúng, hệ thống Zalo Cloud sẽ hiểu doanh nghiệp không nhận hóa đơn cho giao dịch nạp tiền này.
- Doanh nghiệp vui lòng kiểm tra đúng thông tin số tài khoản thụ hưởng trước khi nạp tiền. Các giao dịch chuyển nhầm vào tài khoản định danh của khách hàng khác, Zalo Cloud sẽ không hỗ trợ hoàn lại.
- Zalo Cloud sẽ đóng kênh Chuyển khoản thường. Nếu doanh nghiệp cần thông tin chuyển khoản thông qua ngân hàng cho bộ phận kế toán, doanh nghiệp vui lòng liên hệ với nhân viên quản lý tài khoản để được hỗ trợ.
Sau đó, doanh nghiệp thực hiện chuyển khoản trên ứng dụng Internet Banking của mình
Bước 4: Hoàn tất giao dịch
Lưu ý:
Trong trường hợp nạp tiền không thành công mà tài khoản ngân hàng của khách hàng đã bị trừ tiền hoặc nếu có thắc mắc khác, vui lòng cung cấp các thông tin sau đến email support@zalo.cloud để được hỗ trợ:
- OA ID.
- ZCA ID.
- Sao kê hoặc thông báo chuyển khoản thành công có hiển thị nội dung chuyển khoản hoặc mã giao dịch.
Tiền đã nạp vào tài khoản không được hoàn trả theo quy định của thỏa thuận trực tuyến.
Kết luận
Hy vọng rằng với bài viết này, thì các doanh nghiệp có thể dễ dàng và nhanh chóng đăng ký và sử dụng tài khoản Zalo Cloud Account (ZCA), giúp cho việc quản lý chi phí của tài khoản Zalo OA một cách thuận tiện nhất.
- Hướng dẫn đăng kí gói dịch vụ Zalo OA doanh nghiệp - Tháng Một 2, 2024
- Hướng dẫn đăng kí sử dụng dịch vụ Zalo ZNS - Tháng Một 2, 2024
- Hướng dẫn đăng kí Zalo Cloud Account và nạp tiền vào ZCA - Tháng Một 2, 2024
- Hướng dẫn đăng kí Zalo OA và xác thực Zalo OA - Tháng Một 2, 2024
- Hướng dẫn đăng kí Zalo Developer và liên kết với Zalo OA - Tháng Một 2, 2024
- Hướng dẫn tạo bài viết và gửi tin Broadcast trong Zalo OA - Tháng Một 2, 2024
- Chiến lược tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp từ TikTok - Tháng Mười Hai 11, 2023