Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Black Friday luôn là ngày lễ đặc biệt của ngành mua sắm trực tuyến. Là dịp mà hàng triệu người sẽ đổ xô, chen lấn trong các khu mua sắm đang rầm rộ các chương trình khuyến mại, hạ giá “sốc”. Đây là thời điểm có thể tạo ra đột phá doanh thu cho nhiều đơn vị bán hàng.

Email marketing dịp Black Friday có gì khác biệt ? Những xu hướng nào đang xuất hiện ? Người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào ?

Black-Friday-email-marketing

Dưới đây là bản tóm tắt số liệu thống kê hàng đầu về Black Friday năm 2019. Cùng với 4 bài học kinh nghiệm lớn để giúp bạn chuẩn bị cho kinh doanh trực tuyến thời gian tới.

Thống kê email marketing Black Friday

1. Các nhà tiếp thị thương mại điện tử kiếm được gần gấp 7 lần tỷ lệ đặt hàng từ chiến dịch Email Marketing và SMS Marketing ngày Black Friday

Các nhà tiếp thị thương mại điện tử đã kết hợp SMS vào chiến dịch email marketing của họ. Khách hàng ngoài việc đăng ký địa chỉ email, cũng dần có xu hướng cung cấp thêm số điện thoại để nhận ưu đãi nhiều hơn. Sự tận dụng tối đa kết hợp đa kênh tiếp thị giúp đưa các thông tin khuyến mãi và tin tức quan trọng tới người nhận một cách nhanh chóng và trực tiếp nhất. Từ đó giúp các đơn vị đạt tỷ lệ click và đặt hàng cao hơn.

2. Email cung cấp thông tin ưu đãi có tiềm năng mở cao vào ngày Black Friday

Email xác nhận đơn đặt hàng vào Black Friday đã kiếm được tỷ lệ mở gần 60%. Cao một cách khó tin đối với ngành thương mại điện tử. Tỷ lệ nhấp chuột cũng rất đáng kể ở mức 9,83%.

3. Các Chiến dịch Email được gửi trước ngày Black Friday một tuần kiếm được tỷ lệ đơn hàng cao hơn 75%

Mặc dù việc gửi chiến dịch trên tất cả các kênh đã được tăng lên trong tuần của ngày Black Friday. Nhưng hầu hết các chiến dịch đã được gửi vào tuần trước đó.

Đáng ngạc nhiên, các chiến dịch được gửi vào thứ Tư cũng thành công. Thu được tỷ lệ đặt hàng cao hơn 150% so với các chiến dịch chỉ gửi email cùng ngày. Thậm chí, kết hợp thêm SMS Marketing khiến tỷ lệ đặt hàng cao hơn 75%.

4. Mức độ tương tác của chiến dịch tăng cao trong tuần Black Friday, nhưng giảm cuối tuần sau

Bắt đầu từ Thứ Hai đến ngày Black Friday, sự gia tăng mạnh mẽ của các chiến dịch được gửi theo ngày, đạt mức cao nhất vào Thứ Sáu. Mức độ tương tác vẫn ổn định trong suốt tuần cho đến thứ Sáu. Ngay cả khi khối lượng và mức độ cạnh tranh tăng lên khi càng về cuối tuần. Tuy nhiên, tất cả các tương tác đều giảm sau ngày Black Friday.

Những chiến lược email marketing cần áp dụng cho ngày Black Friday

1. Chọn thời điểm phù hợp
thong-ke-email-marketing-black-friday

Hãy nhớ: Black Friday là dịp lễ mua sắm lớn nhất trong năm. Bởi vậy, không chỉ có mình bạn sẽ quảng cáo. Người tiêu dùng sẽ nhận được vô số các chương trình khuyến mại chen nhau trong hộp thư email hoặc hộp tin nhắn sms. Vì thế, hãy sáng tạo cho mình một nội dung hấp dẫn, đừng sao chép lại từ các thương hiệu khác. Hoặc sử dụng lại các mẫu template cũ từng dùng.

Bên cạnh đó, một yếu tố khá quan trọng đó là cần điều chỉnh thời gian gửi quảng cáo. Bạn có thể gửi email marketing trước ngày Black Friday để tránh sự chen lấn với vô số thương hiệu khác. Sau đó, khi đến gần ngày lễ, một tin nhắn SMS gửi đến vào thứ Tư hoặc thứ Năm để nhắc nhẹ lại thông báo sẽ rất có hiệu quả.

Xem thêm:
Thời điểm tốt nhất để gửi tin nhắn sms Black Friday.

2. Bổ sung thêm yếu tố bất ngờ

Thay vì thông báo một con số cụ thể giảm giá 20%, 30%…v.v. trên dòng tiêu đề email, bạn có thể áp dụng chương trình mã giảm giá ngẫu nhiên. Có thể gửi cho mỗi khách hàng một mã bất kỳ để họ sử dụng mã này lúc kiểm tra đơn hàng để xem giá trị được giảm. Đây chính là yếu tố bất ngờ, mang lại sự khác biệt so với các ưu đãi từng diễn ra. Nó sẽ làm tăng tần suất mở email. Đồng thời khuyến khích khách hàng ghé thăm website để kiếm tra xem mình được giảm bao nhiêu %.

3. Triển khai nhiều ưu đãi hơn

Nếu chỉ đơn thuần là giảm giá thì nó sẽ là chưa đủ để thương hiệu của bạn cạnh tranh thu hút. Bạn có thể áp dụng nhiều ưu đãi khác như miễn phí vận chuyển, hoàn lại một phần tiền hoặc tặng quà đi kèm.

Ví dụ: Khi bạn mua nước tẩy trang, sẽ được tặng thêm một cọ rửa mặt hai đầu. Sự kết hợp cần thiết này sẽ kích thích người tiêu dùng mua hàng nhanh hơn vì số lượng hạn chế.

Trên đây là những chiến thuật email marketing dịp lễ Black Friday. phanmemmarketing.vn hi vọng bạn có thể áp dụng chúng không chỉ suốt mùa lễ mà còn trong cả năm 2020. Tăng cường tiếp thị kết hợp đa kênh, không nên chỉ phụ thuộc vào một kênh duy nhất. Bên cạnh đó, việc tiếp cận trực tiếp bằng SMS và Email là chiến lược cần và đủ. Đừng quan ngại tính hiệu quả của bộ kênh quảng cáo trên. Bạn hãy thử trải nghiệm một lần. Và sẽ nhận ra tính thiết yếu của chúng trong chiến dịch tiếp thị của mình.

Xem thêm: 5 lợi ích hàng đầu khi kết hợp email marketing với sms marketing.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments

Chuyên mục: Email Marketing