fbpx

Hotline (Zalo): 0915 90 1919 – Office: (024) 6293 8008

Năm 2020 là một năm không giống bất kỳ năm nào. Nhiều thay đổi trong thói quen của người dùng sẽ ảnh hưởng đến tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021 và xa hơn nữa. Một bài báo cáo được tham khảo từ nguồn Blog của Socialbakers sẽ giúp bạn hiểu được bối cảnh hiện tại. Từ đó giúp đưa ra quyết định tốt nhất trong tương lai.

Một số phát hiện trong báo cáo này bao gồm mức chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Cũng như phân tích chi tiêu quảng cáo và CPC theo khu vực và ngành. Báo cáo cũng nêu chi tiết hiệu suất của các loại bài đăng khác nhau trên Instagram, Facebook. Đồng thời cung cấp cái nhìn sơ lược về cơ hội phân phối nội dung có sẵn cho các nhà tiếp thị.

Ngoài ra, hãy cùng phanmemmarketing.vn xem xét kỹ hơn những thay đổi trong tiếp thị người ảnh hưởng. Dưới đây là một số điểm nổi bật :

1 – Chi tiêu quảng cáo chuyển đến nguồn cấp dữ liệu chính chiếm 73%

chi-tieu-quang-cao-tren-new-feed
Phạm vi thời gian biểu đồ : 01 tháng 10 năm 2020 – 31 tháng 12 năm 2020
  • 73,7% tổng chi tiêu cho quảng cáo là dành cho các nguồn cấp dữ liệu chính trên Facebook và Instagram trong Q4/2020.
  • Vị trí duy nhất có phần quan trọng khác là Instagram Stories – chiếm 10,9% chi tiêu. 
  • 15,4% chi tiêu còn lại được rải khắp 17 vị trí khác.

2 – Facebook Live tăng gần gấp 3 lần tương tác của video

facebook-live-tang-tuong-tac
Phạm vi thời gian biểu đồ : 01 tháng 10 năm 2020 – 31 tháng 12 năm 2020

Facebook Live cho đến nay là định dạng hấp dẫn nhất trên nền tảng với 39 lượt tương tác bài đăng trung bình.

Trên Instagram, băng chuyền là định dạng hấp dẫn nhất với 176 lượt tương tác bài đăng trung bình. Các bài đăng trên băng chuyền có thể chứa cả hình ảnh và video.

So với Quý 3 năm 2020, tất cả các định dạng trên Instagram đều giảm tương tác không phải trả tiền. Còn trên Facebook chỉ video trực tiếp tăng lên. Tất cả các định dạng khác về cơ bản vẫn giữ nguyên hoặc giảm một chút.

3 – Quảng cáo dựa trên người ảnh hưởng giảm 17% theo năm

quang-cao-nguoi-anh-huong-giam-theo-nam
Khoảng thời gian biểu đồ : 01 tháng 10 năm 2019 – 31 tháng 12 năm 2020

Trong Q4/2020, số lượng người có ảnh hưởng trên Instagram sử dụng trong các bài đăng của họ giảm 17,6% so với Q4 /2019. Dù vẫn có mức tăng chung các dịp lễ nhưng nó đã không đạt mức của năm ngoái.

Xem xét kỹ hơn quy mô của những người có ảnh hưởng trên Instagram hợp tác với các thương hiệu, những người có ảnh hưởng XL (hơn một triệu người theo dõi) là nhóm duy nhất tăng trưởng trong Q4 2020 so với Q4 2019.

Lời khuyên thường hướng các nhà tiếp thị đến với những người có ảnh hưởng nhỏ hơn. Và dữ liệu cho thấy những người có ảnh hưởng XS và S được sử dụng thường xuyên hơn nhiều so với các nhóm khác. Nhưng vào cuối 2020, việc sử dụng những người có ảnh hưởng XL và L tăng lên trong khi những người khác giảm.

Kết lại

Khi chúng ta tiến xa hơn các giai đoạn ban đầu của đại dịch, thói quen của người dùng sẽ trở thành thông lệ. Là một nhà tiếp thị, điều quan trọng là phải theo dõi dữ liệu này để tạo ra các chiến dịch hiệu quả trong năm 2021.

Theo nhiều cách, người dùng hiện cảm thấy được phục vụ vì các thương hiệu đã tập trung hơn vào việc tiếp cận trên các kênh ưa thích của họ. Doanh nghiệp cần tiếp tục áp dụng những kỹ năng đó để thành công trong tương lai.

About Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: nguyencongtoan520@gmail.com Skyper: nguyencongtoan520.

Comments

comments


Công Toàn

Tuy Tôi không giỏi nhưng Tôi biết cách giúp cho bạn thành công qua công cụ của Tôi. Bạn thử bạn sẽ muốn sở hữu nó, nhưng bạn không thử mãi mãi bạn sẽ không có được nó. "Chuyên viên tư vấn Email và SMS Marketing" . Mr.Toàn 0888.583.998- 0987.534.197 Zalo: Công Toàn ; Email: nguyencongtoan520@gmail.com Skyper: nguyencongtoan520.