Với sự gia tăng của tin nhắn, biểu tượng cảm xúc – Emotion – đã xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta. Biểu tượng cảm xúc được ra đời theo cách trực quan để mọi người nhanh chóng hiểu và diễn giải thông điệp trực tuyến. Đó là lý do tại sao chúng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt các thương hiệu thường sử dụng với khách hàng của họ. Hãy xem ưu nhược điểm và mẹo sử dụng biểu tượng cảm xúc – emotion email – trong Email marketing.
Lợi ích của việc sử dụng biểu tượng cảm xúc emotion email trong dòng tiêu đề
Biểu tượng cảm xúc đóng một phần khá quan trọng trong giao tiếp hàng ngày. Đến tháng 10 năm 2019, hơn 3000 biểu tượng cảm xúc khác nhau đã được phát hành. Và con số không ngừng tăng lên. Biểu tượng cảm xúc ban đầu đại diện cho cảm xúc. Những bộ sưu tập các biểu tượng nhỏ cũng như các trường hợp sử dụng chúng đang liên tục mở rộng.

Lợi ích số 1: Tăng tỷ lệ mở email
Biểu tượng cảm xúc emotion email làm cho dòng tiêu đề nổi bật trong hộp thư đến của người đăng ký. Người đọc nhìn thấy dòng tiêu đề email càng thu hút thì cơ hội mở ra càng lớn.
Theo Experian, 56% thương hiệu sử dụng biểu tượng cảm xúc trong các dòng tiêu đề thấy tỷ lệ mở tăng lên.
Trang Swiftpage cho biết : Bản tin của họ có tỷ lệ mở cao hơn 3,29% khi có biểu tượng cảm xúc trong dòng chủ đề.
Lợi ích số 2. Tăng nhận thức về thương hiệu
Việc được chú ý trong hộp thư đến cũng có thể làm tăng nhận thức về thương hiệu. Điều này đúng ngay cả khi email không được mở.
Lợi ích số 3: Tiết kiệm không gian
Hiện tại, hơn một nửa tổng số email đang được mở trên thiết bị di động. Và trong đó, các dòng tiêu đề thường không hoàn toàn phù hợp trên màn hình di động. Cụ thể, người nhận chỉ có thể nhìn thấy 50 ký tự đầu tiên. của dòng tiêu đề. Bởi sự hạn chế của màn hình hiển thị. Mặc dù không nên thay thế các từ chính của dòng tiêu đề bằng biểu tượng cảm xúc. Nhưng chúng chắc chắn có thể giúp bạn có nhiều thông tin hơn và mang lại cảm xúc phù hợp.
Cách sử dụng hiệu quả biểu tượng cảm xúc emotion trong email marketing
Mọi việc đều có hai mặt. Vì vậy hãy tìm hiểu và sử dụng chúng một cách hợp lý. Đầu tiên, hãy xem xét những điều sau đây.
1. Emotion có phù hợp với thương hiệu của bạn không?
Biểu tượng cảm xúc không phù hợp với mọi thương hiệu do một số yếu tố:
- Độ tuổi và thái độ của khách hàng
- Giọng điệu giao tiếp của bạn
- Cách bạn tiếp cận khách hàng
Ví dụ: Nếu bạn bán ví da sang trọng. Và khách hàng của bạn là doanh nhân trung niên. Thì việc sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email là trái với nhận diện thương hiệu. Việc sử dụng các biểu tượng cảm xúc vui nhộn thậm chí có thể làm hỏng hình ảnh của bạn trong trường hợp này.
Mặt khác, nếu bạn chủ yếu bán cho những người thuộc thế hệ thanh niên. Và bạn nghĩ rằng biểu tượng cảm xúc phù hợp với giọng điệu của bạn. Đây là trường hợp đáng để thử nghiệm.
Cách đúng đắn để xác nhận xem việc sử dụng biểu tượng cảm xúc cho email có tác động tích cực đến kết quả của bạn hay không là kiểm tra chúng.
2. Đừng lạm dụng biểu tượng cảm xúc
Đặt biểu tượng cảm xúc vào dòng chủ đề của bạn. Có thể có lợi trực tiếp về tỷ lệ mở và mức độ tương tác chiến dịch tổng thể. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bị lạm dụng nó. Mặc dù mục đích là tạo sự nổi bật trong hộp thư đến nhưng điều đó không có nghĩa là lạm dụng các ký hiệu trong email này đến email khác. Chỉ nên sử dụng chúng khi có ý nghĩa hoặc nâng cao tác động của dòng chủ đề.
3. Hiển thị biểu tượng cảm xúc trên các thiết bị khác nhau
Liệu tất cả những người nhận có thể xem biểu tượng cảm xúc hiển thị như nhau không? Câu trả lời ngắn gọn là KHÔNG.
Tất cả các ứng dụng email (Gmail, iOS Mail, Outlook, v.v.) hiển thị các biểu tượng cảm xúc hơi khác nhau. Ngoài ra, một số emotion email không được hỗ trợ trong Outlook. Và được hiển thị dưới dạng hình vuông trống ▢. Hoặc chỉ từ “biểu tượng cảm xúc” thay vì biểu tượng bạn muốn.
Bởi vậy, hãy đảm bảo rằng dòng tiêu đề vẫn có ý nghĩa nếu ứng dụng email không hỗ trợ hiển thị biểu tượng cảm xúc.
4. Tham khảo Top 5 biểu tượng cảm xúc cho các dòng chủ đề email thường dùng vào dịp lễ
Mặc dù là một trong những biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất là trong mùa lễ. Biểu tượng cảm xúc thay đổi đáng kể vào nhiều biểu tượng kỳ nghỉ theo định hướng.
Từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2018, 18% tất cả các email quảng cáo được gửi qua Top Email sử dụng một hoặc nhiều biểu tượng cảm xúc. Hầu hết các biểu tượng cảm xúc bao gồm:

