Bạn đã thực hiện nhiều chiến dịch email marketing nhưng chưa thu được kết quả như mong đợi? Bạn đang lo lắng về những chiến dịch lặp lại sẽ khiến khách hàng nhàm chán? Nên bắt đầu ý tưởng làm mới Email Marketing như thế nào để không tốn nhiều thời gian và chi phí?
Sau đây Top Marketing xin tổng hợp ý kiến của các chuyên gia tiếp thị trên thế giới về những ý tưởng đơn giản nhưng có tác dụng cải thiện hiệu suất hoạt động cho các chiến dịch email marketing.
Chia sẻ 5 ý tưởng làm mới nội dung cho chiến dịch email marketing
- Hồi sinh dòng tiêu đề email
- Xem lại phong cách thiết kế template
- Tìm ý tưởng diễn đạt mới cho nội dung Email Marketing
- Thiết kế lại mẫu lời gọi hành động
- Thêm các nút truyền thông xã hội
1. Hồi sinh dòng tiêu đề email
Dòng tiêu đề vô cùng quan trọng trong các chiến dịch Email Marketing. Đây là điểm giao tiếp với khách hàng đầu tiên. Nó có thể khiến người nhận xóa email ngay lập tức hoặc mở ra khám phá. Vì vậy trong các ý tưởng làm mới Email Marketing thì sáng tạo tiêu đề là nhiệm vụ trước tiên.
Một dòng tiêu đề cho khách hàng biết điểm mấu chốt của Email và cuốn hút họ mở nó. Bạn có thể áp dụng các từ mang tính cấp bách như “Chỉ còn 1 ngày” hoặc “Ngay bây giờ” để hối thúc khách hàng mở tức thì. Tham khảo thêm: 15 mẫu tiêu đề email hiệu quả.
Ngoài ra dòng tiêu đề Email bạn cần lưu ý để đọc trọn vẹn trên các thiết bị di động. Vì theo thống kê hiện nay có đến 53 % người dùng check Email trên các thiết bị di động. Một dòng tiêu đề hoạt động tốt sẽ không vượt quá 50 ký tự.

2. Xem lại phong cách thiết kế template
Bạn có thể giữ một mẫu template quen thuộc để khách hàng có thể cảm nhận được sự gần gũi lên quan đến màu sắc, logo và nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, mẫu thiết kế phải phù hợp với ngữ cảnh, mục đích và chủ đề của thông điệp.

Template nên liên quan đến đến nội dung mà bạn trình bày trong email. Ngoài logo, nên có thêm những hình ảnh sáng tạo và độc đáo, tạo sự mới mẻ thu hút người đọc. Tham khảo ngay: Cách chọn màu làm tăng tỷ lệ chuyển đổi email marketing.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các mẫu template trong phần mềm Top Email. Đây là nhà cung cấp dịch vụ gửi email hàng loạt đang đồng hành cũng hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt hiện nay.
3. Tìm ý tưởng diễn đạt mới cho nội dung Email Marketing
Sau tiêu đề, mẫu template, thì nội dung là yếu tố tiếp theo mà khách hàng sẽ chú ý. Các chi tiết mà bạn cần xem xét lại trong nội dung đó là :
- Sự phù hợp
- Giọng điệu giao tiếp
- Sự rõ ràng, ngắn gọn.
Sự phù hợp
Nội dung cần phù hợp với nội dung mà khách hàng của bạn đã đăng ký nhận từ trước. Nếu trước đây bạn chưa từng gửi loại nội dung này, hãy có sự điều chỉnh ngay lập tức.
Việc cần làm trước tiên đó là phân khúc khách hàng để gửi những nội dung liên quan cho nhóm đó.
Mặt khác một nội dung đã phù hợp với khách hàng ở thời điểm này có thể sẽ không còn phù hợp tại thời điểm khác nữa. Ví dụ bạn gửi Email Marketing về mặt hàng điều hòa và khách hàng đã mua sản phẩm này. Vậy chắc chắn họ sẽ chỉ quan tâm đến những thông tin bảo hành, hoặc vấn đề thường gặp khi dùng điều hòa. Dạng nội dung khuyến mãi, giảm giá không còn phù hợp với họ nữa.
Giọng điệu giao tiếp
Doanh nghiệp của bạn có tiếng nói riêng của mình. Nếu bạn bán quần áo cho thanh niên, giọng điệu truyền tải này sẽ khác với ngôn ngữ khi tiếp thị cho phụ nữ.
Hãy chắc chắn rằng các Email Marketing có giọng điệu truyền tải phù hợp với đối tượng nhận. Đồng thời nó cũng cần nhất quán với cá tính, bản sắc của thương hiệu.
Ngắn gọn, rõ ràng
Nội dung Email Marketing bạn cần hoàn thiện lại để nó thật rõ ràng và dễ hiểu đối với người nhận.
Ý tưởng đổi mới nội dung email marketing được xây dựng trên nền tảng ngắn gọn. Trình bày quá dài chỉ làm giảm cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn.
Gợi ý một số thông điệp email marketing phổ biến nhất hiện nay

