fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Khi tìm kiếm sản phẩm, khách hàng sẽ luôn muốn nhận được giá trị nhiều hơn số tiền họ bỏ ra. Còn các doanh nghiệp, sẽ luôn muốn trở thành lựa chọn tốt nhất cho thị trường mục tiêu của họ. Đồng thời vẫn cần đảm bảo lợi nhuận. Mục tiêu này luôn chiếm vị trí trọng tâm trong những chiến lược định giá. Đặc biệt là khi hoạch định các chương trình khuyến mãi.

Trong thế giới thương mại điện tử, duy trì sản phẩm ở mức giá cao và không triển khai bất kỳ một gói ưu đãi nào sẽ khiến bạn có nguy cơ mất rất nhiều khách hàng. Nhưng ngược lại, nếu như thường xuyên áp dụng chiến lược giảm giá cũng sẽ tạo nguy cơ làm cho sản phẩm trông rẻ và mất giá trị đối với khách hàng.

Trong bài đăng hôm nay, Top Marketing sẽ chia sẻ các chiến lược định giá khuyến mãi có thể sử dụng cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

Mục lục nội dung:


Chiến lược định giá khuyến mãi là gì ?

Là chiến lược giá áp dụng trong một khoảng thời gian giới hạn. Trong đó, người bán sẽ đưa ra mức giá thấp hơn so với giá thông thường của sản phẩm. Nó liên quan đến việc hạ giá sản phẩm và đưa ra các giao dịch khác nhau. Mục tiêu cuối cùng nhằm tăng doanh số bán hàng.

Đây là một chiến lược giúp thay đổi nhận thức của khách hàng về giá trị sản phẩm, dịch vụ. Qua đó nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng, tăng lòng trung thành hoặc tăng lượng bán hàng.

Một người bán có thể có nhiều mục tiêu khi xem xét chiến lược giảm giá. Mỗi mục tiêu đều góp phần tạo nên thành công trong việc tăng doanh số. Đương nhiên, thế giới thương mại điện tử mở ra cánh cửa cho nhiều đối thủ cạnh tranh khác nhau. Do đó, các chiến lược giảm giá sẽ vô cùng đa dạng.

Các loại chiến lược định giá khuyến mãi phổ biến

chien-luoc-dinh-gia-khuyen-mai
1. Chiến lược định giá khuyến mãi theo mùa

Các sự kiện bán hàng theo mùa chứng kiến ​​tỷ lệ tương tác cao đáng kinh ngạc. Về cơ bản, điều này phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm dịch vụ. Ví dụ, mùa cao điểm cho các kỳ nghỉ du lịch sẽ là trong mùa hè.

Các thương gia có thể giảm giá trong mùa cao điểm. Đây là hình thức thường được lựa chọn để nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Ưu điểm của chiến lược giá chiết khấu theo mùa
  • Có thể tạo ra sự quan tâm của khách hàng trong những thời điểm không chính thống khi các đối thủ cạnh tranh không thể so sánh ưu đãi hoặc giá cả.
  • Thường được khách hàng mong đợi trong thời gian các chương trình khuyến mại tương tự đang được thực hiện.
  • Thường là nền tảng của doanh thu và lợi nhuận hàng năm của một thương gia.
2. Chiến lược giảm giá chớp nhoáng – Flash Sale

Một giải pháp thay thế khả thi cho các chiến lược giảm giá theo mùa – Falsh Sale. Bằng cách tạo ra một chương trình giảm giá nhạy cảm với thời gian, bạn có thể tạo ra cảm giác cấp bách và “sợ bỏ lỡ” cho khách hàng. Đồng thời có thể đạt được thành công lớn trong chào hàng khi đối thủ cạnh tranh không có.

Tuy nhiên, Falsh Sale có thể thành công cao hoặc kém hiệu quả tùy thuộc vào cách áp dụng. Sự thành công cần dựa trên nền tảng marketing vững chắc và nhận thức về thương hiệu.

