fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Là chủ nhà hàng khách sạn, bạn luôn muốn thương hiệu của mình nổi bật trên thị trường cạnh tranh? Tiếp thị qua email là một trong những kênh duy trì kết nối với khách hàng không thể thiếu trong ngành công nghiệp này. Hướng dẫn làm email marketing trong bài viết hôm nay sẽ tập trung về lĩnh vực nhà hàng khách sạn. phanmemmarketing.vn hi vọng có thể đóng góp thêm nhiều ý tưởng, mẹo tiếp thị hiệu quả góp phần thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp nhà hàng.

Menu nội dung


Lợi ích của Email Marketing trong lĩnh vực Nhà hàng & Khách sạn

Nhiều người cho rằng Email Marketing phù hợp với lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Ngành dịch vụ này chỉ nên tập trung Marketing trên các kênh truyền thông xã hội. Điều này hoàn toàn sai lầm. Dưới đây là 4 lý do tại sao nhà hàng khách sạn nên kết hợp thêm email marketing vào chiến lược tiếp thị của họ.

1. Quảng bá thương hiệu

Cũng giống như các kênh tiếp thị khác, email marketing giúp quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, điều khác biệt quan trọng đó là cách tiếp cận khách hàng. Nhân viên của bạn không cần phải gọi điện hàng ngày đến khách hàng hay gửi SMS đến họ. Cách tiếp cận của email không quá trực tiếp và hạn chế làm phiền khách hàng. Email Marketing được cho là một kênh tiếp thị lịch sự, trang trọng hiện nay.

Với Email Marketing, bạn hoàn toàn có thể gửi những thông điệp đa dạng, phong phú. Bạn có thể chèn ảnh, chèn file, chỉnh sửa kích cỡ và màu sắc nội dung để chúng trở nên sống động. Một nội dung như vậy thường thu hút người nhận và kích thích họ tìm hiểu về bạn.

email-marketing-thuc-don-nha-hang-khach-san

2. Duy trì mối quan hệ

Đặc thù của ngành kinh doanh nhà hàng, khách sạn là việc phụ thuộc theo mùa hoặc các dịp nghỉ lễ. Mọi người thường lên kế hoạch tìm hiểu trước hoặc tham khảo các thương hiệu mà họ biết. Bởi vậy, việc duy trì mối quan hệ với khách hàng là điều thiết yếu. Bất cứ khi nào người dùng có nhu cầu, họ có thể liên hệ với bạn ngay nếu thương hiệu tạo được kết nối vững chắc trong tâm trí họ.

Newsletter là phương tiện hữu ích giúp bạn thực hiện nhiệm vụ này. Thay vì chú trọng bán hàng, việc đưa ra thông tin phù hợp, có liên quan dễ dàng được khán giả tiếp nhận. Chúng được khách hàng đánh giá cao và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Bạn có thể đưa những thông tin gì vào bản tin? Hãy tham khảo một vài ý tưởng sau :

  • Các sự kiện nhà hàng, khách hàng sắp tới sẽ diễn ra
  • Bí quyết công thức món ăn mà bạn sẵn sàng chia sẻ
  • Một số thông tin hữu ích liên quan đến dinh dưỡng và sức khỏe
  • Cập nhật menu mới hoặc view phòng đẹp của nhà hàng, khách sạn của bạn.
  • …v.v.

3. Tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân công

So với các kênh Marketing hiện nay, ngân sách tiêu tốn cho Email Marketing là thấp nhất. Thậm chí khi so sánh với Marketing truyền thống như in poster quảng cáo, chúng tiêu tốn cả mớ tiền vào in ấn và thuê nhân công. Còn Email Marketing thì ngược lại. Kênh tiếp thị này chỉ cần đầu tư ngân sách bằng 1/3 so với quảng cáo truyền thống.

Ngoài ra, mức tiếp cận của Email Marketing không hề bị thu hẹp. Tính năng tự động của các phần mềm gửi email marketing giúp tiết kiệm thời gian. Nó hoàn toàn có thể tiếp cận với hàng nghìn khách hàng trong thời gian ngắn.

