Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Đại dịch COVID-19 đang bước vào giai đoạn đỉnh điểm không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Tương ứng với số lượng người nhiễm tăng lên từng ngày cũng là minh chứng cho công việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đang ngày một khó khăn hơn. Việc phải nhanh chóng thay đổi chiến lược kinh doanh và marketing mùa dịch. Để tìm ra được giải pháp thích nghi với tình hình căng thẳng này cũng là thách thức hàng đầu của các thương hiệu. Là một doanh nghiệp, bạn có thể làm gì để đưa thương hiệu mình “Vượt sóng” ra khỏi giai đoạn khó khăn này ? Hãy cùng TOP Marketing tìm hiểu nhé.

Việc trước tiên lúc này đó là cần tìm ra kênh tiếp thị có chi phí rẻ. Nếu trước giờ bạn chưa biết đến Email Marketing hoặc từng băn khoăn có nên sử dụng nó không. Thì bài viết này sẽ đưa ra những dẫn chứng cho bạn thấy tầm quan trọng của Email marketing mùa dịch Covid.

Tại sao Email Marketing nên là Ưu tiên hàng đầu ?

quang-cao-mua-dich-covid

Duy trì mối liên hệ với khách hàng là ưu tiên hàng đầu hiện nay của các doanh nghiệp. Bởi 30% doanh thu của một đơn vị đến từ khách hàng cũ giới thiệu, hoặc các khách hàng từng liên hệ tìm hiểu dịch vụ….vv….

Email Marketing là một cách tuyệt vời để cập nhật thông điệp với những đối tượng trên. Khách hàng B2B cần biết rằng dịch vụ của bạn đang hoạt động. Đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn là một yếu tố quan trọng trong kế hoạch làm việc tại nhà của họ. Đối tượng B2C cũng cần biết liệu cánh cửa của bạn còn đang mở hay không. Và email là kênh đưa tên doanh nghiệp bạn lên đầu sự chú ý của họ.

Giá trị hiện nay Email Marketing cần tập trung hướng đến

Điều quan trọng hơn hết lúc này là cần gửi những thông tin hữu ích, có giá trị. Hãy bỏ qua những email chào hàng, giới thiệu tính năng sản phẩm, dịch vụ… Bởi có giá trị mới thu hút người nhận tiếp tục theo dõi, không hủy đăng ký. Thậm chí, không dọn dẹp thư của bạn vào thùng rác. Người dùng hiện tại đang rất dè dặt khi mua sắm. Bởi vậy, nội dung gửi hãy chú trọng 3 hình thức sau:

Xem thêm: Email thông tin trong thời COVID-19 cần chú ý điều gì ?

3 loại nội dung email để tương tác lâu dài với đối tượng của bạn

Tin tức:

Các email kiểu bản tin bao gồm nhiều thông tin hữu ích, cập nhật tin tức…. Dạng email này kéo về cho bạn tỷ lệ tương tác cao. Thậm chí sẽ chia sẻ nó nếu nó mang lại lợi ích hoặc thực sự liên quan tới người nhận.

Chiến dịch nhỏ giọt:

Chiến dịch nhỏ giọt cho phép bạn tiếp cận khách hàng dựa trên các tương tác cụ thể. Khách hàng từng quan tâm đến những thông tin gì. Bạn có thể gửi những lời nhắc nhở và khuyến khích phù hợp với các hành động trước đây của họ là một cách tuyệt vời để giảm thiểu các cơ hội từng bị bỏ lỡ.

Chiến dịch theo mùa:

Một trong những con đường quan trọng để thành công khi triển khai các chiến dịch tiếp thị theo mùa chính là cơ hội tương tác với khách hàng. Nếu khách hàng ít tương tác hay hào hứng với thời điểm đó. Thì chắc chắn không thể mong đợi một kết quả khả quan từ chiến dịch xoay quanh nó.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, nếu thương hiệu đã tiến hành nghiên cứu tập khách hàng mục tiêu. Thì chắc chắn đã hiểu cách khách hàng tiềm năng phản ứng thế nào với các sự kiện theo mùa. Từ đó có thể kết hợp, sáng tạo ra những hoạt động phù hợp hơn với sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

Đừng sợ thay đổi kế hoạch so với ban đầu. Nếu những thay đổi được điều chỉnh vào giờ chót giúp chiến dịch thành công hơn, tại sao không thử? Hãy nhớ lên kế hoạch thông minh, tham khảo thành công, bài học từ các thương hiệu đi trước. Sau đó nhanh chóng điều chỉnh, thích nghi. Chắc chắn bạn sẽ có cho mình những chiến dịch Email Marketing thành công!

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing

Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)