Hướng dẫn tạo bài viết và gửi tin Broadcast trong Zalo OA -

Hotline (Zalo):096.212.4004 – Office: (024) 6683 4004

Tạo bài viết và gửi tin Broadcast trong Zalo OA là 2 tính năng phổ biến nhất được doanh nghiệp sử dụng khá nhiều hiện nay. Chúng giúp tăng tương tác và duy trì kết nối giữa nhà tiếp thị với khách hàng. Trong bài viết này, Phần Mềm Marketing sẽ hướng dẫn bạn cách tạo bài viết và gửi tin Broadcast trên Zalo OA để các doanh nghiệp có thể áp dụng.

Hướng dẫn tạo bài viết trên Zalo OA

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zalo OA của bạn

Truy cập vào đường link https://oa.zalo.me/manage/oa để đăng nhập vào OA của bạn -> chọn OA mà bạn muốn thao tác.

tao-bai-viet-zalo-oa

Lưu ý: Tài khoản OA đã xác thực mới sử dụng được tính năng Bài viết

Bước 2: Bạn có thể tạo bài viết theo 2 cách sau

  • Cách 1: Chọn Nội dung -> Bài viết -> Soạn bài viết mới
tao-bai-viet-zalo-oa
  • Cách 2: Chọn Nội dung -> Tạo broadcast -> Tạo bài viết mới
tao-bai-viet-zalo-oa

Bước 3: Soạn nội dung bài viết

Để tối ưu bài viết, bạn cần chú ý đến những đặc điểm sau:

  • Đối với video: Dung lượng video tải lên tối đa là 50 MB. Hoặc chèn các đường dẫn, mã nhúng video từ các trang web Facebook, Zing MP3, Dailymotion, Vimeo.
  • Đối với hình ảnh: Định dạng .png hoặc .jpg với kích thước 500×320 pixel, dung lượng tối đa 1MB.
  • Đối với đường dẫn (URL): Đã hỗ trợ tính năng chèn hyperlink. Chèn link trực tiếp vào Nội dung bài viết và không giới hạn số lượng.

Bạn cũng có thể tích hợp thêm nút thao tác (Call-To-Action) vào trong bài viết của bạn

tao-bai-viet-zalo-oa

Bước 4: Xuất bản bài viết

Sau khi đã hoàn thành nội dung bài viết, chọn Xuất bản để đăng công khai bài viết. Có một số lưu ý về việc đăng bài viết như sau:

  • Số lượt xuất bản nội dung tối đa trong tháng khác nhau phụ thuộc vào loại Gói dịch vụ OA đăng ký.
  • Các bài viết đã xuất bản sau khi xóa sẽ không được khôi phục và cũng được tính là 1 bài viết thành công. 
  • Hạn mức được thiết lập lại cùng ngày đăng ký Gói của tháng kế tiếp. Ví dụ: đăng ký Gói ngày 22/011, hạn mức được thiết lập lại vào 0h ngày 22/12.
  • Để kiểm tra bài viết đã xóa hoặc Quản trị viên xóa bài viết: truy cập mục Quản lý  ➞ Lịch sử hoạt động và Lọc mục “Xóa bài viết”.

Tiếp theo, chúng ta hãy tìm hiểu về cách gửi tin Broadcast trên Zalo OA nhé !

Hướng dẫn gửi tin Broadcast trên Zalo OA

Broadcast là tin cho phép OA gửi thông báo các chương trình khuyến mãi, sự kiện, sản phẩm mới,… của doanh nghiệp tới tất cả những người quan tâm OA hoặc lựa chọn đối tượng quan tâm phù hợp. Dưới đây là cách để gửi tin Broadcast trong Zalo OA:

Bước 1: Truy cập trang quản lý 

Truy cập https://oa.zalo.me/manage/oa, chọn tài khoản OA muốn thực hiện gửi Broadcast

gui-tin-broadcast-zalo-oa

Bước 2: Tại thanh công cụ, chọn biểu tượng Nội dung -> Tạo broadcast 

Nội dung được phép gửi bao gồm bài viết, video, sản phẩm. Có thể chọn tối đa 5 nội dung

gui-tin-broadcast-zalo-oa

Bước 3: Thiết lập đối tượng gửi và đặt lịch gửi (tùy chọn)

Đối tượng gửi: Cho phép lựa chọn đối tượng nhận tin (trong tập khách hàng đã theo dõi OA) theo các yếu tố vị trí, độ tuổi, giới tính, nền tảng thiết bị,… Đặc biệt, cho phép gửi tin broadcast hướng đến khách hàng đã được gắn nhãn ghi chú ở mục chat khi khách hàng quan tâm OA.

Đặt lịch gửi: Cho phép lựa chọn thời gian cụ thể để tin được gửi đến khách hàng trong khung giờ 6:00 sáng tới 20:00 tối. 

Lưu ý: tin broadcast “Gửi ngay” sẽ được gửi thành công sau 30 phút thiết lập gửi tin. Thời gian gửi mỗi tin Broadcast phải cách nhau ít nhất 30 phút. 

Đối với tin “Đặt lịch gửi”, sau khi đặt lịch gửi, người dùng có thể chỉnh sửa nội dung hoặc hủy thiết lập gửi Broadcast đã tạo theo nhu cầu. 

gui-tin-broadcast-zalo-oa

Hạn mức tiếp cận được tính bằng Số lượng người quan tâm nhân với Số lượng Broadcast khách hàng có thể nhận hằng tháng.

gui-tin-broadcast-zalo-oa

Bước 4: Nhấn nút Tiếp tục và chọn Gửi broadcast để hoàn tất quá trình gửi tin 

gui-tin-broadcast-zalo-oa

Bạn có thể xem trước nội dung của tin broadcast sẽ gửi đến người theo dõi. 

Ngoài ra, để lưu nháp Broadcast, tại trang Tạo broadcast  -> chọn Lưu nháp

Kết luận

Qua bài viết này, doanh nghiệp đã có thể hiểu được về cách tạo bài viết mới và đăng tin Broadcast trên Zalo OA. Đây là một phương pháp hiệu quả để tạo ra kết nối và tương tác với những khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp. Hãy tiếp tục theo dõi Phần Mềm Marketing để nhận thêm những kiến thức về Zalo Official Account nhé !

Rate this post

Comments

comments