fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Khi nói tới tiếp thị qua email, mọi người thường cho rằng hình thức này chỉ phù hợp cho kinh doanh. Ít ai nghĩ tới việc sẽ áp dụng email marketing cho các tổ chức đào tạo, lĩnh vực giáo dục.

Khi nền kinh tế phát triển, cơ sở giáo dục cùng những tổ chức đào tạo ngày càng mở rộng về số lượng. Hiện nay, việc tuyển sinh giữa các trường đại học, cao đẳng đang dần nóng lên và cạnh tranh mạnh mẽ. Theo đó, các tổ chức giáo dục đã bắt đầu quan tâm hơn đến chiến lược marketing.

Trong bài đăng này, Top Marketing sẽ phân tích những lý do tại sao các tổ chức giáo dục đào tạo nên làm email marketing. Đồng thời chia sẻ một số phương pháp tiếp thị email phù hợp cho các trường đại học, cao đẳng.

Tại sao các tổ chức giáo dục đào tạo nên làm email marketing?

Hầu hết mọi ngành dịch vụ đều cần giới thiệu, kết nối thương hiệu tới đối tượng mục tiêu. Điều quan trọng là bạn cần chọn ra công cụ phù hợp với đơn vị của mình. Các tổ chức giáo dục đào tạo nên làm email marketing vì những lý do cụ thể dưới đây.

1. Quảng bá tổ chức đào tạo tới khách hàng mục tiêu

Tự chủ tuyển sinh cho các trường đại học, cao đẳng đã bắt đầu cạnh tranh mạnh mẽ từ mùa 2015 – 2016. Theo đó, nhiều đơn vị đã bắt đầu quan tâm đến chiến lược tiếp thị dịch vụ đào tạo của họ.

Để công tác tuyển sinh hiệu quả thì cần thông báo về chương trình đào tạo của trường để thu hút ứng viên. Công cụ Email Marketing giúp truyền tải đầy đủ những nội dung này tới đối tượng mục tiêu. Điều này giúp các bạn sinh viên, học sinh hiểu về chất lượng, môi trường học tập và danh tiếng của nhà trường. Qua đây, họ có thể quyết định chọn trường phù hợp với nhu cầu.

2. Phương tiện trao đổi thông tin giữa sinh viên với tổ chức đào tạo

Thời gian giảng dạy trên lớp mới chỉ truyền tải đến học sinh một lượng kiến thức nào đó. Ngoài ra còn những bài tập, những tài liệu ôn tập, đề cương…v.v bạn không thể nói hết được với lượng thời gian trong giờ học. Vậy nên bạn cần một công cụ hỗ trợ giúp bạn gửi tới học sinh, sinh viên của mình các tài liệu. Và Email Marketing là công cụ phù hợp nhất cho công việc này.

Email marketing giúp các tổ chức giáo dục:

  • Cập nhật các chương trình giảng dạy và các hoạt động ngoại khóa.
  • Thông báo kết quả họ tập: Bảng điểm, kết quả thi…v.v.
  • Chia sẻ lời mời để tăng sự tham gia trong một hội nghị, hội thảo.
  • Cung cấp cho sinh viên của bạn với phác thảo, liên kết hữu ích, và ghi chú trước và sau mỗi lớp học.

3. Dịch vụ email marketing giúp các tổ chức giáo dục tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Thông thường, các tổ chức giáo dục sẽ cần truyền tải nội dung của mình đến hàng chục ngàn, thậm chí hàng trăm ngàn sinh viên. Nếu chỉ sử dụng dịch vụ cung cấp hộp thư như Gmail, Outlook…v.v sẽ không thể đáp ứng yêu cầu này. Bạn cần tới một dịch vụ, phần mềm chuyên gửi email hàng loạt số lượng lớn. Công cụ này giúp bạn truyền tải thông điệp nhanh chóng, khả năng vào Inbox của người nhận hiệu quả.

Rất nhiều tổ chức đào tạo giáo dục đang vận dụng email marketing để:

  • Gửi khảo sát để thu thập ý kiến ​​về hiệu suất của giáo viên trong suốt học kỳ.
  • Tìm hiểu xem có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã tham gia một nhóm trang mạng xã hội, các khóa học trực tuyến hoặc tham gia các sự kiện…. nhờ khả năng theo dõi tỷ lệ click trên các dịch vụ email marketing.
  • Tạo các mẫu template để dễ dàng cho các ứng viên liên hệ với phòng tuyển sinh, đăng ký khóa học hoặc nhận hỗ trợ tài chính…

Như vậy, chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của tiếp thị email với ngành giáo dục. Tiếp theo, Top Marketing xin chia sẻ một số phương làm email marketing cho các trường đại học, cao đẳng.

