16 Lời khuyên giúp tăng tỷ lệ mở và click cho email marketing

Bạn đã cẩn thận để tạo ra một bức email marketing hoàn chỉnh? Cân nhắc từng câu chữ, tư duy để sáng tạo dòng tiêu đề hấp dẫn? Bạn nhấn Gửi với một tiếng thở dài nhẹ nhõm. Tất cả đã xong. Nhưng khi theo dõi thống kê, bạn nhận thấy rằng số lượng mở và click không đạt được kỳ vọng? Làm thế nào để tăng tỷ lệ mở và click cho email marketing? Vấn đề này không quá khó khăn tới vậy. 

Trong bài viết này, Top Marketing xin tổng kết 16 lời khuyên hữu ích đúc kết từ thực tiễn giúp tăng tỷ lệ mở, click cho email marketing.

Tỷ lệ mở và click email marketing bao nhiêu là tốt?

ty-le-mo-click-email-marketing-bao-nhieu-la-tot

Trước khi bắt đầu tìm hiểu cách cải thiện chiến dịch tiếp thị qua email, bạn nên nắm rõ những yếu tố tạo nên tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp tốt. Mỗi ngành đều có những đặc điểm hoạt động khác nhau. Tuy nhiên, có một vài chỉ số cơ bản mà bạn có thể sử dụng để đánh giá hiệu suất bản tin email của mình.

Theo Campaign Monitor, tỷ lệ mở trung bình (Open Rate) là 18,7%. Tuy nhiên, con số này thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào ngành bạn đang kinh doanh. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, ô tô và phi lợi nhuận thường có tỷ lệ mở cao hơn lĩnh vực bán lẻ hoặc khách sạn.

Trong khi đó, tỷ lệ nhấp (CTR) trung bình ở mức khoảng 4%. Chỉ số này cũng khác nhau đáng kể giữa các ngành. Giáo dục và tổ chức phi lợi nhuận có CTR trên 4%. Trong khi các ngành bán lẻ, khách sạn và hàng tiêu dùng trung bình từ 1,4% đến 1,6%.

Dựa theo số liệu trên, nếu hiệu suất email marketing trên mức trung bình, điều này cho thấy bạn đã làm tốt việc xây dựng và quản lý danh sách khách hàng. Đồng thời, phương pháp tiếp thị email cũng đang đi đúng hướng. Mặt khác, nếu tỷ lệ mở và click thấp hơn, đã đến lúc nên xem xét lại chiến lược tiếp thị email.

16 lời khuyên giúp tăng tỷ lệ mở và click cho email marketing

Hầu hết hộp thư của người dùng mỗi ngày nhận được rất nhiều thông điệp quảng cáo nhàm chán, rập khuôn. Nếu không tạo sự khác biệt, khả năng email được mở ra rất thấp. Chưa kể, nó có thể bị xóa ngay khi vừa đến.

Lần lượt khám phá từng lời khuyên dưới đây để tìm ra cách tiếp cận phù hợp nhất với khán giả của bạn.

cach viet email hieu qua

1. Xem lại hiệu suất hiện tại của bạn

Trước khi bắt tay vào chiến dịch mới, trước tiên cần xem xét lại những gì bạn từng làm trước đây.

  • Kích thước danh sách liên hệ bạn từng tiếp cận
  • Tỷ lệ mở trung bình
  • Tỷ lệ click trung bình
  • Số lượng hủy đăng ký
  • Bounce: Số lượng email gửi đi bị trả lại

Đồng thời, hãy cố gắng theo dõi các xu hướng theo thời gian:

  • Tỷ lệ mở đang tăng hay giảm?
  • Bạn có nhận được tỷ lệ mở tốt hơn vào một thời điểm nhất định nào đó trong ngày không?
  • Loại nội dung nào hoạt động tốt nhất?

Những dữ liệu trên sẽ giúp bạn có ý tưởng về những gì cần tập trung để tăng tỷ lệ mở và click email marketing.

2. Phân khúc người đăng ký là nền tảng để tạo email tăng tỷ lệ mở và click

Mọi người đều muốn nhận được một thông điệp phù hợp với sở thích và mối quan tâm của họ. Mọi chiến dịch email marketing hoạt động tốt không thể thiếu công việc phân đoạn dữ liệu.

Phân khúc giúp bạn nhắm mục tiêu một nhóm người cụ thể với một thông điệp phù hợp. Đơn giản như việc gửi các bản tin email riêng biệt cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Tuy nhiên, nếu có dữ liệu chi tiết hơn, bạn có thể tạo bản tin dựa trên sở thích, lịch sử mua hàng, sở thích nội dung…. của họ.

