fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Email bán hàng là một trong những nội dung cần nhiều sự đầu tư nhất. Để tạo được sức hút và thuyết phục một người lạ phản hồi hay liên hệ lại bạn không hề dễ dàng. Mọi người hình thành ấn tượng đầu tiên về bạn chỉ trong 1/10 giây. Dòng mở đầu nhạt nhẽo có thể xóa bỏ hoàn toàn khả năng tiếp cận của email bán hàng.

Tại phanmemmarketing.vn, khi viết email quảng cáo, chúng tôi luôn lên kế hoạch chi tiết về nội dung cùng hình thức diễn đạt. Mọi lời nói, cách dùng từ đều được cân nhắc hết sức cẩn thận, đặc biệt là dòng mở đầu email.


Dòng mở đầu có vai trò như thế nào trong các email bán hàng?

Dòng mở đầu được khán giả đọc trước tiên khi mở thư của bạn. Nó còn được biết với những cái tên như:

  • Đoạn văn bản xem trước;
  • Dòng Tiêu đề thứ hai;
  • Đoạn trích ngắn.

Tại sao bạn cần quan tâm đến dòng mở đầu khi viết email bán hàng?

1. Dòng mở đầu là một trong những yếu tố cung cấp thông tin tổng quát của thư đến

vai-tro-dong-mo-dau-trong-email-ban-hang

Ngăn xem trước được cấu trúc theo cách cho phép người đăng ký có cơ hội biết trước phần nào nội dung của email. Nó giải quyết nhanh chóng 3 câu hỏi quan trọng mà người nhận thường thắc mắc:

  1. Ai gửi email đến? (Người gửi) Có phải từ một người đáng tin cậy không?
  2. Email nói về cái gì? (Tiêu đề) Chủ đề có hấp dẫn không?
  3. Tại sao người gửi viết email này? (Dòng mở đầu) Thông điệp có đáng giá không?

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, tới 50% người đăng ký quyết định mở email chỉ dựa trên dòng tiêu đề.

Nhưng còn với 50% còn lại?

Người nhận nhìn tiếp sang phần nội dung được hiển thị xem trước – Dòng mở đầu. Điều này cho bạn cơ hội thứ hai để khuyến khích họ mở email.

2. Tính thân thiện với di động yêu cầu bạn nên quan tâm tới dòng mở đầu email bán hàng

Ngày nay, hầu hết mọi người đọc email trên thiết bị di động.

Theo nghiên cứu do Google thực hiện, người dùng di động không chỉ đọc khi di chuyển mà còn kiểm tra email nhiều hơn gấp 3 lần so với người dùng máy tính để bàn.

Dòng Tiêu đề thứ hai cần rõ ràng hơn trên thiết bị di động. Nó mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời cải thiện tỷ lệ mở email.

3. Dòng mở đầu tốt giảm khả năng email gửi vào mục spam

Nếu người dùng đánh dấu spam, thì thông điệp của bạn sẽ vĩnh viễn không có cơ hội tiếp cận họ nữa.

Một Văn bản xem trước tốt sẽ giảm cảnh báo thư rác. Tại sao? Nó giúp tóm tắt nội dung của bản tin. Khi người nhận đánh giá cao nội dung, họ sẽ không khiếu nại nữa. Nhờ đó, bạn tránh được thư mục spam đáng sợ và tăng tỷ lệ phân phối.

Bây giờ, bạn đã biết được lý do tại sao cần quan tâm đến dòng mở đầu trong email bán hàng. Dưới đây, chúng tôi muốn bạn biết về 5 cách viết phần mở đầu sẽ làm giảm khả năng tiếp cận của email bán hàng.

5 dòng mở đầu không nên dùng cho email bán hàng

dong-mo-dau-email-ban-hang-can-tranh

1. “Tên tôi là…”

Thành thật mà nói, một người lạ sẽ không hề quan tâm đến tên của bạn khi chưa biết thông điệp trong email mang lại giá trị gì cho họ.

Thêm vào đó, khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm ra tên của bạn nếu họ muốn. Họ có thể xem trong trường “From” hoặc chữ ký email. (Hầu hết chúng ta đều có thói quen xem thông tin liên hệ tại mục chữ ký).

Nên sửa lỗi dòng mở đầu email bán hàng này như thế nào? Hãy loại ngay đoạn giới thiệu bản thân và đi thẳng vào vấn đề bạn muốn đề cập. Bởi mọi người sẽ chỉ dành cho email của bạn khoảng 3 giây để quyết định đọc tiếp hay không.

2. “Tôi làm việc cho…”

Mở đầu thông điệp bằng “Tôi làm việc cho….” cũng kém thu hút tương tự như cách giới thiệu tên. Nó không chỉ nhàm chán mà còn gây cho khách hàng ấn tượng bạn đang quảng cáo bán hàng.

Cách mở đầu này chỉ nên áp dụng cho những trường hợp công ty bạn có thương hiệu nổi tiếng hoặc khi bạn đã có sự kết nối với người nhận trước đó. Nó sẽ giúp cải thiện trí nhớ của họ.

3. “Bạn có biết…?”

Một số nhà tiếp thị cố gắng tạo ra sự khẩn cấp bằng cách bắt đầu email bằng một câu hỏi có cú pháp chung là “Bạn có biết…..?

Cách xưng hô chung chung này được dùng rất phổ biến trong dòng mở đầu của các email bán hàng. Hầu hết mọi người khi đọc chúng, đều không cảm thấy có gì bí mật thu hút họ cả.

Thay vì xưng hô chung chung, hãy gọi cụ thể tên khách hàng. Đảm bảo cá nhân hóa Phần trích dẫn ngắn theo tình huống riêng của khách hàng tiềm năng. Đồng thời, đưa nó vào email của bạn một cách tự nhiên.

4. Doanh nghiệp/Công ty (của tôi) đang….

Những người bạn thân nhất của bạn quan tâm đến những gì bạn đang nghĩ. Còn khách hàng tiềm năng của bạn thì sao? Họ không.

Trên thực tế, không bao giờ nên bắt đầu một email bằng cách nói về bản thân. Dòng mở đầu nên nói về khách hàng tiềm năng, đặt họ là trọng tâm chính của thông điệp.

5. “Bạn đã tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm?”

Chúng tôi đánh giá cách mở đầu này khá mơ hồ. Bạn nên tìm hiểu cụ thể về người mua và đề cập rõ ràng điểm khó khăn hoặc cơ hội có liên quan tới người nhận.

Dưới đây là một số dòng mẫu:

  • Trang Bảng Giá của chúng tôi đã cung cấp đủ thông tin cho bạn chưa?
  • Bạn đã sẵn sàng chạy chiến dịch quảng cáo Facebook sau khi xem video hướng dẫn của chúng tôi?
  • Bạn đang có vướng mắc gì về tính năng sản phẩm X của chúng tôi?

Càng nắm được thông tin chi tiết, bạn càng dễ dàng bắt đầu một cuộc trò chuyện hiệu quả.

Tạo ấn tượng ban đầu tốt với một khách hàng tiềm năng mới có thể khó. Nhưng đừng phá hủy sự tốt đẹp ngay khi bạn còn chưa tạo ra nó. Hãy tránh xa 5 cách mở đầu email bán hàng trên đây để không làm giảm cơ hội tiếp cận của bạn.

Ngoài ra, đừng bỏ qua những mẹo hữu ích dưới đây nếu bạn cần cải thiện lại cách viết tiêu đề cùng nội dung email:

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089