Thiết kế email có thể khó khăn, nhưng nó cũng quan trọng không kém. Vì nó thúc đẩy kết quả và doanh thu. Một mẫu email được thiết kế tốt sẽ có tỷ lệ mở và đọc cao. Vì vậy, bạn phải làm gì để đảm bảo rằng thiết kế email marketing của bạn vừa đơn giản lại thu hút ? Hãy theo dõi những xu hướng thiết kế email dưới đây để chắc chắn rằng bạn đang đi đúng hướng.
1: Xác định nhiệm vụ
Chọn mẫu phù hợp nội dung là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi thiết kế email. Theo một nghiên cứu mới nhất của Litmus, 56% email được mở trên thiết bị di động. Vì vậy, điều quan trọng là chọn một cột hoặc mẫu đáp ứng di động.
Một email bị sai lệch có thể làm giảm đáng kể ROI của bạn. Vì vậy hãy kiểm tra hiển thị trên các thiết bị có kích thước màn hình khác nhau.
2: Chọn kích thước chuẩn
Lý tưởng nhất nội dung email cần thuộc phạm vi chiều rộng 600 pixel. Đối với điện thoại di động, hãy thiết kế email của bạn theo bố cục cột duy nhất giúp thiết bị tương thích chéo. Chiều rộng tối ưu khi thiết kế bố cục cho điện thoại di động là tối thiểu 320px và 640px tối đa.
3: Chọn Font chữ và màu sắc
Điều cần thiết là giữ cho thiết kế của bạn chuyên nghiệp. Do đó, sử dụng ít hơn bốn loại font chữ trong một email. Một thực hành tốt là sử dụng một kiểu phông chữ cho các tiêu đề. (Một kiểu ưa thích để thu hút sự chú ý.) Nếu có thể, hãy luôn dùng font chữ hệ thống (font mặc định).
Đối với màu sắc , nên giới hạn ở dưới 4 màu. Và màu nền của nội dung, luôn sử dụng nền sáng là tốt nhất vì nó tăng cường các màu phông chữ.
4: Chú ý viết tên Thương Hiệu và Địa chỉ
Mọi người có xu hướng mở email khi họ nhận ra email đó là của ai. Bởi vậy, bạn nên để Tên công ty, Tên dịch vụ, sản phẩm hoặc tên thương hiệu. Tránh sử dụng những tên dịch vụ mang tính chất giới thiệu, quảng cáo. Bạn đừng nhầm lẫn Tên thương hiệu với Tiêu đề email nhé.
Số lượng ký tự tối đa nên đặt cho tên thương hiệu tối đa trong khoảng 30 ký tự. Vì nếu bạn viết dài hơn, trong hộp thư người nhận cũng không hiển thị được hết. Như vậy, bạn vừa không nhấn mạnh được Thương hiệu. Ngoài ra cũng hơi mất thẩm mỹ trong hiển thị.
5: Đối tượng nhận cần được cá nhân hóa thông tin
Theo một nghiên cứu của Experian, một dòng chủ đề được cá nhân hóa mang lại tỷ lệ mở độc đáo cao hơn 26%.
Giữ nó ngắn (50 ký tự trở xuống), rõ ràng và sắc nét. Nên tránh sử dụng tất cả các chữ hoa, các ký tự đặc biệt. Và các từ spam trong khi tạo một dòng chủ đề.
Đôi khi, ngay cả một dòng chủ đề được cá nhân hóa có thể không thể mở khóa toàn bộ tiềm năng của email của bạn. Kiểm tra thường xuyên các email của bạn giúp bạn điều chỉnh email của mình để chuyển đổi tốt hơn.
6: Viết lời giới thiệu
Dòng đó xuất hiện bên dưới dòng chủ đề của bạn trong hộp thư đến. Đó là văn bản xem trước / tiêu đề trước. Cố gắng giới hạn ở mức 75 – 100 ký tự. Quan trọng hơn, 5-8 từ đầu tiên đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của độc giả và vẫy gọi họ mở email. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cố gắng hết sức khi bạn viết văn bản này.
