Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Email đã có từ những năm 1970, nhưng nó vẫn cực kỳ hiệu quả, ngay cả với những khách hàng trẻ tuổi. Nó chắc chắn sẽ vẫn là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bạn. Kể cả hiện tai hoặc là trong tương lai. Nhìn lại những chiến dịch email marketing vừa qua, bạn đã tận dụng được tối ưu hiệu quả của nó ? Hãy đánh giá chiến dịch của bạn dựa theo các số liệu thống kê email marketing năm 2019 sau đây.

13-so-lieu-thong-ke-email-marketing-2019

1. Thống kê 82% email marketing gửi với dòng chủ đề từ 60 ký tự trở xuống

AWeber đã phân tích dựa trên 1000 email được gửi từ 100 nhà tiếp thị hàng đầu. Nhằm xác định cách các chuyên gia gửi email như thế nào. Nghiên cứu cho thấy 82% chuyên gia gửi email với dòng chủ đề từ 60 ký tự trở xuống. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. Bởi rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ sẽ không hiển thị đầy đủ dòng chủ đề nếu dài hơn 60 ký tự.

Cuộc khảo sát cũng kết luận rằng, trung bình, các dòng chủ đề dài khoảng 43,85 ký tự. Điều này có ý nghĩa gì với các nhà tiếp thị ? Nó rất quan trọng để đảm bảo dòng chủ đề nhận được không quá dài. Bạn cũng nên nhớ rằng khi mọi người xem nội dung trên thiết bị di động. Họ có thể thấy các dòng chủ đề dài gây khó chịu do kích thước màn hình nhỏ.

Bởi vậy, dựa theo số liệu thống kê email marketing trên. Bạn nên rút ngắn lại dòng chủ đề của mình dưới 60 ký tự là tốt nhất.

2. Mọi người dành 2,5 giờ mỗi ngày để kiểm tra email cá nhân tại nơi làm việc

Adobe đã xem xét kỹ hơn về cách những nhân viên văn phòng sử dụng email. Và phát hiện ra rằng họ dành trung bình 2,5 giờ để kiểm tra hộp thư đến tại nơi làm việc. Thậm chí giành nhiều thời gian hơn để xử lý các email liên quan đến công việc. Hơn nữa, phần lớn mọi người kiểm tra tài khoản email cá nhân trước khi họ đi làm. Một số người còn làm điều đó trước khi họ rời khỏi giường.

Điều này có ý nghĩa gì với các nhà tiếp thị ? Mọi người đã biến việc kiểm tra email thành một hoạt động phù hợp với mọi thời điểm trong ngày. Như vậy, bạn không nhất thiết phải chờ để gửi email marketing ngoài giờ làm việc.

3. Email marketing được thống kê với hơn 347 tỷ sẽ được gửi và nhận vào năm 2022

Dữ liệu từ Statista cho thấy sự gia tăng ổn định về số lượng email nhận và gửi. Nó dự đoán rằng con số này sẽ vượt qua con số 347 tỷ mỗi ngày vào năm 2022. Đó là một tốc độ tăng trưởng nhanh chóng cho một khối lượng email cao.

Số liệu thống kê email marketing trên có ý nghĩa gì với các nhà tiếp thị ? Những con số này cho thấy sự gia tăng số lượng người sử dụng email. Trong đó, nói chung, là một điều tích cực.

Tuy nhiên, số lượng email ngày càng tăng cũng có thể khiến bạn khó làm cho email của bạn nổi bật hơn. Bởi vậy bạn cần chú trọng vào dòng chủ đề email. Và nội dung gửi phải thực sự liên quan đến người dùng. Nếu không, họ có thể không bao giờ mở chúng.

4. Số tài khoản email trung bình cho tỷ lệ người dùng là 1,75 và tiếp tục tăng

Xu hướng mọi người có nhiều tài khoản email đang tăng. Và thậm chí nhiều hơn tốc độ sử dụng email toàn cầu. Đó là những gì mà Tập đoàn Radicati, chuyên nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực công nghệ, đã tìm thấy trong một báo cáo gần đây.

Theo báo cáo, số tài khoản email trung bình cho tỷ lệ người dùng hiện là 1,75. Và sẽ tăng lên 1,86 vào năm 2022.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng thường sử dụng các tài khoản email khác nhau cho các mục đích khác nhau. Chẳng hạn như liên lạc với bạn bè và gia đình hoặc mua đồ trực tuyến.

Điều này có ý nghĩa gì với các nhà tiếp thị ? Vì nó rất dễ dàng để mọi người tạo địa chỉ email mới cho các mục đích cụ thể. Nên bạn cần thường xuyên xem qua danh sách của mình và xóa địa chỉ email khách hàng cũ. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp cho người tiêu dùng những ưu đãi để giữ liên lạc với họ khi họ thiết lập những địa chỉ liên hệ mới.

5. 68% cho biết Email quảng cáo đã ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ

Số liệu thống kê trong một báo cáo năm 2017 của Fluent. Báo cáo xem xét tác động của các phương thức quảng cáo khác nhau đến người dùng. Chẳng hạn như tin nhắn văn bản, email quảng cáo, quảng cáo trên các trang web tin tức, giải trí…vv…. Để xác định hiệu quả của chúng đối với quyết định mua hàng.

Báo cáo cho thấy rằng trong tất cả các phương pháp được nghiên cứu, email quảng cáo là hiệu quả nhất. Hơn hai trong số ba người nhận cho biết : Chúng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng ít nhất trong một khoảng thời gian. Hơn nữa, 13% cho biết những email đó luôn ảnh hưởng đến họ.

Điều này có ý nghĩa gì với các nhà tiếp thị ? Fluent nhận thấy rằng các email quảng cáo có hiệu quả trên 10% trong việc truyền cảm hứng. Sự ảnh hưởng này đã kéo dài tới hàng ngàn năm qua.

Đặc biệt, email cá nhân hóa cao có thể nhận được phản hồi thậm chí tốt hơn.

6. 56% email nhận được đọc trên iPhone hoặc trong Gmail

email-marketing-thong-ke-nam-2019

Nhiều nhà tiếp thị có thể cảm thấy khó khăn khi xác định những nền tảng mà mọi người thường sử dụng để đọc email. Tuy nhiên, Litmus đã thực hiện phân tích email trong nửa đầu năm 2019. Và thấy rằng Gmail và iPhone là hai ứng dụng email phổ biến nhất cho đến nay. Điều đó cũng đúng vào cuối năm 2018.

Điều này có ý nghĩa gì với các nhà tiếp thị ? Sự nổi bật của iPhone trong những phát hiện này cho thấy: Ngày càng có nhiều người thích đọc email trên thiết bị di động. Vì vậy, tiếp tục giả định rằng một tỷ lệ lớn khán giả của bạn sẽ đọc mọi thứ thông qua phương pháp đó. Vậy nên hãy đảm bảo nội dung bạn gửi không sử dụng các tệp hình ảnh lớn và đoạn văn dài.

7. Những người được giới thiệu đến các chương trình khách hàng thân thiết Chi tiêu trung bình thêm 13% hàng năm

Các chương trình khách hàng thân thiết dựa trên email là những cách phổ biến. Mục đích khiến mọi người ủng hộ các thương hiệu yêu thích và nhận được phần thưởng.

Thông thường, một người đăng ký tham gia chương trình khách hàng thân thiết thậm chí còn nhận được nhiều ưu đãi hơn khi giới thiệu bạn bè. Những khách hàng được giới thiệu là vô cùng giá trị cho các nhà tiếp thị.

Những người được giới thiệu chi tiêu trung bình nhiều hơn 13% mỗi năm so với những người không được giới thiệu.

Theo National Retail Solutions.

Nghiên cứu được trích dẫn ở trên cũng tiết lộ rằng các chương trình giới thiệu có chi phí thấp hơn tới 90% so với các hình thức tiếp thị truyền thống. Với giá trị của phương pháp này, bạn nên xem xét cách giới thiệu có thể giúp họ có được động lực. Ví dụ, có lẽ một phiếu giảm giá email có thể được gửi đến cả người giới thiệu bạn bè và những người đã phản hồi yêu cầu giới thiệu đó.

8. Giỏ hàng gửi email từ bỏ được gửi trong vòng một giờ tăng chuyển đổi 6,33%

Mọi người rời khỏi giỏ hàng trực tuyến của họ mà không hoàn thành việc mua hàng vì nhiều lý do. Họ có thể nghĩ rằng chi phí vận chuyển quá cao. Hoặc không muốn tạo tài khoản để kết thúc quá trình thanh toán. Tuy nhiên, số liệu thống kê email marketing từ SaleCycle cho thấy rằng: Khi email từ bỏ giỏ hàng được gửi trong vòng một giờ kể từ khi một người rời khỏi trang web, chuyển đổi sẽ tăng 6,33%.

Điều này có ý nghĩa gì với các nhà tiếp thị ? Đừng cho rằng không có cách nào để thúc giục người mua hàng hoàn thành việc mua hàng. Hoặc bất kỳ nỗ lực nào để làm như vậy sẽ quá khó khăn. Chỉ cần gửi một email có nội dung đơn giản, không cần quá cầu kỳ hoặc dài dòng. Bởi vấn đề then chốt, là khách hàng chỉ quan tâm đến sản phẩm họ muốn.

9. Tỷ lệ mở email trung bình trên tất cả các ngành là 20,81%

Đối với tất cả các lĩnh vực, tỷ lệ mở trung bình là 20,81%.

Điều này có ý nghĩa gì với các nhà tiếp thị ? Nó nhấn mạnh sự cần thiết phải thực tế. Hãy nhớ rằng các thực tiễn tốt nhất về email marketing đảm bảo mọi người sẽ đọc các email họ nhận được. Thay vì nản lòng với những gì có vẻ như là tỷ lệ mở thấp. Hãy nhận ra tầm quan trọng của việc nhắm mục tiêu các dòng chủ đề đến khán giả. Và phân đoạn và cá nhân hóa chúng càng nhiều càng tốt.

10. Tỷ lệ hoàn vốn đầu tư cho tiếp thị qua email là 38:1

Thông cáo báo chí từ Litmus đã chỉ ra rằng các thương hiệu nhận được tiền lãi từ khoản đầu tư gấp 38 lần số tiền họ đầu tư.

Tức là, các thương hiệu nhận được lợi tức đầu tư cao nhất sau khi chiến dịch email marketing của họ lên đến đỉnh điểm. Như vậy, đừng từ bỏ các chiến dịch tiếp thị quá sớm chỉ vì chúng không tạo ra lợi nhuận cao ngay lập tức.

11. 73% các nhà tiếp thị email gửi email vào ít nhất hàng tuần

Nhiều nhà tiếp thị thống nhất về tần suất gửi email. Theo nghiên cứu từ Manifest, hầu hết các nhà tiếp thị gửi email cho khách hàng mỗi tuần hoặc thường xuyên hơn.

Gửi email thường xuyên hàng ngày không phải lúc nào cũng là điều xấu. Vì 32% số người trả lời cuộc thăm dò từ Manifest cho biết họ đã gửi email mỗi ngày. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê email marketing trên. Mọi người không có khả năng xem các email mà không quan tâm đến chúng. Điều đó có nghĩa là nếu bạn chọn gửi email thường xuyên. Bạn phải xác minh có một lý do hợp lệ để thực hiện điều đó.

12. 55% người tiêu dùng thích tin nhắn email có chứa các sản phẩm và ưu đãi có liên quan

Liveclicker đã xem xét tác động của tiếp thị được cá nhân hóa trong một nghiên cứu cuối 2017. Nó cho thấy 55% người tiêu dùng thích tin nhắn có cá nhân hóa để bao gồm các sản phẩm và ưu đãi phù hợp với sở thích của một người.

Điều này có ý nghĩa gì với các nhà tiếp thị ? Nó có giá trị để đào sâu vào dữ liệu và tìm ra cách tốt nhất để gửi email. Nội dung cần được nhắm mục tiêu dựa trên thói quen, mua hàng trong quá khứ hoặc các khía cạnh khác phù hợp với người tiêu dùng. Làm như vậy sẽ khiến mọi người giảm sự khó chịu bởi các email tiếp thị nằm trong hộp thư của họ.

13. 66% các nhà tiếp thị trích dẫn tham gia được cải thiện là ưu tiên hàng đầu

Một nghiên cứu năm 2018 từ Adestra và Ascend2 đã mô tả một số xu hướng chính trong việc tham gia email marketing. Nó chỉ ra rằng 66% số người được hỏi cho biết cải thiện tiếp thị qua email là ưu tiên hàng đầu. Sau đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi 46% những người được thăm dò nói rằng: Việc thiếu sự tham gia của email đã tạo ra một rào cản cho thành công.

Nghiên cứu trên cho thấy một cái nhìn thực tế về việc tiếp thị qua email. Nghiên cứu lưu ý rằng tiến bộ về mức độ tham gia có thể mang lại lợi nhuận đáng kể. Kết luận đó sẽ cung cấp cho bạn động lực bạn cần để nghiêm túc về việc cải thiện sự tham gia.

May mắn thay, các công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp bạn hoàn thành mục tiêu đó.

Có thực mới vực được đạo

Mong rằng, với 13 số liệu thống kê trên đây về email marketing và các phân tích về ý nghĩa của chúng sẽ hữu ích cho bạn khi bạn xây dựng và thực hiện các chiến dịch tiếp thị của mình trong vài năm tới.

About Nguyễn Hà

"Đừng nên đặt quá nặng giá trị phải bỏ ra. Nó sẽ làm ta quên mất rủi ro mà không thấy những giá trị nhận được." https://phanmemmarketing.vn/cau-chuyen-dat-re-va-dinh-luat-bao-toan-tien-trong-tui/

Comments

comments


Nguyễn Hà

"Đừng nên đặt quá nặng giá trị phải bỏ ra. Nó sẽ làm ta quên mất rủi ro mà không thấy những giá trị nhận được." https://phanmemmarketing.vn/cau-chuyen-dat-re-va-dinh-luat-bao-toan-tien-trong-tui/