8 yếu tố chính cần cải thiện website để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Hotline (Zalo):096.212.4004 – Office: (024) 6683 4004

Các công ty đang nhận thức được rằng họ cần phải đứng đầu trên các trang kết quả tìm kiếm. Cũng như các chiến lược họ cần làm để có thể đạt được mục tiêu đó. Việc đứng đầu TOP tim kiếm sẽ ảnh hưởng tích cực đến doanh số công ty. Dưới đây là 8 yếu tố chính cần quan tâm về website của bạn khi muốn SEO hiệu quả. Cùng phanmemmarketing.vn tìm hiểu cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi nhé.

1. Website được thiết kế tùy biến với menu rõ ràng

thiet-ke-website-bo-cuc-hop-ly

Bố cục trang web

Điều đầu tiên gây ấn tượng cho người truy cập đó là giao diện của trang web. Điều đương nhiên đa số sẽ đánh giá trang web của bạn bằng thiết kế của nó.

Khách hàng truy cập website của bạn có thể bằng nhiều phương tiện khác nhau. Chẳng hạn như thiết bị smartphone, máy tính bảng, laptop và máy tính để bàn… Nếu website của bạn được thiết kế tùy biến, nó sẽ tự động điều chỉnh phù hợp với thiết bị đang truy cập.

Đa số các trang web hiện nay đều có thể tự động điều chỉnh kích thước giao diện để hiển thị phù hợp với khách hàng. Song song với việc có thiết kế tùy biến, website cũng nên có một bố cục rõ ràng.

Các trang web với thiết kế và bố cục đẹp mắt được tin tưởng nhiều hơn. Việc này giúp ích rất nhiều trong việc giữ chân, thậm chí có được một lượng lớn khán giả và tăng cơ hội chuyển đổi.

Màu sắc

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi là màu sắc của website. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng màu sắc có tác động đến quyết định mua hàng của khách truy cập. Chẳng hạn :

  • Màu trắng đại diện cho sự sạch sẽ, tinh khiết, hoàn hảo và tạo cảm giác nhiều không gian. Màu trắng phù hợp làm màu nền cho các trang web liên quan tới tôn giáo, các tổ chức từ thiện. Hoặc dành cho các trang web về nghệ thuật và nhiếp ảnh. 
  • Màu xanh lam mang tính ổn định và có chiều sâu, nó tượng trưng cho sự chân thành, hy vọng, hiểu biết và tin tưởng. Màu xanh lam thường được nam giới ưu thích. Một điểm thú vị nữa là màu xanh lam làm giảm cảm giác thèm ăn, nên đừng dùng nó cho các trang web về thực phẩm.

Tham khảo thêm: Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế

Hãy xác định những gì mà thương hiệu của bạn cần truyền đạt cho khách hàng. Và chắc chắn rằng trang web của bạn có một màu sắc thích hợp với nó.

2. Nội dung

Bao lâu rồi trang web của bạn chưa update thông tin? Những bài viết của bạn thực sự đã được đầu tư một cách nghiêm túc và chất lượng? Nội dung trang web đã nêu bật được ưu điểm nổi trội của sản phẩm? Thông tin cung cấp có phù hợp với các nhu cầu tìm kiếm của khách hàng chưa ? …vv….

Một trang web có nội dung kép hấp dẫn, chắc chắn khách hàng sẽ tắt nó ngay chưa đến 10 giây. Để thu hút và tạo niềm tin cho khách hàng, bạn nên chú trọng đầu tư nội dung. Content is king. Bạn hãy nhớ nguyên tắc này nhé.

3. Tốc độ trang web

Yếu tố tiếp theo cần xem xét đó là thời gian tải website. Khách hàng đa số đều không có tính kiên nhẫn. Thay vì mất tới 30s để tải 1 trang web, họ có thể chọn lựa sự thoát ra và tìm kiếm một trang khác. Vì trên internet, có rất nhiều sự lựa chọn. Khán giả luôn coi trọng thời gian của họ.

