Trong bài viết này, Hãy cùng Top Marketing tìm hiểu những tích hợp nên có trong CRM nên có trong doanh nghiệp. Và tìm hiểu cách tích hợp hệ thống CRM để có thể nâng cao mối quan hệ với khách hàng, giao tiếp và năng suất.
Tích hợp CRM là gì ?
Tích hợp CRM là quá trình kết nối các ứng dụng phần mềm của doanh nghiệp với hệ thống CRM. Ví dụ từ kế toán, tạo khách hàng tiềm năng, đến các công cụ bán hàng và mạng xã hội.
Khi được tích hợp, dữ liệu sẽ được tập trung, giúp dễ dàng truy cập, đồng bộ và chia sẻ. Điều này giúp tối ưu hóa quản lý dữ liệu và cung cấp một cái nhìn toàn diện về hoạt động kinh doanh của bạn. Khi mọi thứ được kết nối, bạn có thể quản lý hiệu quả toàn bộ khách hàng trong CRM.
Bạn có thể tham khảo các công cụ CRM dưới đây:
Zoho CRM là phần mềm CRM bán hàng trực tuyến giúp quản lý khách hàng trong một nền tảng CRM. Được tin dùng bởi hơn 100 triệu người dùng trên thế giới.
Top CRM không chỉ là giải pháp cung cấp hệ thống quản lý công việc toàn diện cho Doanh nghiệp mà còn là công cụ phù hợp với bất kỳ cá nhân đang cần tối ưu doanh số bán hàng, chăm sóc khách hàng tự động.
Getfly CRM giải pháp phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, chuyên nghiệp cho SMEs Việt. Giúp tối ưu việc chăm sóc khách hàng, hỗ trợ quản lý khách hàng hiệu quả hơn.
Lợi ích của tích hợp CRM cho doanh nghiệp
Tích hợp CRM giúp tối ưu hoạt động kinh doanh, đồng thời đơn giản hóa việc quản lý tổng thể. Dưới đây là một số lợi ích chính của tích hợp CRM:
Tiết kiệm thời gian khi chuyển đổi giữa các ứng dụng
Việc tích hợp sẽ không cần đăng nhập lại vào nhiều hệ thống, quản lý mật khẩu, hoặc chuyển đổi giữa các cửa sổ. Ví dụ, nếu không có tích hợp email CRM, bạn sẽ phải tìm địa chỉ email trong CRM, sao chép, mở dịch vụ email như Gmail, dán địa chỉ và soạn thảo email. Với việc tích hợp, mọi thao tác được thực hiện trong một giao diện chỉ với vài cú nhấp chuột.
Chuyển đổi dữ liệu mượt mà
Khi các công cụ được tích hợp với CRM, tất cả dữ liệu khách hàng sẽ được tập trung, loại bỏ việc chuyển dữ liệu thủ công và giảm thiểu rủi ro sai sót khi xử lý nhiều tệp và bảng tính. Với tích hợp CRM, tất cả dữ liệu đã có sẵn, cho phép bạn bắt đầu ngay lập tức.
Giảm khối lượng công việc
Tích hợp CRM giúp kiểm soát hoạt động từ một nơi, giảm đồng bộ hóa thủ công giữa các hệ thống và hoạt động khác nhau. Điều này giảm tải công việc, hạn chế sai sót và nâng cao hiệu suất tiếp thị. Việc training nhân viên cũng trở nên hiệu quả hơn vì chỉ cần học cách sử dụng hệ thống CRM.
Cải thiện trải nghiệm khách hàng
Khi có thông tin khách hàng ở một nơi, cùng với các tích hợp cần thiết, bạn có thể giao tiếp thường xuyên, cung cấp các ưu đãi phù hợp, và giải quyết vấn đề nhanh chóng, hiệu quả, nâng cao trải nghiệm người dùng. Ví dụ, khách hàng gặp vấn đề với đơn hàng và gửi tin nhắn qua chat, bạn có thể nhanh chóng tìm đơn hàng, kiểm tra thông tin và trả lời với dữ liệu chính xác, cập nhật.
Những tích hợp trong CRM nên có cho doanh nghiệp của bạn
1. Tích hợp Email
Email là phương tiện để giao tiếp với khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại và đồng nghiệp. Việc tích hợp email với CRM giúp tự động thu thập và tổ chức tương tác khách hàng tại một vị trí trung tâm. Điều này mang lại cho sale cái nhìn toàn diện về lịch sử khách hàng, cải thiện thời gian phản hồi và cá nhân hóa.
2. Tích hợp Phần mềm Kế toán
Tích hợp phần mềm kế toán với CRM cung cấp cái nhìn toàn diện về tương tác khách hàng và hiệu suất tài chính. Giúp quản lý dữ liệu tập trung và cải thiện quy trình lập hóa đơn, báo cáo tài chính và phân tích khách hàng.
3. Tích hợp Phần mềm Hỗ trợ Khách hàng
Việc tích hợp phần mềm hỗ trợ khách hàng với CRM kết nối các hệ thống hỗ trợ và quản lý khách hàng. Điều này cho phép nhân viên hỗ trợ khách hàng khi xử lý yêu cầu hoặc vấn đề.
4. Tích hợp Chat Trực Tuyến
Thêm phần mềm chat trực tuyến vào CRM cung cấp cách hiệu quả để giao tiếp với khách hàng. Bạn sẽ hiểu rõ được hành vi của khách hàng, xu hướng và sở thích để xây dựng các chiến dịch tiếp thị phù hợp.
5 .Tích hợp Phần mềm Tìm kiếm Khách hàng tiềm năng
Kết nối công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng với CRM giúp tối ưu hóa tương tác với khách hàng tiềm năng và tăng cường quy trình bán hàng. Điều này giúp tăng cường hiệu quả việc bán hàng và cải thiện việc phân loại khách hàng tiềm năng.
Cách thiết lập tích hợp trong CRM
Có một số cách để tích hợp những cái trên vào trong CRM như là:
1. Sử dụng các công cụ tích hợp dữ liệu của bên thứ ba
Các công cụ này cho phép bạn thiết lập các kết nối mà không cần kỹ năng lập trình. Chúng cung cấp các tích hợp được xây dựng sẵn với nhiều ứng dụng phổ biến, giúp bạn tạo các kết nối chỉ với vài cú nhấp chuột. Đây là phương pháp đơn giản và phổ biến nhất.
2. Sử dụng API
API cung cấp một cách linh hoạt để tích hợp các ứng dụng, phù hợp cho cả các tác vụ nhỏ và nhu cầu dài hạn. Tích hợp API cho phép bạn thêm hoặc gỡ bỏ các tích hợp khi yêu cầu kinh doanh thay đổi.
3. Viết code tùy chỉnh
Xây dựng code để tích hợp giữa các ứng dụng có thể phức tạp và đòi hỏi bảo trì liên tục, đặc biệt khi có các bản cập nhật phần mềm.
4. Mua phần mềm từ một nhà cung cấp duy nhất
Điều này đảm bảo tích hợp tự động giữa các ứng dụng. Tuy nhiên, nếu chỉ có một nhà cung cấp duy nhất có thể không cung cấp đầy đủ mọi thứ bạn cần để hỗ trợ tất cả các quy trình kinh doanh của bạn.
Tại sao tích hợp CRM lại quan trọng ?
Việc tích hợp CRM là yếu tố quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp vì nhiều lý do. Đầu tiên, nó giúp bạn hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng, điều này cực kỳ quan trọng. Bằng cách theo dõi, bạn có thể cung cấp các giải pháp, xây dựng niềm tin với khách hàng. Điều này giúp tăng trải nghiệm khách hàng, nhất quán và mượt mà hơn trong mọi khía cạnh, từ đó gia tăng lòng trung thành với thương hiệu và khuyến khích sự quay lại của khách hàng.
Hơn nữa, việc tích hợp CRM còn giúp tăng cường hiệu quả và năng suất bằng cách tự động hóa các tác vụ và tối ưu quy trình làm việc. Người dùng có thể tập trung vào các hoạt động có giá trị cao hơn, từ đó nâng cao năng suất và lợi nhuận.
Kết luận
Công cụ CRM tích hợp hoàn toàn có thể giúp thiết lập mối quan hệ vững chắc với khách hàng. Giúp cải thiện giao tiếp, nâng cao trải nghiệm khách hàng, cũng như gia tăng hiệu quả và năng suất. Cuối cùng, nó sẽ góp phần giúp doanh nghiệp của bạn đạt được thành công bền vững trên thị trường.
- Vai trò của AI trong CRM: Tương lai của bán hàng và marketing - Tháng Mười Một 1, 2024
- Lợi ích của CRM cho doanh nghiệp - Tháng Mười 28, 2024
- Xu hướng CRM năm 2024 - Tháng Mười 21, 2024
- Những tích hợp CRM nên có cho doanh nghiệp của bạn - Tháng Mười 16, 2024
- Hướng dẫn đăng kí gói dịch vụ Zalo OA doanh nghiệp - Tháng Một 2, 2024
- Hướng dẫn đăng kí sử dụng dịch vụ Zalo ZNS - Tháng Một 2, 2024
- Hướng dẫn đăng kí Zalo Cloud Account và nạp tiền vào ZCA - Tháng Một 2, 2024
- Hướng dẫn đăng kí Zalo OA và xác thực Zalo OA - Tháng Một 2, 2024
- Hướng dẫn đăng kí Zalo Developer và liên kết với Zalo OA - Tháng Một 2, 2024
- Hướng dẫn tạo bài viết và gửi tin Broadcast trong Zalo OA - Tháng Một 2, 2024