Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Thiết kế email có thể khó khăn, nhưng nó cũng quan trọng không kém. Vì nó thúc đẩy kết quả và doanh thu. Một mẫu email được thiết kế tốt sẽ có tỷ lệ mở và đọc cao. Vì vậy, bạn phải làm gì để đảm bảo rằng thiết kế email marketing của bạn vừa đơn giản lại thu hút ? Hãy theo dõi những xu hướng thiết kế email dưới đây để chắc chắn rằng bạn đang đi đúng hướng.

XÁC ĐỊNH NHIỆM VỤ

Chọn mẫu phù hợp nội dung là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi thiết kế email. Theo một nghiên cứu mới nhất của Litmus, 56% email được mở trên thiết bị di động. Vì vậy, điều quan trọng là chọn một cột hoặc mẫu đáp ứng di động.

Một email bị sai lệch có thể làm giảm đáng kể ROI của bạn. Vì vậy hãy kiểm tra hiển thị trên các thiết bị có kích thước màn hình khác nhau.

KÍCH THƯỚC CHUẨN

kich-thuoc-email-chuan

Lý tưởng nhất nội dung email cần thuộc phạm vi chiều rộng 600 pixel. Đối với điện thoại di động, hãy thiết kế email của bạn theo bố cục cột duy nhất giúp thiết bị tương thích chéo. Chiều rộng tối ưu khi thiết kế bố cục cho điện thoại di động là tối thiểu 320px640px tối đa.

CHỌN FONT CHỮ VÀ MÀU SẮC

Điều cần thiết là giữ cho thiết kế của bạn chuyên nghiệp. Do đó, sử dụng ít hơn bốn loại font chữ trong một email. Một thực hành tốt là sử dụng một kiểu phông chữ cho các tiêu đề. (Một kiểu ưa thích để thu hút sự chú ý.) Nếu có thể, hãy luôn dùng font chữ hệ thống (font mặc định).

Đối với màu sắc , nên giới hạn ở dưới 4 màu. Và màu nền của nội dung, luôn sử dụng nền sáng là tốt nhất vì nó tăng cường các màu phông chữ.

CHÚ Ý TÊN THƯƠNG HIỆU VÀ ĐỊA CHỈ

Mọi người có xu hướng mở email khi họ nhận ra email đó là của ai. Bởi vậy, bạn nên để Tên công ty, Tên dịch vụ, sản phẩm hoặc tên thương hiệu. Tránh sử dụng những tên dịch vụ mang tính chất giới thiệu, quảng cáo. Bạn đừng nhầm lẫn Tên thương hiệu với Tiêu đề email nhé.

Số lượng ký tự tối đa nên đặt cho tên thương hiệu tối đa trong khoảng 30 ký tự. Vì nếu bạn viết dài hơn, trong hộp thư người nhận cũng không hiển thị được hết. Như vậy, bạn vừa không nhấn mạnh được Thương hiệu. Ngoài ra cũng hơi mất thẩm mỹ trong hiển thị.

ĐỐI TƯỢNG NHẬN CẦN ĐƯỢC CÁ NHÂN HÓA THÔNG TIN

Theo một nghiên cứu của Experian, một dòng chủ đề được cá nhân hóa mang lại tỷ lệ mở độc đáo cao hơn 26%.

Giữ nó ngắn (50 ký tự trở xuống), rõ ràng và sắc nét. Nên tránh sử dụng tất cả các chữ hoa, các ký tự đặc biệt. Và các từ spam trong khi tạo một dòng chủ đề.

Đôi khi, ngay cả một dòng chủ đề được cá nhân hóa có thể không thể mở khóa toàn bộ tiềm năng của email của bạn. Kiểm tra thường xuyên các email của bạn giúp bạn điều chỉnh email của mình để chuyển đổi tốt hơn.

LỜI GIỚI THIỆU

10-phut-hieu-ve-email-marketing

Dòng đó xuất hiện bên dưới dòng chủ đề của bạn trong hộp thư đến. Đó là văn bản xem trước / tiêu đề trước. Cố gắng giới hạn ở mức 75 – 100 ký tự. Quan trọng hơn, 5-8 từ đầu tiên đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của độc giả và vẫy gọi họ mở email. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cố gắng hết sức khi bạn viết văn bản này.

GỌI HÀNH ĐỘNG – HÃY ĐỂ VỊ TRÍ TRUNG TÂM

Đặc biệt là phần quan trọng nhất của email liên quan đến chuyển đổi. Nó phải được đặt ở trên nếp gấp vì nội dung được đặt phía trên nếp gấp. Được chú ý hơn 84% so với nội dung được đặt bên dưới nó. Ngoài ra nó phải được chú ý trực quan tối đa. Giữ cho nó ngắn gọn và sắc nét – đó là cách để viết một CTA lý tưởng.

LIÊN KẾT VỚI SUBSCRIBERS

Cung cấp liên kết đến các trang truyền thông xã hội. Của bạn có thể tạo ra nhiều sự khác biệt trong việc thu hút sự chú ý của người đọc email của bạn. Nó giúp mở rộng tầm nhìn của thương hiệu của bạn. Tích hợp nguồn cấp dữ liệu trực tiếp cho các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, Twitter, v.v … là những gì đang là xu hướng hiện nay.

Ngoài các liên kết truyền thông xã hội. Giới hạn số lượng liên kết bạn cung cấp xuống còn 3 hoặc 4. Liên kết chuyển tiếp đến bạn bè cũng là một ý tưởng tuyệt vời để kéo dài tuổi thọ của email của bạn.

HÌNH ẢNH

Theo nghiên cứu của Constant Contact. Tỷ lệ nhấp thực hiện tốt nhất trong rơi vào các email có 3 hình ảnh trở xuống. Thêm hình ảnh bắt mắt và có liên quan với các liên kết. Thật không may, ngày nay, không phải tất cả các ESP đều hỗ trợ hình ảnh trong email. Hầu như các server nhận đều chặn hiển thị hình ảnh nằm trong nội dung mail gửi đến.

CHỮ KÝ

Chữ ký email là danh thiếp của bạn. Và hơn thế nữa, nó là một công cụ tiếp thị chi phí thấp và lợi nhuận cao. Đừng bỏ lỡ yếu tố này vì nó sẽ nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu của bạn. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn biết những gì cần thêm và những gì cần tránh trong khi thiết kế chữ ký email.

Xem thêm bài viết Cách sử dụng chữ ký trong email marketing hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

About Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: [email protected]

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing

Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: [email protected]