Phương pháp làm email marketing trong lĩnh vực giáo dục

Khi tiếp thị qua email được thực hiện đúng cách, kết quả có thể mang lại cho bạn lợi tức đầu tư (ROI) lớn nhất. Dưới đây là một số phương pháp làm email hiệu quả đã được áp dụng trong thực tiễn.

ung-dung-email-marketing-giao-duc-dao-tao

1. Phân loại đối tượng

Bước đầu tiên trong bất kỳ chiến dịch email nào là tìm hiểu đối tượng mục tiêu. Bạn cần xác định nhu cầu và mong muốn của đối tượng. Sau đó, hướng họ đến nội dung phù hợp nhất với tổ chức giáo giáo dục của bạn.

Dựa trên những yếu tố và đặc điểm cụ thể, các tổ chức giáo dục thường sẽ phân loại các đối tượng như sau:

  • Học viên tương lai
  • Phụ huynh của Học viên
  • Học viên hiện tại
  • Cựu Học viên
  • Cán bộ, công nhân viên trong tổ chức giáo dục….v.v

Mỗi đối tượng có những chiến dịch email khác nhau phù hợp với sở thích, nhu cầu của họ. Hãy nhớ rằng gửi email không phải về những gì bạn cho là cần thiết, mà là những gì đối tượng của bạn cho là cần. Nếu email không tạo thêm giá trị cho đối tượng thì chiến dịch của bạn đã thất bại rồi.

2. Tiêu đề ngắn gọn, đơn giản nhưng cuốn hút

Dòng tiêu đề là cơ hội để bạn tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời. Ngoài ra nó còn giúp tăng tỷ lệ mở của bạn. Hãy đảm bảo giữ cho dòng tiêu đề ngắn gọn. Và giới hạn tối đa 60 ký tự để chúng được hiển thị đầy đủ trên điện thoại di động.

Mặc dù dòng tiêu đề cuốn hút sẽ giúp tăng tỷ lệ mở nhưng việc sử dụng cá nhân hóa mới là chìa khóa giúp người nhận cảm thấy hứng thú, quan tâm đến thông điệp của bạn. Do đó, đừng quên cá nhân hóa ở nội dung và tiêu đề email. Tham khảo thêm: Xu hướng viết tiêu đề email cần chú ý.

Khi các trường học thực hiện email marketing đúng cách, kết quả có thể mang lại cho họ lợi tức đầu tư (ROI) lớn nhất của bạn. Và nền tảng là cần có kế hoạch cẩn thận và sự hiểu biết rõ đối tượng mục tiêu.

3. Kịch bản phổ biến khi gửi Email Marketing trong lĩnh vực giáo dục

3.1. Đối tượng học viên tương lai: Tuyển sinh

Sinh viên Việt Nam sẽ cần đăng ký vào các trường cao đẳng đại học để tiếp tục con đường học vấn. Nhưng tổ chức giáo dục của bạn không phải là người duy nhất cung cấp các chương trình đào tạo. Các trường đại học và cao đẳng liên tục cạnh tranh để khóa thị mục tiêu.

Mỗi sinh viên sẽ đều tìm hiểu kỹ lượng trước khi lựa chọn. Do đó, email marketing là phương tiện mà nhiều cơ sở giáo dục đang dùng để tuyển sinh trên diện rộng.

Trong trường hợp này, tiếp thị qua email giúp bạn:

  • Quảng bá các chương trình giáo dục của bạn.
  • Giới thiệu cơ sở vật chất, những lợi ích mà tổ chức giáo dục của bạn mang lại.
  • Cung cấp kênh thông tin để tư vấn trực tuyến cho sinh viên tương lai.
  • Đề xuất các chương trình học phù hợp, khơi gợi hứng thú một bộ môn hay sở thích đam mê của sinh viên

Email marketing giúp tổ chức giáo dục dễ dàng tăng lượng sinh viên đăng ký. Với một chiến lược thông minh, phần mềm phù hợp thì đây sẽ trở thành 1 công cụ hoàn hảo để tiếp cận học viên tương lai.

