Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Khi bắt đầu nghiên cứu trải nghiệm của người tiêu dùng trực tuyến. Chúng tôi đã thấy rằng các email marketing được cá nhân hóa hoạt động tốt hơn các email chung chung. Người tiêu dùng mong đợi tiếp thị cá nhân hóa đến mức nào ? Trên thực tế, gần 3/4 số người được hỏi trong cuộc thăm dò bày tỏ sự thất vọng khi nhận được nội dung không có giá trị và không dành cho họ.

Nói một cách dễ hiểu, người tiêu dùng không chỉ thích trải nghiệm tiếp thị được cá nhân hóa mà còn mong đợi chúng. Dưới đây là 16 thống kê phanmemmarketing.vn đưa ra để bạn rõ lý do tại sao cần tiếp thị cá nhân hóa.


Lợi ích của tiếp thị cá nhân hóa

#1. Cá nhân hóa là chiến thuật số 1 được các nhà quảng cáo sử dụng trong email để tăng tỷ lệ tương tác.

#2. Hơn 20% marketers nói rằng cá nhân hóa có thể cải thiện mức độ tương tác qua email.

cac-chien-thuat-thuong-su-dung-cho-email-marketing

#3. 99% nhà quảng cáo nhận định cá nhân hóa giúp thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng. Với 78% cho rằng nó có tác động “mạnh mẽ” hoặc “cực kỳ mạnh mẽ”.

#4. 80% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn khi các thương hiệu cung cấp cho họ trải nghiệm được cá nhân hóa.

#5. 78% marketers nói rằng email là kênh được cá nhân hóa nhiều nhất. Theo sau là website với 56% các nhà quảng cáo cũng đồng tình.

#6. 40% nhà quảng cáo chia sẻ thách thức lớn nhất của họ khi tiếp thị cá nhân hóa là liên kết với các công nghệ liên quan đến dữ liệu. Trong đó 34% phải sàng lọc phân loại dữ liệu chất lượng kém.

Tham khảo thêm: Ví dụ điển hình về những thương hiệu tối ưu thành công tiếp thị cá nhân hóa.


Sở thích của người tiêu dùng đối với tiếp thị cá nhân hóa

#7. 45% người tiêu dùng nói rằng chiến thuật cá nhân hóa là điều tuyệt vời nhất mà họ từng thấy là khi một thương hiệu xin lỗi vì trải nghiệm mua hàng kém.

#8. 67% người tiêu dùng nhận định điều quan trọng là các thương hiệu phải tự động điều chỉnh nội dung phù hợp bối cảnh. Khi các thương hiệu không điều chỉnh phù hợp. 42% người tiêu dùng sẽ “khó chịu” vì nội dung không được cá nhân hóa.

Xem thêm: 5 mẹo tiếp thị email cá nhân hóa.

#9. 82% người tiêu dùng chủ yếu tương tác với quảng cáo trên điện thoại thông minh. Trong khi 63% tương tác chủ yếu với nội dung trên máy tính.

cac-loai-thiet-bi-duoc-dung-pho-bien-de-tuong-tac-voi-noi-dung

Tùy chọn bảo mật dữ liệu

#10. 83% người mua sắm sẽ cung cấp dữ liệu để có được trải nghiệm phù hợp hơn.

#11. Trong một nghiên cứu năm 2019, 79% người tiêu dùng được khảo sát tin rằng các công ty đã biết quá nhiều về họ. Nhưng 90% vẫn sẵn sàng chia sẻ dữ liệu để có trải nghiệm thương hiệu rẻ hơn và dễ dàng hơn.

#12. Trong một cuộc khảo sát của Accenture, người tiêu dùng cho biết các chiến thuật tiếp thị cá nhân hóa “đáng sợ nhất” liên quan đến việc nhắn tin hoặc gửi thông báo khi ai đó đi ngang qua cửa hàng của thương hiệu. Hoặc tung ra quảng cáo trên mạng xã hội mà người tiêu dùng từng xem trên web của thương hiệu.


Ẩn danh so với cá nhân hóa dựa trên sự cho phép

Có nhiều ý kiến ​​khác nhau về thời điểm thích hợp trong vòng đời của khách hàng để sử dụng tiếp thị cá nhân hóa. Bất kể công nghệ nào cho phép, điều quan trọng là chiến lược của bạn phải bắt đầu và kết thúc với nhu cầu, sở thích của khách hàng. Điều đó có nghĩa bạn phải đợi cho đến khi khách hàng tương tác lại, rồi mới bắt đầu.

#13. 42% marketers được khảo sát tuyên bố họ cá nhân hóa bằng cách sử dụng dữ liệu ẩn danh. Chẳng hạn như vị trí được đính kèm với địa chỉ IP của người xem, để nhắm mục tiêu theo vị trí.

#14. 57% đồng ý với việc cung cấp thông tin cá nhân trên một trang web. Miễn là mang lại lợi ích và được sử dụng có trách nhiệm.

#15. 77% khách hàng sẽ tin tưởng các doanh nghiệp hơn nếu họ giải thích cách sử dụng thông tin cá nhân để cải thiện trải nghiệm trực tuyến.

#16. 62% người có độ tuổi đươi 34 sẵn sàng chia sẻ vị trí của họ để biết thêm nội dung phù hợp.


Định hướng cá nhân hóa chiến dịch tiếp thị của bạn

tiep-thi-ca-nhan-hoa

Những dữ liệu trên giúp định hình giai đoạn đầu dẫn đến chuyển đổi. Người tiêu dùng luôn mong đợi các doanh nghiệp tùy chỉnh trải nghiệm mua sắm theo sở thích của họ. Marketing cá nhân tốt giúp tăng lòng trung thành với thương hiệu và cải thiện lợi nhuận. Có thể nó thực sự không dễ dàng nhưng bạn sẽ nhận được thành quả to lớn nếu thành công.

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)