fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Các nhà tiếp thị hiện đại đã nắm bắt được thực tế rằng email marketing là một trong những công cụ bán hàng hiệu quả nhất hiện nay. Nội dung hấp dẫn và giá trị chiếm vị trí quan trọng chủ đạo. Nhưng bên cạnh đó, sự chuyển đổi mới đánh giá được hiệu quả hoạt động của chiến dịch. Làm thế nào để email tiếp thị có thể tạo ra động cơ thúc đẩy khách hàng thực hiện hành vi ? Lúc này, chúng ta cần tới một Lời gọi hành động – Call To Action (CTA).

Trong bài viết này, phanmemmarketing.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết kế CTA email có thể chuyển đổi.


Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn khái niệm lời gọi hành động Call To Action.

CTA email là gì ?

Lời gọi hành động là một nút hoặc văn bản được chèn liên kết. Mục đích nhằm hướng người đọc thực hiện hành động để gắn kết với thương hiệu hơn nữa. CTA có thể bao gồm:

  • Tải xuống tài liệu miễn phí
  • Đăng ký dùng thử
  • Mua sản phẩm
  • Đọc bài đăng trên blog
  • Tìm hiểu thêm về các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu trên trang đích…v.v.

Thiết kế CTA email đúng và phù hợp đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng, hướng dẫn họ chuyển tới kênh bán hàng và thúc đẩy chuyển đổi.

Hướng dẫn thiết kế lời gọi hành động CTA trong email marketing

1. Hãy sử dụng dạng nút

CTA có thể ở dạng các nút dựa trên HTML, hình ảnh hoặc văn bản được liên kết. Mặc dù có nhiều cách thiết kế CTA email, nhưng hầu hết các nút HTML là lựa chọn tốt nhất. Bởi trong thế giới tiếp thị email, từ lâu mọi người đã xác định và hiểu rõ phải làm gì với các nút. Bên cạnh đó, một nghiên cứu điển hình cho thấy nút CTA làm tỷ lệ click tăng 45%.

thiet-ke-nut-cta-email-marketing

Ngoài ra, dạng nút HTML cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn khi xác định cách chúng sẽ xuất hiện trên các thiết bị khác nhau, hay trong các trình duyệt khác nhau, v.v. Đặc biệt, một số hộp thư cài đặt vô hiệu hóa hình ảnh trong email. Một CTA được tạo trên hình ảnh có thể hoàn toàn không hiển thị. Nếu bạn vẫn muốn làm theo cách này, hãy thêm văn bản thay thế (alt-text) để người đọc cảm nhận được CTA.

Tóm lại, để các CTA thu hút tỷ lệ nhấp, chúng cần được thiết kế dạng nút. (Thông thường là hình tròn hoặc hình chữ nhật).

2. Chọn màu sắc thiết kế CTA email

Hãy chọn màu sắc tương phản với phần còn lại của email và đảm bảo chúng khiến người xem có cảm giác nhấp vào được. Ví dụ: Nút màu xám ít có khả năng chuyển đổi hơn. Vì khán giả sẽ nghĩ rằng nó bị vô hiệu hóa.

Những màu sắc khác nhau có thể gợi lên những phản ứng cảm xúc khác nhau. Để xác định màu sắc phù hợp nhất với chiến dịch, hãy nghĩ về những cảm xúc bạn đang cố gắng gợi lên và những hành động bạn hy vọng sẽ truyền cảm hứng. Quan trọng hơn nữa là nhấn mạnh sự tương phản trực quan. Bất kỳ màu nào bạn chọn cũng phải nổi bật so với phần còn lại của email. Không nên sử dụng lại ở những nơi khác trong nội dung.

3. Định vị phù hợp

Xác định vị trí đặt nút khi thiết kế CTA email là một chủ đề quan trọng. Bạn có thể cân nhắc 1 trong 2 gợi ý tiêu chuẩn sau:

  1. Đặt CTA ở phía bên phải của văn bản hoặc hình ảnh để tận dụng luồng người đọc theo hướng tự nhiên.
  2. Đặt CTA “trong màn hình đầu tiên” để thu hút sự chú ý của người đọc. (Thường là những khách truy cập không cuộn xuống cuối email)

Có thể thêm lời giải thích trước CTA và xác định vị trí Call-To-Action “dưới màn hình đầu tiên”.

Nếu email của bạn có nhiều khả năng được đọc trên thiết bị di động, hãy cân nhắc đặt CTA ở góc trên bên trái để phòng trường hợp hộp thư người dùng không tự động xếp vị trí chính xác. Điều này giúp đảm bảo lời gọi hành động không bị cắt ra khỏi khung.

4. Đặt trình kích hoạt nhấp chuột xoay quanh lời gọi hành động

Cho dù bạn quyết định đặt CTA ở đâu, hãy bao quanh nó “trình kích hoạt nhấp chuột ”. Hoặc đưa thêm đoạn thông tin thuyết phục khách hàng rằng CTA đáng để click khám phá. Một vài gợi ý về trình kích hoạt nhấp chuột bạn có thể tham khảo như:

  • Lời chứng thực
  • Xếp hạng đánh giá sao
  • Thống kê hấp dẫn, đảm bảo, v.v.