Những điều cần lưu ý khi tiến hành một chiến lược giá khuyến mãi Flash Sale:
  • Doanh nghiệp cần lên kế hoạch thông báo trước tới khách hàng về đợt giảm giá sắp diễn ra.
  • Đối tượng được nhắm mục tiêu tiếp thị lại cần đạt số lượng đủ lớn để tương tác với thương hiệu.
  • Đảm bảo website hoặc cửa hàng thương mại điện tử có thể xử lý một đợt giảm giá chớp nhoáng. Bởi lưu lượng truy cập tăng đột biến có thể gây ra sự cố gián đoạn, làm giảm trải nghiệm của khách hàng.
  • Vạch sẵn các giải pháp để kịp thời xử lý cho nhu cầu vận chuyển gia tăng, khả năng hàng tồn kho…v.v.
Ưu điểm của Falsh Sale
  • Là một cách tuyệt vời để giải tỏa nguồn cung cấp sản phẩm dồi dào. Xem thêm: 6 chương trình khuyến mãi đẩy nhanh hàng tồn kho.
  • Giúp tạo doanh số bán hàng với cả người mua lần đầu và tiếp thị lại.
  • Phải được xử lý một cách khôn ngoan, nếu không có khả năng gây tốn kém nhiều doanh thu.
3. Chiến lược định giá chiết khấu hàng loạt

Chiến lược chiết khấu hàng loạt khác với chiết khấu theo số lượng. Bởi hình thức này thường áp dụng trong B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), thay vì B2C (doanh nghiệp với khách hàng). Cụ thể, chiến lược này cung cấp một thỏa thuận giá chiết khấu cho các đơn đặt hàng lớn của sản phẩm.

Ưu điểm của chiến lược đặt giá chiết khấu hàng loạt
  • Có thể mang lại tỷ lệ chiết khấu cao hơn cho số lượng sản phẩm cao hơn.
  • Thường hữu ích cho các doanh nghiệp trung gian.
  • Yêu cầu lập kế hoạch cụ thể. Chẳng hạn như nơi giữ hàng và làm thế nào để kiềm chế kỳ vọng bán hàng.

Ví dụ về các chương trình giá chiết khấu thường được áp dụng

Khi chúng ta khám phá cách sử dụng giá chiết khấu, có thể xem các ví dụ về chiến lược giá khuyến mãi khác nhau. Về cơ bản, thường gặp hai loại: Mã giảm giáChiết khấu tự động.

1. Mã giảm giá
ma-giam-gia-shoppee

Mã giảm giá là loại mã giảm giá mà khách hàng cần phải nhập thủ công. Chúng có thể được áp dụng ở các giai đoạn khác nhau của quá trình mua hàng. Chẳng hạn như:

  • Truy cập một liên kết cụ thể dẫn đến trang đích.
  • Sau khi một mặt hàng được đặt trong một giỏ.
  • Trong khi kiểm tra giỏ.
  • Trong quá trình thanh toán.
  • Cuối quy trình thanh toán.

Bằng cách phát hành mã giảm giá, người bán có thể kiểm soát nhiều hơn số lượng chiết khấu tiềm năng được sử dụng.

Mã giảm giá có thể được phân phối theo nhiều cách khác nhau. Bao gồm:

Email marketing

Email marketing mở ra vô số cơ hội cho bất kỳ loại người bán nào. Với mã giảm giá, việc sử dụng các chương trình khuyến mãi qua email vô cùng đơn giản. Chúng có thể liên quan đến bất cứ điều gì, từ một dòng chủ đề hấp dẫn để mang đến cho khách hàng một ưu đãi độc quyền; Đến trò chơi tăng thêm yếu tố hấp dẫn để có thể giảm giá cao hơn…v.v.

Về mặt kỹ thuật, email có thể được sử dụng cho cả mã giảm giá và chiết khấu tự động.

SMS và thông báo đẩy

Cũng giống như email marketing, tin nhắn SMS hoặc thông báo đẩy có thể giới thiệu một mã cụ thể ngay lập tức.

Với bản chất ngắn gọn của tin nhắn SMS và thông báo đẩy, giới hạn ký tự là cần thiết để làm nổi bật một mã cụ thể. Ví dụ: Thông báo đẩy của ứng dụng có thể hiển thị mã giảm giá, được bao quanh bởi các biểu tượng cảm xúc, nhằm thu hút sự chú ý của mã đó.