4. Chăm sóc khách hàng

Nhiều đơn vị trẻ thường mắc phải lỗi lớn nhưng cơ bản này trong Marketing. Đó là chỉ chú trọng tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên khách hàng cũ. Đến khi việc kinh doanh đi xuống mới nhớ đến họ và tiếp thị lại. Việc Marketing và chăm sóc khách hàng luôn phải được đồng hành song song với các hoạt động của đơn vị.

Khi có một danh sách email khách hàng, bạn nên phân loại chúng. Với những khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ bên bạn, bạn hoàn toàn có thể kích thích họ đến nhà hàng hoặc khách sạn lần nữa thông qua các email chăm sóc. Ngoài ra, khách hàng cũ hoàn toàn có thể là cầu nối để bạn có thêm khách hàng mới nhờ những lời giới thiệu.

Bạn nghĩ sao về các email chúc mừng sinh nhật, khuyến mãi đặc biệt trong tháng cho khách hàng thân thiết? Hoặc đơn giản là những lời chúc ngọt ngào cùng thực đơn với hình ảnh không thể tuyệt vời hơn đến họ?

Hướng dẫn email marketing cho nhà hàng, khách sạn

Khi nói đến nhà hàng, email marketing mang lại lợi thế đáng kể so với đối thủ cạnh tranh. Bằng cách tạo ra kênh liên lạc trực tiếp tới khách hàng và nâng cao danh tiếng của bạn.

Dưới đây là hướng dẫn thực tiễn về tiếp thị qua email cho khách sạn, nhà hàng. Điều quan trọng trước tiên, bạn cần chuẩn bị danh sách chất lượng.

1. Xây dựng danh sách khách hàng

Khi thu thập data, hãy đảm bảo bạn đang nhắm tới những người có khả năng tương tác với thương hiệu nhất. Vì lý do này, việc mua một danh sách gửi thư từ bên thứ ba là điều không nên.

Gửi email marketing cho những người không đăng ký nhận tin chỉ gây lãng phí thời gian. Tỷ lệ mở và click thấp gây tốn kém chi phí. Đồng thời, danh tiếng gửi của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các nhà cung cấp dịch vụ email. Và các thông điệp bạn gửi đi trong tương lai khả năng cao bị rơi vào mục thư rác.

Dưới đây là ba phương pháp giúp thu thập email hiệu quả cho nhà hàng, khách sạn chưa có nhiều data.

Tạo biểu mẫu liên hệ trên trang web

Một trong những cách tốt nhất để nhà hàng tập hợp danh sách gửi thư là thêm biểu mẫu đăng ký và tối ưu hóa trang web của mình. Trang để Đặt Chỗ thường là nơi trung tâm tạo khách hàng tiềm năng. Bạn có thể mời họ đăng ký email để nhận tin tức về các sự kiện hoặc các ưu đãi tốt nhất.

Hiển thị cửa sổ bật lên hấp dẫn

Cửa sổ bật lên có thể gây khó chịu nếu chúng xuất hiện vào giây đầu tiên khách hàng truy cập. Nhưng nếu được sử dụng đúng cách, chúng có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy tham khảo một vài gợi ý về cách thiết kế cửa sổ bật lên:

  • Cửa sổ bật lên được kích hoạt hiển thị sau 5 giây.
  • Kích hoạt cửa sổ bật lên sau khi khách truy cập đã cuộn trên 40% trang.
  • Kết hợp cửa sổ bật lên với thương hiệu.
  • Cung cấp một nút đóng cửa sổ bật lên rõ ràng….

Đề nghị khách hàng tham gia danh sách email

Thiết lập biểu mẫu để khách hàng có thể đăng ký nhận thông tin dễ dàng.

Ngoài ra, bạn có thể chèn mã QR ở vị trí thuận tiện để người truy cập có thể quét trực tiếp và truy cập trang đích nơi họ đăng ký để nhận được ưu đãi độc quyền.

Dưới đây là một số chiến lược email marketing được áp dụng phổ biến cho các nhà hàng, khách sạn mà bạn nên cân nhắc thực hiện.

2. Một số chiến lược tiếp thị email thường áp dụng cho nhà hàng, khách sạn

Email chào mừng đăng ký mới hoặc xác nhận đặt chỗ

Email này được gửi tự động để xác nhận thông tin đặt chỗ của khách hàng.

Bản tin Email Newsletter

Chiến dịch email trong lĩnh vực nhà hàng là một cách để duy trì mối quan hệ trung thành và bền chặt với khách hàng. Để xây dựng duy trì mối quan hệ trung thành, dưới đây sẽ là một vài gợi ý nội dung email marketing cho nhà hàng của bạn:

  • Chia sẻ công thức nấu ăn độc quyền
  • Đưa ra các mẹo để chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng
  • Giới thiệu các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra gần nhà hàng của bạn.
  • Chỉ định lịch các sự kiện / buổi hòa nhạc / trò chơi sắp tới khách hàng có thể tham dự.
  • Kể thêm về sản phẩm của bạn (truyền thống, cách phục vụ món ăn hoặc thậm chí có thể là công thức món ăn).
  • Những ngày đặc biệt, khi có thực đơn khác hoặc món ăn thêm….

Giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi độc quyền

Đối với khách hàng hiện tại và tương lai, bạn có thể giảm giá hoặc khuyến mãi độc quyền. Ngoài ra, đừng quên gửi lời cảm ơn sau khi họ ghé thăm nhà hàng. Bạn sẽ ngạc nhiên làm thế nào mà một lời cảm ơn đơn giản lại có thể làm tăng giá trị thương hiệu đến vậy.

Ví dụ mẫu email marketing cho nhà hàng, khách sạn chia sẻ ưu đãi theo ngày:

email-marketing-nha-hang

Mời người đăng ký tham gia các sự kiện

Hầu hết các nhà hàng tổ chức các sự kiện không thường xuyên. Bởi vậy cần đảm bảo rằng những người đăng ký biết về các sự kiện để họ cân nhắc tham dự.

Email kèm thông điệp mời tham dự là yếu tố trung tâm đóng góp vào thành công của sự kiện. Đây là kênh cho phép bạn gửi lời mời và giành tặng buổi tối đặc biệt tới khách hàng hiện tại.

Dưới đây là ví dụ email của một nhà hàng mời tham gia sự kiện năm mới:

email-moi-tham-gia-su-kien

Gửi email chúc mừng những dịp đặc biệt

Khi mọi người nghĩ đến lễ kỷ niệm, họ thường nghĩ đến Năm mới, Giáng sinh hoặc Lễ tạ ơn, sinh nhật v.v. Bạn cần nắm rõ những khoảng thời gian này. Sau đó gửi email chúc mừng để củng cố mối quan hệ với khách hàng.

Ví dụ về email sinh nhật

email-sinh-nhat

Ưu đãi ngày lễ tình nhân

Cung cấp các món ăn đặc biệt

Có những loại bữa ăn cụ thể mà tất cả chúng ta đều thèm muốn trong những mùa đặc biệt. Bạn có thể suy nghĩ để sáng tạo ra những món ăn mới lạ và cung cấp thực đơn này tới khách hàng. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp bạn cạnh tranh thành công.

Dưới đây là một ví dụ ưu đãi qua email: Tháng salad toàn quốc

Kết lại

Trong lĩnh vực nhà hàng, phần lớn lợi nhuận của nhà hàng đều bắt nguồn từ những vị khách nhận được email hơn là khách không nhận được email. Do đó, để thu hút hiệu quả khách hàng, các nhà hàng cần đẩy mạnh chiến lược email marketing của mình.

Ngoài ra, bạn cần luôn trau dồi kỹ năng email marketing để tạo ra những thông điệp lịch sự, trang trọng giúp lôi cuốn khách hàng tiềm năng. Bởi vậy, đừng bỏ qua những kiến thức hữu ích dưới đây:

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen | 090.234.0089