Hãy nghĩ về số lượng hình ảnh chúng ta thấy hàng ngày. Trên Facebook, Twitter, các website, hay trong các trò chơi, ứng dụng trên điện thoại…. Những thông tin được tiếp cận nhiều nhất đã chứng minh hình ảnh có vai trò quan trọng trong việc thu hút thị giác. Chúng ta đang sống trong một thế giới chuyển động rất nhanh. Không thể phủ nhận hình ảnh thương hiệu luôn chiếm một vị trí nhất định trong hoạt động tiếp thị. Nếu được sử dụng đúng cách, chúng có thể làm sâu sắc thêm sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp.
Trong bài đăng này, hãy cùng Top Marketing tìm hiểu thêm về hình ảnh thương hiệu. Đồng thời khám phá cách thiết kế nhận diện ấn tượng để doanh nghiệp bạn luôn hiển thị trong tâm trí khách hàng.
Hình ảnh thương hiệu là gì?
Mark Bate đã từng nói: “Sự thật là một bức ảnh duy nhất có thể nói thay hàng ngàn chữ. Điểm nhấn của hình ảnh là cần nắm bắt được trái tim, linh hồn của tổ chức và những người mà bạn đang cố gắng để tiếp cận. Nó phải phản ánh được những nguyên tắc, những giá trị mà doanh nghiệp đang hướng tới. Một bức ảnh có thể sẽ khiến bạn khác biệt trước đối thủ. Đồng thời loại bớt đi những sự cạnh tranh của chính doanh nghiệp bạn!”.
Hình ảnh thương hiệu là kết quả của tất cả các hình ảnh đại diện cho bản sắc thương hiệu. Hình ảnh tạo nên hình ảnh thương hiệu có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Bao gồm như Logo, hình minh họa, kiểu chữ, video, hình động, bảng màu, quy tắc thành phần, giao diện người dùng…. Dù ở hình thức nào chúng đều truyền tải cảm xúc tới người xem (cảm xúc thương hiệu). Điều này thường xảy ra vô hình, xây dựng lòng tin bởi sự tiếp xúc nhiều lần theo thời gian.
Hiểu đơn giản hơn: Bạn có thể xem hình ảnh thương hiệu như một phương pháp giao tiếp trực quan với khách hàng. Cho dù bạn hiện đại hay truyền thống, đơn giản hay phức tạp, hãy cho họ thấy bạn là ai? Tại sao họ nên tin tưởng bạn? Và nếu họ chọn sản phẩm của bạn, bạn có giải quyết được vấn đề, làm họ hài lòng không.
Tầm quan trọng của hình ảnh thương hiệu trong chiến lược tiếp thị
1. Truyền đạt tính cách thương hiệu của bạn
Doanh nghiệp của bạn hướng tới tính cách thương hiệu là sự thân thiện? Chắc chắn những tài liệu quảng cáo không nên sử dụng hình ảnh người bán hàng với gương mặt lạnh lùng. Vì hình ảnh đóng vai trò truyền tải tính cách thương hiệu.
Với những khách hàng mới, họ chỉ biết và hiểu doanh nghiệp của bạn qua những hình ảnh bạn cung cấp. Vì vậy, nếu hình ảnh đó không phản ánh tính cách thương hiệu, khách hàng mục tiêu sẽ bỏ qua chiến dịch của bạn. Từ đó khiến cho những giá trị của bạn sẽ tự mất dần đi.
Vì hình ảnh quan trọng với các thương hiệu. Nên hãy cẩn trọng sử dụng thích hợp để truyền đạt tinh thần và tính cách thương hiệu tốt nhất.
2. Cải thiện và đầu tư thêm các tài nguyên tiếp thị
Tại sao hình ảnh quan trọng với các thương hiệu? Một thực tế ai cũng biết, hình ảnh có khả năng thu hút người xem nhiều hơn so với văn bản toàn chữ. Đặc biệt, nếu được thiết kế sao cho “đánh” đúng vào sở thích của đối tượng mục tiêu.
Bạn chỉ có duy nhất một cơ hội để tạo ấn tượng trong lần gặp đầu tiên. Cần đảm bảo rằng nguyên liệu marketing “nắm bắt” đúng suy nghĩ, trí tưởng tượng của khách hàng. Tránh lạc lối không đáng có.
Làm nổi bật hình ảnh, sử dụng màu sắc hợp lý, những yếu tố bắt mắt trong khuôn khổ. Cách làm này nhằm đảm bảo hình ảnh sẽ nhấn mạnh cho nhãn hiệu.
3. Tăng doanh số bán hàng
Đừng để đánh mất khách hàng bằng việc sử dụng hình ảnh kém chất lượng trong tài liệu, buổi triển lãm website… Màu sắc xấu, chất lượng kích thước kém sẽ làm hạ thấp giá trị dịch vụ, sản phẩm.
Hãy đề cao hình ảnh của bạn. Hãy dựa vào mong muốn của khách hàng để chọn ra những thiết kế phù hợp. (Phù hợp về địa điểm, về thời gian). Qua đó sẽ giúp doanh số bán hàng tăng cao.
4. Lợi thế cạnh tranh
Phải thật sự hiểu về giá trị thương hiệu mới có thể “tạo” ra những hình ảnh chất lượng. Điều này tạo cho bạn lợi thế đi trước các đối thủ cạnh tranh. Hình ảnh rất quan trọng với các thương hiệu. Vì thế cần đầu tư vào một designer chuyên nghiệp. Đây là cách làm duy nhất để bạn có được trong tay lợi thế “vàng”. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một designer cần thời gian bước cùng doanh nghiệp của bạn. Để thấu hiểu những gì bạn muốn đạt được, mục tiêu kinh doanh, giá trị thương hiệu, đối tượng mục tiêu…
Cách chọn hình ảnh thương hiệu phù hợp cho website doanh nghiệp
Dưới đây là một số câu hỏi giúp bạn khám phá phong cách và sự rung cảm cho hình ảnh thương hiệu của mình:
1. Bạn sẽ mô tả doanh nghiệp của mình như thế nào?
Hãy nghĩ về hình ảnh và danh tiếng mà bạn muốn tạo ra cho doanh nghiệp.
