Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Mặc dù có nhiều kênh tiếp thị, nhưng Email Marketing được cho là chiến lược mạnh mẽ nhất cho cả nhà quảng cáo B2B và B2C. Giải pháp tiết kiệm chi phí này cho phép bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua hộp thư đến của họ hàng ngày.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng chỉ gửi email là không đủ. Khách hàng tiềm năng của bạn nhận được hàng tá email mỗi ngày. Bởi vậy, tỷ lệ mở thư có thể sẽ không cao. Thậm chí, số lượng tham gia còn ít hơn.

Để cung cấp cho bạn các mẹo tiếp thị email tối ưu nhất, phanmemmarketing.vn đưa ra các thông kê dưới đây nhằm cung cấp cho bạn các tin tức hiệu quả nhất.

Số liệu thống kê và sự kiện về hiệu quả Email marketing

  • Đến năm 2021, số lượng email doanh nghiệp gửi và nhận sẽ vượt quá 319 tỷ.
  • 73% muốn truyền đạt các vấn đề kinh doanh qua email.
  • Email hiệu quả hơn 40 lần trong việc thu hút khách hàng mới so với Twitter hoặc Facebook.
  • Nút CTA chèn liên kết trong email có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 28%.
  • ROI tiếp thị qua email là 3800%.

12 thống kê giúp chỉ ra mẹo tạo chiến dịch email marketing hiệu quả

1. 47% người nhận mở email dựa vào dòng tiêu đề

Thông thường, dòng tiêu đề là yếu tố quyết định ở đây. Nếu bạn không muốn email của mình bị xóa hoặc bị đánh dấu là spam.

47% người nhận email marketing và mở email dựa trên dòng chủ đề. Và 69% người báo cáo email là thư rác dựa trên dòng chủ đề.

Vậy, bí quyết là cần tạo ra một dòng tiêu đề khiến người đọc cảm thấy có lợi cho họ.

Mẹo để tiếp thị qua email – Tạo dòng tiêu đề thu hút người khác
  • Độ dài tiêu đề email nên ngắn gọn. Tối đa là 25 ký tự.
  • Nói với họ những gì họ đang mong đợi. Kèm theo đó, sử dụng các động từ định hướng hành động
  • Truyền đạt một cảm giác cấp bách
  • Cố gắng sử dụng biểu tượng cảm xúc khi áp dụng
  • Đừng hứa hẹn sai
  • Sử dụng ngôn ngữ súc tích
  • Cố gắng cá nhân hóa dòng tiêu đề

Xem thêm : 4 dòng tiêu đề email sáng tạo làm tăng tỷ lệ mở.

2. Văn bản mở đầu nội dung

Thứ hai trong số các mẹo tiếp thị email hiệu quả nhất là gây chú ý ở đoạn mở đầu. Đó là phần văn bản giới thiệu tổng quát cho người nhận về nội dung. Người nhận quyết định đọc tiếp hay không chính là phụ thuộc vào phần này. Bởi vậy, ở nội dung mở đầu, cần chú ý:

  • Ngắn gọn
  • Khái quát các nội dung chính
  • Đừng lặp lại dòng tiêu đề
  • Không bao gồm các liên kết không thể xem được
  • Sử dụng từ 40 ký tự 100
  • Bao gồm CTA

3. Tên người gửi

Các nghiên cứu đã cho thấy tin tưởng người gửi là yếu tố quan trọng nhất khi nói đến việc email sẽ được mở hay không.

Trên thực tế, 68% người Mỹ mở email của họ dựa trên tên mà họ nhìn thấy trong phần From.

Thống kê tiếp thị qua email: 42% trên toàn cầu kiểm tra tên người gửi khi quyết định có mở email hay không.

Mẹo tiếp thị email hiệu quả – Tận dụng tên người gửi
  • Giữ tên phù hợp với địa chỉ email của người gửi
  • Tránh sử dụng địa chỉ email giả (không tồn tại)
  • Không sử dụng địa chỉ webmail miễn phí

4. Phân khúc

Danh sách email của bạn bao gồm các nhóm người khác nhau có sở thích và hành vi khác nhau. Đó là lý do tại sao phân khúc, hoặc chia người đăng ký thành các nhóm, là một trong những kỹ thuật tiếp thị email hiệu quả nhất.

Các ví dụ về tiếp thị qua email đã chỉ ra rằng. Trung bình, các thương hiệu sử dụng phân khúc có mức tăng:

  • 39% tỷ lệ mở
  • 24% doanh thu
  • 24% khách hàng tiềm năng
  • 18% trong giao dịch
  • 24% về khả năng giao hàng, cũng như giảm 15% Thư rác.

Ví dụ, dựa trên dữ liệu thói quen người dùng, TOP đã phân khúc danh sách email dựa trên những ngày và thời gian khi tỷ lệ tương tác cao nhất. TOP tạo một lịch trình email, chia khách hàng thành ba nhóm:

  • 7 giờ sáng (giành cho nhóm có thói quen check email đầu giờ làm việc)
  • 10 giờ sáng (hướng tới nhóm hay cập nhật các khuyến mại, ưu đãi)
  • 3 giờ chiều (hướng tới nhóm làm việc với email vào cuối ngày)

Kết quả cho thấy tỷ lệ mở tốt hơn 40%, gấp 3 lần doanh thu cho mỗi chiến dịch.

Mẹo và kỹ thuật tiếp thị qua email cho phân khúc chuyên nghiệp
  • Phân chia danh sách của bạn theo ngày, sở thích và hoạt động của người đăng ký
  • Tránh làm cho phân khúc phức tạp và tốn thời gian
  • Thu hút khách hàng lần đầu
  • Tham gia lại một nhóm thuê bao không hoạt động
  • Dự đoán nhu cầu của người mua
  • Sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý

5. Cá nhân hóa

Tiếp thị qua email hiệu quả liên quan đến cá nhân hóa. Đây là một kỹ thuật đã được chứng minh để tăng ROI trung bình là 122%. Ngày càng có nhiều nhà tiếp thị nhận ra tiềm năng của kỹ thuật này. 94% trong số họ nói rằng cá nhân hóa là điều cần thiết cho thành công hiện tại và tương lai.

Mẹo tiếp thị qua email về cá nhân hóa
  • Phân đoạn danh sách email của bạn
  • Cá nhân hóa nội dung email
  • Gửi email theo hành vi của người đăng ký

6. Tự động hóa và kích hoạt

Tự động hóa bao gồm thiết lập các email được tự động gửi đến. Một cá nhân cụ thể khi người đó gặp một trình kích hoạt tự động. Đó là hiệu quả chi phí và luôn luôn phù hợp với người nhận. Quy trình làm việc tự động được thiết kế để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tăng chuyển đổi lên 53%. Hơn nữa, các email được kích hoạt có tỷ lệ mở cao hơn 95% và thúc đẩy phản hồi chuyển đổi cao hơn 624%.

Mẹo về Tự động hóa & Kích hoạt
  • Làm mới danh sách email của bạn
  • Kiểm tra và đo lường để tìm ra phương pháp hiệu quả nhất

7. Nút và kêu gọi hành động

Nếu bạn đã theo dõi tất cả các yếu tố tối ưu hóa email. Có lẽ bạn đã tạo ra một email hấp dẫn và được cá nhân hóa với một dòng chủ đề tuyệt vời và ưu đãi có liên quan. Nhưng không có lời gọi hành động được tối ưu hóa, bạn có thể gặp tỷ lệ click thấp. Một số dữ liệu cụ thể cho điều này:

  • Email có một CTA đã được chứng minh là tăng số lần nhấp lên 371% và doanh số tăng 1617%.
  • Các email có nút chia sẻ xã hội cũng hoạt động tốt, chuyển thành CTR cao hơn 115%.
  • Dành thời gian thiết kế lại cách viết email marketing cho người đăng ký sẽ tăng 127% về CTR. Bởi người đọc luôn bị thu hút bởi sự mới mẻ.
Mẹo : Kết hợp các CTA có liên quan
  • Sử dụng các từ mang tính hành động và tránh nói
  • Cố gắng đưa vào sự khẩn cấp
  • Sử dụng màu sắc tươi sáng

8. Hình ảnh

Hình ảnh làm cho một thông điệp hấp dẫn hơn đối với người nhận. Và cung cấp các cơ hội thương hiệu thường bị bỏ lỡ khi sử dụng văn bản thuần túy. Điều này xuất phát từ việc 55% người tiêu dùng bật hình ảnh trong email họ nhận được. Tương tự, 65% mọi người thích email chủ yếu chứa hình ảnh hơn là văn bản.

