Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Xây dựng thương hiệu cá nhân là về trách nhiệm đối với cách bạn thể hiện bản thân. Nếu bạn cố gắng định vị mình là một chuyên gia hoặc trở thành một người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn, tự xây dựng thương hiệu có thể giúp tăng danh tiếng của bạn như một nhà lãnh đạo. Bằng cách thể hiện những đặc điểm độc đáo và có sự hiện diện tích cực trên mạng. Bạn có thể xây dựng một thương hiệu cá nhân gây tiếng vang khắp thế giới. Bài viết này, phanmemmarketing.vn sẽ hướng dẫn bạn các bước để xây dựng thương hiệu cho mình với 8 mẹo xây dựng thương hiệu cá nhân.

Thương hiệu cá nhân là gì ?

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

Thương hiệu cá nhân thực tế là việc tạo ra một thương hiệu xung quanh một người hơn là một thực thể kinh doanh. Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp cho họ được những người cùng ngành biết đến như một chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Bằng cách phát triển thương hiệu cá nhân giúp họ đảm bảo công việc tốt hơn; Bán nhiều sản phẩm hơn trong kinh doanh và tăng cơ hội tốt hơn trong sự nghiệp.

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là điều xảy ra trong một đêm. Nó mất rất nhiều kế hoạch và nhiều tháng làm việc chăm chỉ để bắt đầu có kết quả; Đôi khi bạn cần cải thiện thương hiệu cá nhân sau khi nhận được phản hồi. Loại thương hiệu này cũng có thể được gọi là Tự xây dựng thương hiệu.

Tại sao thương hiệu cá nhân quan trọng ?

Thương hiệu cá nhân rất quan trọng vì nó giúp mang lại cho một người sự tin cậy hơn. Xây dựng thương hiệu cá nhân có thể cho phép các nhà tuyển dụng tìm thấy bạn dễ dàng. Đặc biệt nếu bạn đã tự mình viết blog thương hiệu.

Nếu bạn đang cố gắng giành vị trí cao hơn tại một công ty mới. Bạn có thể hiển thị dữ liệu chính như: Số lượng người theo dõi bạn có; Lưu lượng truy cập trang web; Hoặc các số liệu quan trọng khác có thể mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với các ứng cử viên khác.

Xây dựng thương hiệu cho phép nhiều người biết đến bạn là ai và bạn mang lại giá trị như thế nào. Nó cũng có thể giúp bạn có được những cơ hội mới như: Giao dịch kinh doanh hoặc quan hệ đối tác tiếp thị mà bạn sẽ không có. Đặc biệt là nếu bạn là một người có ảnh hưởng.

Tham khảo: 4 công cụ marketing hiệu quả cho thương hiệu.

Những yếu tố khiến cho xây dựng thương hiệu cá nhân thất bại

Bỏ qua những người ảnh hưởng khác

Bạn không phải là người duy nhất trong ngành xây dựng thương hiệu cá nhân. Mà còn có rất nhiều người khác đã phát triển trước đó lâu hơn. Nếu bạn đã bỏ qua việc nghiên cứu đối thủ, tức là bạn đã sai lầm lớn.

Điều bạn cần làm ngay đó là : Liệt kê các đối thủ cạnh tranh, theo dõi họ thường xuyên để biết những họ làm gì. Và xem liệu bạn có thể mượn 1 hoặc 2 ý tưởng của họ. Xác định các đối tác tiềm năng mà bạn có thể tiếp cận và hỏi ý kiến, để tránh lãng phí thời gian vào các dự án vô giá trị.

Bỏ qua những người theo dõi bạn

Khi bạn đã xây dựng được một lượng người theo dõi, kể cả số lượng chưa nhiều. Hãy chắc chắn rằng bạn lắng nghe những gì họ đang nói.

Nếu bạn quảng cáo một sản phẩm và họ không thích nó. Hãy tìm hiểu lý do và quyết định xem đó có phải là sản phẩm tốt nhất để hợp tác hay không. Đọc các bình luận sau các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội để cải thiện ý tưởng của bạn. Để xem liệu bạn có phát hiện ra điều gì về bản thân mà trước đây không biết. Xem thêm Những lỗi cần tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội.

