Lợi ích của CRM cho doanh nghiệp -

Như ta đã biết CRM là phần mềm quản lý khách hàng, bao gồm thông tin khách hàng tiềm năng, những tương tác của họ. CRM đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, phụ thuộc vào những ngành nghề khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng Top Marketing tìm hiểu những lợi ích của CRM mang lại cho doanh nghiệp nhé !

Mỗi quan hệ khách hàng tốt hơn

Trước đây, chúng ta thường biết khách hàng một cách cá nhân và gặp gỡ họ ngoài đời. Nhưng giờ đây, với sự phát triển của thương mại điện tử, việc này trở nên khó khăn hơn. Dù vậy, khách hàng vẫn đang cung cấp thông tin về họ qua các cách khác nhau, như thông qua khảo sát trực tuyến hay việc bỏ hàng trong giỏ mua.

loi-ich-cua-crm

CRM thu thập và phân tích chúng, giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó xây dựng mối quan hệ bền vững và đôi bên cùng có lợi.

Tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp

Bạn có thể cập nhật quy trình kinh doanh và thu được những lợi ích lớn với hệ thống CRM. Nó có thể thay thế các quy trình thủ công rườm rà bằng quy trình làm việc hiệu quả hơn.

Có thể bạn đã hiện đại hóa doanh nghiệp nhưng gặp phải tình trạng quá tải với nhiều công nghệ. Để hoàn thành công việc, nhân viên phải làm quen với từng công cụ và chuyển qua nhiều giao diện. Việc phải vượt qua nhiều rào cản kỹ thuật số như vậy có thể dẫn đến tình trạng “mệt mỏi công nghệ” ở người dùng.

CRM tối ưu hiệu suất bằng cách tích hợp ứng dụng bên thứ ba vào một nền tảng duy nhất. Kiểm tra email, mạng xã hội, báo cáo bán hàng và nhiều hơn nữa mà không cần phải chuyển đổi giữa các hệ thống.

Dịch vụ khách hàng nhanh hơn

CRM có thể giúp doanh nghiệp của bạn tự động hóa các tác vụ dịch vụ khách hàng, như là:

  • Chatbots cung cấp câu trả lời tức thì cho các câu hỏi phổ biến và chuyển các truy vấn phức tạp hơn cho nhân viên phù hợp.
  • Dịch vụ khách hàng tự động 24/7 (không tốn thêm chi phí).
  • Quản lý yêu cầu tài nguyên trực tuyến. Hướng dẫn sản phẩm, eBook, tài liệu cao cấp được gửi ngay qua email.
  • Đặt lịch hẹn tự động.
  • Mẫu cho các đơn hàng lặp lại.
  • Hợp nhất các cuộc trò chuyện trên nhiều kênh hỗ trợ (email, chatbot, cuộc gọi, mạng xã hội) vào một bản ghi duy nhất.
dich-vu-crm

Một lợi ích khác của tự động hóa CRM là giảm tải công việc cho đội ngũ của bạn. Giúp họ tập trung vào việc quan trọng hơn, như xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

Tiếp thị có mục tiêu

CRM không chỉ thu thập thông tin, mà còn phân tích dữ liệu về sở thích, lịch sử mua hàng,… Điều đó giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng phù hợp vào đúng thời điểm. Hành trình mua sắm của khách hàng trở nên cá nhân hóa hơn, và chúng ta đều biết rằng điều này rất được hưởng ứng . Trên thực tế, 72% người tiêu dùng chỉ tương tác với các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa.

tiep-thi-co-muc-tieu-crm

CRM mang đến khả năng tạo ra những thông điệp cá nhân hóa mà người tiêu dùng đánh giá cao. Ví dụ, bạn có thể gửi email chúc mừng sinh nhật khách hàng kèm theo ưu đãi giảm giá cho một sản phẩm mà họ vừa quan tâm gần đây. Thông điệp của bạn trở nên cá nhân, đúng thời điểm, và tất cả có thể được CRM tự động hóa một cách dễ dàng.

Tăng doanh thu

CRM có thể giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận bằng cách nâng cao hiệu suất đội ngũ bán hàng.

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

CRM giúp tăng doanh thu bằng cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Hệ thống CRM sử dụng dữ liệu để phân nhóm khách hàng và khách hàng tiềm năng. Từ đó cho phép nhân viên cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng.

Ngoài ra, CRM có thể xác định khách hàng tiềm năng và tính toán xác suất thành công. Giúp nhân viên tập trung vào những giao dịch có tiềm năng nhất.

Mối quan hệ lâu dài

Khách hàng quay lại thường đóng góp tới 80% doanh thu của công ty. Tạo ra một chân dung chính xác về những khách hàng tốt nhất giúp bạn tìm khách hàng tương tự. CRM phân tích dữ liệu như: lịch sử mua sắm, mức độ tương tác, sở thích,…

Dữ liệu chi tiết này còn giúp duy trì sự hài lòng của khách hàng trung thành. Bạn có thể tương tác với họ theo cách cá nhân hóa và dự đoán chính xác nhu cầu. Hệ thống CRM lưu trữ mọi tương tác của khách hàng, giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn.

Dữ liệu phân tích và báo cáo

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của hệ thống CRM là khả năng tạo ra báo cáo. Trong khi nhiều doanh nghiệp để lãng phí dữ liệu của mình, CRM có khả năng chuyển hóa dữ liệu thành những thông tin hữu ích cho toàn bộ đội ngũ, bao gồm:

  • Báo cáo hiệu suất, xu hướng bán hàng, phân tích dự đoán doanh thu, và theo dõi tiến trình trong bộ phận bán hàng.
  • Các nhà tiếp thị có thể đo lường ROI của các chiến dịch bằng cách theo dõi số lần hiển thị, số lần nhấp chuột, lượt mở email và các chỉ số tương tác khác. Một số hệ thống CRM thậm chí còn cho phép liên kết mức độ tương tác với khách hàng tiềm năng và các giao dịch đã hoàn tất.
  • Đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, CRM cung cấp dữ liệu để nhận diện thị trường tiềm năng, xu hướng tiêu dùng, các khoảng trống trong thị trường và những cơ hội mới.
phan-tich-va-bao-cao-crm

CRM không chỉ phân tích toàn bộ dữ liệu của tổ chức mà còn có thể hiển thị những thông tin này trên bảng điều khiển. Chỉ cần một cái nhìn thoáng qua, bạn sẽ nắm bắt được tình trạng của doanh nghiệp và đưa ra những quyết định thông minh, hiệu quả.

Kết luận

Trong số các lợi ích của hệ thống CRM, khả năng tận dụng dữ liệu và công nghệ để làm việc nhanh hơn, thông minh hơn là một trong những lợi ích lớn nhất. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả hơn mà còn mang lại lợi ích cho khách hàng. Hãy chọn CRM phù hợp để doanh nghiệp của bạn phát triển và được nhiều khách hàng quan tâm hơn.

5/5 - (1 bình chọn)

Comments

comments