Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

lam-the-nao-de-tao-thuong-hieu-khach-hang-yeu-thich

Làm thế nào để tạo thương hiệu khiến khách hàng yêu thích ? Thương hiệu cần truyền đạt những gì doanh nghiệp làm. Thể hiện những gì về nó và tại sao lại khác biệt với những thương hiệu khác. Đặc biệt cần có sự cộng hưởng với mọi người và củng cố giá trị, danh tiếng của công ty bạn.

Các thương hiệu tạo ra cảm giác tương tự như những gì chúng ta cảm thấy khi thích một ai đó. Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị cần phải tạo ra thông điệp thương hiệu mà khán giả của họ có thể liên quan.

Với sự hiểu biết đầy đủ về thông điệp thương hiệu và tạo ra một bản sắc thương hiệu. Bạn có thể tự hỏi, “Bây giờ thì sao ? Làm thế nào để bắt đầu ?”

Và đó là một câu hỏi công bằng. Đó là lý do tại sao TOP Marketing đưa ra những chú ý dưới đây khi tạo thông điệp thương hiệu. Và bạn có thể sử dụng để bắt đầu tạo hoặc nhận dạng thương hiệu.

1. Tìm ra bạn là ai

Để bắt đầu, thông điệp thương hiệu của bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Làm thế nào để bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh của bạn?
  • Đề xuất giá trị duy nhất của bạn là gì?
  • Loại nội dung nào sẽ cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Họ quan tâm điều gì?
  • Có phải thông điệp thương hiệu của bạn là kể một câu chuyện?
  • Mục tiêu của công ty bạn là gì?
  • Giá trị của công ty bạn là gì?

Trong khi bạn đang trả lời những câu hỏi trên. Hãy nhớ rằng tại sao khán giả của bạn quan tâm?

2. Biết đối tượng của bạn

Bây giờ bạn có một ý tưởng tốt hơn về những gì bạn cung cấp và bạn là ai, bạn cần hiểu đối tượng của bạn là ai. Nếu bạn chưa có, hãy tạo list người mua đại diện cho khách hàng của bạn là ai và mục tiêu của họ. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy sự liên kết giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng của bạn.

3. Bắt đầu một tài liệu giải thích thông điệp thương hiệu của bạn

Tiếp đến, hãy bắt đầu tổng hợp thông tin này trong tài liệu giải thích thông điệp thương hiệu của bạn là gì. Đề xuất giá trị duy nhất và chủ đề chính là cốt lõi cho nhận dạng thương hiệu của bạn.

Sau đó, bắt đầu tìm hiểu làm thế nào nhận dạng thương hiệu của bạn liên quan đến tính cách người mua. Các mô hình và những gì họ có điểm chung là gì? Đây là cách bạn sẽ đưa ra quyết định về thông điệp thương hiệu. Bạn sẽ thấy những gì khán giả của bạn quan tâm phù hợp với giá trị của bạn và có thể rút ra các cơ hội nhắn tin.

4. Những cơ hội nhắn tin

Làm thế nào bạn có thể liên kết các chiến dịch hiện tại của bạn với thông điệp thương hiệu của bạn? Làm thế nào bạn có thể sử dụng nội dung để truyền đạt giá trị của bạn?

Khi bạn có một ý tưởng, bạn có thể tạo một khẩu hiệu truyền đạt bạn là ai và đề xuất giá trị duy nhất của bạn. Cùng xem lại một số mẹo để tạo tin nhắn đúng với thương hiệu :

Liên quan đến đối tượng của bạn

Khi bạn tạo nội dung, hãy đảm bảo rằng bạn đang nói về điều gì đó có liên quan đến đối tượng của mình. Nên chắc chắn rằng bạn đã cá nhân hóa thông điệp gửi tới khách hàng.

Đừng hoàn hảo

Tương tự như điểm trên, mọi người không hoàn hảo và thương hiệu cũng không nên. Đừng quá hứa hẹn và thông báo rằng bạn hoàn hảo. Bởi vì bạn không hề và điều đó sẽ trở nên không rõ ràng.

Truyền đạt thông điệp của bạn ở mọi nơi

Trong mọi thứ bạn viết và tất cả các quyết định tiếp thị của bạn, hãy nghĩ về thông điệp thương hiệun. Cho dù bạn đang viết bản sao cho trang web của mình, tạo khẩu hiệu để đóng gói hoặc tiếp thị một sự kiện. Bản sao của bạn cần truyền đạt thông điệp thương hiệu của bạn.

Hãy đơn giản

Giữ cho nó đơn giản. Nếu tính cách hoặc giá trị tổng thể của thương hiệu khó hiểu hoặc khó nhận ra, mọi người sẽ không hiểu bạn. Đừng tạo thông điệp thương hiệu khiến khán giả bối rối. Hãy đơn giản nhất có thể.

Ví dụ về thông điệp thương hiệu

1. Chuông Taco

Taco Bell đã bắt đầu tạo ra danh tiếng cho thương hiệu mạnh mẽ, hài hước của mình. Nếu bạn tweet họ, họ có thể sẽ trả lời bằng một bình luận hài hước.

Mục tiêu là trở nên dễ hiểu đến mức khách hàng thích tương tác và nói về Taco Bell.

Dưới đây là một ví dụ về một tweet đại diện cho nhận dạng và nhắn tin thương hiệu của Taco Bell. Họ trả lời các tweet như một người bạn tốt nhất châm biếm, hài hước.

2. FabFitFun

Khi nghĩ về FabFitFun, tôi nghĩ đến những sản phẩm thời trang. Thương hiệu đã phát triển bằng cách hợp tác với những người có ảnh hưởng trên Instagram, những người sành điệu, thời trang và tự chăm sóc bản thân.

Và hình ảnh này của các sản phẩm tự chăm sóc và hợp thời trang cũng được thực hiện thông qua nội dung của nó. Dưới đây, công ty đã tweet blog của mình về các phụ kiện công nghệ hợp thời trang. Loại nội dung này phù hợp với thông điệp thương hiệu mà người tiêu dùng nghe thấy trên Instagram.

3. Taylor Swift

Từ khi cô 16 tuổi, Taylor Swift đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và nhắn tin thương hiệu để kết nối với người hâm mộ. Đây là một ví dụ khác về một người đã tạo ra một giáo phái giống như thông qua tin nhắn thương hiệu.

Thương hiệu của Taylor Swift là cô ấy giống như người hàng xóm, hoặc thứ khiến cho khán giả cảm thấy thân thuộc. Trong ví dụ dưới đây, một người nào đó trên Tumblr đã đăng một tweet vào ngày sinh nhật của Swift. Sau đó Swift đã trả lời rất tốt, giống như một người quen. Một người bạn tốt nhất, vui vẻ, bạn có thể dễ dàng nói chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội. Xem thêm 6 bài học marketing online từ Taylor Swift.

Thông điệp thương hiệu của bạn là thứ gì đó được tạo ra một cách chiến lược để giúp bạn nổi bật và liên quan đến khách hàng của bạn. Tính cách và giá trị của bạn nên được thể hiện rõ ràng và phù hợp với đối tượng của bạn.

About Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: [email protected] Skyper: nguyencongtoan520.

Comments

comments


Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: [email protected] Skyper: nguyencongtoan520.