fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Khi nói về Email Marketing, hộp spam được xem như hố đen của vũ trụ tiếp thị. Rất nhiều nhà tiếp thị đầu tư nội dung, thậm chí trong email không chứa từ ngữ spam nào nhưng vẫn bị rơi vào hộp thư rác của người nhận. Bạn muốn thư của mình nằm trong hòm Inbox ? Vậy đã đến lúc cần tìm hiểu những điều cần biết về bộ lọc thư rác. Và nghiên cứu cơ chế lọc spam để xem bạn đã bỏ lỡ yếu tố nào.

Sự ra đời của hệ thống lọc thư rác nhằm ngăn chặn yếu tố độc hại gây nguy hiểm cho email. Và hơn hết là để bảo vệ lợi ích, tránh gây phiền toái cho người dùng. Để đánh giá một nguồn là spam, các bộ lọc sẽ xem xét nhiều khía cạnh trong email. Trên thế giới, có nhiều tổ chức phòng chống thư rác. Họ thiết lập các tiêu chí riêng để lọc nhằm phân loại nội dung cần thiết với không cần thiết.

bo-loc-spam-thu-rac-la-gi

Một số lý do phổ biến khiến bộ lọc thư rác nghi ngờ email của bạn

Chưa được sự đồng ý nhận

Đăng ký danh sách email được xem như giấy phép để một đơn vị gửi nội dung của họ đến đối tượng. Nếu bạn chưa có sự đồng ý từ người nhận, email sẽ có khả nâng cao bị phân loại vào mục thư rác.

Đạo luật CAN-SPAM yêu cầu phải có sự chấp thuận của người dùng khi muốn tiếp thị email. Nếu bạn muốn tối ưu tỷ lệ Inbox, bước đầu tiên cần sở hữu một danh sách đăng ký hợp lệ.

Một vấn đề quan trọng tiếp theo được đạo luật CAN-SPAM đưa ra là yêu cầu địa chỉ người gửi phải xác thực. Do đó, hãy trung thực nếu bạn là một doanh nghiệp. Một địa chỉ hợp lệ giúp tăng điểm uy tín của người gửi với hệ thống lọc thư rác. Ngược lại, email giả mạo sẽ khiến bộ lọc spam nghi ngờ và đẩy thư sang hộp rác.

Chiến dịch email có tỷ lệ mở thấp

Hệ thống lọc thư rác hiện nay ngày càng thông minh hơn. Chúng không chỉ xem xét báo cáo spam của người nhận mà còn dựa trên sự tương tác của họ đối với email. Trong một thời gian, nếu một chiến dịch có tỷ lệ mở thấp hoặc số lượng email bị người dùng xóa ngay khi nhận tăng, các bộ lọc sẽ đánh giá và dần chuyển email vào hộp spam.

Dòng chủ đề trông đáng ngờ

Nếu dòng tiêu đề khơi gợi sự đáng ngờ, thì những người đăng ký của bạn sẽ không tham gia. Theo thời gian, điều này sẽ có tác động xấu đến tỷ lệ mở. Và giảm khả năng tiếp cận hộp thư đến của người dùng.

Hãy giữ cho dòng chủ đề được thiết kế theo văn bản giao tiếp thông thường. Tránh xa phong cách giật tít muốn nổi bật. Đặc biệt, không nên VIẾT HOA TẤT CẢ CHỮ CÁI và tránh lạm dụng dấu câu (!!!!!!). Đây là nguyên nhân rất phổ biến thu hút sự chú ý của bộ lọc thư rác.

Tham khảo: 7 cách viết tiêu đề email tỷ lệ mở cao.

Vậy bạn cần làm gì để cải thiện chất lượng Inbox ?

Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu đối tượng của bạn là ai để có thể xây dựng nội dung phù hợp và mang lại nhiều giá trị nhất cho người nhận. Khách hàng không bao giờ báo cáo spam khi họ nhận được thông tin hữu ích.

Ngoài ra, thời gian gửi email trong ngày cũng là một khía cạnh cần lưu ý. Nếu gửi sai thời điểm, email của bạn sẽ dễ dàng bị bỏ qua. Hoặc thậm chí còn gây phiền toái cho đối tượng. Bạn có thể khảo sát ý kiến từ khách hàng để tìm hiểu :

  • Sau bao lâu khán giả muốn nhận thông tin từ thương hiệu ?
  • Thời gian nào phù hợp để họ đọc email ?