Chiến lược tiếp thị email hiệu quả – Cách thêm vào hình ảnh
  • Đảm bảo hình ảnh của bạn rộng từ 600 pixel – 800 px
  • Hãy thử và sử dụng 1 hình ảnh và khoảng 20 dòng văn bản
  • Tránh gửi email chỉ có hình ảnh
9. Giới hạn về thời gian sản phẩm

Một trong những kỹ thuật tiếp thị email phổ biến nhất để tăng doanh số là đặt giới hạn về thời gian sản phẩm. Giới hạn vêg thời gian sản phẩm làm cho khách truy cập mong muốn mua hoặc kích thích hành động hơn. Con người chỉ đơn giản là không thể chống lại kích hoạt tâm lý này. Chẳng hạn, các dòng chủ đề tạo ra cảm giác cấp bách làm tăng tỷ lệ mở lên 22%.

Cách viết các chiến dịch email hiệu quả
  • Sử dụng những từ khẩn cấp
  • Sử dụng viết hoa và dấu chấm than trong dòng chủ đề
  • ĐỪNG VIẾT HOA TẤT CẢ
  • Bao gồm một thời hạn cụ thể
  • Sử dụng sự lặp lại để củng cố thông điệp của bạn

10. Thời gian

  • 61% người tiêu dùng thích nhận email quảng cáo hàng tuần
  • 15% người tiêu dùng muốn nhận email quảng cáo mỗi ngày.
Mẹo : Tập trung vào thời gian
  • Thử nghiệm với nhiều thời điểm khác nhau và thử nghiệm nào hoạt động tốt nhất
  • Hãy kiên định

11. Phản hồi di động

Nếu bạn không tối ưu hóa email của mình cho thiết bị di động, bạn đang bỏ lỡ một cơ hội lớn. Trung bình, mọi người dành 4,7 xem điện thoại mỗi ngày. Do đó, việc 42% email mở xảy ra trên thiết bị di động không. Ngoài ra, 70% người tiêu dùng xóa các email không được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Mẹo: Cách tạo email hiển thị tương thích khi mở trên điện thoại
  • Sử dụng một mẫu cột đơn
  • Sử dụng cỡ chữ lớn
  • Sử dụng hình ảnh nhỏ
  • Tránh các thanh menu
  • Kiểm tra hiển thị trước khi gửi email

12. Nội dung email

Nội dung tiếp thị qua email hiệu quả như thế nào và điều gì thực sự quan trọng khi nói đến nội dung?

noi-dung-email-hieu-qua
Email-marketing-la-gi-cach-viet-email-marketing-hieu-qua-chi-tiet-nhat
Mẹo viết nội dung email hấp dẫn
  • Nên sử dụng dạng câu hỏi sẽ gây chú ý hơn
  • Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng
  • Viết nội dung đáp ứng nhu cầu của khách hàng
  • Ngắn gọn và súc tích
  • Có liên quan tới khách hàng, có giá trị
  • Sử dụng ít nhất một hình ảnh, nhưng tránh chỉ sử dụng hình ảnh
  • Sử dụng một ghi chú văn bản ngắn đến từ một người thực trong nhóm của bạn
  • Sử dụng các đoạn văn ngắn với các từ khóa có liên quan
  • Bao gồm các gạch đầu dòng

Xem thêm:
Email marketing áp dụng trong ngành thời trang
Chiến lược email marketing cho ngành du lịch
Áp dụng email marketing trong thương mại điện tử

Cuối cùng

Những mẹo tiếp thị qua email có thể đưa chiến lược của bạn lên một tầm cao mới. Ngoài ra, đừng quên rằng chìa khóa để tiếp thị qua email thành công: Lập kế hoạch tốt và phân tích dữ liệu để cải thiện chiến dịch của bạn. Những mẹo TOP đưa ra trên đây được chứng minh là có hiệu quả. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên liên tục thử nghiệm để khám phá những gì hoạt động tốt nhất với đối tượng mục tiêu của mình.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing

Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)