fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Bạn có biết rằng số lượng người dùng email trên toàn thế giới năm 2021 đạt 4,03 tỷ? Và dự kiến đến năm 2024 sẽ thành 4,48 tỷ – theo nghiên cứu của Statista. Những thống kê này cho thấy được tầm quan trọng của thư điện tử. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi 80% nhà tiếp thị vẫn sử dụng email marketing là một trong những chiến lược quan trọng để thu hút khách hàng.

Và một điểm quan trọng ở đây mà bất kỳ marketers nào đang tiếp thị email cũng cần phải ghi nhớ: Hiệu quả của các chiến dịch bắt nguồn từ chiến thuật CÁ NHÂN HÓA. Điều này không chỉ dừng ở việc gọi tên khách hàng, bạn còn có thể làm được nhiều việc hơn thế.

Trong bài đăng này, Top Marketing sẽ giúp bạn khám phá 15 Thống kê cho thấy rõ lợi ích của cá nhân hóa email trong hoạt động tiếp thị.

loi-ich-email-ca-nhan-hoa

15 Thống kê cho thấy rõ lợi ích của cá nhân hóa email marketing

1. 66% các nhà tiếp thị đang làm việc hướng tới việc đảm bảo các nguồn lực nội bộ để thực hiện các chương trình tiếp thị được cá nhân hóa.

2. Tin nhắn email được cá nhân hóa cải thiện tỷ lệ nhấp trung bình là 14% và chuyển đổi lên 10%.

3. Khi được yêu cầu ưu tiên một khả năng quan trọng nhất để tiếp thị trong tương lai, 33% nhà tiếp thị trả lời: “cá nhân hóa”

4. 74% các nhà tiếp thị nói cá nhân hóa được nhắm mục tiêu làm tăng sự tham gia của khách hàng.

5. 39% nhà bán lẻ trực tuyến gửi đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa qua email.

6. Email với các dòng chủ đề được cá nhân hóa có khả năng mở rộng hơn 26%.

7. Email được cá nhân hóa phân phối tỷ lệ giao dịch cao hơn 6 lần.

8. 53% các nhà tiếp thị cho biết liên tục, giao tiếp cá nhân hóa với khách hàng hiện tại dẫn đến tác động đến doanh thu vừa phải đến đáng kể.

9. 94% thông tin chi tiết và chuyên gia tiếp thị của khách hàng trên nhiều ngành cho biết cá nhân hóa là: “quan trọng“, “rất quan trọng” hoặc “cực kỳ quan trọng” để đáp ứng các mục tiêu tiếp thị email hiện tại của họ.

10. Email được phân đoạn và nhắm mục tiêu tạo ra 58% tổng doanh thu.

11. Các nhà tiếp thị đã ghi nhận mức tăng 760% doanh thu từ các chiến dịch được phân đoạn.

12. Mức tăng trung bình của doanh thu đạt 20% khi sử dụng trải nghiệm được cá nhân hóa.

13. 50% các công ty cảm thấy họ có thể tăng tương tác trong email bằng cách tăng cá nhân hóa.

14. Tỷ lệ nhấp vào video trong email cá nhân hóa được cải thiện gấp 8 lần so với các email thông thường.

15. Tỷ lệ mở cho email có thư được cá nhân hóa là 18,8%, so với 13,1% mà không có bất kỳ cá nhân hóa nào trong năm 2016.

Những con số thống kê trên chỉ rõ việc cá nhân hóa có tác động to lớn như thế nào đến sự thành công của chiến dịch email marketing. Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét một số cách đơn giản để áp dụng cá nhân hóa tiếp thị email.

Một số phương pháp cá nhân hóa thường gặp trong tiếp thị email

1. Sử dụng phân đoạn

Mỗi khách hàng có nhiều thị hiếu, sở thích và mối quan tâm khác nhau. Vì vậy, bạn không thể khiến họ hài lòng chỉ bằng một giải pháp chung cho tất cả.

