fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

58% nhân viên văn phòng thường kiểm tra email đầu tiên vào buổi sáng. Tiếp thị qua email là một chiến lược tuyệt vời để tiếp cận trực tiếp đối tượng tiềm năng. Đồng thời nuôi dưỡng họ trở thành khách hàng. Là một nhà quảng cáo, trước khi khởi động một chiến lược Email Marketing, bạn cần bắt đầu với bước cơ bản : Xây dựng danh sách email.

Vậy danh sách email là gì ? Tại sao cần phải xây dựng nó ? Hãy cùng phanmemmarketing.vn khám phá chiếc chìa khóa để tăng doanh thu này.


Danh sách email là gì ?

Danh sách email là tập hợp các địa chỉ email mà bạn có được thông qua các nền tảng khác nhau gắn liền với doanh nghiệp của bạn. Chẳng hạn như website, blog hoặc các chiến dịch truyền thông xã hội…v.v.

Danh sách này bao gồm những người quyết định muốn nhận thêm thông tin từ bạn qua email:

  • Muốn nhận thêm các thông tin về sản phẩm, dịch vụ
  • Cập nhật kiến thức hướng dẫn từ blog
  • Nhận chương trình ưu đãi, khuyến mại sắp diễn ra
  • Đăng ký tham gia cuộc thi, trò chơi
  • …v.v.

Tại sao phải xây dựng danh sách email ?

Có rất nhiều giá trị từ việc xây dựng danh sách email cho doanh nghiệp. Trên thực tế, một chiến dịch email sẽ không hoạt động nếu không có data email.

tai-sao-can-xay-dung-danh-sach-email-khach-hang
5 lý do để tạo danh sách đăng ký email
1. Mọi người đều sử dụng email

Một trong những lý do lớn nhất để xây dựng danh sách email là lượng người dùng. Hơn 4,03 tỷ người sử dụng email trên toàn thế giới. Để so sánh, Facebook có 2,4 tỷ người dùng hàng tháng. Có thể thấy, nhiều người sử dụng email hơn Facebook – nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới.

Tham khảo thêm: Nên quảng cáo email marketing hay facebook marketing ?

2. Bạn có thể kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng

Một trong những lý do lớn nhất để xây dựng danh sách là nó cho phép bạn tiếp cận những người muốn nghe ý kiến ​​của bạn. Người đăng ký sẽ có quyền lựa chọn tham gia danh sách hoặc không. Nếu họ quan tâm đến doanh nghiệp, họ sẽ để lại thông tin cá nhân. Email marketing hỗ trợ nhà tiếp thị gửi nội dung trực tiếp đến những đối tượng này. Thông tin cần truyền tải sẽ xuất hiện ngay trong hộp thư đến của người nhận. Họ không cần phải nhấp vào trang web hoặc quảng cáo để tìm kiếm tin tức nữa.

3. Mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng

Tại sao phải xây dựng một danh sách email ? Bởi đây là một cách tuyệt vời để mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa cho khán giả.

Có hàng tá công ty cũng cạnh tranh với nhau để thu hút sự chú ý của người dùng. Gửi một thông điệp chung chung sẽ không khiến khán giả quan tâm. Đó là lý do tại sao bạn cần phải cá nhân hóa hoạt động tiếp thị để khiến khán giả cảm thấy đặc biệt. Với email marketing, bạn dễ dàng làm điều này.

Bạn có thể phân đoạn danh sách và gửi cho họ nội dung phù hợp nhất với sở thích của họ. Hoặc bắt đầu từ bước cơ bản bằng cách thêm tên người đăng ký vào dòng tiêu đề và trong nội dung để thu hút sự chú ý của họ.

Cá nhân hóa khiến mọi người có nhiều khả năng tương tác với email hơn. Từ đó họ có thể sẽ tìm hiểu thêm các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

4. Tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng ở những điểm quan trọng trong hành trình của người mua

Một trong những lợi ích thiết yếu nhất của việc xây dựng danh sách email là bạn có thể liên hệ với khách hàng tiềm năng ở những thời điểm quan trọng trong hành trình người mua. Bao gồm cả khi họ gần chuyển đổi.

5. Nhận được lợi tức đầu tư (ROI) tuyệt vời

Doanh nghiệp sẽ thu được lợi tức đầu tư (ROI) lớn nhờ phát triển chiến lược email marketing. Tiếp thị qua email có ROI là 44 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu. Con số này làm cho nó trở thành công cụ đắc lực để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Gợi ý một số cách giúp tạo danh sách email

Bây giờ bạn đã biết lý do tại sao nên xây dựng một danh sách email. Đã đến lúc bắt tay vào thực hiện. Nhưng trước khi đi sâu vào các giải pháp, hãy ghi nhớ một điều: Không bao giờ mua danh sách email. Một số công ty sẽ cố gắng mua data thay vì xây dựng chúng tự nhiên. Mặc dù đây có vẻ là hình thức nhanh chóng và dễ dàng, nhưng nó không thực tế. Bởi hầu hết mọi người trong danh sách này đều không quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Khi gửi list data mua bán này, email của bạn khả năng cao sẽ rơi vào mục spam của mọi người. Hoặc họ sẽ hủy đăng ký vì không muốn nhận thông tin từ bạn. Vậy nên, hãy tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp bằng cách tập trung vào các cách xây dựng danh sách email tự nhiên. Tham khảo thêm: Danh sách email miễn phí có giá trị hay không ?

Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo để xây dựng data khách hàng :

cach-xay-dung-danh-sach-email
1. Thêm bảng đăng ký vào website

Để thực hiện đúng việc xây dựng danh sách email. Hãy bắt đầu bằng cách thêm bảng đăng ký email vào website. Bạn có thể đặt thanh đăng ký trong tiêu đề trang web. Vị trí này giúp khán giả dễ dàng nhìn thấy. Ngoài ra cũng có thể chọn đặt nó ở phần chân trang web. Khi người truy cập đã xem tổng quát thông tin, họ có thể đăng ký để cập nhật tin tức từ bạn.

Nói chung, hãy giữ cho bảng đăng ký đơn giản, ngắn gọn. Vì các biểu mẫu dài có thể không khuyến khích mọi người tham gia. Bạn có thể yêu cầu cung cấp họ tên và email, hoặc duy nhất địa chỉ email.

2. Sử dụng cửa sổ bật lên đăng ký email trên trang web

Một chiến lược khác là tạo hộp bật lên mời mọi người đăng ký nhận email. Với tùy chọn này, Pop-up được kích hoạt khi người dùng thực hiện các hành động cụ thể:

  • Cửa sổ bật lên xuất hiện khi người dùng mới truy cập vào trang web.
  • Người dùng di chuyển chuột để đóng trình duyệt.
  • Khách hàng cuộn được 1/2 trang….v.v.

Ngoài ra, bạn có thể đặt lời mời đăng ký và thu hút hành động nhờ một ưu đãi hoặc giảm giá đặc biệt.

3. Thêm tùy chọn đăng ký vào blog

Một cách tuyệt vời khác để xây dựng danh sách email là thêm tùy chọn đăng ký vào blog. Khi một ai đó xem nội dung của bạn, họ có thể sẽ muốn khám phá sâu thêm. Lúc này, bạn có thể cung cấp tùy chọn đăng ký theo nhiều cách. Chẳng hạn như:

  • Thêm lời kêu gọi hành động (CTA) liên kết đến nơi họ có thể đăng ký.
  • Tạo một hình ảnh để chèn vào nội dung và liên kết đến biểu mẫu đăng ký email.
  • Kích hoạt cửa sổ bật lên để đăng ký khi người dùng đạt đến một vị trí nhất định trong bài đăng
  • Email mời đăng ký ở giữa một bài đăng blog

Hãy xây dựng danh sách email chất lượng

Tiếp thị qua email là một trong những chiến lược có giá trị nhất để giúp doanh nghiệp biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Chiến dịch thành công hay thất bại phụ thuộc vào nền tảng danh sách đăng ký có chất lượng không. Do đó, hãy lập kế hoạch và đầu tư nguồn lực để tạo dựng nền móng thật vững chắc.

Chúc bạn thành công !

Comments

comments


Kim Tuyến - 0985765604

"Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi" ( Steve Jobs)