Bây giờ bạn đã hiểu lý do tại sao một số email dù không chứa các từ ngữ spam nhưng vẫn bị các bộ lọc gắn nhãn thư rác. Cần làm gì để cải thiện chất lượng chiến dịch tiếp thị email ?

5 bước cần làm khi tiếp thị email để tránh bị báo cáo thư rác

Đừng mua danh sách email

Có nên mua data email không ? Bộ lọc thư rác đã trở nên quen thuộc với các data thường xuyên được mua bán. Một điều bạn chưa biết về các bộ lọc thư rác là Bẫy Spam traps của họ. Trong những danh sách mua bán này, sẽ có những địa chỉ email của tổ chức lọc thư rác đặt vào. Do đó, khi họ kiểm tra email gửi tới, rất nhanh chóng để nhận ra đây là nội dung hợp lệ hay không.

spam traps là gì ? Cách tránh xa các bẫy thư racs

Vậy nên, hãy dừng việc mua bán data email nếu bạn muốn thư của mình được nằm trong hộp Inbox của khách hàng.

Tìm hiểu thêm về Bẫy Spam traps.

Phân khúc đối tượng khách hàng

Tăng tỷ lệ mở thông qua nội dung email sẽ giúp bạn tránh được mục thư rác. Làm thế nào để bạn xác định từng loại nội dung phù hợp cho người nhận ?

Phân khúc đối tượng thành các nhóm có sự tương đồng. Các yếu tố như :

  • Giới tinh, địa chỉ
  • Vị trí của họ trong kênh mua hàng
  • Hành vi họ thực hiện khi trên trang.
  • Khách hàng được giới thiệu ? Tự tìm đến qua quảng cáo hay tìm kiếm tự nhiên….v.v.

Không thể gửi chung một nội dung cho khách hàng vừa được giới thiệu với những người đã đăng ký từ lâu. Phấn đấu đạt tỷ lệ mở cao hơn bằng cách phân khúc danh sách thành các nhóm cụ thể. Và gửi cho họ nội dung cần thiết mà họ sẽ thấy có giá trị.

Chọn một nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing đáng tin cậy

Khi bạn chọn nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing (ESP), hãy tìm một đơn vị đáng tin cậy. Bởi danh tiếng người gửi có thể bị ảnh hưởng nếu chọn sai đơn vị. Các tổ chức lọc thư rác luôn có sẵn trong tay danh sách Blacklist. Vậy nên, bạn đừng tự đào hố đen cho chiến dịch email marketing.

Thiết kế email và thực hành nội dung tốt nhất

Ngoài cơ chế lọc thư rác tự động, người đăng ký cũng có thể báo cáo bạn là spam. Nguyên nhân có thể do:

  • Nội dung email không còn phù hợp.
  • Khách hàng nhận được quá nhiều email.
  • Người dùng không biết rằng họ đã đăng ký.
  • Không có tùy chọn hủy tham gia

Bắt đầu chiến lược từ việc cung cấp nội dung có giá trị cho người dùng. Tạo các email khai thác nhu cầu và mong muốn của họ. Thêm vào đó, hãy tôn trọng người nhận bằng việc thiết kế thêm tùy chọn hủy đăng ký. Việc bạn nuối tiếc data khách hàng chỉ khiến tỷ lệ khiếu nại tăng cao.

Trước khi gửi email tiếp theo, hãy tự hỏi: Đối tượng có cần điều này không ?

Hãy chắc chắn tuân theo tất cả các hướng dẫn cần thiết của Đạo luật CAN-SPAM. Đừng phá vỡ quy tắc khi bạn là người tham gia chứ không phải người đề ra luật. Tuân thủ mọi quy tắc và bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ hậu quả nào.

Kết luận

phanmemmarketing.vn đã trình bày khá nhiều điều mà bạn có thể chưa biết về bộ lọc thư rác. Bao gồm cả cách bạn có thể điều chỉnh email để đáp ứng quy tắc của tổ chức chống spam. Điều quan trọng cần nhớ nhất là bạn phải cung cấp nội dung có giá trị cho người dùng.

Thực hiện các lời khuyên trên đây và hãy để nhu cầu của người dùng truyền cảm hứng cho chiến dịch email tiếp theo của bạn.

Chúc bạn thành công.

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)