Khi bắt đầu triển khai chiến lược, hãy mở đầu bằng việc phân đoạn. Sau đó tạo bản tin – chứ không phải ngược lại. Định hướng này sẽ giúp bạn gửi các nội dung có liên quan, nhắm mục tiêu hơn. Từ đó, làm tăng tỷ lệ mở và click email marketing.

3. Tập trung vào dòng tiêu đề

Bạn muốn chiến dịch email marketing có tỷ lệ mở cao? Chìa khóa nằm ở dòng chủ đề. Theo nghiên cứu, 1/3 số người nói rằng dòng tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất cho việc quyết định mở email. Hơn nữa, 2/3 sẽ đánh dấu nó là thư rác chỉ dựa trên chủ đề.

Dưới đây là một số lời khuyên bạn có thể cân nhắc cho dòng tiêu đề thu hút sự chú ý hơn:

  • Sử dụng cá nhân hóa. Các email có dòng tiêu đề được cá nhân hóa có khả năng được mở cao hơn 26%.
  • Ngắn gọn. Hầu hết các ứng dụng email hoặc trình duyệt email sẽ cắt bỏ các dòng tiêu đề quá dài. Độ dài dòng tiêu đề tối ưu cho iPhone là 41 ký tự; Trong khi Gmail là khoảng 50 ký tự.
  • Tránh các từ kích hoạt thư rác. Các cụm từ như Miễn phí, Free hoặc ký hiệu $$$….. sẽ gửi email của bạn thẳng đến hộp rác. Tham khảo thêm: Các nguyên nhân khiến email gửi vào spam.

4. Tận dụng dòng mở đầu email

Dòng mở đầu email (Pre-Header) là đoạn nội dung xuất hiện trong ngăn xem trước email của bạn. Do đó, nó còn được biết đến với tên gọi là Phần văn bản xem trước.

viet-dong-mo-dau-email-tang-ty-le-mo-click

Nhiều doanh nghiệp không hề biết đến lợi ích của việc tạo dòng mở đầu. Phần hiển thị xem trước có tác động lớn đến tỷ lệ mở. Một nghiên cứu của Litmus cũng cho thấy rằng gần 1/4 số người đã xem đoạn ngắn này trước khi quyết định mở email.

Lần tới khi bạn soạn bản tin, đừng quên viết văn bản xem trước. Giữ nó dài từ 40-130 ký tự để nó tối ưu khi hiển thị trên thiết bị di động. Đồng thời nên tận dụng nó như một đoạn giới thiệu cho nội dung bên trong.

5. Thêm tên người nhận vào email

Thêm càng nhiều yếu tố cá nhân hóa vào nội dung email sẽ càng giúp cải thiện tỷ lệ click. Thực tế cho thấy, việc thêm tên người nhận trong dòng tiêu đề và nhắc lại một vài lần trong nội dung email hoạt động như một phép thuật. Nó làm cho họ cảm thấy đặc biệt và độc quyền. Từ đó giúp thúc đẩy lượt nhấp.

Tuy nhiên, chìa khóa thành công là phải biết những khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm tới. Tìm hiểu mọi thứ bao gồm chi tiết về công ty, vai trò của họ, những điểm khó khăn, sản phẩm hoặc phần mềm đang được sử dụng. Ngoài ra, hãy tìm thông tin chi tiết cá nhân, chẳng hạn như sở thích, mối quan tâm, mối quan hệ chung và bất cứ thứ gì bạn có thể sử dụng để tạo kết nối với họ.

Hiểu biết sâu về khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn cung cấp các đề nghị phù hợp. Kết quả sẽ làm tăng tỷ lệ click và mở cho email marketing. Các khách hàng tiềm năng cũng sẽ vui mừng khi thấy rằng bạn đã nỗ lực tìm hiểu về họ trước khi tiếp cận.

6. Nội dung có liên quan là chìa khóa tăng tỷ lệ mở, click cho email marketing

Rõ ràng là bạn chỉ có thể tạo ra số lần nhấp cao hơn khi người nhận thấy nội dung của bạn có liên quan.

Ví dụ, một kỹ sư xây dựng sẽ quan tâm đến một email so sánh 3 phần mềm xây dựng tốt nhất hơn là một email cung cấp dịch vụ kế toán.

Thông điệp phải tạo được tiếng vang cho khách hàng tiềm năng. Có như vậy, bạn mới mong đợi nhận về những tương tác tích cực.