Chú ý trình bày các yếu tố trên không lấn vào khoảng trắng xung quanh nút.

5. Duy trì sự nhất quán

CTA thường dẫn mọi người đến các trang đích, bài đăng trên blog hoặc nội dung trực tuyến khác. Do đó, cần duy trì tính nhất quán của thiết kế trên toàn bộ email. Từ nội dung, lời kêu gọi hành động đến điểm kết thúc. Tránh tạo cho người đọc cảm giác sau khi nhấp vào CTA, họ không biết rằng mình đã truy cập đúng trang chưa bởi thiết kế quá khác biệt.

Duy trì một thiết kế gắn kết sẽ giúp trải nghiệm tương tác với thương hiệu liền mạch.

6. Đừng bỏ bê văn bản lời gọi hành động

Một nút CTA hoạt động khi có thiết kế tốt song hành cùng thông điệp tốt. Lời gọi hấp dẫn đưa ra những lợi ích mà khán giả sẽ nhận được nếu click thay vì chỉ yêu cầu họ nhấp vào.

Ví dụ, bạn hãy so sánh sự khác biệt giữa:

  1. Nhấp vào đây
  2. Nhận chiết khấu của bạn”.

Ý đầu tiên chỉ là một hướng dẫn. Còn thông điệp 2 ngụ ý rằng khán giả sẽ nhận được một cái gì đó hấp dẫn khi họ nhấp vào.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng hành động bạn muốn khách hàng thực hiện tương ứng với vị trí của họ trong phễu bán hàng. Ví dụ: Nút “Mua ngay” chắc chắn không phù hợp với người dùng truy cập lần đầu. Hãy thử các nút “Xem thêm chi tiết” hoặc “Download tài liệu miễn phí”.

Bất cứ khi nào thiết kế CTA email, điều quan trọng là phải tính đến văn bản lời gọi và bối cảnh của nó.

7. Kích thước phù hợp

thiet-ke-kich-thuoc-nut-call-to-action-email

Để thiết kế kích thước phù hợp cho lời gọi hành động, hãy cân nhắc những gợi ý dưới đây:

Văn bản nút phải nổi bật

Điều đó có nghĩa là nó phải lớn hơn đáng kể so với nội dung của email. Một nguyên tắc chung là sử dụng kích thước phông chữ ít nhất là 16px cho các nút CTA. Đặc biệt nếu email của bạn được đọc nhiều trên thiết bị di động.

Quá lớn chưa chắc đã tốt

Nút của bạn phải nổi bật. Nhưng nó không được quá lớn so với nội dung trong email. Một nghiên cứu điển hình cho thấy việc sử dụng nút CTA lớn làm giảm số lần click.

Vấn đề di động

Hãy nhớ rằng người dùng di động sẽ cần các nút thân thiện với cảm ứng và đủ lớn để dễ đọc. Apple khuyến nghị size tối thiểu là 44×44px cho bất kỳ tính năng thiết kế nào cần click.

8. Đừng quá lạm dụng CTA

Một số email có thể thành công khi có nhiều hơn một CTA. Nhưng phần lớn, bạn nên giới hạn trong một lời kêu gọi hành động.

Nếu bạn cung cấp cho mọi người quá nhiều lựa chọn, điều đó có thể khiến họ choáng ngợp. Thậm chí khiến họ ít có khả năng nhấp vào bất cứ thứ gì. Điều này là minh chứng của một nghiên cứu điển hình từng chỉ ra: Việc giảm số lượng CTA trong email từ 4 xuống 1 dẫn đến tỷ lệ click tăng lên đáng kể 42%. Ngoài ra, một nghiên cứu khác cho thấy: Chỉ có 1 CTA trong email đã tăng doanh số bán hàng lên 1,617%.

Nếu bạn phải sử dụng nhiều CTA, hãy giới hạn ở một nút và đặt phần còn lại của CTA thành văn bản chèn liên kết. Hãy ưu tiên nút ở mức độ cao nhất khi muốn thu hút hành động của người đọc.

Kết luận

Như bạn có thể thấy, có rất ít quy tắc khó và nhanh khi thiết kế một CTA email. Đó là lý do tại sao các nhà tiếp thị nên thực hiện A / B thử nghiệm để tìm hiểu màu sắc, thông điệp, kích thước và vị trí có nhiều khả năng tăng chuyển đổi để phù hợp cho đối tượng cụ thể của thương hiệu bạn. Thông qua việc chú ý cẩn thận đến thiết kế và test kỹ lưỡng, CTA của bạn sẽ đạt được hiệu suất hoạt động tối ưu.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm:
9 lỗi tiếp thị email thường mắc phải năm 2021.

Comments

comments


Hiếu Nguyễn

"Tôi không có ý tưởng giúp bạn trở nên giàu có, nhưng tôi có công cụ giúp bạn thành công" Chuyên viên tư vấn SMS & Email Marketing Mobile: 01649611954 | 0932857228 Skype: nguyenkhahieu|Email: hieunguyen@phanmemmarketing.vn