SMS Marketing, Email Marketing, Google Ads, Facebook Ads…. là những kênh quảng cáo phổ biến trong lĩnh vực bất động sản. Trong đó, SMS được các nhà môi giới đầu tư nhiều nhất bởi tỷ lệ tiếp cận của nó trên 95%.
Có bao giờ bạn tự đặt 1 dấu hỏi rằng các bạn chỉ đang làm giàu cho nhà mạng và gây phiền toái cho khách hàng bằng những thông điệp vô giá trị?
Để đạt được thành công trong các chiến dịch quảng cáo bất động sản, có 3 nguyên tắc vàng các marketers cần tuân theo khi làm sms marketing. Hãy cùng phanmemmarketing.vn tìm hiểu nhé.
Trước tiên, chúng ta cần biết :
Tại sao tin nhắn sms quảng cáo bất động sản thường bị gắn mác Spam?

1. Người dùng nhận được quá nhiều loại tin nhắn quảng cáo mỗi ngày
Thực tế là mỗi người thường nhận được trên 3 tin nhắn quảng cáo một ngày. Điều này khiến cho khách hàng tự động “lập một hàng rào phòng thủ” khi có thông báo tin SMS mới.
Những tin mở đầu bằng các từ “Cơ hội sở hữu , bán căn hộ”…. khiến họ không hứng thú. Và tất nhiên hành vi của họ sẽ là xóa tin nhắn mà không cần đọc. Nhưng với các bạn làm môi giới nên mở ra đọc để cập nhật thông tin. Đặc biệt để xem đối thủ chạy sms có nội dung như thế nào. Từ đó đối chiếu thông điệp của họ để tìm ra điều tốt điều hay để áp dụng trong tin nhắn Spam của mình.
2. Tin nhắn quảng cáo bất động sản không có liên quan tới người nhận
Đặc điểm chung của những tin nhắn này là không quan tâm khách hàng của mình là ai, khách hàng cần gì, quan tâm gì . Nội dung SMS chỉ toàn nhồi nhét thông tin dự án, khuyến mãi…..
Mình ví dụ 1 số SMS mình bỏ qua ngay từ khi nhận :
- “Can ho đang cap thuong gia ngay cho Binh Tay 17.7tr/m2,thanh toan 50% nhan nha , con lai gop 1%/tháng/4nam , co ho boi ,cong vien.LH:…”
- “Co hoi mua can ho ngay TT quan 6,sap nhan nha , gia chi 18tr/m2,dien tich 96-97m2,chỉ 50% nhan nha,con lai tra gop 4 nam,noi that cao cap.LH:”
Theo mình, tỉ lệ phản hồi lại những tin nhắn trên thường khá thấp. Ranh giới giữa 1 chiến dịch SMS thành công và thất bại rất mong manh. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố như Database đang được sử dụng để bắn SMS có phù hợp với dự án được chào hay không?
Cách quảng cáo bất động sản hiệu quả qua tin nhắn SMS
Dưới đây, Top Marketing sẽ chia sẻ các yếu tố để thực hiện một chiến dịch sms quảng cáo bất động sản thành công. Bài viết được tích lũy qua thực tiễn tiếp thị do các khách hàng của Top triển khai.

1. Khâu chuẩn bị Database
Trong quá trình chạy SMS cho mỗi dự án ở các khu vực và các phân khúc khác nhau, mình rút ra kinh nghiệm:
Đầu tiên bạn phải xác định khách hàng muốn nhắm mục tiêu thuộc phân khúc nào, khu vực nào. Sau đó lựa chọn cho mình Data phù hợp với chiến dịch. Data tốt không phải là Data nhiều tiền hay data thật sạch.
- Mình lấy ví dụ bạn đang bán dự án vay gói 30.000 tỷ. Giá trị căn hộ từ vài trăm – 1 tỷ, bạn nên chạy các data gồm những khách hàng trong độ tuổi 18 – 35. Vì độ tuổi này chưa tích lũy được nhiều tiền; Họ có thể đang công tác và làm việc ở các khu vực lân cận gần đó. Thu nhập trung bình hoặc khá. Nếu bạn chạy Data VIP thì mức độ hiệu quả sẽ kém hơn.
- Ví dụ 2: Bạn chạy chiến dịch SMS bán dự án có quy mô lớn gồm vài tòa cho đến chục tòa. Trong đó có những tòa có thể đã ở rồi như Times City – Hà Nội. Ưu tiên 1 là bạn chạy data những khách hàng đã mua những tòa ở rồi. Những khách hàng này có khả năng sẽ rủ thêm người quen bạn bè về mua. Hoặc mua thêm cho người nhà nên tỷ lệ tiếp cận qua sms rất cao.
Trong lĩnh vực bất động sản, mình nghĩ Database tiềm năng tập trung chủ yếu ở các khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng và các khách hàng là dân văn phòng. Các bạn có thể mua những data này từ ngân hàng, công ty bảo hiểm, nhà đầu tư…
2. Khâu viết thông điệp sms quảng cáo bất động sản
Một thông điệp SMS quảng cáo bất động sản thường có 3 phần chính:
Phần mở đầu
Phần này cực kì quan trọng trong việc khách hàng có mở xem SMS hay bỏ qua. Chính vì vậy các bạn đừng đưa những từ ngữ tạo cảm giác chào bán hàng.
Các bạn nghĩ sao về phần mở đầu thế này :” Em Hà ne, SDT moi cua em 0902340089″
Đây là dạng mở đầu khiến cho khách hàng nhầm tưởng là một người quen đang gửi thông báo. Thường khách hàng sẽ mở ra xem Hà là ai ? Với dạng mở đầu như vậy, bạn có thể đạt được mục đích của mình. Nó khiến người nhận phải mở ra xem. Và cơ hội truyền tải thông điệp là đây.
Phần thông điệp dự án
Chìa khóa là bạn cần làm nổi bật giá trị cốt lõi của dự án. Và giá trị cốt lõi ở đây là lợi ích của dự án có gì phù hợp cho người nhận?
Mình sẽ minh họa bằng mẫu tin nhắn nhắm mục tiêu cho đối tượng gửi tiết kiệm ngân hàng:
- “Ha đang co 2 suat dau tu sinh loi nhuan cao gap 3 lan lai suat ngan hang. Can ho cao cap sap giao nha ngay trung tam cho thue voi gia cao ngay lap tuc”
Đây là 1 thông điệp của căn hộ Vinhomes Central Park có thể chưa hay. Nhưng ý của Hà muốn chia sẻ là Hà đang cố gắng chạm vào chỗ ngứa của khách hàng mình.
Phần kêu gọi
Phần này thường vì đã nhồi nhét thông tin ở các phần trước nên sẽ hết kí tự để kêu gọi khách hàng. Nhưng theo mình thì đây là phần chốt hạ để có một tin nhắn SMS quảng cáo bất động sản thành công và nhận được phản hồi.
“Gọi ngay cho Ha khi nhan duoc SMS nay nhe”
3. Áp dụng 3 nguyên tắc vàng khi gửi tin nhắn sms quảng cáo bất động sản
Nguyên tắc 1: Ngắn gọn và không đưa quá nhiều thông tin vào trong 160 kí tự (1 SMS)
Hãy cố gắng sàng lọc được giá trị cốt lõi của sản phẩm mình đang bán. Và truyền tải nó khéo léo để gây sự tò mò cho khách hàng. Đừng đưa quá nhiều thông tin từ số lượng thang máy trong tòa nhà, bao nhiêu phòng ngủ …v.v vào 1 tin nhắn.
- Ví dụ: Căn hộ Vinaconex giá trị cốt lõi là cơ hội sở hữu nhà với gói 30 ngàn tỷ ngay công viên phần mềm Quang Trung.
- “Cơ hội an cư sở hữu căn thuộc gói 20.000 tỷ nằm ngay công viên phần mềm Quang Trung …”
Nguyên tắc 2: Tạo nội dung nhắm mục tiêu và cố gắng “gãi trúng chỗ ngứa” của khách hàng
Khi gửi SMS sẽ xuất hiện những trường hợp tỷ lệ mở và xem tin nhắn rất thấp. Việc này đồng nghĩa với nội dung thông điệp của bạn không mang lại giá trị cho người nhận. Đặc biệt, lĩnh vực bất động sản lại càng kén chọn mục tiêu.
Do đó, nếu nội dung không nhắm mục tiêu hoặc gợi ra sự liên quan, có giá trị cho người nhận, tỷ lệ mở sẽ rất thấp. Khi gửi ta phải nhắm tới tập Data Khách hàng đang gửi là ai; Làm nghề gì; Thu nhập như thế nào; Nhu cầu về diện tích căn hộ ra sao….v.v.
Ví dụ: Ta đang gửi cho tập Data khách hàng là gửi tiết kiệm ngân hàng ACB. Ta nhận định đối với những khách hàng này, hiện nay đang lo lắng về vấn đề lãi suất tiết kiệm:
- “Cơ hội đầu tư lợi nhuận cao hơn lãi suất ngân hàng ACB. Căn hộ SSG Tower chỉ 1500$/m2, cho thuê bảo đảm sinh lợi từ 10%/năm. Gọi ngay : …“
Nguyên tắc 3: Call To Action – Kêu gọi hành động
Đây là 1 yếu tố hầu như trong tất cả các tin nhắn SMS quảng cáo bất động sản hiện tại không có. Tuy nhiên, kêu gọi hành động là 1 cách nâng tỷ lệ chuyển đổi (Tỷ lệ khách phản hồi) lên khá cao so với tin nhắn không có yếu tố này.
Đừng vì cố gắng đưa thông tin mà quên dòng : “Gọi ngay cho tôi để đi xem nhà mẫu căn hộ Huyndai“.
Ngoài ra, để kích thích người nhận mở tin nhắn ra xem, nên cá nhân hóa tên khách hàng trong nội dung SMS.
- “Cơ hội sở hữu căn hộ cho Ms Quyên với giá cực kì ưu đãi. Huyndai mở bán block mới giá chỉ 1 tỷ 2. Gọi ngay để đi xem nhà mẫu …”
- “Em Thương Huyền đây anh Bảo. Hiện tại em đang bán căn Huyndai gần Đầm Sen giá chỉ bằng 70% xung quanh. Gọi ngay cho em khi anh đọc SMS: 0904829282“
Kết luận
Trên đây là những chia sẻ về cách bắn SMS quảng cáo bất động sản mình học hỏi được. Hi vọng sẽ giúp ích được phần nào về ý tưởng cho các chiến dịch SMS của các bạn.
Các ví dụ được Top đưa ra chỉ dùng mô tả cho các nguyên tắc riêng lẽ. Để tạo được 1 SMS có đầy đủ các nguyên tắc này thật sự không đơn giản. Bạn phải cố gắng sàng lọc từng câu, chữ vừa ngắn gọn vừa gây tò mò mà vẫn truyền tải được thông điệp của ta tới khách hàng.
Hãy làm SMS Marketing, đừng làm SMS Spam!
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022
- 6 mục tiêu phổ biến trong các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội - Tháng Mười 6, 2022
- 7 Xu hướng SMS Marketing nhà tiếp thị cần chú ý - Tháng Chín 29, 2022