7. Tối ưu cho hình ảnh

Các chiến dịch email kèm hình ảnh có tỷ lệ nhấp cao hơn 42%. Nội dung trực quan là cách hiệu quả hơn trong việc thu hút sự chú ý của người đọc. Bởi nó giúp họ hiểu thông điệp nhanh hơn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn lạm dụng hình ảnh hoặc tạo email chỉ bằng duy nhất một hình. Rất nhiều ứng dụng email có cơ chế chặn hiển thị hình ảnh, đặc biệt là với những người nhận truy cập email trên smart phone. Bởi điện thoại thường có dung lượng hạn chế hơn so với laptop hoặc máy tính. Do đó, nếu bạn đặt hết nội dung vào trong ảnh thì khả năng cao người nhận sẽ chỉ thấy một thông điệp trống. Hơn nữa, cách thiết kế này còn khiến email của bạn nguy cơ cao bị lọc vào mục spam.

Tỷ lệ giữa hình ảnh với văn bản tối ưu khi thiết kế theo 20:80. (20% hình ảnh với 80% văn bản).

luu-y-tu-thiet-ke-ty-le-van-ban-vs-hinh-anh-email-marketing

8. Bao gồm một nút chia sẻ xã hội

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những email chỉ có một nút chia sẻ trên mạng xã hội có thể tạo ra CTR cao hơn 30% so với những email không có.

CTR tăng cao hơn 55% khi có nhiều hơn ba tùy chọn chia sẻ. Vấn đề là ngay cả khi người nhận không thấy email hữu ích, họ vẫn có khả năng chia sẻ nó với bạn bè hoặc đồng nghiệp, những người sẽ thấy email đó có liên quan. Thêm nút chia sẻ trên mạng xã hội sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ mở và click cho email.

9. Tối ưu hóa email cho thiết bị di động

Thiết bị được sử dụng để đọc email cũng quyết định cách người nhận tương tác với nó. Nói một cách dễ hiểu, khi thông điệp của bạn không tối ưu hóa cho di động, sẽ có một lượng khán giả có thể gặp khó khăn khi muốn khám phá nó.

Email được tối ưu hóa cho thiết bị di động có tỷ lệ nhấp cao hơn 15%. Hãy ghi nhớ các mẹo sau để tối ưu hóa trải nghiệm người xem:

  • Sử dụng các dịch vụ hoặc phần mềm email marketing để thiết kế bản tin của bạn. Điều này giúp tối ưu hiển thị nội dung phù hợp trên mọi kích thước màn hình mà nó được mở ra.
  • Làm cho nội dung dễ dàng được quét. Hầu hết mọi người sẽ đọc email khi đang di chuyển. Do đó, hãy giúp họ nhanh chóng bao quát thông tin bằng các tiêu đề phụ rõ ràng. Giữ cho các đoạn văn bản ngắn gọn, rõ ràng bởi cách trình bày dạng list (nhóm).
  • Thử nghiệm trên thiết bị di động. Gửi email thử nghiệm cho chính mình hoặc bạn bè để kiểm tra nó trên các ứng dụng khác nhau. Bằng cách này, bạn có thể đánh giá xem mọi thứ hoạt động tốt như bản mẫu không.

10. Bao gồm lời gọi hành động (CTA) rõ ràng

Một trong những cách tốt nhất để tăng tỷ lệ click cho email marketing là kêu gọi họ nhấp vào. Hãy rõ ràng về những gì bạn muốn mọi người làm. Ví dụ: Một nút có nội dung “Xem thêm tại đây” hoặc “Dùng thử miễn phí”.

Đồng thời, hãy làm cho lời gọi hành động rõ ràng nhất có thể. Đặt CTA trên một nút, gạch dưới nó hoặc bật một mũi tên bên cạnh nó để đảm bảo người đọc biết đây là một liên kết có thể nhấp.

11. Chỉ bao gồm một chủ đề trong email

Đảm bảo rằng email của bạn tập trung vào một chủ đề. Sự lan man sẽ khiến người đọc mất tập trung và họ không nhấp vào bất kỳ liên kết nào. Khoảng thời gian chú ý của các cá nhân tương đối ngắn. Thậm chí, nhiều người có xu hướng dễ mất tập trung. Đơn giản, ngắn gọn luôn mang lại hiệu quả cao.