Xây dựng thương hiệu bản thân sai

Nếu không có nghiên cứu đúng đắn, bạn có thể tạo ra một thương hiệu cá nhân mà không ai muốn ủng hộ.

Điều quan trọng cần đề cập ở đây là thương hiệu cá nhân của bạn phải là con người thật của bạn chứ không phải là thứ bạn tạo ra. Bạn càng tự nhiên, càng dễ duy trì sự nhất quán theo thời gian.

Không nhất quán

Tính nhất quán là yếu tố quan trọng nhất của việc tự xây dựng thương hiệu. Sự tin tưởng cuối cùng là những gì người theo dõi muốn. Những người theo dõi xác định hướng suy nghĩ cụ thể. Và họ theo dõi những người có cùng suy nghĩ với mình. Nếu bạn thay đổi những niềm tin cơ bản này, những người theo dõi sẽ không còn tin tưởng vào thương hiệu cá nhân của bạn nữa.

Quên điều khoản dài hạn

Đối với một thương hiệu cá nhân, lâu dài là điều cần thiết để bạn biết thương hiệu của mình sẽ đi đâu.

Nếu bạn có kế hoạch cung cấp các video về mẹo làm đẹp với khán giả. Mục tiêu nhắm vào những người mới bắt đầu trang điểm. Hoặc những người trẻ quan tâm đến việc cải thiện khả năng trang điểm. Bạn có muốn cải thiện các video này lâu dài khi người theo dõi của bạn nâng cao trình độ không ? Hoặc bạn sẽ vui lòng duy trì ở mức cơ bản, chỉ cung cấp hướng dẫn cho người mới bắt đầu ?

Những điều trên cần được suy nghĩ ngay trong giai đoạn đầu của quy trình lập kế hoạch. Vì điều này sẽ giúp bạn có thể từ từ đi đúng hướng.

8 mẹo xây dựng thương hiệu cá nhân

#1. Hãy xác thực
nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan

Khi nói đến việc tự xây dựng thương hiệu, việc xác thực là điều cần thiết. Nó có nghĩa bạn cần là chính mình. Đặc điểm nào của bạn khiến bạn nổi bật trên hành tinh 7 tỷ người này ? Thể hiện rõ sự khác biêt này và để cho bản thân thật sự của bạn hiển thị.

#2. Viết blog cho thương hiệu cá nhân

Viết blog cho thương hiệu cá nhân là một chiến lược được sử dụng bởi nhiều người có ảnh hưởng hàng đầu. Tại sao nó hiệu quả ?

Khi mới khởi đầu, bạn có thể là một người không có tiếng nói. Nhưng nếu bạn liên tục tạo nội dung trong phạm vi thích hợp của mình trong ít nhất 1-2 năm. Cuối cùng bạn sẽ xây dựng một đối tượng xung quanh mình.

Có 2 cách tiếp cận blog để xây dựng thương hiệu cá nhân. Đầu tiên, bạn có thể xây dựng blog của riêng bạn. Chiến lược thương hiệu cá nhân này yêu cầu tính chuyên môn hơn. Nhưng kết quả mang lại là phần thưởng xứng đáng nhất. Hoặc bạn có thể đăng những bài nhận xét, phản hồi của khách trên vị trí thích hợp của blog. Điều này sẽ giúp thu hút và mở rộng thị trường nhanh hơn.

#3. Cung cấp giá trị

Để dễ hình dung, chung ta sẽ lấy một ví dụ. Chẳng hạn như bán sản phẩm trang điểm. Bạn có thể là thương hiệu chỉ chạy quảng cáo. Hoặc bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách: Tạo video hướng dẫn trang điểm; Viết bài về các câu hỏi trang điểm phổ biến; Một kho kiến thức về trang điểm cho các mùa hoặc sự kiện khác nhau…

Mặc dù khách hàng rất có thể mua từ một thương hiệu chỉ chạy quảng cáo. Nhưng họ sẽ có nhiều khả năng mua từ thương hiệu được điều hành bởi một người cung cấp giá trị. Tại sao ? Bởi vì người gây ảnh hưởng đó đã giúp họ và dạy họ một cái gì đó mới ngay cả trước khi họ sẵn sàng mua. Thương hiệu này đã chiếm vị trí lớn trong tâm trí người tìm kiếm.

#4. Hãy nhất quán

Tính nhất quán là quân bài bí mật mà các chiến thắng thương hiệu cá nhân có điểm chung. Tính nhất quán chỉ thể từ việc đăng bài trên phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày. Cho đến sự thống nhất giao diện và nhắn tin thương hiệu. Khán giả của bạn sẽ yêu cách bạn trình bày nội dung. Nếu bạn thay đổi giai điệu, có thể họ sẽ chuyển hướng.

#5. Quan hệ mạng lưới

Bạn càng tương tác với mọi người, mạng của bạn càng trở nên lớn hơn. Mặc dù bạn có thể muốn gắn bó với một mạng tập trung thích hợp. Điều thông minh nhất cần làm là mở rộng sang các danh mục khác. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ gặp một người đưa ra một quan điểm khác. Hoặc ai là người có chuyên môn về lĩnh vực mà bạn sẽ biết nhiều hơn về vấn đề này. Xem thêm Các cách gây sự chú ý trên Facebook.

#6. Trở thành người sáng tạo

Một số xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách gây tranh cãi. Điều này đôi khi có thể gây phản tác dụng và dẫn đến rất nhiều dư luận tiêu cực. Cách an toàn hơn để tạo ra một thương hiệu cá nhân tuyệt vời là trở thành một người sáng tạo. Cho dù bạn tạo cửa hàng trực tuyến của riêng mình, một sản phẩm độc đáo hoặc nội dung, đừng đánh giá thấp việc sáng tạo quan trọng như thế nào. Những người có ảnh hưởng tốt nhất là người sáng tạo và người làm. Vì vậy, hãy bắt đầu cửa hàng trực tuyến đó, tạo kênh YouTube và thực sự cam kết đăng mỗi tuần….

#7. Hãy là một chuyên gia

Xây dựng thương hiệu bản thân có thể khó khăn khi bạn không có một lĩnh vực chuyên môn. Mỗi người có ảnh hưởng đều có sở thích riêng của mình. Nếu bạn có một công cụ bán hàng trực tuyến, bạn có thể muốn chắc chắn rằng bạn là một chuyên gia về thiết kế nội thất hoặc một số loại thích hợp. Nếu bạn bán phụ tùng xe hơi, có lẽ bạn nên xây dựng chuyên môn của mình trong ngành công nghiệp ô tô để bạn có thể cung cấp giá trị. Một cách khác để xem xét nó là xây dựng một thương hiệu xung quanh lĩnh vực chuyên môn của riêng bạn. Giả sử bạn đã làm việc tại một tiệm làm tóc trong năm năm, bạn có thể xây dựng một thương hiệu cá nhân nơi bạn chia sẻ chuyên môn về các vấn đề về tóc trong khi bán các sản phẩm tóc.

#8. Hãy xã hội
xay-dung-thuong-hieu-tren-mang-xa-hoi

Thương hiệu cá nhân có thể được xây dựng mà không cần sự tương tác của con người. Tất nhiên, nhiều người có ảnh hưởng cuối cùng đạt đến điểm họ tương tác ít hơn với người hâm mộ của họ. Nhưng nếu bạn chỉ bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình, bạn có thể muốn trả lời tin nhắn từ những người theo dõi mình. Dành thời gian mỗi ngày để tương tác với những người theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

  • Có ai đó gắn thẻ bạn trong một bài viết ? Hãy trả lời lại.
  • Một trong những bài viết của bạn được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội ? Cảm ơn họ.
  • Có một khách hàng có một câu hỏi về sản phẩm của bạn ? Trả lời chúng.

Mọi người muốn phản ứng nhanh. Nó rất quan trọng để nhân cách hóa thương hiệu cá nhân của bạn. Xem thêm 4 lời khuyên cần thiết khi làm Facebook marketing.

Kết luận

Xây dựng thương hiệu cá nhân có thể giúp nâng doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Bằng cách làm theo sự kết hợp của các mẹo xây dựng thương hiệu cá nhân như xác thực, nhất quán và xã hội, bạn sẽ giúp tăng cơ hội thành công trong sự nghiệp. Chúc bạn thành công !

Tham khảo thêm:
5 bước xây dựng thương hiệu mạnh khi thị trường thay đổi.
7 dự đoán tiếp thị thương hiệu năm 2020.

Comments

comments