- Bạn muốn khán giả mục tiêu nhìn thấy mình như thế nào?
- Điều gì là quan trọng đối với khách hàng lý tưởng của bạn?
- Họ mua những loại sản phẩm và dịch vụ nào khác?
- Bạn có thể hình dung họ và cuộc sống của họ như thế nào không?
Những câu hỏi trên cung cấp cho bạn một cơ sở để hiểu những gì khách hàng mục làm và loại thẩm mỹ chung nào sẽ phù hợp với thị trường ngách hoặc lĩnh vực chuyên môn của họ.
Cách khách hàng tiềm năng – thậm chí cả đối thủ cạnh tranh – nhìn nhận doanh nghiệp bạn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến thành công trên thị trường. Bản sắc thương hiệu là một thành phần cơ bản trong tiếp thị và quảng cáo. Hãy nhớ rằng một khi bạn đã thiết lập nhận diện, sẽ rất khó để thay đổi.
2. Ba từ nào bạn sẽ sử dụng để thể hiện tính cách công ty?
Hãy dành thời gian để tìm hiểu thêm về thương hiệu cũng như bất kỳ ai đóng vai trò là người phát ngôn của công ty. Sử dụng thông tin chi tiết từ những người khác – nhân viên cũng như đánh giá của khách hàng – để hiểu rõ về tính cách và bản sắc của thương hiệu.
Ngoài ra, bạn có thể tạo bảng màu để xác định chủ đề cho hình ảnh thương hiệu. Bao gồm màu sắc, tông màu và phong cách….v.v. Đó là một cách hiệu quả để bắt đầu, sửa đổi và hoàn thiện thiết kế.
Dưới đây là một số ví dụ về chủ đề:
- Tối giản
- Cổ điển
- Đen và trắng
- Phong cảnh
- Kết cấu / Hình học
- Kỹ thuật
Một số ví dụ về phong cách:
- Có thẩm quyền
- Hiện đại
- Cổ truyền
- Tinh tế
- Gợi cảm
Có rất nhiều tông màu và chủ đề cũng như có nhiều loại và phong cách cá tính. Hãy tìm ra những gì bạn tin rằng sẽ phù hợp nhất với hình ảnh thương hiệu mà bạn muốn tạo.
Tìm hiểu: Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo.
3. Giá trị hàng đầu của công ty bạn là gì?
Câu hỏi này giúp bạn hiểu được mối liên hệ giữa cảm xúc và màu sắc.
Nên cẩn thận khi lựa chọn hình ảnh thương hiệu mà bạn muốn tạo cho khách hàng. Một số phong cách trực quan nhất định có thể khiến đối tượng cảm thấy tiêu cực. Ví dụ như lĩnh vực y tế và sức khỏe. Khách hàng có thể thực sự thích màu đỏ. Bạn muốn sử dụng màu này trên trang web bất cứ khi nào có thể. Nhưng bạn cần xem xét loại hình công ty chăm sóc sức khỏe. Bởi màu đỏ có thể hoạt động hiệu quả đối với một doanh nghiệp hiến máu. Và nó sẽ không phù hợp với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Yoga.
4. Bạn thích thiết kế giao diện trang web như thế nào?
Bất kỳ đại diện nào cho thương hiệu cũng đều được coi là một dạng hình ảnh thương hiệu. Điều này áp dụng cho cả đồ họa và video. Dưới đây là một số gợi ý về các định dạng hình ảnh cùng cách sử dụng phù hợp:
- Biểu đồ, Đồ thị và Đồ họa thông tin. Đây là định dạng tuyệt vời để cung cấp dữ liệu thống kê hoặc thông tin liên quan đến xu hướng và con số. Chúng góp phần diễn giải nội dung rõ ràng, ngắn gọn, không khiến người xem bị quá tải.
- Ảnh chụp. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo và phát triển hình ảnh thương hiệu. Ảnh chụp mang lại sự sáng tạo, “là duy nhất” và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
- Thiết kế đồ họa tùy chỉnh. Giống như ảnh chụp, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để thể hiện khả năng sáng tạo. Công việc thiết kế đồ họa cần đầu tư rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nó thường tạo ra kết quả có tác động lớn cho hình ảnh thương hiệu.
- Video. Video là một phần không thể thiếu trong hình ảnh thương hiệu. Giống như tất cả định dạng khác, video phải phù hợp với màu sắc thương hiệu, chủ đề và thông điệp tổng thể của bạn.
Tham khảo: Những định dạng hình ảnh thường gặp và cách sử dụng.
Kết luận
Bạn có một câu chuyện để kể cho khách truy cập trang web, triển vọng kinh doanh và khách hàng hiện tại của bạn. Nhưng trước khi có cơ hội giao tiếp với họ (bằng giọng nói hoặc thông qua bài viết), bạn nên thu hút họ bằng hình ảnh thương hiệu của mình.
Hi vọng, qua bài viết này, các nhà tiếp thị sẽ chú trọng hơn đến nhận diện thương hiệu tổng thể nhé. Vì đây chính là yếu tố để khách hàng phân biệt bạn với đối thủ.
Chúc bạn thành công !
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022