Banner trên website

Để tận dụng tốt không gian của trang web, bạn có thể quảng cáo giảm giá trong biểu ngữ. Và bất kỳ ai truy cập cũng đều sẽ nhìn thấy.

Bạn có thể thêm tính năng đếm ngược, để làm cho ưu đãi có vẻ cấp bách và nhạy cảm về thời gian. Hoặc các yếu tố như nội dung được cá nhân hóa, hiển thị các sản phẩm được đề xuất…v.v.

Ngoài ra, bằng cách sử dụng banner trên toàn trang web, bạn có thể theo dõi hành trình khách hàng. Những biểu ngữ này giúp tiết lộ vị trí trên trang mà khách hàng đang tìm kiếm. Nó có thể được sử dụng làm nghiên cứu cho các chương trình khuyến mãi trong tương lai.

Tìm hiểu thêm: Vị trí đặt banner trên website hiệu quả.

Phiếu in giảm giá

Quảng cáo phiếu in giảm giá dễ dàng và khả thi hơn đối với một số cửa hàng.

Ví dụ: Một cửa hàng bánh kẹo trực tuyến tìm hiểu về lễ hội đồ ăn và thức uống ở địa phương. Bằng cách quảng cáo mã giảm giá trong các tờ rơi hoặc phiếu in, họ có thể cập nhật thông tin đến những đối tượng có thể chưa bao giờ tương tác với cửa hàng của họ.

2. Chiết khấu tự động – Chiến lược định giá khuyến mãi

Bằng cách tận dụng chiết khấu tự động, bạn có thể làm cho trải nghiệm khách hàng trở nên mượt hơn. Chúng không những giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ mà còn hỗ trợ họ dễ dàng nhận được mức giá tốt hoặc sẽ không bỏ lỡ khoản ưu đãi nào.

Giảm giá tự động thường được sử dụng dưới các hình thức sau:

Phiếu giao dịch

Về cơ bản, phiếu giao dịch là ứng dụng nền của một website. Chúng được kích hoạt tự động để chiết khấu cho giỏ hàng của người mua khi họ thêm sản phẩm vào giỏ.

Hình thức này tập trung vào quá trình tự động hóa. Mục đích hướng tới trải nghiệm khách hàng tích cực và minh bạch hơn.

Phiếu mua hàng tự động

Trong khi “phiếu giao dịch” thường tổng quan về toàn bộ giao dịch mua, thì các “phiếu mua hàng tự động” được bật lên khi thực hiện một giao dịch mua cụ thể. Chúng có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu đến một số sản phẩm nhất định. Chẳng hạn như những sản phẩm có thời hạn sử dụng ngắn hoặc trong trường hợp có quá nhiều hàng.

vi-du-phieu-mua-hang-tu-dong

Một ví dụ là về giao dịch BOGO cụ thể. Nó liên quan đến hành động thêm một sản phẩm vào giỏ và hiển thị cửa sổ bật lên hoặc thông báo để nhắc nhở người mua rằng sản phẩm thứ hai có thể được mua với giá sale 50% hoặc được thêm vào giỏ miễn phí.

Ứng dụng bên ngoài

Có những ứng dụng chỉ tồn tại để giảm giá cho khách hàng. Việc hợp tác với những ứng dụng này có hiệu quả như một quảng cáo miễn phí cho người dùng.

Chiết khấu tự động thông qua các ứng dụng nổi tiếng có thể khiến bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

Kết lại

Khi nói đến việc giảm giá cho cửa hàng hoặc sản phẩm, chắc chắn rất nhiều nhà quản lý phải tốn nhiều thời gian để vạch ra những ý tưởng sáng tạo. Chiến lược định giá khuyến mãi không đơn giản như giảm giá theo tỷ lệ phần trăm. Bạn cần xem xét cách cung cấp và quảng bá chiết khấu, cũng như cách nó sẽ ảnh hưởng đến doanh thu — cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Nắm được cách thức các chiến lược khác nhau hoạt động phù hợp với cửa hàng thương mại điện tử của mình có thể giúp bạn tăng doanh thu.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn