Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Là chủ nhà hàng, bạn luôn muốn thương hiệu của mình nổi bật trên thị trường cạnh tranh. Email marketing là một trong những kênh duy trì kết nối với khách hàng không thể thiếu trong bộ công cụ tiếp thị lĩnh vực này. Quản lý tiếp thị qua email mang lại những lợi ích:

  • Thể hiện tình cảm đối với khách hàng thân thiết
  • Giữ chân khách hàng quay lại.
  • Giới thiệu khách hàng mới đến nhà hàng

Hướng dẫn làm email marketing trong bài viết hôm nay sẽ tập trung về lĩnh vực nhà hàng khách sạn. phanmemmarketing.vn hi vọng sẽ đóng góp thêm các ý tưởng, mẹo tiếp thị, các cách thức sáng tạo để thu thập người đăng ký cho chiến dịch email.

Menu nội dung

  1. Xác định mục tiêu của chiến dịch email marketing
  2. 3 chiến lược tốt nhất để xây dựng danh sách email
  3. 5 cách tăng hiệu quả email marketing cho nhà hàng

Xác định mục tiêu của chiến dịch email marketing

1. Xây dựng các mối quan hệ

Chiến dịch email trong lĩnh vực nhà hàng là một cách để duy trì mối quan hệ trung thành và bền chặt với khách hàng. Bạn có thể cập nhật cho họ các menu mới. Đặc biệt nếu khách sạn thay đổi thực đơn theo mùa.

Đối với khách hàng tương lai, bạn có thể giảm giá và khuyến mãi đặc biệt. Ngoài ra, đừng quên gửi lời cảm ơn sau khi họ ghé thăm nhà hàng. Bạn sẽ ngạc nhiên làm thế nào mà một lời cảm ơn đơn giản lại có thể làm tăng giá trị thương hiệu đến vậy.

2. Quảng bá các chương trình khuyến mãi

Những thông điệp ưu đãi có thể hoặc chia sẻ thông tin về công ty. Hoặc bao gồm một riêng cho người nhận:

  • Chia sẻ công thức nấu ăn độc quyền
  • Đưa ra các mẹo để chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng
  • Chia sẻ cập nhật menu
  • Chia sẻ những điều đặc biệt của đầu bếp
  • Cung cấp chiết khấu và giao dịch
  • Kể về lịch sử của nhà hàng
  • Giới thiệu các đội ngũ khách sạn….v.v.

Ví dụ như mẫu email marketing cho nhà hàng dưới đây chia sẻ ưu đãi theo ngày:

email-marketing-nha-hang

3. Để mời người đăng ký tham gia các sự kiện của bạn

Hầu hết các nhà hàng tổ chức các sự kiện không thường xuyên. Bởi vậy cần đảm bảo rằng những người đăng ký biết về các sự kiện để họ cân nhắc tham dự.

Email kèm thông điệp mời tham dự là yếu tố trung tâm đóng góp vào thành công của sự kiện. Đây là kênh cho phép bạn gửi lời mời và giành tặng buổi tối đặc biệt tới khách hàng hiện tại.

Dưới đây là ví dụ email của một nhà hàng mời tham gia sự kiện năm mới:

email-moi-tham-gia-su-kien

3 chiến lược tốt nhất để xây dựng danh sách khách hàng

Nếu bạn đang có kế hoạch làm email marketing cho nhà hàng. Điều quan trọng là phải xem xét cách xây dựng danh sách email chất lượng.

Dưới đây là một số cách để xây dựng data cho doanh nghiệp chưa có nhiều email:

1. Tạo biểu mẫu liên hệ trên trang web

Trang để Đặt Chỗ thường là nơi trung tâm tạo khách hàng tiềm năng. Bạn có thể mời họ đăng ký email để nhận tin tức về các sự kiện hoặc gửi các ưu đãi tốt nhất.

2. Hiển thị cửa sổ bật lên hấp dẫn

Cửa sổ bật lên có thể gây khó chịu nếu chúng xuất hiện vào giây đầu tiên khách hàng truy cập. Nhưng nếu được sử dụng đúng cách, chúng có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy tham khảo một vài gợi ý về cách thiết kế cửa sổ bật lên:

  • Cửa sổ bật lên được kích hoạt hiển thị sau 5 giây.
  • Kích hoạt cửa sổ bật lên sau khi khách truy cập đã cuộn trên 40% trang.
  • Kết hợp cửa sổ bật lên với thương hiệu.
  • Cung cấp một nút đóng cửa sổ bật lên rõ ràng….

3. Đề nghị khách hàng tham gia danh sách email

Thiết lập biểu mẫu để khách hàng có thể đăng ký nhận thông tin dễ dàng.

Ngoài ra, bạn có thể chèn mã QR ở vị trí thuận tiện để người truy cập có thể quét trực tiếp và truy cập trang đích nơi họ đăng ký để nhận được ưu đãi độc quyền.

5 cách tăng hiệu quả email marketing cho nhà hàng

1. Chiến lược email marketing nhà hàng

Bây giờ bạn đã có danh sách gửi thư của riêng mình. Đã đến lúc tạo chiến lược tiếp thị qua email. Để có chiến lược hiệu quả, hãy kết hợp hai loại nội dung email thường gặp sau:

Email chào mừng đăng ký mới hoặc xác nhận đặt chỗ

Email này được gửi tự động để xác nhận thông tin đặt chỗ của khách hàng.

Email tạo dựng duy trì quan hệ

Sau khi đã gửi email truyền đạt những thông tin cần thiết mà khách hàng muốn nhận. Vậy những nội dung sắp tới bạn dự định gửi cho họ sẽ nói về chủ đề gì ? Để xây dựng duy trì mối quan hệ trung thành, dưới đây sẽ là một vài gợi ý nội dung email marketing cho nhà hàng của bạn:

  • Giới thiệu các hoạt động và sự kiện sắp diễn ra gần nhà hàng của bạn.
  • Chỉ định lịch các sự kiện / buổi hòa nhạc / trò chơi sắp tới khách hàng có thể tham dự.
  • Kể thêm về sản phẩm của bạn (truyền thống, cách phục vụ món ăn hoặc thậm chí có thể là công thức món ăn).
  • Những ngày đặc biệt, khi có thực đơn khác hoặc món ăn thêm….

Tìm hiểu: 5 yếu tố tạo nên mẫu email hiệu quả.

2. Gửi email chúc mừng những dịp đặc biệt

Khi mọi người nghĩ đến lễ kỷ niệm, họ thường nghĩ đến Năm mới, Giáng sinh hoặc Lễ tạ ơn, sinh nhật v.v. Bạn cần nắm rõ những khoảng thời gian này. Sau đó gửi email chúc mừng để củng cố mối quan hệ với khách hàng.

Ví dụ về email sinh nhật

email-sinh-nhat

Ưu đãi ngày lễ tình nhân

3. Quà tặng cho một hành động

Để làm cho email của bạn trở nên hữu ích và quan trọng hơn. Hãy yêu cầu người đọc email chia sẻ thêm thông tin về họ hoặc những gì họ thích. Nhưng thông thường, mọi người không thích chia sẻ dữ liệu cá nhân. Bởi vậy hãy đưa ra những món quà tặng. Nó sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để cá nhân hóa các chiến dịch email trong tương lai.

Xem thêm: 6 ý tưởng làm mới nội dung email marketing.

4. Chia sẻ tin tức và cập nhật nhà hàng

Bạn vừa mở một chuỗi nhà hàng mới ? Hoặc nhà hàng của bạn vừa kết nạp thêm thành viên ? Hãy chia sẻ những tin tức hữu ích có thể. Mục đích để thu ngắn khoảng cách, khiến cho thương hiệu của bạn gần gũi với khách hàng hơn bao giờ hết.

Tìm hiểu:
9 nghệ thuật viết email marketing thu hút.
Xu hướng thiết kế email hiện nay

5. Cung cấp các món ăn đặc biệt

Có những loại bữa ăn cụ thể mà tất cả chúng ta đều thèm muốn trong những mùa đặc biệt. Bạn có thể suy nghĩ để sáng tạo ra những món ăn mới lạ và cung cấp thực đơn này tới khách hàng. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp bạn cạnh tranh thành công.

Dưới đây là một ví dụ ưu đãi qua email: Tháng salad toàn quốc

Kết lại

Trong lĩnh vực nhà hàng, phần lớn lợi nhuận của nhà hàng đều bắt nguồn từ những vị khách nhận được email hơn là khách không nhận được email. Do đó, để thu hút hiệu quả khách hàng, các nhà hàng cần đẩy mạnh chiến lược email marketing của mình.

Comments

comments