Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Trung bình, chỉ có 18% email thương mại điện tử quảng cáo được mở. Có nghĩa là 82% còn lại chưa đọc. Và những email đó được xóa bỏ hoặc bị chèn xuống dưới sau những email mới được gửi đến. Bạn có biết: Tiếp thị lại email marketing với danh sách khách hàng cũ có thể giúp cải thiện doanh thu lên đến 30%. Làm cho nó trở thành một công cụ bổ sung mạnh mẽ cho chiến dịch quảng cáo. Bạn đã làm email marketing như thế nào ? Không giống như một số kỹ thuật tiếp thị tiên tiến, gửi lại email không yêu cầu bất kỳ giải pháp phức tạp nào. Nhưng có một số điều cần lưu ý trước khi re-emarketing.

Trong bài viết này, phanmemmarketing.vn sẽ đề cập đến các câu hỏi thường gặp nhất bao gồm: Khả năng tăng doanh thu khi tiếp thị lại email; Những điều cần xem xét và các tình huống tốt nhất nên tránh sử dụng chúng.

tiep-thi-lai-email-marketing

Tại sao bạn nên cân nhắc gửi lại email tới danh sách cũ ?

8/10 số email quảng cáo không bao giờ được mở. Lý do rất đơn giản:

  1. Khách hàng không thấy email của bạn trong hộp thư đến của họ.
  2. Dòng tiêu đề không đủ hấp dẫn
  3. Khách hàng không còn quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Như vậy, đại đa phần không phải bởi khách hàng không có nhu cầu. Điều này có nghĩa, nếu bạn bỏ lỡ danh sách này tức là bạn đang trao tệp khách hàng cho các đơn vị đối thủ khác tiếp cận.

Sau một khoảng thời gian tiếp thị lại danh sách cũ. Bạn sẽ dần nhận thấy hiệu quả. Tần suất nhận được email quảng cáo một cách hợp lý có thể khiến người dùng thay đổi quan điểm, có thể khiến họ quan tâm.

Bằng cách gửi lại chiến dịch, bạn có cơ hội thứ hai để tiếp cận khách hàng. Nhưng bạn lo ngại khách hàng thấy phiền toái và đánh dấu spam ? Vậy bạn chỉ cần đầu tư thêm chút công sức để phân loại data. Loại bỏ những khách hàng không còn nhu cầu nhận thông tin. Việc này sẽ góp phần tạo ra 1 data “sạch”. Nhờ đó sẽ không ảnh hưởng tới danh tiếng của người gửi.

Các phương pháp hay nhất về tiếp thị lại email

Đầu tiên

Khi gửi lại chiến dịch email, hãy sử dụng một dòng chủ đề khác. Ví dụ: Nếu đợt 1 chỉ gửi nội dung thông tin. Vậy ở lần 2 này nên có sự kêu gọi kích thích hành động. Cần đảm bảo làm cho nó khác biệt đáng kể.

Tham khảo: Dòng tiêu đề lý tưởng cho chiến dịch tiếp thị email.

Thứ hai

Chúng tôi khuyên bạn nên gửi lại các chiến dịch email sau 72 giờ. Nếu người nhận email không mở email trong ba ngày đầu tiên, gần như chắc chắn rằng họ sẽ không mở nó.

Thứ ba

Không gửi lại nhiều lần nếu khách hàng phản hồi không còn nhu cầu. Hãy loại bỏ họ ra khỏi danh sách tiếp thị lại của bạn.

Bạn có thể mong đợi kết quả nào ?

Thông thường, tỷ lệ mở của chiến dịch tiếp thị lại là khoảng một nửa so với chiến dịch ban đầu. Tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi có thể khác nhau. Tuy nhiên, bằng cách thúc đẩy các chiến dịch email theo cách này. Bạn có thể cải thiện doanh thu tổng thể của chiến dịch.

Các trường hợp tốt nhất và cần tránh khi Re-emarketing

Không nên lạm dụng chiến thuật tiếp thị lại email mà nên vận dụng chúng sao cho phù hợp. Bất kỳ công cụ quảng cáo nào cũng vậy.

tiep-thi-lai-email-marketing-de-tang-doanh-thu
Tiếp thị lại email sẽ hoàn hảo cho các chiến dịch sau :
  • Lời nhắc khuyến mại giảm giá “Cơ hội cuối cùng”
  • Thông báo sắp ra mắt sản phẩm mới
  • Email thông báo xả hàng tồn kho
  • Nhắn tin QUAN TRỌNG khác
Dưới đây là một số mẹo cần tránh khi gửi lại email marketing
  1. Đừng gửi lại các chiến dịch hàng ngày. Bạn có nguy cơ làm phiền đối tượng của mình. Điều này có thể dẫn đến nhiều khiếu nại về spam và hủy đăng ký hơn. Nếu bạn nhận thấy tỷ lệ hủy đăng ký của mình tăng. Đó là một dấu hiệu dừng tiếp thị lại và làm sạch lại danh sách.
  2. Tiếp thị lại email không phù hợp khi cần thông báo những nội dung nhạy cảm về yếu tố thời gian. Chẳng hạn như một chương trình khuyến mại sắp diễn ra chỉ trong 24h. Thay vào đó, hãy cân nhắc gửi các chiến dịch SMS hiệu quả hơn trong những trường hợp nhạy cảm về thời gian như vậy.
  3. Đừng gửi lại các chiến dịch email đến các địa chỉ liên hệ chưa được gửi. Nếu bạn không giữ cho danh sách của mình sạch sẽ và có một chiến lược tương tác lại chuyên dụng. Thì việc làm ngập hộp thư đến của họ bằng email sẽ không giúp được gì cho bạn. Ngược lại, bạn có thể làm hỏng danh tiếng người gửi.

Xem thêm: 4 bước làm email marketing hiệu quả chi tiết nhất.

Tái chế nội dung khác với gửi lại như thế nào?

Khi chúng ta nói về việc gửi lại các chiến dịch, có nghĩa là nội dung email vẫn được giữ nguyên. Dòng tiêu đề là yếu tố duy nhất được thay đổi.

Tuy nhiên, Top muốn lưu ý bạn, việc chỉ gửi duy nhất 1 nội dung sẽ không đạt hiệu quả cao. Hãy cân nhắc tái chế nội dung email. Bằng cách tái chế nội dung, bạn giữ nguyên ý tưởng email. Điều chỉnh một chút hình ảnh và chữ viết dựa trên nội dung đã tạo trước đó. Thêm dòng chủ đề mới và phân đoạn đối tượng đã mở chiến dịch ban đầu. Vì nội dung này là mới, bạn cũng có tùy chọn gửi nội dung đó cho những người mở trước đó.

Chiến lược này khác với thao tác gửi lại, nhưng nó giúp tiết kiệm thời gian. Bằng cách loại bỏ nhu cầu tạo email mới từ đầu và cho phép bạn linh hoạt trong việc thiết lập lịch gửi mới. Nội dung tái chế có thể hữu ích cho các chiến dịch email kéo dài.

Những con số chứng minh rằng hoạt động lại hoạt động. Chiến lược này không phức tạp như phân khúc đối tượng chuyên sâu hoặc cá nhân hóa. Nhưng đó là phần tốt nhất ai cũng có thể làm được. Các chiến dịch email quan trọng lặp lại có thể là công cụ bí mật giúp chương trình email của bạn tăng doanh số bán hàng.

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)