Làm thế nào để thêm biểu tượng cảm xúc vào dòng chủ đề email?
Bạn có thể tham khảo các biểu tượng cảm xúc tại trang http://getemoji.com.

Cách sử dụng rất đơn giản: Chỉ cần chọn emotion rồi copy. Sau đó dán/paste vào văn bản, tiêu đề email. Và bước cuối cùng, bạn có thể test gửi đi một vài thư để xem hiển thị trước khi chạy chiến dịch hàng loạt.
Cân nhắc tất cả những ưu và nhược điểm của biểu tượng cảm xúc và sử dụng chúng một cách phù hợp. Những biểu tượng vui nhộn nhỏ này sẽ thêm gia vị cho dòng tiêu đề email của bạn. Và giúp thu hút nhiều sự chú ý hơn từ những người đăng ký.
Chúc bạn thành công.
- Top Zalo Support – Giải pháp tiên tiến để quản lý tài khoản Zalo và tối ưu hoá tương tác khách hàng - Tháng Bảy 15, 2023
- 10 Thống kê tìm kiếm GOOGLE bạn cần biết cho năm 2022 - Tháng Ba 9, 2022
- 5 xu hướng phát trực tuyến video nhà tiếp thị cần biết - Tháng Hai 13, 2022
- Dự đoán hành vi mua sắm vào các dịp lễ năm 2022 - Tháng Hai 7, 2022
- 5 mẹo làm nổi bật email marketing Black Friday và Cyber Monday - Tháng Mười 14, 2021
- Các loại tin nhắn di động phổ biến nhất hiện nay - Tháng Mười 11, 2021
- Những điều doanh nghiệp B2B không nên làm khi tiếp thị nội dung - Tháng Tám 10, 2021
- Tiếp thị Millennials và Gen-Z khác nhau như thế nào ? - Tháng Bảy 28, 2021
- Tại sao tỷ lệ giữ chân khách hàng lại rất quan trọng đối với ROI ? - Tháng Tư 13, 2021
- Trải nghiệm khách hàng cần thay đổi như thế nào trong năm 2021 - Tháng Ba 31, 2021