fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Email gửi vào mục Quảng Cáo của Gmail trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều nhà tiếp thị. Bất cứ ai làm email marketing cũng đều muốn thông điệp được xuất hiện ngay trên Tab Primary (Mục Chính) của người nhận. Tại sao email gửi vào hộp quảng cáo?

Thuật toán của Google rất thông minh và phức tạp, luôn update theo thời gian. Nếu bạn vẫn chỉ giậm chân tại chỗ theo những mẫu email cũ từ lâu nghĩa là bạn đang lãng phí thời gian và ngân sách. Hãy cùng Top Marketing tìm hiểu cơ chế lọc email vào mục quảng cáo của Gmail cùng với giải pháp khắc phục nhé.

5 Nguyên nhân chính khiến email gửi vào quảng cáo của Gmail

Dưới đây là 5 nguyên nhân chính dẫn tới việc email bị gửi vào tab quảng cáo. Đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục để email chuyển sang mục chính của hộp Inbox.

  1. Nội dung là nguyên nhân chính khiến email gửi vào quảng cáo
  2. Chèn quá nhiều link liên kết
  3. Nội dung nhiều hình ảnh
  4. Sử dụng code HTML phức tạp
  5. Địa chỉ IP gửi không uy tín
nguyen-nhan-khien-email-gui-vao-quang-cao

1. Nội dung là nguyên nhân chính khiến email gửi vào quảng cáo

Năm 2013, Gmail đã đưa ra giao diện mới với người dùng. Trong hộp thư đến (Inbox) được chia thành nhiều Tab khác nhau:

  1. Primary (Chính)
  2. Social (Xã hội)
  3. Promotions (Quảng cáo)
  4. Updates (Cập nhật)
  5. Forums (Diễn đàn)

Nhìn vào những chủ đề trên, chúng ta có thể nắm được cơ bản rằng: Gmail giúp người dùng phân loại email theo nội dung. Cơ chế lọc này nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Do đó, ngay cả các mail quảng cáo của Google cũng có thể nằm trong tab Promotion.

tai-sao-email-gui-vao-quang-cao

Vậy những yếu tố nào khiến cho nội dung bị đánh giá là quảng cáo?

  • Lạm dụng các từ ngữ mang tính quảng cáo hoặc liên quan tới bán hàng (tần suất dùng nhiều). Ví dụ như Khuyến mại, giảm giá, sale off, chiết khấu, tiếp thị, marketing, dịch vụ, quảng cáo, quảng bá, sản phẩm, lãi suất…vv…
  • Sử dụng nhiều ký tự đặc biệt hoặc nhiều chữ số: %, #, @, *, !!!!
  • VIẾT HOA TẤT CẢ CÁC KÝ TỰ
  • Tên dịch vụ, tên thương hiệu dự án, tên sản phẩm được nhắc lại nhiều lần trong email.

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần giảm bớt tần suất sử dụng các yếu tố trên.

  • Mỗi từ ngữ mang tính quảng cáo chỉ nên xuất hiện 1-2 lần.
  • Chỉ viết hoa ký tự đầu, không viết in hoa tất cả.
  • Tên sản phẩm/dịch vụ/dự án, Tên Thương hiệu cũng chỉ nên xuất hiện 1 hoặc 2 lần.

Ngoài ra, cần Cá Nhân Hóa email khi gửi tới người nhận. Việc thêm tên người nhận trong dòng đầu tiên của email sẽ giúp tránh được Tab Quảng cáo.

Tìm hiểu thêm: Thống kê lợi ích cá nhân hóa email marketing.

Chèn quá nhiều link liên kết trong nội dung là nguyên nhân tiếp theo. Thuật toán của Google sẽ có khả năng phân loại thư đó là thư quảng cáo trên Gmail. Thậm chí link liên kết còn là yếu tố đầu tiên thường khiến mail vào spam.

Giảm số lượng các liên kết sẽ cải thiện cơ hội để email của bạn hạ cánh trong tab Chính. Lời khuyên đưa ra, bạn chỉ nên chèn 1- 2 link vào nội dung email. Hoặc tốt nhất không chèn link nào trong nội dung.

3. Nội dung nhiều hình ảnh

Một bức thư gửi giữa 2 người sẽ không bao giờ chèn quá nhiều hình ảnh. Gmail là phương tiện phục vụ việc trao đổi thư điện tử online. Bởi vậy, nội dung thường liên quan tới các vấn đề như công việc, học tập, hoặc các thông tin cần thiết…v.v.

Một nội dung để được xét duyệt vào hòm chính của Gmail, chỉ nên để từ 1- 2 hình ảnh minh họa. Như vậy người nhận email cũng không cảm thấy phiền phức khi phải xem quá nhiều ảnh.

4. Sử dụng code HTML phức tạp

Sử dụng định dạng HTML với nhiều khối div không giống như một email đối thoại từ một người bạn. Không sử dụng nhiều kích cỡ phông chữ, màu phông chữ và các tùy chọn kiểu dáng lạ mắt khác.

Để khắc phục email gửi vào hòm quảng cáo, hãy sử dụng văn bản thuần túy. Không lạm dụng quá nhiều font chữ, màu sắc,…

5. Địa chỉ IP gửi không uy tín

Nhắc tới vấn đề IP gửi, sẽ là rất quan trọng vì nó quyết định cả vấn đề gửi mail hàng loạt bị vào spam. Việc lựa chọn 1 dịch vụ hay 1 phần mềm gửi mail là yếu tố chính quyết định chiến dịch email marketing của bạn hiệu quả hay không.

Có rất nhiều nhà tiếp thị thất bại sau chiến dịch bởi các lý do :

  • Chi phí đắt, chỉ đầu tư các công cụ giá rẻ. Và kết quả là Tiền nào của nấy.
  • Sử dụng Gmail để spam mail hàng loạt thủ công. Hậu quả là bị khóa tài khoản gmail. Hoặc thậm chí làm ảnh hưởng đến IP mạng internet bị đánh dấu spam.
  • Đăng ký các Server uy tín trên thế giới nhưng thiếu kiến thức nên chưa sử dụng hiệu quả. Xem ngay Hướng dẫn các bước làm email marketing chi tiết.
  • Thuê dịch vụ gửi mail hàng loạt. Không biết các bạn đánh giá thế nào về hình thức này. Nhưng đúng là bạn đang ném tiền qua cửa sổ. Những báo cáo hay kết quả bên dịch vụ gửi bạn. Bạn có chắc chắn mắt thấy 100% là thực tế ?
  • Sử dụng công cụ hoặc phần mềm tại Việt Nam nhưng không có uy tín, không được hỗ trợ như bạn mong muốn. Bán hàng xong, đem con bỏ chợ…

5 lý do trên là những nguyên nhân chính khiến cho các nhà tiếp thị gửi email vào hòm quảng cáo. Mà không sao khắc phục được. Vậy, việc lưa chọn 1 phần mềm gửi mail uy tín là giải pháp cho doanh nghiệp bạn lúc này.

Phần mềm Top Email Marketing – Giải pháp khắc phục email gửi vào quảng cáo

Được xếp hạng Top 1 trên Google tìm kiếm, Top Email không chỉ sử dụng các server hiệu quả mà còn được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp. Bạn sẽ được tư vấn các cách gửi email vào inbox hiệu quả; Khắc phục gửi email vào hòm quảng cáo, email gửi vào spam…

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn khắc phục triệt để vấn đề gửi email vào hòm quảng cáo. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp Ms Hà – 090.234.0089 để được hỗ trợ ngay.

Chúc bạn thành công.

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089