Ngày nay, mỗi người tiêu dùng đều có khả năng tiếp cận vô số thông tin. Họ sẽ chỉ chú ý tới những gì liên quan tới bản thân. Do đó, chỉ nên gửi cho họ những nội dung thực sự phù hợp.

ca-nhan-hoa-trong-email-marketing

Đây là lý do tại sao cần phân khúc khách hàng. Có thể xếp nhóm theo lịch sử mua hàng, giới tính, độ tuổi hoặc thậm chí chức danh công việc. Sau đó, sử dụng các phân đoạn này để gửi những đề xuất phù hợp tới đối tượng.

Không có gì ngạc nhiên khi 59% người tiêu dùng cảm nhận trải nghiệm cá nhân hóa có tác động đáng kể đến việc mua hàng. Vì vậy, phân nhóm khách hàng là chiến thuật mà email marketing hiện đại đang theo đuổi. Tham khảo thêm: Hướng dẫn chi tiết phân khúc khách hàng.

2. Cá nhân hóa email marketing bằng cách sử dụng nội dung động

Khi cá nhân hóa trong email, rất nhiều người chỉ nghĩ đến việc thêm Tên người nhận vào nội dung. Cách làm này đã trở nên phổ biến. Bạn sẽ cần nhiều nhiều thông tin có liên quan hơn để thực sự thu hút sự chú ý của họ.

Một cách tuyệt vời để cá nhân hóa email marketing là sử dụng nội dung động. Đây là loại nội dung thay đổi dựa trên sở thích, hành vi người dùng khi truy cập trang.

Về cơ bản, bạn chỉ cần soạn thảo một email duy nhất. Nhưng cần tùy chỉnh các phần của nó dựa trên phân khúc khách hàng dự định gửi đến. Ví dụ như vị trí, sở thích, thời gian mua hàng trước đây, chương trình khách hàng thân thiết…v.v.

3. Đề xuất sản phẩm phù hợp với người nhận

Một nghiên cứu của Salesforce cho thấy 76% khách hàng mong đợi doanh nghiệp hiểu nhu cầu và sở thích của họ. Đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa giúp khách hàng thấy rằng bạn thực sự quan tâm họ.

Bạn có thể đưa ra gợi ý về những gì nên mua tiếp dựa trên lịch sử mua hàng. Hoặc có thể gửi hướng dẫn cách dùng sản phẩm kèm thêm lời giới thiệu phụ kiện liên quan. Ví dụ: Nếu khách hàng đã mua áo sơ mi, hãy gửi cho họ email hướng dẫn cách phối đồ. Hoặc kết hợp áo sơ mi đó với đai lưng, châm gài, cà vạt…v.v.

Trên thực tế, 96% mọi người muốn thương hiệu giúp họ khám phá sản phẩm mới ở một mức độ nhất định.

4. Cá nhân hóa với các ưu đãi dành riêng

Thay vì gửi những chiết khấu và ưu đãi chung chung cho tất cả mọi người, tại sao không cá nhân hóa chúng theo phân khúc mà khách hàng phù hợp? Khi người tiêu dùng tiếp xúc với các ưu đãi dành riêng cho họ, tỷ lệ click cũng như chuyển đổi sẽ tăng đáng kể.

Lời kết

Trên đây chỉ là một số cách mà Top Email thường áp dụng trong kỹ thuật tiếp thị cá nhân hóa. Các chiến dịch tiếp thị email phân đoạn nhận được nhiều hơn 14,64% số email được mở. Số lần click cũng tăng hơn 59,99%. Doanh thu nhờ đó cũng được cải thiện, tăng 760% so với các chiến dịch không phân khúc. Điều duy nhất bạn cần nhớ là làm cho email marketing phù hợp nhất có thể với đối tượng nhận.

Chúc bạn thành công.

Kiến thức liên quan: 12 thống kê quan trọng giúp nhà tiếp thị tối ưu email marketing.

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089