Trải nghiệm người dùng là yếu tố bắt buộc trong CRO (Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi). Hãy kiểm tra lại tốc độ tải trang để tránh bị mọi người rời bỏ.

4. SEO

SEO là yếu tố hết sức cần thiết để đảm bảo trang web của bạn thu hút đúng nhiều khách hàng truy cập. Bài viết bổ ích kết hợp với từ khóa chính xác cũng sẽ giúp tăng lượng truy cập. Bạn hãy giành nhiều thời gian để đầu tư cho yếu tố này nhé. Chỉ chăm lo việc chạy quảng cáo mà không chú trọng đánh giá nhận xét của khách hàng sẽ không mang lại hiệu quả cao. Với dân trí yêu cầu ngày càng cao, người dùng chỉ quan tâm đến những phản hồi trên mạng xã hội. Để từ đó đưa ra quyết định sử dụng một sản phẩm, dịch vụ.

Khi bạn đạt được kết quả tìm kiếm hàng đầu, mọi người sẽ tự động thấy bạn đáng tin cậy. Chiến lược SEO không chỉ để xây dựng liên kết với mục tiêu là ở trang đầu tiên của kết quả mà còn thực sự tiếp cận với các trang web khác liên quan đến lĩnh vực hoặc ngành nghề của bạn.

Ngoài ra, hãy dành thời gian để tối ưu hóa trên trang. Đảm bảo rằng các thẻ tiêu đề, mô tả và thậm chí hình ảnh … mô tả các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn là gì. Và làm thế nào nó có thể được sử dụng cho chúng.

5. Trang liên hệ

Đảm bảo rằng trang liên hệ của bạn không quá phức tạp. Giữ cho nó đơn giản và ngắn gọn. Với chỉ đủ chi tiết để khán giả có các tùy chọn liên hệ khác nhau, thay vì các hình thức liên hệ thông thường. Đó có thể là số điện thoại, địa chỉ email hoặc các trang xã hội… Nơi họ cũng có thể liên lạc với bạn.

Hãy nhớ rằng tất cả chúng ta đều yêu thích các lựa chọn!

6. Trang giới thiệu

Ngày nay, khách hàng muốn biết ai sẽ làm việc với họ – liên quan đến những người làm việc đằng sau các sản phẩm và / hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp và cố gắng bán. Luôn nhớ rằng mọi người không chỉ tin tưởng các trang web ẩn danh. Bạn phải thể hiện bạn là ai, nhân viên của bạn là ai, bạn làm gì và chính xác bạn có thể giúp họ như thế nào.

Xem thêm: Vì sao từ khóa website tụt hạng ?

7. Lời chứng thực

Lời chia sẻ hay chứng thực tất nhiên là điều hữu ích. Tuy nhiên bạn cần biết lời chứng thực không phải đến từ tài khoản ảo.

Nếu thương hiệu của bạn là mới và không có đủ khách hàng để xem xét các sản phẩm mà họ cung cấp hoặc thậm chí gửi cho bạn một lời chứng thực. Đừng đưa các đánh giá và lời chứng thực giả vào trang web của bạn. Lời chứng thực giả có vẻ như là một cách dễ dàng để có những đánh giá tốt nhưng nó sẽ chỉ làm tổn hại đến uy tín và uy tín thương hiệu của bạn.

8. Đăng ký / biểu mẫu người dùng

Một điều thường cản trở sự tăng trưởng với chuyển đổi là đăng ký và hình thức. Tránh làm cho khán giả của bạn điền vào các biểu mẫu dài – họ không thích điều đó. Yêu cầu họ làm như vậy, trước khi họ có thể có được dịch vụ của bạn hoặc mua hàng, sẽ chỉ mất cơ hội của bạn. Hãy tham khảo 8 cách thu hút khách hàng vào trang web.

5/5 - (1 bình chọn)

Comments

comments

Chuyên mục: Online marketing

Nguyễn Hà

"Không có phần mềm marketing tốt nhất, chỉ có phần mềm marketing phù hợp nhất" - Ha Nguyen