fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Newsletter (hay Email Newsletter) là một bản tin trên website. Đây là hình thức doanh nghiệp sử dụng thư điện tử, bản tin điện tử, catalogue điện tử… để tiếp thị nội dung qua Email nhằm truyền thông về sản phẩm, thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và bán hàng.

Hiện nay, Newsletter ngày càng được nhiều đơn vị áp dụng trong hoạt động kinh doanh. Đây là phương tiện giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp, các sự kiện, ý tưởng… của mình đến khách hàng vô cùng hiệu quả. Nó vượt qua những giới hạn của các kênh truyền thống như website hay blog.

Vậy nội dung hữu ích bạn cần đưa vào Newsletter là gì ? Hãy cùng trả lời 3 câu hỏi dưới đây của Top Marketing để đưa ra được kết quả tối ưu.

noi-dung-ban-tin-email-newsletter

Những loại nội dung cần đưa vào Newsletter

1- Những tính chất, đặc trưng của sản phẩm cần xoay quanh các vấn đề nào ?

Trước khi bạn bắt tay vào viết nội dung Newsletter, cần xác định lý do tại sao lại viết nó. Mục tiêu của Newsletter là thu hút người đăng ký nhận bản tin và khiến họ trở thành khách hàng. Vì vậy bạn cần phải lưu ý điều này khi tìm ra nội dung cần đưa vào bản tin. Vì bạn đang dẫn dắt người đăng ký của mình theo một lộ trình đã lên kế hoạch.

Newsletter của bạn là đầu kênh. Nó cần hoạt động như một chỉ dẫn hướng tới các sản phẩm và ưu đãi. Những nội dung trong newsletter nên giúp người đọc vượt qua những khó khăn mà họ gặp phải. Lưu ý, chúng cần xoay quanh (các) vấn đề mà sản phẩm của bạn khắc phục được.

Ví dụ về mẫu bản tin newsletter hàng tuần của Top Marketing:
  • Chiến lược nhanh chóng hoặc hướng dẫn
  • Chia sẻ công cụ hữu ích
  • 5 điều đang xảy ra trong thế giới marketing hiện nay
  • Đính kèm tệp thông tin chi tiết vào các mẫu để người nhận truy cập

Người đăng ký của chúng tôi cần trợ giúp tiếp thị và kinh doanh. Họ muốn biết những công cụ nào có thể giúp họ thực hiện công việc nhanh hơn; Họ cần cập nhật những gì đang xảy ra trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số; Và họ muốn biết những mẫu nào đang hoạt động tốt nhất cho tiêu đề, trang đích, nội dung xã hội, v.v.

Từ ví dụ trên, hãy lập list những thách thức mà nhiều nhóm khách hàng của bạn gặp phải. Sau đó dần dần phát triển nội dung newsletter theo định hướng này.

2 – Làm thế nào để biến những thách thức này thành nội dung thông thường ?

Bây giờ bạn đã có list thách thức mà các nhóm khách hàng của bạn đang gặp phải. Bạn có thể biến những thách thức này thành nội dung thông thường. Có 3 cách để thực hiện điều này:

  1. Viết nội dung theo quan điểm của bạn về những thách thức này.
  2. Liên kết các ấn phẩm khác viết về những thách thức này.
  3. Viết nội dung của riêng bạn + liên kết đến các ấn phẩm khác.
Ví dụ mẫu nội dung bản tin :
  1. Một nhóm khách hàng của chúng tôi cần trợ giúp tiếp thị. Vì vậy phần đầu tiên của bản tin, chúng tôi đưa ra 5 xu hướng tiếp thị 2021. Và họ có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay.
  2. Tiếp đến, phần thứ hai là chia sẻ các công cụ marketing chúng tôi chuyên dùng.
  3. Cuối cùng, phần thứ ba nêu bật nội dung từ các ấn phẩm khác. Chúng tôi đánh dấu phần của các bài viết mà nhóm khách hàng sẽ thấy hữu ích nhất. Đồng thời đảm bảo liên kết với nguồn gốc để người đọc có thể truy cập xem chi tiết nội dung hơn nếu họ quan tâm.

Biến những thách thức của nhóm khách hàng đại diện thành nội dung là yêu tố thiết yếu của bản tin. Đây là động lực thúc đẩy họ đăng ký.

Hãy lên danh sách các thách thức. Sau đó suy nghĩ về cách bạn có thể tạo nội dung từ chúng.

3 – Nhóm khách hàng đại diện muốn thông tin này hiển thị với họ như thế nào ?

Bạn biết những thách thức đặc trưng mà các nhóm khách hàng đang gặp phải. Bạn đã tìm ra nội dung nào sẽ giúp họ giải quyết một số thách thức đó. Bây giờ là lúc xem xét cách trình bày thông tin để họ dễ tiếp cận.

Đối với nhóm khách hàng của Top Marketing, bất kỳ ai cũng không muốn dành 30 phút để đọc hết thông tin. Họ muốn các bài viết ngắn gọn, đi thẳng trọng tâm.

thiet-ke-noi-dung-ban-tin-email-newsletter

Làm thế nào để bạn tìm ra mẫu nào sẽ hoạt động tốt bản tin email ?

Hãy khảo sát các nhóm đại diện khách hàng của bạn. Tạo 2-3 mẫu để họ chọn. Và sau đó hỏi họ thích mẫu nào hơn. Đây là những người bạn có thể hỏi:

  • Người theo dõi mạng xã hội
  • Người đăng ký hiện tại
  • Khách hàng hiện tại

Hãy nhớ rằng: Email Newsletter được viết cho nhóm khách hàng đại diện. Ý kiến ​​của họ có giá trị nhất khi nói đến việc chọn mẫu sẽ xuất bản hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

Kết luận

Với 3 câu hỏi trên, bây giờ bạn biết chính xác nội dung nên đưa vào email newsletter. Và đó là những gì sẽ giúp biến họ thành khách hàng vào một ngày không xa.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)