Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008 – Email: [email protected]

Spam traps Bẫy spam (Bẫy thư rác – còn gọi là Honeypots) được sử dụng để xác định và theo dõi email spam. Các tổ chức chống thư rác, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), và các tập đoàn sử dụng bẫy spam để tìm kiếm kẻ gửi thư rác. Bằng cách họ tạo và đặt các địa chỉ email giăng bẫy khắp nơi. Có thể vô tình mà trong danh sách khách hàng của bạn có địa chỉ email của họ. Đến khi bạn gửi marketing, các tổ chức này sẽ nhận được thư của bạn. Và họ đánh dấu spam địa chỉ IP hoặc thậm chí tên miền của bạn bị liệt vào Blacklist. Ảnh hưởng đến danh tiếng và quá trình chuyển email của công ty.

spam traps là gì ? Cách tránh xa các bẫy thư racs

Các dạng bẫy thư rác – Spam traps

Bẫy thư rác cơ bản

Các địa chỉ email được các tổ chức chống thư rác nhúng trong các trang web. Vì vậy khi spammer truy cập trang web để phát triển danh sách liên lạc của họ. Spam traps được cài vào cuối danh sách. Bẫy thư rác cơ bản cũng có thể được tìm thấy trên danh sách mua hoặc thuê.

Đây là bẫy thư rác có tác hại nghiêm trọng nhất. Thường sẽ liệt domain của bạn vào Blacklist hoặc đánh dấu IP bạn là spam.

Spam trap cấp 2 (Tái chế)

Bẫy thư rác tái chế thường đăng ký tên miền hoặc địa chỉ email hợp lệ nhưng đã được bố trí cho bẫy thư rác. Một vài ví dụ phổ biến là các địa chỉ vai trò ([email protected], [email protected], [email protected]). Hoặc địa chỉ email của người lao động không còn làm ở công ty.

Cái bẫy thư rác tái chế nói chung là không có hại như cái bẫy thư rác cơ bản. Nhưng vẫn sẽ gây thiệt hại cho uy tín của bạn gửi theo thời gian.

Email sai định dạng

Email với lỗi chính tả phổ biến, chẳng hạn như “gnail” thay vì “Gmail” hoặc “Yaho” thay vì “Yahoo” cũng có thể được sử dụng như bẫy thư rác. Điều này có thể là một sai lầm không chủ ý của người đăng ký. Nhưng vẫn có thể dẫn đến một cái bẫy thư rác nằm trong danh bạ của bạn.

Hậu quả của bẫy thư rác email sai định dạng nói chung không nghiêm trọng như Spam traps cơ bản. Tuy nhiên, nó cho thấy người gửi không thường xuyên làm sạch danh sách liên lạc của họ. Từ đó có thể gây tổn hại danh tiếng gửi.

Làm thế nào để ngăn chặn spam traps xâm nhập vào danh sách ?

Có một vài cách bẫy thư rác có thể lọt vào danh sách của bạn. Nhưng tất cả thường được hành động bỏ bê việc quản lý danh sách email và làm mới chúng. Bẫy thư rác thường có thể được ngăn ngừa bằng cách duy trì một danh sách liên lạc lành mạnh. Bạn nên giành thời gian để lọc lại địa chỉ email khách hàng quan tâm từ việc gửi email marketing hàng ngày.

Dừng việc mua danh sách email

Nên dừng ngay việc mua danh sách email ! Sử dụng một danh sách mua gần như đảm bảo rằng bạn sẽ chạy vào một cái bẫy thư rác. Chưa kể rằng các thuê bao trên các danh sách mua có khả năng không quan tâm dịch vụ của bạn. Và có thể sẽ đánh dấu email nhận được là thư rác hoặc xóa các email. Tất cả những hành vi này đều ảnh hưởng xấu đến uy tín người gửi.

Loại bỏ danh sách sai định dạng

Để tránh email sai định dạng, kiểm tra đúng chính tả các địa chỉ email trong danh sách. Kết hợp công cụ kiểm tra email sống chết vào hình thức đăng ký của khách hàng để tự động kiểm tra tính hợp pháp của một địa chỉ email và ngăn chặn lỗi chính tả.

Bạn cũng nên sử dụng Opt out – Opt in trong chiến dịch của mình. Để khách hàng có thể từ chối hoặc đăng ký tiếp tục nhận thông tin của bạn

Email đã lâu không được sử dụng

Giống như đã đề cập trước đó, bẫy spam đôi khi có nguồn gốc từ các địa chỉ email đã lỗi thời không còn hợp lệ. Một thời gian dài mà không gửi thư đến một địa chỉ có thể dẫn đến việc bị bắt trong một cái bẫy thư rác. Như có thể gửi đến một địa chỉ email mà chưa mở email của bạn trong một số tháng.

Điều cần làm đó là bạn phải lên một chiến dịch gửi email để xác nhận lại khách hàng còn quan tâm đến dịch vụ của bạn không. Loại bỏ những email không còn quan tâm để tránh lọt vào bẫy thư rác.

Làm thế nào để tôi biết nếu có một cái bẫy thư rác trong danh sách ?

Bẫy spam là gì ? Cách tránh xa bẫy thư rác spam

Nếu địa chỉ IP hoặc tên miền của bạn đã bị cấm. Có khả năng là bạn có bẫy thư rác trong danh sách của mình.

Luôn theo dõi tỷ lệ phản hồi của bạn để đảm bảo rằng danh sách của bạn không bị ảnh hưởng bởi spam tramps. Nếu tỷ lệ phản hồi giảm dần, rất có thể trong danh sách của bạn đã bị gài bẫy spam.

Làm thế nào để loại bỏ một cái bẫy thư rác ?

Loại bỏ danh bạ người chưa tham gia với danh sách của bạn trong vòng từ 3 đến 6 tháng. 

Nếu bạn vẫn gặp vấn đề sau khi rà soát kỹ danh sách. Hãy thử gỡ bỏ bẫy thư rác thông qua danh sách phân khúc. Xác định phân khúc danh sách sạch sẽ được miễn phí của bất kỳ bẫy thư rác có thể. Và tách chúng ra khỏi phần còn lại của danh sách của bạn. Tiếp tục để thu hẹp các phân đoạn cho đến khi bạn có thể xác định vị trí các bẫy thư rác.

Ghi nhớ

Hãy nhớ rằng mục đích của bẫy thư rác là để bắt kẻ gửi thư rác. Vì vậy, nếu bạn đang lo lắng về bẫy thư rác. Cách tốt nhất để tránh cho họ là không hành động như một spammer. Điều này có nghĩa:

  • Đừng mua danh sách.
  • Thường xuyên kiểm tra danh sách các lỗi chính tả và email lỗi thời.
  • Sử dụng opt-in để xác nhận rằng người nhận là người gửi hợp pháp.
  • Duy trì một danh sách liên lạc lành mạnh. 

About Nguyễn Hà - mobile: 090.234.0089

“...Bất kì một chiến lược Marketing tốn tiền bac nào mà không tạo ra tiền cho bạn đều là một chiến dịch Marketing phí tiền bạc…”

Comments

comments


Nguyễn Hà - mobile: 090.234.0089

“...Bất kì một chiến lược Marketing tốn tiền bac nào mà không tạo ra tiền cho bạn đều là một chiến dịch Marketing phí tiền bạc…”