#1. Thông điệp Nhận biết
Dạng thông điệp này thường sử dụng trong giai đoạn đầu của tiếp thị bán hàng. Mục tiêu chính của nó nhằm tăng độ nhận diện cho thương hiệu, sản phẩm.
Đối với những email như thế này, bạn không cần đưa ra quá nhiều thông tin. Nội dung cần đơn giản, dễ hiểu và đưa ra những yếu tố cơ bản giúp nhận biết sản phẩm, thương hiệu.
#2. Thông điệp Cân nhắc
Thông điệp cân nhắc rất hiệu quả cho những ý tưởng cần đổi mới email marketing. Nó vẫn đưa ra một số thông tin về sản phẩm, nhưng tập trung hơn vào việc có liên quan và mang lại giá trị cho đối tượng.
Để khách hàng chú ý tới sản phẩm, bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố thúc đẩy hành động mua hoặc dùng thử như:
- Lợi ích của sản phẩm?
- Sản phẩm giải quyết vấn đề khách hàng gặp phải như thế nào?
- Cách thức để có thêm thông tin về sản phẩm?
- Sự so sánh sản phẩm của bạn với các sản phẩm cạnh tranh?
#3. Ý tưởng làm mới email marketing: Thông điệp hướng dẫn sử dụng
Ý tưởng làm mới email marketing hiệu quả nhất khi dựa trên cơ sở mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng. Tiêu biểu là thông điệp hướng dẫn sử dụng. Đây là dạng thông điệp gửi cho những người đã mua hàng để hướng dẫn mẹo dùng sản phẩm hiệu quả, tìm hiểu sự hài lòng của họ, gợi ý về sản phẩm liên quan,…v.v. Nó giúp khách hàng của bạn thỏa mãn, cũng cố mối quan hệ với khách hàng.
Ví dụ một số thông điệp email marketing hướng dẫn như:
- Chia sẻ kinh nghiệm
- Gợi ý sản phẩm liên quan
- Bạn cũng có thể đưa khảo sát sự hài lòng khách hàng vào trong email để làm cơ sở cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm.
4. Thiết kế lại mẫu lời gọi hành động – Call to Action
Nếu trong Email Marketing chưa có phần Call to Action hoặc từ ngữ sử dụng chưa hợp lý, vị trí đặt chưa tiện lợi thì bạn cần điều chỉnh nay lập tức.
Ngoài nội dung hấp dẫn, có giá trị thì lời gọi hành động là một yếu tố rất quan trọng. Nó giúp dẫn dắt khách hàng thực hiện hành động mà bạn mong muốn.
Một lời kêu gọi tốt khi nó khiến nhiều khách hàng hành động ngay lập tức chứ không bỏ qua nó.
Bạn cần bố trí nút kêu gọi hành động này ở vị trí dễ thao tác. Ví dụ khi khách hàng check mail trên điện thoại đi động thì chỉ cần chạm nhẹ sẽ thực hiện được hành động đó. Xem ngay Hướng dẫn thiết kế lời gọi hành động cho email.
5. Thêm các nút truyền thông xã hội trong kế hoạch gửi Email Marketing

Sức mạnh của mạng xã hội ngày càng mạnh mẽ. Thêm các nút Truyền thông xã hội là ý tưởng làm mới nội dung email đáng thử nghiệm.
Trong chiến dịch email marketing, cần chú ý tối ưu kích thước và màu sắc biểu tượng truyền thông xã hội. Mục đích nhằm khiến người nhận dễ dàng nhìn thấy, click hoặc chia sẻ lên trang mạng của họ. Điều này giúp mang lại cơ hội quảng bá, tiếp thị sản phẩm của bạn tốt hơn.
Tham khảo ngay: Mẹo kết hợp truyền thông xã hội và email marketing.
Như vậy chúng tôi đã trình bày 5 ý tưởng làm mới nội dung Email Marketing. Hi vọng những ý tưởng này sẽ đồng hành cùng các chiến dịch tiếp thị email của bạn. Chúc các bạn thành công!
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm TOP CRM - Tháng Năm 27, 2024
- Chính sách mới của Google về việc gửi email hàng loạt tới tài khoản Gmail - Tháng Hai 15, 2024
- Hướng dẫn sử dụng phần mềm Top Zalo Support - Tháng Ba 17, 2023
- Cách tối ưu Zalo cùng Top Zalo Support - Tháng Ba 14, 2023
- Hướng dẫn thiết kế hình ảnh trong email marketing - Tháng Mười Hai 21, 2022
- SMTP Server là gì và nó có phải là một Mail Server ? - Tháng Mười Hai 19, 2022
- Quy tắc cho content marketing - Tháng Mười Hai 14, 2022
- Ý nghĩa của màu sắc trong thiết kế logo - Tháng Mười Một 14, 2022
- Cập nhật các xu hướng SEO mới nhất lên Top Google - Tháng Mười 31, 2022
- Facebook Video Marketing: 5 Mẹo tạo nội dung video hấp dẫn - Tháng Mười 14, 2022