3.2. Đối tượng học viên hiện tại

Email Marketing không phải chỉ dùng để Quảng Bá Tổ chức Giáo Dục mà còn giúp gắn kết tổ chức và học viên với nhau. Nó cũng được coi là kênh để truyền tải các thông tin quan trong đến học viên trong quá trình học tập tại tổ chức của bạn.

  • Thông báo lịch học, giao bài tập của chương trình hoc
  • Truyền tải nôi dung nhanh chóng với những sự kiện diễn ra đột xuất như tọa đàm, sức khỏe, an ninh,…
  • Thông báo hoạt động ngoại khóa và thông tin các câu lạc bộ trong trường học đến sinh viên.

Như vậy, ngoài việc kết nối học viên với học viên, học viên với nhà trường mà còn khơi gợi lên sở thích, đam mê của học viên với các hoạt động ngoại khóa và câu lạc bộ của tổ chức.

3.3. Đối tượng Phụ Huynh

Chất lượng đào tạo, sự quan tâm học viên và tính chuyên nghiệp là tiêu chuẩn chủ yếu khi phụ huynh đánh giá cơ sở giáo dục. Phụ huynh đánh giá cao, đồng nghĩa tổ chức của bạn đang có vị trí nhất định và nổi bật so với đơn vị khác. Đây cũng là một cách để thương hiệu tổ chức của bạn phát triển và lan tỏa trong cộng đồng hiệu quả.

Email được cho là một kênh giúp truyền tải thông tin chuyên nghiệp và tăng sự gắn kết giữa gia đình học viên với trường học. Với Email, tổ chức của bạn có thể gửi các thông tin cần thiết của học viên đến phụ huynh như lịch học, kết quả học tập, tọa đàm liên quan,…

3.4. Đối tượng Cán bộ, công nhân viên

Email là kênh truyền tải nôi dung chuyên nghiệp, nhanh chóng. Đây được coi là một công cụ hiệu quả trong bộ máy hành chính của đơn vị. Tổ chức giáo dục có thể sử dụng công cụ Email để:

  • Gửi thông báo, nôi dung cho các phòng, ban trong tổ chức
  • Truyền tải nhanh chóng công việc trong thời gian ngắn
  • Đơn giản hóa các thủ tục trong công việc hành chính.

4. Các tổ chức giáo dục cần tối ưu email marketing cho thiết bị di động

Thông thường, email ngắn gọn sẽ càng hiệu quả. Đặc biệt là trên thiết bị di động. Do đó, bố cục bạn thiết kế có thể tạo ra tác động đáng kể đến sự tương tác của khách hàng.

Các email phải có chiều rộng từ 600 đến 650px. Có 2 loại bố cục chính có thể được sử dụng để tối ưu hóa email thân thiện cho thiết bị di động.

Bố cục một cột

email-marketing-giao-duc-toi-uu-tren-di-dong

Bố cục này phù hợp nhất với email chủ yếu là văn bản. Vì chúng hỗ trợ đọc lướt, đặt nội dung chính xác ở vị trí mà người dùng mong đợi. Và nó có thể được cuộn qua nhanh chóng. Email một cột cũng hỗ trợ tiêu đề rõ ràng hơn, giúp nội dung dễ dàng truy cập. Các tổ chức giáo dục đào tạo nên tham khảo cách thiết kế này.

Email nhiều cột

email-thiet-ke-nhieu-cot

Bố cục này có thể khiến việc đọc trở nên khó khăn hơn do yêu cầu cuộn ngang. Vì vậy chúng dùng cho email cần chèn nhiều hình ảnh, đa dạng nội dung. Điều này hoạt động tốt trong thương mại điện tử.

Phanmemmarketing.vn đã chia sẻ những lợi ích mà Email Marketing mang lại cho lĩnh vực giáo dục. Tùy theo hoàn cảnh và mục đích sử dụng của tổ chức mà bạn có thể áp dụng những phương pháp tiếp thị email phù hợp.

Chúc bạn thành công!

About TOP Marketing- 0915.90.1919

"Thử thách là những thứ làm cho cuộc sống trở nên thú vị. Vượt qua được thử thách chính là điều làm nên ý nghĩa của cuộc đời"

Comments

comments


TOP Marketing- 0915.90.1919

"Thử thách là những thứ làm cho cuộc sống trở nên thú vị. Vượt qua được thử thách chính là điều làm nên ý nghĩa của cuộc đời"