fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Trung bình, chỉ có 18% email thương mại điện tử quảng cáo được mở. Có nghĩa là 82% còn lại chưa đọc. Và những email đó được xóa bỏ hoặc bị chèn xuống dưới sau những email mới được gửi đến. Bạn có biết: Tiếp thị lại email marketing với danh sách khách hàng cũ có thể giúp cải thiện doanh thu lên đến 30%.

Bạn đang làm email marketing như thế nào? Không giống như một số kỹ thuật tiếp thị tiên tiến, gửi lại email không yêu cầu bất kỳ giải pháp phức tạp nào. Nhưng có một số điều cần lưu ý trước khi re-emarketing.

Trong bài viết này, phanmemmarketing.vn sẽ đề cập đến các câu hỏi thường gặp nhất bao gồm: Khả năng tăng doanh thu khi tiếp thị lại email; Những điều cần xem xét và các tình huống tốt nhất nên tránh sử dụng chúng.

6-meo-tiep-thi-lai-remarketing

Tại sao bạn nên cân nhắc gửi lại email tới danh sách cũ?

8/10 số email quảng cáo không bao giờ được mở. Lý do rất đơn giản:

  1. Khách hàng không thấy email của bạn trong hộp thư đến của họ.
  2. Dòng tiêu đề không đủ hấp dẫn
  3. Khách hàng không còn quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Như vậy, đại đa phần không phải bởi khách hàng không có nhu cầu. Điều này có nghĩa, nếu bạn bỏ lỡ danh sách này tức là bạn đang trao tệp khách hàng cho các đơn vị đối thủ khác tiếp cận.

Sau một khoảng thời gian tiếp thị lại danh sách cũ. Bạn sẽ dần nhận thấy hiệu quả. Tần suất nhận được email quảng cáo một cách hợp lý có thể khiến người dùng thay đổi quan điểm, có thể khiến họ quan tâm.

Bằng cách gửi lại chiến dịch, bạn có cơ hội thứ hai để tiếp cận khách hàng. Nhưng bạn lo ngại khách hàng thấy phiền toái và đánh dấu spam? Vậy bạn chỉ cần đầu tư thêm chút công sức để phân loại data. Loại bỏ những khách hàng không còn nhu cầu nhận thông tin. Việc này sẽ góp phần tạo ra 1 data “sạch”. Nhờ đó sẽ không ảnh hưởng tới danh tiếng của người gửi.

Các phương pháp hay nhất về tiếp thị lại email giúp tăng doanh thu

1. Tiếp thị lại email chương trình giảm giá sản phẩm yêu thích

Tổng hợp lại các dữ liệu bạn có về đối tượng để tiếp thị lại email thông báo chương trình giảm giá về sản phẩm mà họ yêu thích. Nhiều trang web thương mại điện tử cho phép khách hàng đánh dấu các mặt hàng mà họ quan tâm. Người dùng thường làm việc này khi họ đang nghiên cứu các lựa chọn từ nhiều doanh nghiệp; Hoặc khi họ nhìn thấy thứ gì đó họ muốn nhưng chưa cần ngay.

Khi khách hàng đang so sánh việc mua sắm hoặc chưa quyết định, giá cả thường là yếu tố thúc đẩy họ hành động. Chiến dịch tiếp thị lại email marketing rất cần thiết lúc này. Nó phá vỡ rào cản mua hàng bằng cách thông báo mặt hàng bạn muốn có hiện đang giảm giá.

2. Cập nhật cho khách hàng biết chỉ còn cơ hội cuối cùng để mua

Không chỉ thông báo cho khách hàng biết khi nào sản phẩm ưa thích được giảm giá, bạn cần có một chiến dịch tiếp thị lại cập nhật giới hạn số lượng mặt hàng. Đôi khi ưu đãi giá có thể cần để kích động hành vi mua. Tuy nhiên, sự cấp thiết cũng là một giải pháp đủ thay thế mà bạn không cần giảm giá chúng.

Cạnh tranh là điều bình thường trong xã hội. Và nếu bạn thông báo số lượng có hạn trong email tiếp thị lại, nó sẽ thúc đẩy đánh kể doanh thu bán hàng. Ví dụ “Chỉ còn 20 sản phẩm được giảm giá 50%”.

Điều bạn mong muốn chính là có thể làm cho khách hàng đưa ra quyết định trong thời gian ngắn nhất. Những chiến dịch tiếp thị lại này không chỉ khuyến khích mua hàng, mà chúng còn được coi như dịch vụ khách hàng. Bạn đang làm vì lợi ích của người nhận. Email nhằm thông báo cho họ biết mặt hàng yêu thích sắp hết.

3. Tiếp thị lại email tới các hành vi lặp lại

Nhắm mục tiêu vào hành vi mua hàng của mọi người để liên lạc với họ ngay tại thời điểm cần để thực hiện mua hàng. Đây là một kỹ thuật email tiếp thị tuyệt vời cho các doanh nghiệp. Nó thường áp dụng với đối tượng có hành vi đều đặn hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm. Ví dụ như thương hiệu mỹ phẩm, cửa hàng bán kính áp tròng trực tuyến….v.v. Vì họ biết lần cuối bạn mua là khi nào, số lượng bao nhiêu và sẽ dùng trong bao lâu. Các doanh nghiệp có thể theo dõi thời gian và lập kế hoạch tiếp thị lại email vào đúng thời điểm bạn có nhu cầu.