12. Thêm P/S

Hãy nghĩ về cách bạn bị thu hút bởi P/S trong một lá thư. Chà, bạn có thể thử điều đó trong email vì đó là một cách chắc chắn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tâm lý học nói rằng yếu tố cuối cùng cũng có khả năng thu hút nhiều sự chú ý như yếu tố đầu tiên. Tức là thêm một P/S trong email hoạt động có lợi như dòng Tiêu đề vậy. Nó tạo cơ hội để nhắc lại lời đề nghị ban đầu của bạn và thúc đẩy người nhận thực hiện hành động.

13. Lựa chọn thời gian tốt nhất để gửi email

Khi nói đến email, thời gian gửi rất quan trọng. Email được gửi vào chiều thứ Ba có thể hoạt động tốt hơn email vào tối thứ Sáu hoặc sáng thứ Hai.

Có một số lời khuyên hữu ích bạn có thể tham khảo Thời gian gửi email marketing tốt nhất. Tuy nhiên, điều này cũng chịu tác động của đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu. Mỗi nhóm khách hàng sẽ có thói quen truy cập email, sử dụng email với tần suất riêng. Vì vậy, nên xem xét hiệu suất trước đây và các điểm chuẩn trong ngành. Sau đó kiểm tra những khoảng thời gian gửi khác nhau để xem thời điểm nào hoạt động tốt nhất cho đối tượng của bạn.

14. Thử nghiệm và đánh giá

Thử nghiệm là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng tỷ lệ mở và click cho email marketing.

Trong hầu hết các nền tảng tiếp thị email, bạn có thể chạy thử nghiệm A/B trên dòng chủ đề, thời gian gửi, nội dung hoặc tất cả những yếu tố này. Bắt đầu với một giả thuyết và thử nghiệm từng thứ một. Đánh giá kết quả, kiểm tra lại, sau đó triển khai các phát hiện của bạn cho các email trong tương lai.

15. Kết hợp các cách tiếp cận

Email quảng cáo và nuôi dưỡng là một cách tốt để kiểm tra hiệu suất hoạt động của tiếp thị qua email.

Email quảng cáo cung cấp tin tức về một phiếu mua hàng. Điều này có thể bao gồm giảm giá chớp nhoáng, ưu đãi độc quyền, giới thiệu bạn bè…. – bất cứ điều gì liên quan đến việc khuyến khích khách hàng mua hàng. Chỉ cần đảm bảo lời đề nghị đủ giá trị để tạo ra tác động.

Mặt khác, bạn đừng quá tập trung vào bán hàng mà bỏ qua giai đoạn nuôi dưỡng, duy trì mối quan hệ. Email là một công cụ giao tiếp mạnh mẽ giúp tạo kết nối bền chặt với khách hàng. Bạn có thể chia sẻ những kiến thức hữu ích hoặc cập nhật thông tin mới nhất về doanh nghiệp. Điều này giúp người nhận không bị áp lực hoặc mất thiện cảm với doanh nghiệp. Chỉ cần họ luôn có ấn tượng tốt về thương hiệu, họ sẽ nhớ tới bạn khi cần.

16. Làm sạch danh sách email định kỳ

Nếu bạn đã thử mọi cách và tỷ lệ mở vẫn không tăng, có thể đã đến lúc cần dọn dẹp danh sách email. Theo thời gian, người dùng có khả năng đã chuyển đổi địa chỉ email khác. Do đó, xuất hiện một lượng người đăng ký “đã chết” trong danh sách của bạn.

Khoảng sáu tháng, nên xem xét hoạt động của người đăng ký để xác định bất kỳ liên hệ nào đã lâu không mở email. Gửi email tái tương tác cho nhóm này để tìm hiểu xem liệu họ có muốn nhận bản tin nữa hay không. Điều này giúp đảm bảo rằng những đối tượng hiện tại vẫn đang quan tâm tới thương hiệu.

Kết luận

Như bạn có thể thấy, tỷ lệ mở kết hợp cùng tỷ lệ click là dữ liệu cần thiết cho bất kỳ chiến dịch email nào. Rốt cuộc, bạn có thể khiến mọi thứ tiến triển khi khách hàng tiềm năng hành động? Hãy thử nghiệm 16 lời khuyên trên đây của chúng tôi và chứng kiến sự thay đổi tích cực trong chiến dịch email marketing của bạn.

Không phải mẹo nào cũng có thể giúp bạn đạt được tỷ lệ nhấp chuột mong muốn. Một số chiến thuật nhất định sẽ không phù hợp với ngành của bạn. Do đó, thử nghiệm là phương pháp bắt buộc và nên làm trong mọi chiến lược tiếp thị. Những cái hoạt động tốt và mang lại cho bạn những lần nhấp chuột tuyệt vời đáng để giữ lại. Chúc bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen