Ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm đang đến rất gần. Bạn đang lên chiến dịch email marketing dịp Black Friday để có tỷ lệ mở và tỷ lệ chuyển đổi cao? Vậy đầu tiên phải có một dòng tiêu đề hấp dẫn. Top Marketing đã thống kê các chiến dịch quảng cáo email từ khách hàng và tổng kết lại những dòng chủ đề nào hoạt động tốt nhất. Những thống kê này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp cho chiến dịch Black Friday của mình.

Một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến kết quả chiến dịch email
1- Số lượng email marketing được gửi dịp này sẽ hơn mức ngày thường gấp 5,6 lần. Bởi vậy sẽ có rất nhiều email cạnh tranh trong hộp thư đến của người nhận. Cuộc đua để thu hút sự chú ý của khách hàng cũng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.
2- Bạn chỉ gửi email cho khách hàng của mình 1 lần/năm? Tỷ lệ mở cũng có xu hướng thấp hơn mức trung bình. Bởi vào những dịp lễ, hầu hết người nhận sẽ rất hiếm khi mở email của thương hiệu lạ. Họ thường có xu hướng click vào những thông tin từng tiếp xúc. Bởi họ đã từng tìm hiểu trước đó và không muốn mất thời gian để tìm sản phẩm mới.
Thống kê chi tiết về các dòng chủ đề của chiến dịch email marketing trong dịp lễ Black Friday
Dữ liệu phân tích được tham khảo từ Blog của omnisend.com. Trong tuần lễ diễn ra Black Friday, tỷ lệ mở trung bình của tất cả các email là 12,2% và tỷ lệ nhấp là 2,1%.
Dưới đây là 9 từ phổ biến nhất mà người bán đã sử dụng trong chiến dịch email marketing:
- Black Friday
- Off
- Giảm giá. Trong đó, thường xuyên được sử dụng là “giảm giá 25%”, “giảm giá 30%”, “giảm giá 50%”.
- Ngay
- Miễn phí
- Ưu đãi
- Tiết kiệm
- Giao hàng miễn phí
- Nhận
Tỷ lệ mở và nhấp chuột
5 thuật ngữ hàng đầu có tỷ lệ mở và nhấp chuột cao nhất là:
- Ưu đãi: Tỷ lệ mở 13,6% và tỷ lệ nhấp 2,1%
- Black Friday: Tỷ lệ mở 13% và tỷ lệ nhấp 2,5%
- Giảm giá: Tỷ lệ mở 12,8% và tỷ lệ nhấp 2,4%
- Miễn phí: Tỷ lệ mở 12,2% và tỷ lệ nhấp 2%
- Cyber Monday: Tỷ lệ mở 12% và tỷ lệ nhấp 2%
Dựa trên những số liệu thống kê trên, bạn có thể nhận thấy sự phụ thuộc của tỷ lệ mở và tỷ lệ click vào các thuật ngữ trên tiêu đề email. Từ đó điều chỉnh giải pháp phù hợp với chiến dịch của doanh nghiệp.
Một số điểm cần chú ý khi sử dụng các thuật ngữ phổ biến:
- “Miễn phí” vẫn hoạt động mạnh! Mặc dù chúng ta có thể từng nghe nhiều về mặt tiêu cực khi sử dụng từ “miễn phí” trong các dòng tiêu đề. Nhưng nó vẫn có sức mạnh. Bởi người đăng ký đang mong đợi các ưu đãi tuyệt vời. Và ưu đãi lớn nhất chính là một sự miễn phí. Yếu tố này chưa bao giờ thay đổi trong tâm lý người dùng.
- Sử dụng kết hợp cụm từ “Black Friday” với các cụm từ khác như: “Deals, Off, %” để mang lại hiệu quả tối ưu.
- Cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn. Và hơn hết hãy cá nhân hóa email nếu có thể. Những dòng tiêu đề chung chung không tạo được sự khác biệt trong vô vàn các email quảng cáo. Người nhận sẽ chỉ chú ý đến tiêu đề nhắc tên của họ. Đó là quy tắc mà chúng tôi sử dụng cho hầu hết các chiến dịch email. Không chỉ riêng dịp lễ Black Friday.
Tìm hiểu thêm: 15 thống kê cá nhân hóa email làm bạn ngạc nhiên.
Những lưu ý cho dòng chủ đề hoạt động tốt nhất trong chiến dịch email marketing Black Friday

10 thống kê dòng tiêu đề email phổ biến dịp lễ Black Friday
#1 – Nhận ưu đãi tuyệt vời ngay bây giờ ! – GIẢM GIÁ 25%
Lĩnh vực: Quần áo / Thời trang
Tỷ lệ mở: 44,01%
# 2 – Siêu Ưu đãi cho Black Friday & X (X là tên thương hiệu)
Lĩnh vực : Ưu đãi trực tuyến
Tỷ lệ mở: 36,05%
# 3 – Hòa nhịp với Ưu đãi Black Friday
Lĩnh vực: Sản phẩm được ưu đãi trực tuyến
Tỷ lệ mở: 35,77%
# 4 – GIẢM GIÁ 50% TOÀN BỘ CỬA HÀNG. GIẢM GIÁ BLACK FRIDAY.
Lĩnh vực: Sản phẩm điện tử
Tỷ lệ mở: 33,51%
# 5 – Cyber Monday đã đến! Nhận ngay túi du lịch cao cấp miễn phí
Lĩnh vực: Du lịch
Tỷ lệ mở: 32,24%
# 6 – Bạn đã sẵn sàng cho cuộc giảm giá lớn nhất chưa bao giờ có của X ? (X là tên thương hiệu.)
Lĩnh vực: Chăm sóc thú cưng
Tỷ lệ mở: 27.03%
# 7 – GIẢM GIÁ BLACK FRIDAY – Mua một đôi được giảm giá 30%!
Lĩnh vực: Cửa hàng giày dép
Tỷ lệ mở cửa : 26,47%
# 8 – Black Friday bắt đầu – Giảm giá 25% NGAY BÂY GIỜ toàn bộ hệ thống cửa hàng!
Sản phẩm: Thời trang
Tỷ lệ mở: 22,09%
# 9 – Mua 2 hộp AFC TẶNG NGAY 1 hộp cùng loại
Sản phẩm: Thực phẩm
Tỷ lệ mở: 21,99%
# 10 – GIẢM GIÁ 20% các cây cảnh dịp Black Friday tại X. (X là tên cửa hàng)
Sản phẩm: Cây
Tỷ lệ mở cửa: 21,74%
Từ những ví dụ trên một số điều cần nhớ khi viết dòng tiêu đề:
Không có dòng tiêu đề nào được cá nhân hóa (tên của khách hàng) là tình trạng phổ biến. Nếu bạn cải thiện điều này, tỷ lệ mở email sẽ tính cạnh tranh và tăng lên rất nhiều.
Đại đa số nhà quảng cáo đều sử dụng thuật ngữ “Black Friday” trong các chiến dịch của họ. Các từ như “giảm giá”, “%”, “ưu đãi” thường xuyên xuất hiện.
Hầu hết các dòng tiêu đề email đều khá ngắn và trọng tâm. Tránh những tiêu đề dài dòng. Và chúng thường thu được tỷ lệ mở cao hơn.
Những điều quan trọng khác cần nhớ:
- Cố gắng trở nên hài hước. Cách chơi chữ và ám chỉ bất ngờ khiến mọi người hứng thú mở email của bạn.
- Không sử dụng quá nhiều dấu chấm than (!!!!). Nó làm tăng khả năng email sẽ bị spam.
- Cố gắng bao gồm một cụm từ kêu gọi hành động. Đôi khi nó thúc đẩy mọi người không chỉ mở mà còn nhấp qua.
Đặc biệt: Tiếp thị vào các dịp lễ thường hay gặp vấn đề email gửi vào hộp Quảng cáo. Hãy tham khảo thêm mẹo viết tiêu đề có nhiều người đọc.
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022