Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

6-chuong-trinh-khuyen-mai-day-nhanh-hang-ton-kho

Top Marketing – Trong ngành kinh doanh bán lẻ hoặc thương mại điện tử không tránh khỏi việc sẽ có nhiều mặt hàng tồn đọng. Hàng hóa tồn kho không chỉ chiếm không gian kho hàng. Mà nó còn làm giảm hiệu suất bán hàng vì doanh nghiệp sẽ cần mất nhiều thời gian và công sức hơn để đẩy được chúng ra ngoài thị trường. Và trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng nghiên cứu xem những chiến lược nào có thể áp dụng để tiêu thụ nhanh hàng tồn.

1. Giảm giá hàng tồn kho

Tung ra chương trình hạ giá để giải phóng hàng tồn trong kho. Đây là cơ hội để đẩy nhanh các mặt hàng đã từng được rao bán trong thời gian dài mà lượng tiêu thụ thấp.

Để bắt đầu thực hiện chiến lược này, các phổ biến nhất là tiếp cận trực tiếp khách hàng tiềm năng. Bằng những kênh nào ? Email marketing, SMS Marketing hoặc mạng xã hội. Nếu bạn có dữ liệu chi tiết thông tin cá nhân của người mua hàng. Đây chính là thời điểm tốt nhất để gửi sms hoặc email cá nhân hóa.

Người bán hàng cũng có thể tạo một mục dành riêng cho hàng tồn được giảm giá. Giống như các thương hiệu thời trang hay áp dụng hình thức này. Họ giành một khu riêng để trưng bày các mẫu quần áo được sale off. Người tiêu dùng yêu thích giảm giá có thể kiểm tra các ưu đãi mọi lúc. Bên cạnh đó bạn có thể đăng hàng tồn kho cũ bất cứ lúc nào cần đẩy nhanh hàng hóa ra thị trường.

2. Khuyến mãi chớp nhoáng – Flash Sales

flash-sale-day-nhanh-hang-ton-kho

Flash sale là một dạng ưu đãi trong thời gian rất ngắn. Hình thức này hay bắt gặp trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,… Để tăng cường tính cấp bách của ưu đãi. Tính năng đồng hồ đếm ngược thường được sử dụng trên trang web của doanh nghiệp. Điều này thôi thúc khách hàng nhanh chóng ra quyết định mua để được hưởng ưu đãi chớp nhoáng. Bởi vậy mà thực tế, tỷ lệ bán hàng tăng gấp hai lần mỗi khi có flash sale.

Nhưng đừng quên, điều quan trọng ở đây là bạn cần thông báo cho người mua hàng của bạn vài ngày trước khi flash sale diễn ra và đặc biệt cần nhấn mạnh vào yếu tố giới hạn thời gian. Bạn có thể thông báo qua phương tiện truyền thông xã hội. Hoặc hiện banner trên website.

3. Ưu đãi cho khách hàng thân thiết

Nhóm đối tượng khách hàng thân thiết thường bao gồm:

  • Những người mua nhiều sản phẩm nhất
  • Duy trì sử dụng dịch vụ của đơn vị bạn thường xuyên
  • Người tiêu nhiều tiền nhất cho thương hiệu…vv…..

Đây là nhóm khách hàng có khả năng hưởng ứng các ưu đãi của bạn ở mức cao nhất. Với đối tượng này, có thể sử dụng các Coupon hoặc phiếu giảm giá giới hạn thời gian sử dụng. Đó như là một lời tri ân, cảm ơn đến khách hàng thân thiết.

Độc đáo hơn, bạn có thể tổ chức buổi giảm giá độc quyền chỉ áp dụng với khách hàng thân thiết tại cửa hàng. Kèm theo một lời yêu cầu họ mang theo giấy mời hoặc mã giảm giá để tham gia sự kiện. Hầu như mọi người tiêu dùng đều hào hứng với cảm giác độc quyền. Điều này còn góp phần xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

5. Ưu đãi kèm quà tặng hoặc bán theo combo

Thay vì bán lẻ từng sản phẩm thì bạn có thể gộp chúng vào cùng với hàng thanh lý thành combo để dễ bán hơn. Có 2 kiểu combo là combo theo số lượng và combo theo sản phẩm.

  • Combo số lượng : Bán ra với một số lượng nhất định. Ví dụ chỉ bán combo 2-3 cái. Cách này giúp giải quyết lượng hàng tồn cho một sản phẩm nhanh chóng
  • Combo theo sản phẩm : Bạn sẽ thêm những sản phẩm khác vào trong combo. Nó bắt buộc khách hàng phải mua tất cả trong một combo nếu muốn mua bất kì sản phẩm nào trong số đó. Cách này giúp bạn bán ra được nhiều đầu sản phẩm hơn.

Quà tặng kèm miễn phí là một cách tuyệt vời để thể hiện sự quan tâm đối tới khách hàng. Nếu được sử dụng đúng cách, những món quà này sẽ giúp tăng số lượng đơn hàng. Và giúp di chuyển những sản phẩm trì trệ.

Bán kèm quà tặng hoặc bán theo combo nhìn chung, đều có thêm lợi ích: khách hàng được trải nghiệm thêm sản phẩm khác. Đây chính là cơ hội để đơn vị quảng cáo đa sản phẩm.

6. Miễn phí vận chuyển

Một báo cáo cho thấy việc huỷ giỏ hàng trực tuyến khi mua sắm online có tỷ lệ khá lớn do chi phí vận chuyển cao. Khách hàng thường có xu hướng sẽ tìm đến những đơn vị thu phí thấp hơn. Chính vì vậy, miễn phí vận chuyển là một ưu đãi tuyệt vời để thu hút khách hàng mua những sản phẩm còn tồn kho.

Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cân nhắc hình thức này. Vì giao hàng miễn phí có thể sẽ làm tăng chi phí. Từ đó ảnh hưởng đến lợi nhuận.

About Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: [email protected] Skyper: nguyencongtoan520.

Comments

comments


Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: [email protected] Skyper: nguyencongtoan520.