Nhiều người nghĩ rằng tiếp thị qua email chỉ cần gửi email tới hàng loạt khách hàng. Sau đó, chờ đợi sự may mắn của việc người nhận mở, đọc email rồi phản hồi lại. Nhưng bạn nên biết rằng, tất cả những doanh nghiệp làm email marketing thành công không hề dựa trên vận may. Họ có những thủ thuật để nâng tỷ lệ chuyển đổi.
Ở bài viết này, Top Marketing sẽ chia sẻ đến bạn 6 tuyệt chiêu viết email marketing hiệu quả không thể bỏ qua. Hãy cùng khám phá nhé!
6 tuyệt chiêu viết email marketing hiệu quả không nên bỏ qua

1. Tuyệt chiêu viết email marketing hiệu quả cần có dòng tiêu đề cụ thể
Cũng giống như bạn đọc một tiêu đề trước khi quyết định nhấp chuột vào một bài viết, người nhận đánh giá tầm quan trọng của một email bằng dòng tiêu đề của nó. Tiêu đề phải ngắn gọn, có liên quan và cụ thể.
Gửi đi tiêu đề email không đúng sẽ phá hoại cả chiến dịch của bạn. Hãy tránh xa các tiêu đề dễ gây nhầm lẫn hoặc bí hiểm. Bạn nên thẳng thắn với người đăng ký của mình.
Chắc chắn bạn sẽ bị coi là spam khi gửi đi các bức thư với tiêu đề “Bạn khoẻ không” hay “Xin chào”. Một tiêu đề hiệu quả phải cho thấy lợi ích và mối liên quan trực tiếp với lời chào hàng của bạn. Chẳng hạn như: “Giải pháp tiết kiệm 60% tiền chạy quảng cáo cho bạn”.
Mẹo: Thêm tên của người nhận sẽ làm họ muốn mở email hơn. Và tham khảo thêm 15 mẫu tiêu đề email marketing hiệu quả.
2. Phần mở đầu email cần đưa ra lợi ích cho đối tượng
Câu đầu tiên là phần quan trọng nhất của bức thư điện tử. Đây cũng là nơi bạn nên tận dụng tuyệt chiêu viết email hiệu quả. Nó phải rõ ràng, kích thích tâm lý hưởng lợi và hấp dẫn. Bởi nếu đoạn mở đầu không cuốn hút, người đọc sẽ không xem hết nội dung của bạn.
Cần phải chắc chắn dòng mở đầu tập trung vào việc “khách hàng sẽ được cái gì” chứ không phải tập trung vào “chúng tôi chào bán cái gì”
3. Phần thân email nên viết nội dung ngắn gọn, trọng tâm và dễ hiểu
Không ai thích đọc một email dài. Đó là điều chắc chắn. Thời gian check mail của một người trung bình chỉ 5 -10s. Một email dài dòng sẽ khiến người nhận bị ngợp. Nó làm họ không có động lực để đọc tiếp hoặc xem lại.
Độ dài lý tưởng của một email là dưới 250 từ. Phần thân của email phải đưa ra các lợi ích xác thực và lời gọi hành động. Hãy nói cho người đọc biết chính xác bạn muốn họ làm gì tiếp theo. Chẳng hạn như “Hãy đăng ký dùng thử miễn phí ngay hôm nay.”
Nếu bạn có nhiều thông điệp, hãy phân loại khách hàng để gửi cho họ nội dung phù hợp. Trong một email chỉ nên có một chủ đề mà thôi. Hãy cưỡng lại mong muốn đưa ra nhiều lời chào hàng một lúc.
4. Sử dụng biểu tượng đầu dòng
Biểu tượng đầu dòng là một tuyệt chiêu hiệu quả bởi nó rất cần thiết khi viết email marketing. Bất cứ khi nào bạn có một danh sách các tính năng, lợi ích hoặc thủ thuật nào đó, hãy sử dụng chúng. Phương pháp này làm cho nội dung dễ đọc và dễ hiểu hơn. Hơn nữa nó sẽ khiến email của bạn trông thoáng mắt.
Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các biểu tượng phổ thông như gạch đầu dòng (-). Tránh sử dụng các icon quá màu sắc và đặc biệt. Bởi chúng có thể sẽ khiến bộ lọc thư rác cho rằng bạn đang Spam.
5. Kiểm tra lỗi chính tả và gửi thử là tuyệt chiêu hiệu quả khi viết email marketing

Trước khi bạn nhấp vào nút “gửi”, hãy đọc lại email của mình. Kiểm tra lỗi ngữ pháp, chính tả và dấu chấm câu. Việc đọc một email mà có những lỗi sai cơ bản như dấu câu, ngữ pháp sẽ khiến người nhận khá khó chịu. Đồng thời nó cũng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của thương hiệu bạn. Do đó, hãy soát lại nội dung ít nhất 2 lần.
Tiếp theo, bạn cần gửi thử trước khi truyền tải thông điệp đến khách hàng. Bạn có thể gửi cho bạn bè, đồng nghiệp,.. để xem hiển thị trên nhiều thiết bị sẽ như thế nào. Nếu nó không định dạng được, bạn cần sửa và khắc phục.
6. Để người nhận thấy rằng bạn chỉ liên hệ duy nhất họ
Nếu bạn phải gửi email đến nhiều người nhận, hãy tôn trọng sự riêng tư của họ. Những người không quen biết nhau, hãy sử dụng “BCC”. Bằng cách đó, địa chỉ duy nhất khách hàng nhìn thấy chính là bạn. Họ sẽ không thấy được bạn cũng đang liên hệ với nhiều người đăng ký khác.
Hiện các phần mềm email marketing đều dễ dàng giải quyết công việc này giúp bạn. Hãy tìm cho mình một công cụ gửi email hàng loạt nếu danh sách có trên 100 người đăng ký và cần liên hệ thường xuyên.
Ngoài ra, hãy đảm bảo những từ ngữ bạn sử dụng thể hiện sự tôn trọng người nhận. Khi bạn yêu cầu một cái gì đó, hãy nói “xin vui lòng”. Khi ai đó mang đến hoặc làm điều gì đặc biệt cho bạn, hãy nói “cảm ơn”. Danh tiếng trực tuyến là một phần thương hiệu cá nhân của bạn. Bạn đang quảng cáo, nhưng cũng cần lịch sự. Nó cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn, của thương hiệu với khách hàng.
Với 6 tuyệt chiêu viết email marketing trên đây, chúng tôi hy vọng nó sẽ giúp bạn có một chiến dịch hiệu quả. Hãy chuẩn bị chu đáo cho các thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng. Đừng để xảy ra tình trạng email marketing bị xóa ngay khi vừa vào hộp thư của khách hàng.
Chúc thành công!
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022