Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Top Marketing

Bạn có biết màu sắc cũng là yếu tố khiến khách hàng quyết định tìm hiểu wesbite của bạn không ? Nếu bạn coi thường yếu tố này, bạn đã sai lầm rồi đấy. Tùy theo từng lĩnh vưc kinh doanh mà sẽ lựa chọn 1 màu sắc phù hợp. Nếu lựa chọn đúng màu phù hợp với ngành nghề, sẽ kích thích khách hàng dừng chân trên trang web lâu hơn. Cùng Top Marketing tìm hiểu ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo nhé.

Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo

Dưới đây là một số màu sắc phổ biến nhất sử dụng trong thiết kế logo của các ngành công nghiệp cụ thể.

1. Ý nghĩa của màu đen: Sang trọng và quý phái

y-nghia-mau-den-trong-thiet-ke-logo

Được sử dụng trong các thiết kế hướng đến đối tượng cao cấp, sang trọng chính là màu đen. Nó tạo ra một bí ẩn, đại diện cho quyền lực, sang trọng trong logo. Các ngành nghề nên sử dụng màu sắc này thường kể đến Thời trang, ô tô..vv…

2. Thiết kế màu vàng mang ý nghĩa hạnh phúc

y-nghia-cua-mau-vang-trong-thiet-ke

Vàng là màu ấm gợi lên cảm giác ấm áp, hạnh phúc và thư giãn. Màu sắc này không đóng vai trò trung tâm và ít được sử dụng để làm nổi bật các tính năng quan trọng của logo. Màu vàng khá khó sử dụng nên thường được làm nền hoặc làm nổi bật một màu sắc khác. Màu vàng thường được sử dụng bởi các ngành công nghiệp ô tô và thực phẩm.

3. Ngành thực phẩm dùng màu đỏ là chủ đạo

nganh-thuc-pham-nen-dung-mau-do-khi-thiet-ke-logo

Đỏ – Màu sắc có sức mạnh thu hút và là một trong những màu sắc phổ biến nhất. Nếu như bạn làm về lĩnh vực ăn uống, sức khỏe, vẻ đẹp và vui chơi giải trí…vv.. Bạn hãy chọn màu này vì nó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Một số loại thực phẩm màu đỏ, như ớt đỏ hoặc rượu vang đỏ, được biết đến để giúp tăng quá trình trao đổi chất. Đây là một trong những lý do đơn giản mà một số nhà hàng thích sử dụng màu đỏ để trang trí nội thất.

4. Màu xanh lá mang ý nghĩa đại diện cho thiên nhiên

mau-xanh-la-cay-dai-dien-cho-thien-nhien

Màu xanh lá cây được sử dụng chủ yếu để đại diện cho công ty hoặc các doanh nghiệp thân thiện với môi trường. Xoay quanh nông nghiệp năng lượng tái chế, cảnh quan, và năng lượng mặt trời. Nó là màu của thiên nhiên và cho tác dụng làm dịu, trong khi đại diện cho tăng trưởng.

5. Để tạo sự tin tưởng nên chọn màu Xanh Dương

mau-xanh-duong-mang-y-nghia-tao-su-tin-tuong

Xanh dương được sử dụng trong logo của công ty vì nó tạo ra một cảm giác an toàn. Ngoài ra còn thể hiên lòng trung thành và tính chuyên nghiệp. Màu này được sử dụng trong nhiều linh vực như : Các doanh nghiệp làm về phần mềm, tài chính, chính phủ, dược phẩm, ngành công nghiệp và các ngân hàng.

6. Màu tím trong thiết kế mang ý nghĩa thể hiện tính cách thương hiệu

Màu tím trong thiết kế logo

Là một màu sắc của hoàng tộc, màu tím chủ yếu được sử dụng để đại diện cho cơ quan tôn giáo và các tổ chức giáo dục. Nó hiếm khi được sử dụng cho các dịch vụ thương mại, trừ khi nó có thể thể hiện rõ bản chất chính của công ty đó. Yahoo sử dụng màu sắc này trong logo.

7. Màu cam cũng sử dụng nhiều trong công nghiệp thực phẩm

thiet-ke-logo-mau-cam

Sắc màu yêu quý của nghệ thuật, thực phẩm và các ngành công nghiệp thể thao là màu cam. Trong một số lĩnh vực, nó gợi lên một cảm giác ngon miệng. Và ở một số lĩnh vực khác, nó cho thấy năng động, sáng tạo và năng lượng. Màu cam là màu sắc ưa thích cho các ngành công nghiệp kinh doanh với các sản phẩm và thực phẩm trẻ em.

8. Hòa bình chỉ có ở màu trắng

Màu trắng đặc trưng cho hòa bình, tinh thần, sạch và thiện chí. Đây là một màu trung tính bao hàm sự tinh khiết. Nó thường được sử dụng trong các logo âm bản.

9. Thiết kế màu hồng mang ý nghĩa liên quan đến thẩm mỹ

ý nghĩa màu hồng trong thiết kế logo

Ngây thơ, phụ nữ, nữ tính và thẩm mỹ chính là biểu hiện cho màu hồng. Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo – Với màu hồng – được thực hiện là một màu sắc nữ tính. Đó là lý do tại sao nó được phổ biến được sử dụng trong các biểu tượng liên quan đến thời trang, vẻ đẹp… Nó cũng được sử dụng cho các công ty kinh doanh quần áo và phụ kiện của trẻ em. Bởi nó mang lại một cảm giác vui tươi và ngây thơ, không phù hợp với các đơn vị công nghiệp.

10. Màu nâu

Ý nghĩa màu nâu trong thiết kế logo

Còn màu nâu ? Đại diện cho sự tin cậy, ấm cúng, mạnh mẽ. Đây là một màu trung tính là mang lại cảm giác vững chắc và đáng tin cậy. Màu này thường được sử dụng cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng và pháp luật. Một số sản phẩm thực phẩm có liên quan như cà phê và sô cô la cũng được đại diện bởi màu nâu.

Kết Luận

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo đóng vai trò khá quan trọng. Nếu bạn muốn tạo ra một thiết kế biểu tượng thành công, hãy suy nghĩ cẩn trọng để chọnmàu sắc đại diện tốt nhất cho công ty. Chúc bạn thiết kế website thành công, chinh phục được khách hàng của bạn. Đừng quên theo dõi website https://phanmemmarketing.vn để bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé !

Có thể bạn quan tâm :

5/5 - (1 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen