Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Bán hàng online đang ngày càng được nhiều người lựa chọn để bắt đầu kinh doanh. Bởi không gò bó thời gian và đa dạng thời điểm. Bên cạnh đó, hình thức trực tuyến trong thời dịch bệnh phức tạp lại càng chiếm ưu thế. Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra: Vì bạn không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mà chỉ tư vấn, liên lạc với họ qua hình thức online. Như điện thoại, zalo, viber, email…vv…. Bởi vậy, làm thế nào để chinh phục khách hàng khó tính chọn sản phẩm của mình ? Hẳn rất nhiều đơn vị kinh doanh online từng nhiều lần suy nghĩ vấn đề này

Bài viết hôm nay, TOP Marketing xin chia sẻ với các bạn 7 kinh nghiêm chinh phục khách hàng khó tính. Kinh nghiệm được tổng kết từ đội ngũ nhân viên TOP. Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp của các bạn.

1. Đặt địa vị vào khách hàng – Lắng nghe, thấu hiểu

7-kinh-nghiem-chinh-phuc-khach-hang-kho-tinh

Kinh nghiệm chinh phục khách hàng khó tính trước tiên, theo TOP đây cũng là yếu tố quan trọng nhất. Cần đặt địa vị mình vào vị trí của họ. Bạn nên đứng trên lập trường của khách hàng để suy nghĩ vấn đề.

  • Nếu bạn là người cần mua, đang có nhu cầu, bạn sẽ có những câu hỏi, băn khoăn gì ?
  • Mong muốn một sản phẩm, dịch vụ có những tính năng, yếu tố gì cần thiết nhất ?
  • Tại sao khách hàng quan tâm vấn đề này, tại sao họ lại phàn nàn ?…vv….

Qua đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn yêu cầu, cách suy nghĩ, kỳ vọng cũng như vấn đề khách hàng đang gặp phải. Từ đó tập trung, hướng tới việc đưa ra các giải pháp, câu giải đáp khách hàng thường bận tâm nhất. Việc này sẽ giúp bạn giữ chân và lôi kéo được nhiều khách hàng hơn.

  • Phải làm thế nào để giải quyết vấn đề của họ ?
  • Nếu mình là khách hàng thì mình mong muốn được giải quyết như thế nào ?

Tìm hiểu thêm : Ưu điểm của bán hàng online

2. Chất lượng sản phẩm

Đây là yếu tố quan trọng thứ 2 để chinh phục khách hàng khó tính mà người bán cần phải quan tâm. Chất lượng sản phẩm quyết định đến việc liệu khách hàng có chọn sản phẩm không. Hay tìm đến một bên khác ? Hoặc có tiếp tục sử dụng lại sản phẩm, dịch vụ đó nữa không.

Chính bởi vì khách hàng ngày càng quen với việc mua sắm online. Họ ngày càng trở nên thông minh hơn khi tìm hiểu thông tin kĩ càng. So sánh các lựa chọn rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. Là một người bán hàng thông thái, đừng ngần ngại mà hãy đầu tư vào chất lượng sản phẩm của mình bạn nhé.

Đừng dừng lại mà phải luôn bước tiếp vì trên thế giới này, không chỉ có một mình bạn đang bán hàng online. Hãy tổng kết lại các nhu cầu, các vướng mắc của khách hàng về sản phẩm dịch vụ. Từ đó, định ra những yếu tố, phương hướng cần cải thiện, nâng cao chất lượng của đơn vị bạn.

3. Giá của sản phẩm

Một yếu tố khác không kém phần quan trọng đó là giá của sản phẩm. Giá cao sẽ vấp phải không ít đối thủ cạnh tranh khác. Nhưng giá thấp lại không tương xứng với chi phí sản phẩm của bạn. Vậy, nên đưa ra mức giá nào cho hợp lý để chinh phục khách hàng khó tính ? Để làm được điều này, bạn cần phải khảo sát thị trường một chút:

Tìm hiểu giá chung trên thị trường
  • Tìm hiểu giá của đối thủ
  • Khảo sát mức độ hài lòng đối với mức giá sản phẩm
  • Khảo sát sự sẵn sàng mua với mức giá sản phẩm,..vv….

Một mức giá phù hợp với giá trị sản phẩm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều khách hàng! Dân gian có câu “tiền nào của nấy” ! Khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra để nhận lại sản phẩm đúng giá trị với số tiền họ đã bỏ. Do đó, người bán hàng cần phải đưa ra một con số thật hợp lý.

4. Chăm chỉ phản hồi khách hàng

Áp dụng yếu tố chinh phục khách hàng đầu tiên : Đặt địa vị vào khách hàng. Bạn sẽ mong đợi người bán phản hồi inbox, comment sau bao lâu ? 5 phút ? 30 phút ? 1 tiếng hay sang ngày hôm sau ?

Thử tưởng tượng mà xem, nếu bạn là người đi mua hàng, bạn nhắn tin cho một cửa hàng và chờ đợi vài tiếng đồng hồ mà chẳng thấy phản hồi. Bạn lại đang muốn mua sản phẩm đó gấp. Liệu bạn sẽ kiên nhẫn đợi phản hồi hay sẽ đi tìm một cửa hàng khác cũng bán sản phẩm đó ?

Không chỉ có một mình bạn đang bán hàng online. Vậy nên, hãy phản hồi khách nhanh chóng nhất có thể. Hãy để số hotline ở vị trí bắt mắt nhất, luôn luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhanh nhất.

5. Có một chiến lược quảng cáo hiệu quả

7-kinh-nghiem-chinh-phuc-khach-hang-kho-tinh

Chiến lược quảng cáo hiệu quả giúp gì trong việc chinh phục khách hàng khó tính ? Bạn có thể tham khảo các lợi ích sau:

  • Quảng cáo là một công cụ có hiệu lực để tạo ra nhu cầu cho sản phẩm, tăng số lượng bán, tăng thị phần.
  • Giúp lưu thông phân phối đỡ tốn kém.
  • Cho phép đơn vị kinh doanh cung cấp thông tin về sự thay đổi sản phẩm hoặc dịch vụ ra thị trường nhanh chóng.
  • Hỗ trợ người bán hàng, làm giảm nhẹ việc đưa hàng hóa vào thị trường.
  • Giúp cho việc phân phối và bán hàng thuận lợi.
  • Tạo uy tín cho hãng buôn, nhà hàng, cửa hàng, quầy hàng.
  • Giúp họ đạt được doanh số cao.
  • Tạo lập mối quan hệ gắn bó giữa các bạn hàng và với công chúng mà nó phục vụ.
  • Và còn vô vàn lợi ích khác nữa…vv…

Đặc biệt, nếu bạn không phải kinh doanh độc quyền, thì việc quảng cáo lại càng trở nên cần thiết hơn. Vì bạn có rất nhiều đối thủ. Trên thị trường, những sản phẩm với chất lượng và giá cả tương đương nhau. Sản phẩm nào tới tay khách hàng trước thì sẽ được khách hàng lựa chọn trước hơn. Do đó, hãy thiết lập cho mình một chiến lược quảng cáo ngay từ hôm nay.

Có thể bạn quan tâm : 10 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

6. Cập nhật thông tin tới khách hàng thường xuyên

Luôn luôn cập nhật thông tin về sản phẩm cho khách hàng. Điều này giúp bạn tiếp cận được khách hàng mới và giữ chân được khách hàng cũ. Đăng bài liên tục theo mật độ hợp lý để khách hàng biết tới bạn. Nhưng cũng tránh làm phiền và spam khách hàng.

Khi đăng bài, bạn cần lưu ý :

  • Bài đăng cần có hình ảnh, hình ảnh nên được đầu tư. Bạn sẽ thất bại khi bán hàng online nếu như không đăng hình ảnh sản phẩm của mình lên.
  • Nội dung bài viết hữu ích, hấp dẫn. Việc có một content hay sẽ thu hút khách hàng tiếp tục theo dõi hoặc thường xuyên tương tác. Có rất nhiều cách viết content hiệu quả, hấp dẫn. Tuy nhiên một số điểm chính bạn cần phải có trong bài viết. Đó là tên sản phẩm và công dụng sản phẩm mang lại cho khách hàng. Tránh viết những bài content sáo rỗng, vô ý nghĩa chỉ để cho đủ số bài đặt ra.

7. Kết hợp nhiều kênh bán hàng

Bán hàng ở facebook thôi sẽ là chưa đủ. Bạn hãy tận dụng những nguồn lực sẵn có để mở rộng hơn các kênh bán hàng như email marketing và sms marketing…

Lượng người truy cập trên các trang mạng xã hội trong một ngày là rất nhiều. Vì vậy việc kinh doanh thông qua các phương tiện truyền thông là vô cùng thuận lợi và dễ dàng. Các chủ shop có thể thu hút được rất nhiều sự chú ý từ phía người tiêu dùng nếu áp dụng cách này.

Đừng ngần ngại tìm hiểu và tiếp cận thêm các kênh bán hàng như Facebook, email và sms marketing…Các sàn thương mại điện tử như Sendo, Lazada, Aday rồi….

Tìm hiểu thêm :
8 kinh nghiệm bán hàng trên Lazada, Shoppe, Tiki hiệu quả
SMS Marketing giúp bạn hiểu khách hàng hơn

Sự kết hợp giữa phương tiện truyền thông và phương thức bán hàng trên mọi mặt trận có thể giúp chúng ta lôi kéo thêm được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Kết luận

Chinh phục khách hàng khó tính. Đầu tiên là phải kiên nhẫn, thật thà và chân thành. Hỗ trợ khách một cách nhiệt tình nhất. Để mỗi khách hàng sẽ trở thành một kênh marketing. Đây là cách kinh doanh hiệu quả nhất.

Chúc bạn thành công!

Comments

comments

Chuyên mục: Online marketing

Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: [email protected]