Bạn nên có một cái nhìn chủ quan hơn ở hành vi mua của khách hàng. Sau đó điều chỉnh cho phù hợp với thời điểm để thực hiện chiến dịch tiếp thị lại.

4. Dẫn chứng nội dung do người dùng tạo

Bạn biết về tầm quan trọng của bằng chứng xã hội và nội dung do người dùng tạo trong tiếp thị? Tại sao không đưa nó vào trong chiến dịch email marketing?

Hãy gửi email cho thấy những gì người khác đang nói về sản phẩm bạn thích dựa trên lịch sử hành vi bạn từng thực hiện trên website. Những lời chứng thực có thể lấy từ lời đánh giá trên trang web hoặc tweet trên Twitter và status trên Facebook….v.v.

5. Thông báo hàng lại có trong kho

Cuối cùng, hãy xem xét việc gửi email thông báo về sản phẩm mà khách hàng muốn nhưng chưa mua được.

Đầu tiên bạn có thể thêm biểu mẫu đăng ký lên trang web cho sản phẩm đã hết hàng. Mục đích nhằm hỗ trợ người dùng cung cấp thông tin để nhận thông báo khi sản phẩm lại có trong kho.

Người tiêu dùng luôn muốn biết họ có được gì trong những email mà họ nhận được. Nếu bạn đưa ra cho họ lý do hay động lực nào đó, chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý nhiều hơn. Và việc để khách hàng có thể quay trở lại mua sản phẩm bằng những chiến dịch nhắm mục tiêu thường mang lại thành công cao.

Các trường hợp cần tránh khi Re-emarketing

Không nên lạm dụng chiến thuật tiếp thị lại email mà nên vận dụng chúng sao cho phù hợp. Bất kỳ công cụ quảng cáo nào cũng vậy.

tiep-thi-lai-email-marketing-de-tang-doanh-thu

Dưới đây là một số mẹo cần tránh tiếp thị lại email marketing

  1. Đừng gửi lại các chiến dịch hàng ngày. Bạn có nguy cơ làm phiền đối tượng. Điều này có thể dẫn đến nhiều khiếu nại về spam và hủy đăng ký hơn. Tỷ lệ hủy đăng ký tăng là dấu hiệu nên dừng tiếp thị lại và vệ sinh danh sách.
  2. Tiếp thị lại email không phù hợp khi cần thông báo những nội dung nhạy cảm về yếu tố thời gian. Chẳng hạn như một chương trình khuyến mại sắp diễn ra chỉ trong 24h. Thay vào đó, hãy cân nhắc gửi các chiến dịch SMS. Tin nhắn thông báo hiệu quả hơn trong những trường hợp gấp rút về thời gian như vậy.
  3. Loại bỏ các liên hệ không có bất kỳ tương tác nào với chiến dịch tiếp thị lại trong vòng 3 tháng. Đừng cố gắng níu kéo những khách hàng đã không còn động thái quan tâm. Việc làm ngập hộp thư đến của họ bằng email sẽ không giúp được gì cho bạn. Ngược lại, nó sẽ làm hỏng danh tiếng người gửi của bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn các bước làm email marketing hiệu quả

Tái chế nội dung để tối ưu các chiến dịch tiếp thị lại email

Khi chúng ta nói về việc gửi lại các chiến dịch, có nghĩa là nội dung email vẫn được giữ nguyên. Dòng tiêu đề là yếu tố duy nhất được thay đổi.

Tuy nhiên, Top muốn lưu ý bạn, việc chỉ gửi duy nhất 1 nội dung sẽ không đạt hiệu quả cao. Hãy cân nhắc tái chế nội dung email. Bằng cách tái chế nội dung, bạn giữ nguyên ý tưởng email. Điều chỉnh một chút hình ảnh và chữ viết dựa trên nội dung đã tạo trước đó. Thêm dòng chủ đề mới và phân đoạn đối tượng đã mở chiến dịch ban đầu. Vì nội dung này là mới, bạn cũng có tùy chọn gửi nội dung đó cho những người mở trước đó.

Chiến lược này khác với thao tác gửi lại, nhưng nó giúp tiết kiệm thời gian. Bằng cách loại bỏ nhu cầu tạo email mới từ đầu và cho phép bạn linh hoạt trong việc thiết lập lịch gửi mới. Nội dung tái chế có thể hữu ích cho các chiến dịch email kéo dài.

Những con số chứng minh rằng tiếp thị lại hoạt động. Chiến lược này không phức tạp như phân khúc đối tượng chuyên sâu hoặc cá nhân hóa. Nhưng đó là công việc đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Các chiến dịch email tiếp thị lặp lại là công cụ bí mật giúp bạn tăng doanh số bán hàng.

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089