7: CTA – Hãy để vị trí trung tâm
Đặc biệt là phần quan trọng nhất của email liên quan đến chuyển đổi. Nó phải được đặt ở trên nếp gấp vì nội dung được đặt phía trên nếp gấp. Được chú ý hơn 84% so với nội dung được đặt bên dưới nó. Ngoài ra nó phải được chú ý trực quan tối đa. Giữ cho nó ngắn gọn và sắc nét – đó là cách để viết một CTA lý tưởng.
8: Liên kết với SUBSCRIBERS
Cung cấp liên kết đến các trang truyền thông xã hội. Của bạn có thể tạo ra nhiều sự khác biệt trong việc thu hút sự chú ý của người đọc email của bạn. Nó giúp mở rộng tầm nhìn của thương hiệu của bạn. Tích hợp nguồn cấp dữ liệu trực tiếp cho các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, Twitter, v.v … là những gì đang là xu hướng hiện nay.
Ngoài các liên kết truyền thông xã hội. Giới hạn số lượng liên kết bạn cung cấp xuống còn 3 hoặc 4. Liên kết chuyển tiếp đến bạn bè cũng là một ý tưởng tuyệt vời để kéo dài tuổi thọ của email của bạn.
9: Thiết kế hình ảnh
Trong thực tiễn làm email marketing, chúng tôi thường gặp rất nhiều 2 cách thiết kế: Email tạo bằng duy nhất 1 hình ảnh và Email quá tải hình ảnh. Đây là hai cách tiếp thị email sai lầm gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu suất chiến dịch của bạn. Chúng ta hãy cùng phân tích rõ từng trường hợp.
Nếu email chỉ có duy nhất 1 hình ảnh
Đối với Gmail, Yahoo mail… đều có chức năng ngăn chặn hình ảnh. Do đó, khách hàng chỉ có thể nhận được đầy đủ nội dung và hình ảnh một khi nhấn vào chức năng “Display images below”. Nhưng đáng tiếc rằng không phải tất cả khách hàng của bạn đều thích nhấn vào đó.
Đối với hotmail, nếu đăng nhập bằng Outlook microsoft office sẽ không hiển thị được hình ảnh, vì vậy nếu mail của bạn chỉ có một hình ảnh thì những khách hàng này sẽ không thấy được thông điệp của bạn.
Vì vậy, việc thiết kế một email để khi không hiển thị hình ảnh, người nhận vẫn có thể đọc được những ý chính của nội dung là việc rất quan trọng. Bạn chỉ cần bố cục email thật đơn giản và chữ không trùng lên hình là được.
Quá nhiều hình ảnh trong một email
Hình ảnh không thể thiếu trong một email, hình ảnh thể hiện tốt sẽ giúp bạn truyền tải đầy đủ thông điệp của mình đến với khách hàng. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều hình ảnh trong một mail không phải ý hay.
Nhiều hình ảnh quá sẽ gây loãng nội dung chính của một email. Bạn nên cân đối tỷ lệ ảnh và text sao cho hài hòa.
Thực tiễn cách thiết kế email tốt nhất
Theo nghiên cứu, Tỷ lệ nhấp thực hiện tốt nhất trong rơi vào các email có 3 hình ảnh trở xuống. Thêm hình ảnh bắt mắt và có liên quan với các liên kết. Thật không may, ngày nay, không phải tất cả các ESP đều hỗ trợ hình ảnh trong email. Hầu như các server nhận đều chặn hiển thị hình ảnh nằm trong nội dung mail gửi đến.
10: Tạo chữ ký cho email
Chữ ký email là danh thiếp của bạn. Và hơn thế nữa, nó là một công cụ tiếp thị chi phí thấp và lợi nhuận cao. Đừng bỏ lỡ yếu tố này vì nó sẽ nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu của bạn. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn biết những gì cần thêm và những gì cần tránh trong khi thiết kế chữ ký email.
Chúc bạn thành công!
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022